SCL giá 7,5 cổ tức 27,5% mua không

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi bachtranquang, 19/06/2013.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
4133 người đang online, trong đó có 288 thành viên. 07:17 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 36940 lượt đọc và 1029 bài trả lời
  1. sgnvina

    sgnvina Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Đã được thích:
    102
    Chiếu theo quý 1 LNST 25%/ Doanh thu . Doanh thu từ Lai Châu + Trung Sơn 630 tỷ thì LNST từ 2 công trình này là 158 tỷ .

    Chưa kể lãi vay giảm mạnh và theo ước tính của mình cuối 2013 SCL trả hết nợ vay ngắn và dài hạn.
    Khấu hao chắc không cao nữa.

    Tạm ước LN SCL 3 năm là 50 tỷ / năm /90 tỷ VDL thì EPS cũng đã là 6 K / năm đó .
  2. sgnvina

    sgnvina Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Đã được thích:
    102
    Có bác hỏi vụ SDP ký HD cung cấp 550 tỷ ( trị giá ) tro bay cho SD5 đổ bê tông trên Lai Châu . Thực chất hàng này SDP lấy của SCL.

    Quý 1 SDP lấy khá nhiều hàng từ SCL . Mình k có con số chính thức nhưng phải trên 20.000 tấn tro bay .

    Quý 2 SDP đang tiếp tục lấy hàng từ SCL . SDP k có nhà máy SX tro bay . Tro bay Nhiệt điện phả lại là thương hiệu của trong bay SCL.

    SCL vẫn bán được Tro bay cho nhà máy SX xi măng nhưng sản lượng chưa cao.
  3. okesss

    okesss Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/01/2013
    Đã được thích:
    5.794
    Hiện tro bay phả lại vẫn có vài nguồn khác đó bác. Nhưng do quan hệ tốt với SĐ và chất lượng đã đc chứng nhận ở các công trình lớn nên đc ưu tiên, giống như xi măng cho thuỷ điện chỉ có 3 nguồn đã có kiểm chứng llâu dài ở nhiều công trình, SCL vẫn chiếm khoảng 75% nguồn tro bay ở VN.
    http://www.trobayphalai.vn/gioi-thieu.html

    http://phalami.vn/tin-tuc-su-kien/day-chuyen-san-xuat-tro-bay-pha-lai-sap-di-vao-hoat-dong.aspx
  4. okesss

    okesss Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/01/2013
    Đã được thích:
    5.794
    Theo biên bản họp DHCD, Chủ tịch HĐQT có trả lời ý kiến cổ đông về cổ tức 2010 và 2011 mức 17,5% chưachia sẽ xin ý kiến Trung tâm CK HN. Tuy nhiên, tôi cũng xin khẳng định luôn chỉ có thể chốt cổ tức đó cho CĐ hiện tại, vì nguyên tắc khi chốt phải điều chỉnh giá, trc đây nếu đc chia thì giờ CĐ hiện tại chịu thiệt, điều này là vô lý, HĐQT cũng chưa từng thông báo chốt cổ tức này và nợ trả cổ tức mà đây chỉ là chưa chia. A Mát mua gần 800k trả lẽ chịu thiệt à, càng k hợp lý.
  5. sgnvina

    sgnvina Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Đã được thích:
    102
    Còn Sekaman (1) thì sao ?
    Theo thông tin mình có dc BIDV sẽ tài trợ làm tiếp dự án này 2014-2015 SCL sẽ cung cấp thêm 120.000 tấn tro bay với doanh số gần 200 tỷ chưa kể phí vận chuyển.

    Ký kết bảo hiểm thủy điện lớn nhất của VN tại Lào

    22/06/2013 | 17:58:00
    Từ khóa : LVI , Thủy điện Sekaman 1 , Sản lượng điện , Bảo hiểm


    [​IMG] EMAIL [​IMG] PRINT CỠ CHỮ A A A

    [​IMG] Tổng giám đốc hai công ty tại lễ ký. (Ảnh: Hoàng Chương/Vietnam+)





    Ngày 21/6, tại thủ đô Vientiane, Lào, ông Phạm Đức Hậu, Tổng giám đốc Công ty liên doanh Bảo hiểm Lào-Việt (LVI) và ông Nguyễn Xuân Hiến, Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn điện Sekaman 1 đã ký kết hợp đồng bảo hiểm mọi sự rủi ro xây dựng, lắp đặt cho Dự án xây dựng Thủy điện Sekaman 1 - công trình xây dựng thủy điện lớn nhất của Việt Nam tại Lào.

    Thủy điện Sekaman 1 có vốn đầu tư lên tới 480 triệu USD, công suất 322MW và sản lượng điện cung cấp hàng năm lên tới 1,2 tỷ KWh.

    Việc ký hợp đồng quan trọng này khẳng định nỗ lực, quyết tâm và sáng tạo không ngừng của LVI tại thị trường Lào.

    Sau 5 năm đi vào họat động, đến nay LVI trở thành nhà bảo hiểm thứ 2 tại Lào, bảo hiểm toàn bộ các nhà máy thủy điện thuộc sở hữu của Chính phủ Lào, lên tới 640 triệu USD.

    LVI chiếm lĩnh tới trên 80% thị trường bảo hiểm hàng không thông qua các hợp đồng bảo hiểm với cả ba hãng hàng không của Lào là Lao Airlines, Lao Air, Lao Cantral Airlines; bảo hiểm toàn bộ tài sản của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai tại Lào.

    LVI đóng góp tích cực vào việc thu ngân sách cho Lào, góp phần tăng cường vun đắp quan hệ đặc biệt giữa hai nước Việt Nam-Lào./.
  6. sgnvina

    sgnvina Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Đã được thích:
    102
    LVI Là công ty con của Bảo hiểm BIDV . Việc ký kết này là tín hiệu chắc chắn cho việc sớm tài trợ và đẩy nhanh tiến độ Sekaman 1 .
  7. sgnvina

    sgnvina Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Đã được thích:
    102
    Cập nhật thêm các công trình Thủy điện đã sẽ đầu tư bên Lào : http://vietlao.com.vn/?show=home&ic=1&list=1

    sau đợt này HAG và nhiều công ty dc cấp các dự án TD ở Lào và Campuchia sẽ bỏ không làm. Chú Việt Lào thủy điện này lại dc giao nhiệm vụ chính chị chính em thôi.
  8. sgnvina

    sgnvina Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Đã được thích:
    102
    Sekaman này là sekaman 1 nó sẽ là bộ mặt cũng là phên dậu của VN tại Lào khi cách biên giới có 100 KM . BIDV đã đứng ra tài trợ cho dự án gần 500 triệu USD này. Tro bay là nguyên liệu không thể thiếu . SCL chiếm 80% thị phần tro bay . Tổng giám đốc SCL đang có chuyến công du 2 tuần bên Lào cũng là để ký kết dự án trọng điểm này (?) .
  9. sgnvina

    sgnvina Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Đã được thích:
    102
    Chưa cần hợp đồng với Xekhaman ( theo mình là chắc 99% ) , với Lịch sử cung cấp Tro bay Chính cho Sơn La và Lai Châu , SCL có tiềm năng cao cung cấp tro bay cho siêu TD xayabury của Lào cũng như các TD khác trong khu vực .
    Đặc biệt VND đang bị mất giá mạnh trong khi nhân dân tệ lại lên giá so với USD . VN lại có lợi thế chi phí vận chuyển.

    Có khi trobay sắp tới trở thành mặt hàng hot và khi hợp đồng về nhiều có khi SCL phải nâng thêm công suất nhà máy.

    Lãnh đạo SCL đã khá khôn khéo khi nhận thầu công trình thạch cao tại HP . LN k nhiều nhưng quan trọng là giữ dc đội ngũ CNV tay nghề cao lúc khó khăn nhất ( 2012 ) để tạo đà cho việc tăng tốc nhanh vào 2013-2015.
  10. sgnvina

    sgnvina Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Đã được thích:
    102
    Lai Châu , Trung Sơn đều là các công trình trọng điểm . Sekaman cũng thế làm gì phải có HD trước 1,2 năm để người ta chuẩn bị năng lực .
    HD với trung Sơn đã ký là hợp đồng cung cấp toàn bộ.

    Lai Châu cũng đã ký ( với SDP và Sd5 ) có tiến độ giao hàng cụ thể .

    Ngoài ra 1 vài TD nhỏ với KH với chục ngàn tấn cũng có HD rõ ràng.

    Sekhaman cũng muốn ký với SCL để chốt giá và chốt tiến độ giao hàng , tuy nhiên vấn đề khúc mắc chính là tiến độ thanh toán . HDQT SCL đã khẳng định thằng nào trả tiền ngay thì bán.
    Sekhaman 3 mua rô to , stato của NN lắp máy còn phải có tiền mở LC trước cả năm trời để bên mua SX theo yêu cầu rồi mới vận chuyển giao hàng và lắp đặt.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này