Sau vận tải cont là đến vận tải lỏng, rời

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 24/10/2021.

2958 người đang online, trong đó có 180 thành viên. 00:32 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 80583 lượt đọc và 546 bài trả lời
  1. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.987
    Ngắn hạn 1,2 phiên thực sự mình không dự đoán được, nhưng mình nghĩ GSP hoàn toàn có thể trong thời gian tới đạt mốc 2x, nay dòng tiền lớn vào bluechip và những cổ có vốn hóa tương đối như PVT, IJC, DIG ... để kéo Vnindex vượt đỉnh, nên GSP, VTO và một số cổ nhỏ khác tiềm năng lớn lúc đầu tăng mạnh sau do dòng tiền hút vào nhóm kia nên chỉ tăng nhẹ, chứ không nay GSP thậm chí có thể đánh gần trần luôn.
    Gachuilong thích bài này.
  2. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.987
    Nay VTO ra báo cáo quý 3, kết quả lỗ hơn 2 tỷ, nhìn thì có vẻ kém nhưng nếu để ý kĩ thực ra không kém.
    1. Quỹ tiền mặt vẫn gia tăng, so với quý 2 tăng thêm 40 tỷ và so với đầu năm thêm tầm 150 tỷ.
    2. Nợ vay so với Quý 2 giảm thêm 20 tỷ (vay ngắn hạn giảm tầm 1 tỷ từ 83 tỷ xuống 82 tỷ, vay dài hạn giảm 20 tỷ từ 285 tỷ xuống 265 tỷ) so với đầu năm giảm vay 70 tỷ.
    3. Dòng tiền kinh doanh dương, quý dương gần 60 tỷ, 9 tháng đầu năm là 220 tỷ
    4. Việc lợi nhuận âm quý 3 thực chất nguyên nhân chính từ khối tài sản cố định khổng lồ của VTO khấu hao rất mạnh, giá trị đội tàu hùng hậu trên 4000 tỷ, khấu hao mỗi quý hơn 60 tỷ, mỗi năm 250 tỷ. Tầm 4 năm nữa là hết khấu hao, lúc đó mỗi năm sẽ được công thêm lợi nhuận 250 tỷ, tương đương eps tăng thêm 3000 đồng mỗi năm, rất khủng.
    5. Lợi nhuận 9 tháng đầu năm vẫn tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái
    6. Khả năng quý 4 hoàn thành thanh lý tàu Petrolimex 8 đem lại lợi nhuận 100 tỷ từ việc thanh lý này trong quý 4, Quý 4 sẽ rất khủng.
    7. Giá cước vận tải lỏng từ đầu tháng 10 tăng rất mạnh.
    thien_y thích bài này.
  3. newbyby

    newbyby Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/02/2009
    Đã được thích:
    12.231
    PDV đột tàu hùng mạnh .POV PDV lãi lớn quý 3
    trungken18 thích bài này.
    newbyby đã loan bài này
  4. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.987
    Hay đấy bác, chỉ là thanh khoản thấp quá khó chơi
  5. newbyby

    newbyby Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/02/2009
    Đã được thích:
    12.231
    giá đáy PDV POV thì ít nguoi quan tâm lên thanh khảon luôn thấp cp nào cũng vậy bác ạ . con này gần 13 tr cp lên gí cao thanh khoản ko ít . kqkd tốt tiềm năng trc PVG giá dưới 10 thanh khoản cũng ít .MVC giá 8 .QNC giá 7 cực ít thanh khoản .nhỮng cp này mình đều mua từ đáy lên biết
    newbyby đã loan bài này
  6. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.987
    Vâng, cái này bác nói chuẩn, nhưng muốn hút được dòng tiền cần có một vài phiên nổ thanh khoản, sau đó giảm dần chút để rũ rồi thanh khoản tiếp tục lại tăng. Cầm những cổ này giá hiện tại thì cửa thua thấp, nhưng để hút được cổ đông rồi có những phiên nổ thanh khoản như trên phải kiên trì chờ đợi, chúc bác may mắn, với mình thì thanh khoản như hiện tại là vi phạm tiêu chí thanh khoản nên giai đoạn này mình không mua, sau này nếu đạt tiêu chí thì biết đâu lại có duyên với PDV, POV của bác
  7. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.987
    Một lý do nữa làm VTO lỗ trong quý 3 ngoài vấn đề khấu hao lớn còn một vấn đề nữa là do tàu VTO phục vụ chở xăng dầu cho Petrolimex là chủ yếu, dịch quý 3 rất căng thẳng nên nhu cầu xăng dầu giảm mạnh, chi phí cho công tác phòng chống dịch tăng cao nên doanh thu giảm, chi phí tăng, làm lỗ (mức lỗ không đáng kể), tình hình này sẽ được cải thiện mạnh mẽ trong quý 4.
  8. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.987
    Một nội dung quan trọng nữa ủng hộ dòng vận tải lỏng, là theo quy hoạch điện VIII đến năm 2045, gia tăng mạnh tỷ trọng điện khí, giảm mạnh tỷ trọng điện than, như vậy nhu cầu vận chuyển khí trong tương lai phục vục các nhà máy điện là rất lớn
  9. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.987
    Nay có hai tin.
    1. PVT ra báo cáo hợp nhất, lợi nhuận sau thuế hợp nhất 153 tỷ thấp hơn một chút so với cùng kỳ (169 tỷ), dù đã bỏ ra số tiền lớn để mua tàu mới nhưng quỹ tiền mặt công ty vẫn còn rất lớn (hơn 3 nghìn tỷ).
    2. Chỉ số cước vận tải dầu thô tiếp tục tăng 1,15% cập nhật ngày 26/10 lên 793, so với đầu tháng 10 tăng tăng 30%.
    Nay nhóm vận tải lỏng điều chỉnh chút, nhưng xu hướng uptrend là rõ ràng, không ngại.
    Sh_xd thích bài này.
    Sh_xd đã loan bài này
  10. Gachuilong

    Gachuilong Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/05/2020
    Đã được thích:
    271
    .

Chia sẻ trang này