SCIC - cú đầu tư vào HVN liệu có biến tiền thành vàng?

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi vinasdaq, 11/06/2020.

4105 người đang online, trong đó có 210 thành viên. 08:18 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 3265 lượt đọc và 21 bài trả lời
  1. Daodauvang

    Daodauvang Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/12/2006
    Đã được thích:
    17.240
    Thấy bẩu bơm 12k tỷ cứu hãng hàng không quốc gia tránh phá sản
    Tiền thuế của ông chủ, đầy tớ cứ tiêu thoải mái đi
    TrymLon, luckyuct86vinasdaq thích bài này.
    TrymLon đã loan bài này
  2. Crypto90

    Crypto90 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/10/2017
    Đã được thích:
    1.284
    SCIC giữ nguyên hoặc tăng thêm khoản đầu tư vào các doanh nghiệp sinh lợi cổ tức hàng năm như VNM, BMP, FPT, ... có khi còn lợi chán so với đổ vốn vào các ngân hàng. Nhưng nói chung, em thấy họ không tự chủ được.
    TrymLonvinasdaq thích bài này.
    TrymLon đã loan bài này
  3. stockvnn2015

    stockvnn2015 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/02/2015
    Đã được thích:
    19.354
    Đây là bài cũ bác chủ pic đăng vùng HVN 18-20 ngày 15/3/2020, mình xin phép lấy ra làm dẫn chứng. Nến hôm đó đóng cửa 20.6, sau đó lái đạp 2 đáy W vùng 18 nhịp 23/3 và 31/3. Mục đích bài post "tử tế thật sự "khi HVN 1 mạch sau đó lên 28 (28/20 = 40%). Cp này hiện các Cty Ck họ đang cắt Margin.
    http://f319.com/threads/hvn-yeu-cau-vietnam-airlines-hanh-xu-co-trach-nhiem-voi-cong-dong.1415275/

    Thực ra nhìn TA HVN nhịp tới hay đấy.:drm1:drm1:drm1

    Tks chủ pic mở pic!
  4. vinasdaq

    vinasdaq Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2015
    Đã được thích:
    78.975
    Cảm ơn bác.
    Em ko có ý kiến gì về cp, nhưng tiền dân, em sót.
    Có thể chỉ ra xu thế của các hãng HK truyền thống đang bị thất bại trên TT hàng không, toàn những tên tuổi lừng lẫy một thời:

    - Japan Airlines
    - Lufthansa
    - Cathay Pacific
    - KLM
    - Air India
    - Thai Air
    - Singapore Airlines
    - Malaysia Airlines...
    .................
    Cái danh sách này theo thời gian, càng ngày càng dài ra thêm, chưa một tín hiệu nào thu gọn lại.

    Còn riêng nước Mỹ, đã rất nhiều cú phá sản hãng HK truyền thống... ko cần viện dẫn ra đây.

    Em cho rằng, hãng HK truyền thống đang sử dụng nguồn lực yếu kém nhất.
    CK2018CoGiHay thích bài này.
  5. vinasdaq

    vinasdaq Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2015
    Đã được thích:
    78.975
    Singapore Airlines theo chân Cathay Pacific cắt giảm nhân sự

    Tác giả Mai Thảo (Theo báo chí nước ngoài)

    Thứ Hai, 12/6/2017 17:15

    (ĐTCK)Các hãng hàng không truyền thống của châu Á đang lần lượt phải đối mặt với những thách thức của thị trường ngày nay. Sau khi hãng hàng không lớn nhất châu Á Cathay Paccific tuyên bố sẽ cắt giảm khoảng 600 việc làm, thì mới đây, Singapore Airlines cũng có những dự tính tương tự.
    Trong thông báo kết quả tài chính vừa được công bố trong tháng 5 này, Singapore Airlines chứng kiến mức thua lỗ 138,3 triệu USD trong quý I/2017. Đây là quý thua lỗ đầu tiên trong vòng 5 năm trở lại đây. Số lượng hành khách/km giảm khoảng 5%. Kể từ năm 2014, tỉ lệ tăng trưởng hành khách của Singapore Airlines gần như không nhúc nhích, mặc dù nhu cầu của hành khách khu vực châu Á - Thái Bình Dương tăng 11%.

    Singapore Airlines khẳng định, họ đang đánh giá lại toàn diện công việc kinh doanh. Tuy nhiên, theo một số nhà phân tích, luôn theo dõi sát chứng khoán, triển vọng của Singapore Airlines vẫn rất u ám.

    “Dự kiến, cổ phiếu của Singapore Airlines sẽ tiếp tục suy yếu”, hai nhà phân tích Eugene Chua và Jodie Foo thuộc Công ty Chứng khoán OCBC cho biết. Một số chuyên gia khác nhận định: “Những điều tồi tệ nhất có lẽ vẫn chưa qua”.

    Trong nỗ lực khôi phục lại doanh thu, tháng trước, Singapore Airlines đã thiết lập một văn phòng chuyên khảo sát, đánh giá và chỉnh đốn mạng lưới hoạt động, đội tàu, sản phẩm và dịch vụ của mình. Việc dự tính cắt giảm bớt công ăn việc làm là một trong những bước khởi động của chiến dịch này.

    Phát biểu với các phóng viên tại cuộc họp hàng năm của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế ở Cancun, Mexico, Giám đốc điều hành (CEO) Goh Choon Phong cho biết, các nhân viên của Singapore Airlines đã nhận thức được rằng số lượng nhân sự của công ty sẽ giảm xuống trong “cuộc đại tu”. Theo ông, một số công việc có thể trở nên “không liên quan”, trong khi một số nhân công có thể sẽ cần thêm những kỹ năng mới để thực hiện các nhiệm vụ khác nhau. CEO nói thêm rằng, còn quá sớm để đưa ra những con số.

    Cắt giảm việc làm là điều không thể tránh khỏi khi tập đoàn này cố gắng quản lý chi phí.

    Các nhà phân tích đã cảnh báo rằng, cắt giảm việc làm là điều không thể tránh khỏi khi tập đoàn này cố gắng quản lý chi phí. Cũng theo dự đoán của các nhà phân tích, vai trò của khối văn phòng sẽ bị cắt giảm chứ không phải là những nhân viên làm việc trực tiếp trong mảng vận hành các chuyến bay, bởi Singapore Airlines đặc biệt quan tâm đến việc bảo vệ danh tiếng của mình về chất lượng dịch vụ.

    Singapore Airlines từ lâu đã được coi là một đơn vị dẫn đầu ngành hàng không thế giới. Đây là hãng hàng không đầu tiên sử dụng máy bay Airbus A380 và cung cấp giường đôi. Tuy nhiên, các nhà phân tích nói rằng, chi phí nhân viên của hãng này đã tăng nhanh chóng trong những năm gần đây. Tính đến cuối tháng 3/2016, Singapore Airlines có khoảng 24.350 nhân viên.

    Công cuộc nỗ lực cắt giảm chi phí của Singapore Airlines có ít nhiều tương đồng với Cathay Pacific, hãng hàng không Hồng Kông hiện đang gặp khó khăn đến mức phải cắt giảm 600 việc làm. Hai hãng hàng không hàng đầu này đang phải vật lộn với sự cạnh tranh khốc liệt từ các hãng hàng không giá rẻ trong khu vực, đồng thời không đủ nguồn vốn để đương đầu với các hãng hàng không “nhiều tiền” từ Trung Quốc, Trung Đông trong dịch vụ hàng không đường dài béo bở.

    [​IMG]
    Cathay Pacific mới đây đã cắt giảm 600 việc làm vì khó khăn trong kinh doanh
    Trước khó khăn này, Singapore Airlines và Cathay Pacific đều cố gắng tìm những hướng đi mới để xoay xở. Tuy nhiên, nhanh nhạy hơn Cathay Paccific, Singapore Airlines đã tiếp cận thị trường hàng không giá rẻ từ rất sớm.
    Các hãng hàng không giá rẻ Tiger Airways và Scoot đều thuộc Singapore Airlines. Hai hãng này đã mở rộng hoạt động kinh doanh đáng kể trong vài năm qua, thu về lợi nhuận 22 triệu USD Singapore trong quý I/2016, tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm trước.
    Ngoài ra, Singapore Airlines cũng đang hướng ra thị trường nước ngoài để thực hiện chiến lược đa trung tâm vận tải, nhằm giảm phụ thuộc vào thị trường nội địa Singapore.

    Theo một thông báo được Singapore Airlines công bố cách đây không lâu, CEO Goh Choon Phong cho biết, hãng hàng không Singapore sẽ cung cấp vốn cho các công ty liên doanh như Vistara của Ấn Độ và NokScoot của Thái Lan để mở rộng hoạt động.

    Nguồn: https://tinnhanhchungkhoan.vn/quoc-...n-cathay-pacific-cat-giam-nhan-su-190851.html
    thaogiay7355 thích bài này.
  6. vinasdaq

    vinasdaq Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2015
    Đã được thích:
    78.975
    Vì sao cổ phần Air India ế chỏng trơ?

    Ấn Độ đang rao bán 76% cổ phần của Hãng hàng không quốc gia Air India nhưng chật vật mãi không tìm được người mua.


    Nguồn: http://mt.gov.vn/phunu/tin-tuc/54861/vi-sao-co-phan-air-india-e-chong-tro.aspx


    [​IMG]

    Air India là hãng hàng không quốc gia của Ấn Độ nhưng bán không ai muốn mua

    Gánh nợ 5 tỷ USD

    Air India bắt đầu được Chính phủ Ấn Độ rao bán từ năm ngoái nhằm hạn chế tác động của người đóng thuế đối với hãng hàng không đang đứng trước cảnh thua lỗ nhiều năm nay.

    Tuy nhiên, số người quan tâm đấu thầu mua cổ phần của hãng thấp đến mức Chính phủ phải mở rộng thời hạn đăng ký đến ngày 31/5 tới. Nhưng tại sao không ai muốn mua Hãng hàng không quốc gia của Ấn Độ? Lý do đầu tiên phải kể đến là khoản nợ khổng lồ mà hãng này đang gánh chịu.

    Trung tâm Hàng không châu Á - Thái Bình Dương (CAPA) khẳng định: Tư nhân hóa hãng hàng không quốc gia Ấn Độ là hy vọng cuối cùng của hãng này và cho biết: “Nếu tiến trình tái đầu tư không thành công, Air India sẽ đứng trước nguy cơ đóng cửa hoặc Chính phủ phải dùng đến chiêu bài đổ hàng tỉ USD của người đóng thuế vào công ty này”.

    Theo dữ liệu về doanh số của Air India vừa được công bố hồi tháng 3, Air India đang nợ hơn 7 tỉ USD. Chính phủ muốn chủ mới của hãng phải gánh khoảng 5 tỉ USD nợ. Ông Shilan Shah, nhà kinh tế Ấn Độ đến từ Công ty Capital Economics cho biết: “Công ty này đã thua lỗ trong suốt 10 năm qua, vì vậy hãng đang đứng bên bờ vực thẳm”.

    Chưa kể, nhiều năm nay khi thị trường hàng không của Ấn Độ trở nên cạnh tranh khốc liệt vì sự ra đời của hàng loạt hãng hàng không giá rẻ, Air India gặp không ít khó khăn, thậm chí Chính phủ đã phải trợ cấp 4,5 tỉ USD vào năm 2012 mới có thể sống sót.

    Trung tâm Hàng không châu Á - Thái Bình Dương (CAPA), một công ty tư vấn đã ước tính Air India có thể thua lỗ thêm 2 tỉ USD trong 2 năm nữa.

    Bị cắt “miếng bánh” béo bở nhất

    Lý do thứ hai khiến nhiều đối thủ nội địa của Air India rút lại đấu thầu trong vài tuần qua vì Chính phủ tuyên bố không bán hoạt động nước ngoài của hãng này, trong khi đây là “miếng bánh” béo bở nhất mà các nhà đầu tư muốn khai thác.

    IndiGo cho biết, họ chỉ muốn mua hoạt động hàng không của Air India nhưng Chính phủ không cho phép. Jet Airways, một đối thủ khác chia sẻ không tham gia đấu thầu theo những điều khoản thỏa thuận hiện tại mà Chính phủ đưa ra, Giám đốc điều hành (CEO) SpiceJet Ajay Singh cho biết, việc mua lại Air India không có ý nghĩa gì với hãng hàng không của ông.

    Một số yêu cầu của Chính phủ khiến thương vụ này không hấp dẫn đó là điều khoản giữ lại 24% cổ phần và một ghế trong Hội đồng quản trị. Chính phủ cũng cấm các công ty sáp nhập hoạt động của Air India vào hãng hàng không của họ và bắt buộc phải tiếp tục hoạt động dựa trên “cơ sở độc lập”.

    Air India và Chính phủ Ấn Độ chưa bình luận về tình trạng “ế” thầu hiện nay.

    Các nhà đầu tư nước ngoài cũng được phép tham gia mua Air India nhưng sẽ phải tìm một đối tác địa phương vì quy định Ấn Độ không cho phép công ty nước ngoài sở hữu quá 49% cổ phần của một hãng hàng không quốc gia.

    Nhiều thông tin cho biết, Singapore Airlines - hãng bay đang điều hành một hãng hàng không nội địa của Ấn Độ Vistara theo mối quan hệ hợp tác với Tập đoàn Tata - đang khá quan tâm tới Air India.

    Ngoài ra, còn một vài hãng hàng không khác như: Lufthansa, Etihad Airways và British Airways đang sở hữu IAG cũng tỏ ý quan tâm. Hiện nay, Singapore Airlines, Lufthansa và IAG từ chối bình luận.

    Muốn bán phải giảm điều kiện

    Mặc dù nợ nần và khủng hoảng nhưng Hãng hàng không quốc gia Ấn Độ vẫn có ưu điểm đó là mở ra con đường bước vào thị trường hàng không đang phát triển rất nhanh, dự kiến sẽ trở thành thị trường lớn nhất thế giới tính đến năm 2026.

    Giám đốc điều hành CAPA tại Ấn Độ ông Kapil Kaul cho biết: “Air India mang đến cơ hội tuyệt vời”. Hãng đang khai thác bay tới 93 địa điểm bao gồm 39 địa điểm quốc tế, chiếm 17% trong tổng số hoạt động hàng không quốc tế của Ấn Độ tính đến tháng 9/2017.

    Air India vẫn là một “nhân vật chính” trong lĩnh vực hàng không Ấn Độ khi vận tải 19 triệu hành khách tại đất nước có gần 300 triệu người thường xuyên sử dụng máy bay..

    Ông Kaul cho rằng, với những ưu điểm trên, Chính phủ có thể tìm được người mua trong năm tới nếu làm cho hợp đồng hấp dẫn hơn với các nhà đầu tư. “Ấn Độ cần phải hạn chế tối đa rủi ro và tạo sự tự tin cho cho những người mua tiềm năng”, ông Kaul nhận định.

    Giám đốc điều hành CAPA tại Ấn Độ ông Kapil Kaul cho biết: “Chính phủ cần phải đảm bảo với người mua rằng, họ vẫn là nhà đầu tư tài chính và không được phép can thiệp”.
  7. Teppi5m

    Teppi5m Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/03/2020
    Đã được thích:
    111
    Tôi thấy nếu SCIC nên tuyển các anh lái giỏi, đầu cơ giỏi, đầu tư giỏi trên F319 này thì chỉ vài năm là SCIC sẽ nổi tiếng hơn cả quỹ chính phủ của Singapore. Bác Vinasdaq sẽ là một trong những thành viên đầu tiên tôi mời về (nếu tôi là chủ tịt của SCIC =))).
  8. Butchep01

    Butchep01 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/11/2014
    Đã được thích:
    99.479
    Bài học Mỹ cứu AIG chục năm trước, nhưng HVN thì đâu phải là AIG? Những tàu bay đắt đỏ, những sân bay sieu tốn kém chưa hiệu quả do đa số dân vẫn chưa một lần bay trong đời. Doanh nghiệp thì nợ chồng nợ đầu tư mua sắm.
    luckyuct86vinasdaq thích bài này.
  9. hulk2019

    hulk2019 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/05/2019
    Đã được thích:
    3.042
    Hvn nát rồi. Hình thức trá hình để cứu hvn thôi pro.
    vinasdaq thích bài này.
  10. vinasdaq

    vinasdaq Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2015
    Đã được thích:
    78.975
    Trả lương cho vinasdaq bao nhiêu?
    Chưa chắc đã bằng "thù lao" vài cú Hát Chinh/năm - là chắc chắn.
    (Một năm nhớ là làm vài cú thôi nhé, đừng làm nhiều hỏng đấy. Còn nếu văn nghệ hàng ngày thì làm ít thôi).

    Cú Hát Chinh hôm qua là một ví dụ.
    đây: http://f319.com/threads/vni-thang-6-thang-cua-co-va-giat.1454231/page-4#post-33532097
    BurosButchep01 thích bài này.

Chia sẻ trang này