SCL giá 7,5 cổ tức 27,5% mua không

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi bachtranquang, 19/06/2013.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
5795 người đang online, trong đó có 632 thành viên. 21:37 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 36981 lượt đọc và 1029 bài trả lời
  1. okesss

    okesss Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/01/2013
    Đã được thích:
    5.794
    Biến gì cụ, cứ từ từ khắc nhừ
  2. sgnvina

    sgnvina Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Đã được thích:
    102
    Vụ Sekhaman 1 khởi động lại là chính xác.SCL đã bắt đầu cung cấp tro bay cho Sekhaman 1 , trên web www.songdacaocuong.vn đã bắt đầu xuất hiện hình ảnh của thủy điện này của Lào.
  3. sgnvina

    sgnvina Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Đã được thích:
    102
    SCL mà cung cấp gạch cho thằng này là ngon :

    Hà Nội sắp xây tuyến tàu điện ngầm Trần Hưng Đạo - Thượng Đình
    Thứ hai 29/07/2013 16:06
    Trang chủ | Xã hội

    Tuyến tàu điện ngầm ở Hà Nội có chiều dài khoảng 6km, với 6 nhà ga sẽ được đi ngầm toàn bộ dưới lòng đất. Tổng kinh phí dự tính khoảng 1,6 tỉ USD.

    UBND TP.Hà Nội vừa có buổi họp bàn về việc xây dựng tiếp đoạn đường sắt đô thị từ Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm) tới Thượng Đình (quận Thanh Xuân). Đây là dự án nằm trong giai đoạn 2 của dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 2 từ Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo - Thượng Đình.

    Theo quy hoạch, chiều dài đoạn tuyến từ Trần Hưng Đạo - Thượng Đình khoảng 6km, với 6 nhà ga được đi ngầm toàn bộ dưới lòng đất. Điểm cuối Thượng Đình được đặt tại nút giao thông Nguyễn Trãi, vành đai 2.

    Lộ trình tuyến sẽ qua các tuyến phố Huế - Đại Cồ Việt - Xã Đàn, Hoàng Tích Trí - Chùa Bộc - Tây Sơn - Nguyễn Trãi - Thượng Đình. Tổng mức đầu tư dự kiến trên 1,6 tỉ USD từ nguồn vốn vay ODA của Nhật Bản và nguồn vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

    Dự án xây dựng tuyến đường sắt số 2 (Trần Hưng Đạo - Thượng Đình) nằm trong quy hoạch giao thông vận tải thủ đô đến năm 2030 và tầm nhìn đến 2050. Trong đó, tuyến đường sắt đô thị số 2 từ Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo - Thượng Đình được chia làm 2 giai đoạn.
  4. sgnvina

    sgnvina Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Đã được thích:
    102
    Thảo nào mới đi Lào về bác tổng SCL ra lệnh cấp hàng ngay cho Sekhaman 1 :

    F319- Xekaman 3: vừa mới nhận thêm 51 triệu usd của Liên Việt Postbank, các công ty con đang cong mông làm thủ tục để lấy tiền về, QIII này các bác sẽ thấy nợ của một số sd giảm là do cục này đấy.
    Xekaman 1: Liên Viêt postbank sẽ tài trợ tầm 210 triệu usd phần còn thiếu, chính phủ bảo lãnh, một tct của nhà nước sẽ góp vốn phần còn thiếu của Điện Việt Lào để tiếp tục thực hiện Xekaman 1. Đây là dự án mang yếu tố chính trị nên đã được chính phủ đồng ý điều chỉnh tổng mức đầu tư, điều chính giá bán điện tăng gần 20% so với giá duyệt ban đầu, đồng ý bảo lãnh khoản vay,......
  5. sgnvina

    sgnvina Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Đã được thích:
    102
    Mình cũng nghe nói hệ thống đê điều ngoài Bắc khả năng phải nâng thêm 1 m chiều cao trên toàn tuyến để phòng chống lũ . Tất nhiên phải làm từ từ . SCL từ giờ đến 2030 chắc khó hết việc nhỉ ?
  6. okesss

    okesss Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/01/2013
    Đã được thích:
    5.794
    Các thông tin bác cung cấp nhiều chiều và bổ ích, tuy nhiên một số thông tin thực tế k liên quan và k mang tới công ăn việc làm cho SCL đâu bác, chúng ta tám, phân tích hay bình luận về SCL nhưng cũng nên tránh mang tới hào quang, kỳ vọng thái quá về SCL. tỷ như tàu điện ngầm k có cơ sở dùng gạch ACC, lẫn gạch k nung vì bản thân hầu hết hạng mục bản thân là bê tông, việc ốp gì thì k nhất thiết là ACC, còn đê điều k có nghĩa là dùng bê tông lầm kết cấu thân đê, mà có bê tông thì chưa chắc dùng phụ gia puzzơlan hay tro bay, phụ gia puzzơlan là chất liệu tương tự tro bay đó bác, thế nên nhiều thuỷ điện lại dùng phụ gia này chứ k phải mỗi tro bay, trong cốt liệu xi măng đa phần dùng phụ gia này nếu muốn tăng mác,...
  7. sgnvina

    sgnvina Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Đã được thích:
    102
    Đồng ý với bác !SCL vẫn là nhà cung cấp tro bay chính ở VN . tro bay ứng dụng dc trên nhiều lĩnh vực và có nhiều chất phụ gia thay thế dc . Nếu không thì LN và giá của SCL không èo ọt như bây giờ . Tuy nhiên :


    Về các công trình xây dựng lớn ở phía Nam gạch của SCL chắc không thể vươn tới vì tại khu vực này có 3-4 nhà máy gạch không nung chạy mới 20-30% công suất . Tuy nhiên sẽ có hiệu ứng dồn toa nếu cầu về lọai gạch này tăng mạnh.

    Về thủy điện . Lai châu và Trung Sơn phải ký hợp đồng với SCL trước cả năm để SCL chuẩn bị cung cấp đủ tro bay đúng thời gian với những tiêu chuẩn kỹ thuật khắt khe.

    Riêng về dự án tầu điện ngầm , Nhật rất thích xài gạch bảo vệ môi trường SCL block đáp ứng dc tiêu chuẩn đó. 1 nhóm NDT Nhật đã từng xuống SCL khảo sát và đặt vấn để mua CP nhưng bị từ chối (?)

    Còn hệ thống đê điều của VN và cả thế giới ( kể cả nước ngọt lẫn nước mặn ) , nhu cầu cải tạo xây mới còn cực ...cực lớn. Phụ gia như tro bay chắc chắn sẽ có ứng dụng lớn.

    Về ứng dụng tro bay trong việc xấy dựng đường giao thông . Lý thuyết đã có , thực tế bộ xây dựng đã có nhiều đề án nghiên cứu và triển khai trên quy mô hẹp . Nó sẽ giúp chi phí xây dựng giảm đáng kể .

    Còn tro bay cho xi măng . ít nhất 2 công ty xi măng lớn là Sông Gianh và Hòang Mai vẫn đều đặn nhập tro bay của SCL

    Còn tro bay là nguyên liệu đầu vào cho gạch chưng áp ACC thì chắc khỏi bàn.


    Về trung và dài hạn SCL đang cung cấp cái mà thị trường CẦN và THIẾU.
  8. nhavtc

    nhavtc Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    07/06/2006
    Đã được thích:
    3.180
    thế thì mấy ông SD như SD6 phải làm bục mặt rồi
  9. mrphamvn

    mrphamvn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/09/2007
    Đã được thích:
    392
    Thằng SCL này nhìn cũng ngon, nhưng mà tay to chạy như cha chết nên chưa dám vào [:D]
  10. okesss

    okesss Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/01/2013
    Đã được thích:
    5.794
    Tương lai gạch của SCL thì rất tốt khi SCL có nguyên liệu sẵn có giá thành thấp,
    Còn những đê điều, gạch cho Tàu điện ngầm quả thực chưa nhìn thấy tiềm năng, nếu Tàu điện ngầm thì em thấy em CMS đang nắm có khi hưởng lợi còn thấy rõ hơn vì chỉ là một trong 3 cty chính thi công công trình ngầm ở VN, nhất là có kinh nghiệm quốc tế rồi :))
    Có 2 năm tới, nhất là năm đỉnh 2014, thì khỏi bàn,
    Hy vọng sau 2015 tiêu thụ gạch là điểm sáng của SCL, chứ k phải tro bay
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này