Sau vận tải cont là đến vận tải lỏng, rời

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 24/10/2021.

2942 người đang online, trong đó có 26 thành viên. 04:25 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 80468 lượt đọc và 546 bài trả lời
  1. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.620
    Giờ tìm được công ty mà có thể tăng trưởng dài hạn trong tương lai giá hợp lý như PVT rất khó, PVT có hai cái lợi 1. giá cước vận tải biển tăng, 2. mở rộng đội tàu liên tục để gia tăng thị phần thị trường quốc tế
    Nguyennguyen09 thích bài này.
  2. Nguyennguyen09

    Nguyennguyen09 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/04/2021
    Đã được thích:
    598
    vâng đúng bác ạ
    ngochai1996trungken18 thích bài này.
  3. Authentic

    Authentic Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/05/2020
    Đã được thích:
    702
    đến nay Tổng công ty PVTrans đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch SXKD cả năm 2021 và về đích sớm trước 2 tháng. Doanh thu hợp nhất 10 tháng đầu năm 2021 toàn Tổng công ty đạt 6.100 tỷ đồng, hoàn thành 102% kế hoạch năm, lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt 800 tỷ đồng, hoàn thành 160% kế hoạch năm. Bên cạnh đó, PVTrans đã chớp cơ hội thị trường, thực hiện tốt công tác đầu tư và đã đưa 06 tàu đầu tư mới đi vào hoạt động khai thác quốc tế trong năm 2021, đạt hiệu quả khai thác cao.
    %%-%%-%%-=D>=D>
  4. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.620
    Theo dự thảo quy hoạch điện VIII và theo tinh thần hội nghị Cop26 về biến đổi khí hậu thì chúng ta sẽ ngày càng giảm điện than, tăng mạnh điện khí. Tuy nhiên do các mỏ dầu khí của chúng ta khai thác tuổi đời đã lâu, việc tìm kiếm các mỏ mới để đưa vào khai thác sẽ còn mất nhiều thời gian nữa nên sản lượng dầu khí nói chung, sản lượng khí nói riêng ngày càng suy giảm. Để đáp ứng nhu cầu khí trong nước ngày càng cao nhưng sản lượng khí ngày càng giảm Tổng công ty khí (GAS) đã chuẩn bị sẵn kịch bản xây dựng các kho lớn chứa khí để nhập khẩu khí về, việc này càng thúc đẩy nhu cầu vận chuyển khí bằng tàu lỏng, các công ty vận tải lỏng mà đầu tàu là PVT nắm lợi thế lớn.
    https://ndh.vn/doanh-nghiep/pv-gas-...ap-nguon-khi-trong-nuoc-suy-giam-1303713.html
    Last edited: 12/11/2021
  5. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.620
    Tin cập nhật
    Chỉ số cước vận tải dầu thô đóng cửa ngày 11/11 tăng 0,24% lên 835 quay lại đỉnh cũ thiết lập ngày 09/11, tăng 102,18% so với một năm trước, và tăng gần 40% so với đầu tháng 10
    Chỉ số cước vận tải sản phẩm dầu như khí hóa lỏng, xăng ... đóng cửa ngày 11/11 tăng rất mạnh 3,23% lên 607, lần đầu tiên trong năm 2021 vượt khỏi mốc 600, tăng 83% so với cùng kỳ năm trước.
    Như vậy với việc nhu cầu dầu lên tới 96,4 triệu thùng/ngày tính đến thời điểm hiện tại gần mốc trước dịch năm 20219 và tiếp tục tăng lên chinh phục vượt mốc 100 triệu thùng/ngày vượt trước khi đại dịch, đồng thời nhu cầu vận chuyển sản phẩm khí hóa lỏng tăng rất mạnh do đường ống dẫn khí của Nga, do hiệu ứng nhà kính giảm sử dụng than, tăng sử dụng khí dẫn đến nhu cầu vận tải các sản phẩm lỏng ngày càng tăng mạnh thì cước vận tải hàng lỏng đã tăng mạnh, trong thời gian tới còn tăng mạnh hơn nữa, đây là xu hướng không thể thay đổi được.
    https://www.investing.com/indices/baltic-dirty-tanker
    https://www.investing.com/indices/baltic-clean-tanker
    laspkt2016Authentic thích bài này.
  6. QaQa1981

    QaQa1981 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    31/03/2021
    Đã được thích:
    1.024
    Cảm ơn bạn về thông tin,cầm hàng cơ bản kinh doanh tốt đoạn này khá ức chế bạn nhỉ?ngoài pvt bạn còn mã nào nữa?
  7. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.620
    Nhóm vận tải lỏng mình cầm PVT là chính ngoài ra còn cầm một ít GSP, VTO. Nhóm mía đường cầm SBT, nhóm bất động sản thì cầm IJC, đây là các cổ mình cầm. Một cổ vận tải mình cầm năm nay được hưởng thành quả lớn nhất là HAH thời điểm đó cầm đến 60% nav, mua lúc 2x, giai đoạn đó cũng đánh rất khó chịu, hôm họp đại hội đồng cổ đông có lúc còn bị xả giá sàn rồi hồi lên nhưng vẫn giảm rất sâu thanh khoản lớn, lúc đó hầu đa nhiều người nghĩ là phiên phân phối, nhưng mình thấy cước vận tải cont tăng như thế, HAH là doanh nghiệp làm ăn bài bản, cổ tức tiền mặt rất đều, giai đoạn cước vận tải giá thấp họ vẫn có lời, vậy thì cước vận tải cont tăng cao họ hưởng lợi nhất nên lúc đó mình quyết định giữ lại không bán, sau này hưởng thành quả khi chốt lời được giá cuối 6x gần 7x, đó là một thành quả xứng đáng khi đặt niềm tin vào đúng cổ triển vọng. Giai đoạn đầu cá thực sự khó ăn, rất áp lực, nhưng giờ mà thấy cổ khác đang rít lao vào mà dòng tiền bẻ lái thì cũng rất nguy hiểm, nên thôi, chấp nhận, túc tắc tăng dần nhẹ nhàng giai đoạn này cũng được bạn ah.
    Last edited: 13/11/2021
    Authentic thích bài này.
  8. QaQa1981

    QaQa1981 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    31/03/2021
    Đã được thích:
    1.024
    Tớ cũng biết đoạn bạn cầm hah,gồng lời rất tốt,có lẽ đó là mã thành công nhất của bạn cho đến thời điểm hiện tại.Tớ hỏi bạn chút nhé,hiện tại đang cầm Gmd và Pvt chọn 1 thôi thì bạn chọn mã nào?
  9. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.620
    Đúng rồi, đó là mã thành công nhất từ tỷ suất lợi nhuận cho đến gia tăng tài sản trong lịch sử hơn 10 năm đầu tư chứng khoán từ thời sinh viên làm thêm tích cóp để đầu tư chứng khoán của mình.
    GMD và PVT nói thực đều là hai doanh nghiệp nếu cầm dài hạn thì không thể thua được, trước đây khi mình mua HAH thì mình có phân vân lựa chọn giữa HAH và GMD vì những gì GMD làm được nói thực rất ít doanh nghiệp có khả năng làm nổi, và về dài hạn thì GMD có lợi thế rất lớn từ việc đầu tư cảng biển bài bản, đặc biệt là cảng nước sâu mới đi vào khai thác của họ, nhưng do giá cước cảng bị áp mức trần, nên giai đoạn đó triển vọng ngắn hạn thì GMD ko thể bằng HAH vì lý do cước vận tải cont tăng rất mạnh, nên cuối cùng mình chọn HAH chứ ko phải GMD.
    GMD là doanh nghiệp mà cầm dài hạn không thể thua lỗ, thì PVT cầm dài hạn cũng ko thể thua lỗ vì năng lực của hai đơn vị này đều rất mạnh từ quy mô cho đến năng lực tài chính, tầm nhìn của họ.
    Nhưng ngắn hạn và trung hạn thì PVT hơn, do cước vận tải lỏng đang vào thời điểm tăng giá mạnh, nó sẽ sớm được phản ánh vào kết quả kinh doanh sắp tới, do thời điểm hiện tại PVT đang mở rộng rất mạnh đội tàu phục vụ vận tải quốc tế, và đặc biệt quan trọng, nhắc đến GMD sau này sẽ chỉ gắn với các cảng biển phục vụ ở Việt Nam, còn PVT nếu thành công sau này họ có thể trở thành hãng vận tải lỏng lớn quốc tế, đó là điều tự hào của ngành vận tải nói riêng và của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung khi ra biển lớn.
    ngochai1996 thích bài này.
  10. ngochai1996

    ngochai1996 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/06/2020
    Đã được thích:
    569
    Lần đấy sóng vận tải em cũng phân vân HAH và GMD cuối cùng lại chọn gmd ăn đc có 60%, nhìn mà hah mà tiếc :((:((
    trungken18 thích bài này.

Chia sẻ trang này