Sau vận tải cont là đến vận tải lỏng, rời

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 24/10/2021.

5629 người đang online, trong đó có 537 thành viên. 20:29 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 80513 lượt đọc và 546 bài trả lời
  1. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.627
    Đúng rồi, nay biên độ giá dao động trong phiên khá cao, mà thanh khoản vẫn thấp, chính tỏ bên cung và bên cầu đều yếu, đây chính là dấu hiệu của tạo đáy, có thể đi ngang một thời gian nữa mới tăng được.
    Còn về FA thì vẫn tích cực, thậm chí giá dầu giảm mạnh mà giá cước vẫn neo ở mức cao (hôm 26/11 giá dầu giảm hơn 10% giá cước vẫn tăng) thì kinh doanh càng hưởng lợi, không có lý do gì phải bán giá rẻ mạt thế này.
  2. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.627
    Cái này thực ra không có lợi nhiều cho PVT, vì giá dầu tăng cao thì giá đầu vào tăng mạnh, giá dầu tăng cao quá do kiểm soát nguồn cung dẫn đến nhu cầu vận chuyển dầu và sản phẩm dầu ít đi thậm chí còn hại nhiều hơn vì giá cước vận tải tăng nhưng sẽ tăng không nhiều do nguồn cung dầu thắt chặt, khách quan là thế. Nếu giá dầu tăng lên mà kèm theo nhu cầu tăng, nguồn cung cũng tăng mạnh thì tốt hơn, vì nguồn cung tăng sẽ dẫn đến có thể thiếu tàu, cước sẽ tăng thậm chí tăng phi mã. Hiện nay, hay nhất là giá khí hóa lỏng tăng mạnh dựa trên nguồn cầu tăng mạnh và nguồn cung cũng tăng mạnh dẫn đến cước vận tải khí hóa lỏng tăng, trong khi đầu vào là dầu giá giảm, cái này hưởng lợi kép và việc tăng giá cước khí hóa lỏng tăng bền vững do giá khí và nguồn cung cầu khí đều tăng mạnh.
    Last edited: 30/11/2021
    ngochai1996 thích bài này.
  3. ngochai1996

    ngochai1996 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/06/2020
    Đã được thích:
    569
    Em Chỉ lo mỗi cái nó đi ngang lâu quá, đến lúc chạy gặp thị trường chỉnh thì ối giời ơi ngay :((
    trungken18 thích bài này.
  4. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.627
    Dù giá dầu tiếp tục giảm sâu, nhưng giá cước vận tải lỏng vẫn neo rất cao, sau khi tăng rất cao, đóng cửa gần đây chỉ chỉnh nhẹ, mức chỉnh 2 điểm tương ứng 0,32%
    https://www.investing.com/indices/baltic-clean-tanker
    Hiện nay logicsics là một trong lĩnh vực mà Chính phủ Việt Nam đặc biệt quan tâm, việc tắc nghẽn vận tải thời gian qua, việc dự báo đến năm 2030 tổng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam đạt đến 1000 tỷ usd trong đó xuất khẩu hơn 500 tỷ usd gần gấp đôi so với hiện nay thì nhu cầu về logicstics sẽ còn tăng như thế nào. Trong thực tế thời gian vừa rồi lợi nhuận mảng này chủ yếu vào tay các doanh nghiệp nước ngoài, các doanh nghiệp nội được hưởng không đáng kể, cứ nhìn hãng vận tải cont MAERSK lớn nhất thế giới riêng lợi nhuận trong quý 3 vừa rồi đạt 6,9 tỷ usd, cả một năm dự kiến hơn 20 tỷ usd lợi nhuận tương đương với một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới. (Nên nhớ năm 2020 lợi nhuận của toàn bộ các doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam mới chỉ đạt 268.211 tỷ tức là mới chỉ 12 tỷ usd bằng một nửa so với lợi nhuận dự kiến cả năm 2021 của MAERSK)
    PVT một doanh nghiệp tầm cỡ khu vực đang trên đà vươn mình mạnh ra thế giới với 80% đội tàu phục vụ quốc tế và còn tiếp tục mở rộng thêm đội tàu, một tương lai rất sáng sủa.
  5. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.627
    Thanh khoản gần đây rất thấp, cầu tuy yếu nhưng cung cũng đã cạn, giá dầu giảm mạnh nhưng giá cước vận tải lỏng còn tăng và đang neo mức cao tạo ra hưởng lợi kép, còn trường hợp thị trường quá xấu giảm theo đà giảm của thị trường mà mất vùng hỗ trợ giá 22 cứ tuân thủ kỷ luật cutloss có thể hạ tỷ trọng, nếu vẫn tin tưởng doanh nghiệp thì khi nào có dấu hiệu hồi lại mua lại, như vậy cho đỡ áp lực, còn trường hợp không quen đánh kiểu vậy nếu vẫn tin tưởng doanh nghiệp xác định dài hạn mà xấu nhất mất mốc 22 cũng không vội bắt đáy, đợi hồi lại rồi mua gia tăng để trung bình giá cũng được
    yenlang111, Authenticngochai1996 thích bài này.
  6. yenlang111

    yenlang111 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/06/2018
    Đã được thích:
    178
    PVT chán chả ai thèm mua bán nữa rồi các bác ạ
    ngochai1996 thích bài này.
  7. ngochai1996

    ngochai1996 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/06/2020
    Đã được thích:
    569
    Đc hôm chạy thì gặp tt chỉnh :((=))
    yenlang111 thích bài này.
  8. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.627
    bạn sốt ruột nhỉ, kaka, giờ là xem ai chịu đựng tốt hơn ai :)))
    yenlang111ngochai1996 thích bài này.
  9. ChickenIndex

    ChickenIndex Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/03/2009
    Đã được thích:
    330
    TCBS tính giá PVT cao quá , giá TCBS theo định giá tự động dựa vào cơ bản & dòng tiền … đang khoảng PVT = 72.653 ₫ . PVS = 31.927₫ …
    Authenticngochai1996 thích bài này.
  10. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.627
    ngày trước hồi HAH còn giá 2x thì SSI lúc đầu định giá 3x, sau nâng lên 4x rồi 6x, đến khi lên 5x thì ông mirae định giá 7x, cuối cùng là đang dao động 7x.
    Thời điểm này định giá PVT 7x thì quá khiếp, nhưng cũng như hồi HAH có giá 2x chẳng ai nghĩ trong vòng vài tháng nó lên 7x
    Authenticngochai1996 thích bài này.

Chia sẻ trang này