SCL - Hành trình 3 chữ số (P1)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi tranminhdung1997, 01/05/2024.

2522 người đang online, trong đó có 111 thành viên. 06:26 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 265071 lượt đọc và 970 bài trả lời
  1. jack_aubrey

    jack_aubrey Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/04/2010
    Đã được thích:
    623
    Tình hình gấp quá mà hết cát rồi:
    Ông Nguyễn Văn Ngọc, Phó chủ tịch UBND xã Lương Nghĩa, cho biết khoảng hai tuần trước địa phương kết hợp với ngành chức năng kiểm tra, đo đạt độ mặn trên ruộng lúa trồng hai bên cao tốc. Kết quả độ mặn ở khu vực này là 7-11 phần nghìn, trong khi lúa chỉ sống khi đất có độ mặn từ 2 phần nghìn trở xuống.

    Phó chủ tịch xã Lương Nghĩa cho biết quá trình làm việc nhà thầu khẳng định dự án sử dụng cát sông. Tuy nhiên thời điểm các sà lan chở cát về tập kết tại sông Nước Mặn tại địa phương thì nước sông bị nhiễm mặn (từ tháng 1-4 hàng năm). Khi lấy nước từ sông này vào sà lan cát để pha loãng cát rồi bơm vào công trường cao tốc (cách hơn một km), nước mặn cùng phèn trong cát rỉ xuống ruộng lúa của dân. UBND xã đã yêu cầu nhà thầu có biện pháp hỗ trợ, khắc phục để người dân yên tâm sản xuất.

    https://vnexpress.net/lua-trong-canh-cao-toc-can-tho-ca-mau-chet-bat-thuong-4863387.html
    LETUANLED, daututudau555tranminhdung1997 thích bài này.
  2. tranminhdung1997

    tranminhdung1997 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/10/2018
    Đã được thích:
    2.953
    túng quá làm liều :))

    Grok 3 dự báo giá cát sẽ lại x2 phát nữa nữa trong 10 năm tới...

    https://prnt.sc/UXUiAAcUREzx
    https://prnt.sc/8EcTNkFk-4ql
    https://prnt.sc/-Dtm6i-Hq2s-

    ae ngâm thử SCL 10 năm phát nữa xem như thế nào nhỉ :rolleyes:

    "
    Theo ghi nhận, từ giữa tháng 2-2025 đến nay, giá cát xây do các cửa hàng vật liệu xây dựng nhỏ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng bán tăng 20-40% so với cuối năm 2024. Một chủ đại lý vật liệu xây dựng tại phường An Hải Bắc (quận Sơn Trà) cho hay, so với cuối năm 2024, trong 1 tháng qua, giá cát xây chở bằng xe bò (xe cải tiến), tăng từ 150.000-160.000 đồng/xe lên 180.000-200.000 đồng/xe.

    Còn một chủ thầu xây dựng tư nhân tại phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) chia sẻ, cát xây chở bằng xe tải 2 khối (m3) có giá tăng từ 900.000-950.000 đồng/xe lên 1,1-1,2 triệu đồng/xe. Còn cát tô (cát mịn phục vụ công đoạn tô tường) thì trong 1 tháng qua, không hề có để mua, buộc nhà thầu phải sàng để lựa cát mịn từ cát xây được mua về.

    Khảo sát tại một số đại lý cát tại quận Cẩm Lệ, Ngũ Hành Sơn, huyện Hòa Vang (mua trực tiếp từ mỏ khai thác cát tại tỉnh Quảng Nam về), giá cát xây dựng được bán sĩ tại bãi từ 400.000-420.000 đồng/m3, tăng 5-10% so với cuối năm 2024 và không viết hóa đơn, còn hàng có hóa đơn thì rất ít và giá cao hơn. Khách hàng đến mua phải tự đưa xe tải ben đến chở cát về. Nguyên nhân tăng giá cát là trữ lượng cát được mua về bị sụt giảm mạnh, trong khi xe phải xếp hàng chờ từ rạng sáng đến chiều mới vào bãi để lấy cát làm phát sinh chi phí nhiên liệu, nhân công..."
    Last edited: 20/03/2025
    jack_aubrey, LETUANLEDdaututudau555 thích bài này.
  3. tranminhdung1997

    tranminhdung1997 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/10/2018
    Đã được thích:
    2.953
    Ngày 20/3, trong khuôn khổ Triển lãm Vietbuild Hà Nội 2025 lần thứ nhất, đại diện SCL tham gia Hội thảo chuyên đề “Công nghệ mới, thiết bị tiên tiến hiện đại phát triển vật liệu xây dựng xanh”.

    Từ sau thời kỳ đổi mới, ngành Vật liệu xây dựng (VLXD) Việt Nam đã có bước phát triển mạnh mẽ, không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước mà còn vươn ra thị trường quốc tế với chất lượng và giá cả cạnh tranh. Đặc biệt, trong xu hướng phát triển bền vững, ngành đang tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ xanh, thân thiện với môi trường, góp phần xây dựng nền kinh tế tuần hoàn.

    Bên cạnh việc phát triển sản phẩm, đẩy mạnh xu hướng phát triển bền vững, ứng dụng vật liệu thân thiện với môi trường và xu hướng xanh hóa trong ngành xây dựng không còn là lựa chọn mà đã trở thành yêu cầu tất yếu.

    [​IMG]

    Quang cảnh buổi hội thảo.

    Chương trình có sự tham gia của Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ, Môi trường và Vật liệu xây dựng (Bộ Xây dựng) ông Lê Văn Kế, Đoàn chủ tịch, Phó chủ tịch hội VLXD cùng hơn 100 khách mời khối doanh nghiệp xây dựng.

    Có thể thấy, ngành VLXD có lịch sử lâu đời và có vai trò rất quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước.Tổng giá trị doanh thu hàng năm ngành VLXD bao gồm thép xây dựng ước đạt khoảng 50 tỷ USD, chiếm gần 12% GDP quốc gia. Xu hướng phát triển nền kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh sẽ đạt được cả 2 mục tiêu, ứng phó với sự cạn kiệt tài nguyên và tình trạng ô nhiễm môi trường.

    [​IMG]

    Ở cấp độ thấp, kinh tế tuần hoàn tập trung vào quá trính sản xuất của các doanh nghiệp bằng cách khuyến khích và yêu cầu áp dụng những phương pháp sản xuất sạch hơn và thiết kế sinh thái.Ở cấp độ cao, toàn bộ các công đoạn của quá trình sản xuất đều được thiết kế và không có chất thải ra môi trường. Chất thải đều được giảm thiểu tối đa, tái sử dụng và tái chế.

    Đại diện Công ty CP Sông Đà Cao Cường, Chủ tịch Hội đồng Quản Trị – ông Kiều Văn Mát đã tham gia chương trình, gặp mặt và trao đổi một số vấn đề về phát triển vật liệu xây dựng xanh với các đối tác.

    [​IMG]

    Công ty Cổ phần Sông Đà Cao Cường (SCL), với 18 năm xây dựng và phát triển, đã khẳng định vị thế tiên phong trong việc ứng dụng mô hình kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng xanh. Công ty đã đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ hiện đại, như dây chuyền sản xuất tro bay từ tro xỉ phế thải, sử dụng công nghệ tuyển ướt và sấy khô đồng bộ, không chỉ giảm thiểu chất thải ra môi trường mà còn tạo ra sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế như ASTM – C618 của Mỹ.

    Bên cạnh đó, các sản phẩm như bê tông khí chưng áp, vữa khô trộn sẵn, keo dán gạch đá của SCL được thiết kế để tối ưu hóa việc tái sử dụng tài nguyên, giảm hao hụt vật liệu trong thi công và hạn chế tối đa tác động đến môi trường.

    Những nỗ lực này không chỉ giúp Công ty đạt được mục tiêu sản xuất sạch hơn mà còn góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy xu hướng kinh tế xanh, đáp ứng cả nhu cầu phát triển bền vững và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên của đất nước./.

    Nguồn: Link
    vuhoangnamc71, stock1984oldinvestor thích bài này.
  4. tranminhdung1997

    tranminhdung1997 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/10/2018
    Đã được thích:
    2.953
    Siêu dự án 3,5 tỷ USD ven vịnh Cam Ranh của Vinhomes (VHM) đạt bước tiến mới, chờ lệnh khởi công chính thức

    Theo Báo Lao động, ngày 21/3/2025, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa đã thông báo dự án khu đô thị ven vịnh Cam Ranh đã đủ điều kiện huy động vốn thông qua hình thức hợp tác đầu tư, hợp tác kinh doanh. Theo quy định tại Luật Nhà ở 2023, tổng số vốn huy động dự kiến hơn 14.700 tỷ đồng, phục vụ việc xây dựng các công trình thuộc phạm vi diện tích đã được UBND tỉnh giao đất, cho thuê đất vào cuối năm 2024.

    Dự án này được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư theo Quyết định số 336/QĐ-TTg ngày 1/4/2023 và UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt nhà đầu tư tại Quyết định số 1867/QĐ-UBND ngày 8/8/2023. Liên danh CTCP Đầu tư Cam Ranh, CTCP Vinhomes (HoSE: VHM ) và CTCP Giải pháp Năng lượng VinES là đơn vị duy nhất đáp ứng yêu cầu về năng lực và kinh nghiệm.

    Khu đô thị có diện tích 1.254ha với vốn đầu tư 85.293 tỷ đồng (khoảng 3,5 tỷ USD), chưa bao gồm chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư. Dự án được quy hoạch đồng bộ với đầy đủ tiện ích, bao gồm nhà ở thương mại, nhà ở xã hội, khu tái định cư, trung tâm thương mại, trường học, trạm y tế, chợ, công viên, khu nghỉ dưỡng, sân golf và công viên chuyên đề.

    Dự kiến, khu đô thị sẽ đáp ứng nhu cầu an cư cho khoảng 230.779 người với 8.500 căn nhà liền kề, hơn 10.000 biệt thự và 19.816 căn nhà ở xã hội.

    [​IMG]
    Phối cảnh Khu 1 dự án Khu đô thị ven vịnh Cam Ranh của liên danh Vinhomes (VHM) (Ảnh: Báo Khánh Hòa)
    Cách đây ít ngày, UBND TP. Cam Ranh đã yêu cầu đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng để đảm bảo khởi công vào tháng 4/2025. Theo Công văn số 1201/UBND, các phòng ban chức năng cùng UBND các xã, phường liên quan (Khu 1, 2, 3) cần tập trung triển khai các nhiệm vụ trọng tâm.

    Cụ thể, đối với Khu 1 và Khu 3, mục tiêu đến ngày 31/3/2025 là hoàn thành chi trả bồi thường cho 80% diện tích đất thu hồi. Trung tâm Phát triển quỹ đất phải trình phương án bồi thường lên Phòng Nông nghiệp và Môi trường thẩm định trước ngày 18/3/2025, niêm yết công khai và chi trả trước ngày 25/3/2025.

    Đối với Khu 2, Trung tâm Phát triển quỹ đất phải hoàn tất niêm yết dự thảo phương án bồi thường, vận động người dân ký cam kết nhận tiền và bàn giao mặt bằng sớm. Sau khi kết thúc niêm yết, phương án bồi thường sẽ được thẩm định trước ngày 5/4/2025, trình UBND thành phố phê duyệt trước 10/4/2025 và thu hồi đất theo hình thức cuốn chiếu trước 20/4/2025. Việc chi trả bồi thường sẽ hoàn tất trước 15/4/2025.

    Hiện công tác đo đạc, kiểm đếm, xét duyệt hồ sơ pháp lý, lập và phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư cơ bản đảm bảo tiến độ.




    Cam Ranh cách Vĩnh Tân ~ 100km + mới xong cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo. Ý trời!
    jack_aubreyoldinvestor thích bài này.
  5. jack_aubrey

    jack_aubrey Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/04/2010
    Đã được thích:
    623
    https://nhandan.vn/nganh-xay-dung-chuyen-doi-xanh-post866862.html

    Để chuyển đổi sang sản xuất xanh, chủ đầu tư cần có nguồn vốn lớn. Một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp khắc phục các thách thức này chính là tái chế chất thải công nghiệp trong quá trình sản xuất điện than như tro bay, xỉ than.

    Các nghiên cứu cho thấy, chất thải này có thành phần tương đồng với xi-măng poóc-lăng, cho nên từ việc chỉ dùng để chôn lấp trở thành nguồn tài nguyên quan trọng của nền kinh tế tuần hoàn thì việc triệt để tái chế tro, xỉ không chỉ giúp doanh nghiệp đa dạng hóa các sản phẩm như bê-tông chưng áp, vữa khô, keo trộn, tấm panel, bột bả tường, mà còn nâng cao năng lực cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại trên thị trường quốc tế.
    ----
    Trên cơ sở thực tiễn của doanh nghiệp và bối cảnh chung của đất nước, việc xây dựng một “thể chế xanh” sẽ khuyến khích nỗ lực đổi mới. Điều này đã được cụ thể hóa tại Quyết định số 1266/QĐ-TTg ngày 18/8/2020 về việc phê duyệt Chiến lược phát triển vật liệu xây dựng Việt Nam thời kỳ 2021-2030, định hướng đến năm 2050. Cùng với đó, Bộ Xây dựng cũng ban hành “Kế hoạch hành động thực hiện Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu giai đoạn 2020-2030”.
    ---
    Chính phủ đang nghiên cứu và sẽ ban hành đồng bộ, chi tiết chính sách ưu đãi cho doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng xanh. Song song với đó, việc sử dụng vật liệu mới, thân thiện với môi trường trong các công trình xây dựng sẽ dần trở thành yêu cầu bắt buộc với tiêu chí cụ thể. Theo kế hoạch, ngành xây dựng đặt mục tiêu trong giai đoạn 2022-2030, sẽ hoàn thiện bộ tiêu chuẩn sản phẩm xanh, qua đó, hiện thực hóa mục tiêu giảm 74,3 triệu tấn CO 2 , đồng thời tận dụng cơ hội bán tín chỉ carbon.

    Ông Vũ Ngọc Anh, Vụ trưởng Khoa học công nghệ và Môi trường, Bộ Xây dựng chia sẻ: “Bộ Xây dựng đã tổ chức nhiều hội thảo cung cấp thông tin về các nội dung liên quan tới Net Zero cho doanh nghiệp, đồng thời, phối hợp các doanh nghiệp kiểm kê khí nhà kính để đưa ra giải pháp phù hợp giảm phát thải. Chúng tôi cũng xây dựng những chính sách ưu đãi cho các công trình sử dụng vật liệu xây dựng xanh, cũng như áp dụng chế tài xử lý đối với những trường hợp vi phạm”.
    rila305tranminhdung1997 thích bài này.
  6. tranminhdung1997

    tranminhdung1997 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/10/2018
    Đã được thích:
    2.953


    có hình ảnh ành máy vĩnh tân nè các cụ...
    --- Gộp bài viết, 24/03/2025, Bài cũ: 24/03/2025 ---
    Orient đã cấp tro bay cho sân bay Long Thành và Tân sơn nhất.... vậy thì sân bay cách nhà máy SCL 20km thì nhập của ai giờ các cụ :-ss
  7. jack_aubrey

    jack_aubrey Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/04/2010
    Đã được thích:
    623
    Bê tông dùng để làm đường băng và sân đỗ máy bay thường là bê tông xi măng cường độ cao, cụ thể là bê tông có mác từ M40 trở lên (cường độ chịu nén tối thiểu khoảng 40 MPa). Loại bê tông này được thiết kế đặc biệt để chịu được tải trọng lớn từ máy bay, cũng như các điều kiện môi trường khắc nghiệt như thay đổi nhiệt độ, ma sát và áp lực lặp đi lặp lại.

    Đặc điểm của bê tông dùng cho đường băng, sân đỗ:
    1. Cường độ cao: Đảm bảo khả năng chịu lực từ các loại máy bay, đặc biệt là máy bay thương mại hoặc quân sự hạng nặng.
    2. Độ bền lâu dài: Chống mài mòn, chống nứt vỡ do chu kỳ đóng băng/tan băng (ở vùng lạnh) và chịu được hóa chất từ nhiên liệu máy bay.
    3. Độ phẳng và ma sát: Bề mặt thường được xử lý để đảm bảo độ phẳng tối đa nhưng vẫn cung cấp ma sát cần thiết cho bánh máy bay.
    4. Thành phần vật liệu: Sử dụng xi măng poóc-lăng (Portland cement), cốt liệu chọn lọc (đá dăm, sỏi có kích thước và độ bền cao), và đôi khi có thêm phụ gia để tăng cường tính chất cơ học.
    Tro bay có được sử dụng không?
    Có, tro bay (fly ash) thường được sử dụng trong bê tông làm đường băng hoặc sân đỗ máy bay, đặc biệt ở các nước phát triển như Mỹ, châu Âu, hoặc những nơi chú trọng đến tính bền vững và hiệu quả kinh tế. Tro bay là sản phẩm phụ từ quá trình đốt than trong nhà máy nhiệt điện, và nó được dùng như một phụ gia khoáng trong bê tông với các lợi ích sau:

    • Tăng độ bền lâu dài: Tro bay cải thiện khả năng chống ăn mòn và phản ứng kiềm-cốt liệu.
    • Giảm nhiệt thủy hóa: Giúp hạn chế nứt do nhiệt trong quá trình đông kết, đặc biệt quan trọng với các khối bê tông lớn như đường băng.
    • Cải thiện tính chất làm việc: Làm cho hỗn hợp bê tông dễ thi công hơn.
    • Thân thiện môi trường: Giảm lượng xi măng cần dùng, từ đó giảm khí thải CO2.
    Tuy nhiên, việc sử dụng tro bay phụ thuộc vào tiêu chuẩn kỹ thuật của từng quốc gia hoặc dự án. Ví dụ, trong tiêu chuẩn ASTM C618 (Mỹ), tro bay loại F hoặc loại C thường được sử dụng trong bê tông hàng không. Tỷ lệ tro bay thay thế xi măng thường dao động từ 15-30%, nhưng phải được kiểm soát chặt chẽ để không làm giảm cường độ ban đầu của bê tông, vốn rất quan trọng cho đường băng.
    ------------------ SCL đã có kinh nghiệm mười mấy năm cấp tro bay đổ bê tông các thủy điện lớn như Sơn La, Lai Châu; tro bay SCL đã đạt chuẩn Mỹ...rồi tự nhiên trong báo cáo thường niên lại có mục "trạm trộn bê tông"...
    Last edited: 24/03/2025
  8. tranminhdung1997

    tranminhdung1997 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/10/2018
    Đã được thích:
    2.953
    SCL lần nào chia xong cũng phi ác nhỉ :))
  9. feimin

    feimin Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/09/2021
    Đã được thích:
    141
    lên tí các cụ mang hàng ra chốt kinh thế :-o
  10. LETUANLED

    LETUANLED Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/11/2016
    Đã được thích:
    1.744
    Eps đã có chi đâu mà cđ chẳng chốt. Hết sức bt bạn ạ đâu có gì là lạ

Chia sẻ trang này