SCL ngày về 3X không xa !

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi sgnvina, 23/08/2013.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
5814 người đang online, trong đó có 740 thành viên. 08:45 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 46243 lượt đọc và 1033 bài trả lời
  1. sgnvina

    sgnvina Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Đã được thích:
    102
    Mình có 1 room skype khá đông người tham gia , mở dc hơn 3 năm nay , nhiều người hỏi vì sao nó có tên là room Logistics and Shipping Stock Group mà suốt ngày nói về HVG , MNC , S74 , SCL .....chả mấy khi nói về Logistics Stocks cả . Mình vẫn còn giữ cái tên room như vậy là vì VNF đấy. Có người đã từng nói Sếp mình chi H đang điều hình một công ty CK rất lớn nhưng tình cảm chị ấy dành cho SSI có khi còn nhiều hơn cty hiện tại mặc dù có lẽ giờ này chị ấy k giữ CP SSI nào.
    moigioick thích bài này.
  2. okesss

    okesss Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/01/2013
    Đã được thích:
    5.794
    Vâng, cảm ơn bác.
    Như VNF cũng thuộc hàng có khá hay về ngành nghề
  3. sgnvina

    sgnvina Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Đã được thích:
    102
    vâng VNF có nhiều lợi thế thật. Nhưng lợi thế lớn nhất là con người thì hình như ...chưa đủ .
    Bật mý cho bác chút 2010 VNF lợi nhuận đột biến là do 5 yếu tố :
    1/ Cách hãng hàng không quốc tế năm 2009 k dự kiến dc 2010 khối lượng VC hàng không từ VN và CPC ( chung chuyển qua TSN ) tăng mạnh.
    2/ Giá dầu cuối 2009 xuống thấp và tăng mạnh trong 2010. DHL bỏ air hub tại Kazactan. Nên Air Astana ( đối tác của Vector ) có giá vốn thấp ( vì ký dc cả năm giá dầu thấp ) nên giá nào( đi Châu Âu ) cũng bán.
    3/ Samsung đột biến XK ngoài Bắc và k có chỗ phải thuê VNA , Jetstar trung chuyển vào TP HCM để xuất đi .
    4/ Cảng Cát Lái TP HCM đột biến hàng hóa . ( Lúc đó muốn đi từ ngả ba Cát lái vào Cảng có 3KM có khi đi mất 3 ngày đêm). Hàng Sea liên tục rớt chuyến phải chuyển qua Air )
    5/ Thị trường GSA ( Genenral sales Agent )for Air cargo chưa bị cạnh tranh mạnh nên Vector có rất nhiều hợp đồng béo bở .

    Lâu lắm mới có người khơi lại chuyện cũ các cổ đông SCL thông cảm.
  4. okesss

    okesss Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/01/2013
    Đã được thích:
    5.794
    Hiện gom chính là đường bay SGN - THA (thái lan), tuy nhiên do VNF gom từ nhiều đầu mối nhỏ lẻ để vận chuyển hàng không nên nó cũng lách và không đối trọi trực diện các hãng lớn, dù sao VNF mua tải của Vietjet Air mà đến quý 3 có LN tốt thì chứng tỏ tỷ lệ đầy tải đã khá tốt rồi, hy vọng cao điểm quý 4 sẽ thuận lợi hơn.
  5. sgnvina

    sgnvina Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Đã được thích:
    102
    VNF cũng tham gia vào 1 chuỗi liên kết có lẽ là độc nhất vô nhị của TTCK VN.

    VNT - HNX chiếm 30 % Vinatrans Đà Nẵng ( OTC ) . VNT ĐN dc coi là công liên kết của VNT-HNX.
    VNT lại là cty liên kết của VNF.
    VNF lại là cty liên kết của TMS.
    TMS lại là cty liên kết của SSI.

    Do vậy báo cáo hợp nhất của SSI thường ra khá trễ vì phải đợi mấy em này hợp nhất.
  6. okesss

    okesss Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/01/2013
    Đã được thích:
    5.794
    có cái VNF im ắng thông tin nên ít người để ý. Chứng tỏ bác rất rành về các cp logistics, hiện tôi đang tăm tia một em có gì hy vọng sẽ trao đổi bác sau,
  7. sgnvina

    sgnvina Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Đã được thích:
    102
    Báo Nhân dân hôm nay có bài đưa ra nhiều số liệu dẫn chứng 9 tháng đầu năm này Xi măng và VLXD như gạch XK tăng rất mạnh .
    Đó là lý do vì sao nhiều CP ngành sản xuất VLXD như VCS , VHL...... tăng giá.
  8. sgnvina

    sgnvina Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Đã được thích:
    102
    Việc đồng Nhân dân tệ sẽ ngày càng tăng giá so với USD + thêm việc này nữa sẽ làm cho giá VLXD ở TQ ngày càng đắt đỏ sẽ tác động k nhỏ đến sự tăng giá của VLXD ở VN :

    Trung Quốc cần 8.100 tỷ USD cho đô thị hóa đến 2020
    Tốc độ đô thị hóa nhanh chóng đặt ra yêu cầu cho Trung Quốc phải khẩn trương đầu tư tương xứng cho xây dựng cơ sở hạ tầng.
    Trung Quốc cần ít nhất 50 nghìn tỷ nhân dân tệ (8,1 nghìn tỷ USD) đầu tư mới cho xây dựng đô thị vào năm 2020 khi mà số người chuyển tới các thành phố ngày một tăng lên, theo nhận định của Chủ tịch ngân hàng Phát triển Trung Quốc (CDB).

    Trung Quốc phải khẩn cấp tìm các kênh tài chính đặc biệt để hỗ trợ cho quá trình đô thị hóa bởi các chính quyền địa phương không thể tự lo chi phí, Zheng Zhijie, Chủ tịch CDB, viết trong một bài báo ra hôm 16/5 trên tờ Tài chính Trung Quốc, một tạp chí thuộc ngân hàng trung ương Trung Quốc. Ông Zheng không nêu chi tiết số tiền cần có, nhưng ước chừng bằng GDP danh nghĩa (GDP theo giá hiện hành) của Trung Quốc trong năm 2012.

    Các số liệu cho thấy Trung Quốc cần vốn cho xây dựng đường sá và các công trình phúc lợi công cộng khác vốn được coi một phần trong nỗ lực của Thủ tướng Lý Khắc Cường nhằm đưa đô thị hóa thành động lực chính của tăng trưởng kinh tế. CDB, ngân hàng cho vay chính sách lớn nhất thế giới, đã thiết lập riêng một hệ thống tài trợ quốc gia dành cho các dự án hạ tầng.

    “Trong vòng 20 năm tới, tốc độ đô thị hóa của Trung Quốc sẽ tăng từ 20% - 30% nữa,” với khoảng 300 triệu đến 400 triệu người chuyển đến các thành phố, lúc đó, Trung Quốc sẽ có trên 1 tỷ người sống ở đô thị - con số này lớn hơn so với dân số ở đô thị của tất cả các nước công nghiệp hóa cộng lại", ông Zheng nói.
  9. sgnvina

    sgnvina Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Đã được thích:
    102
    F319- Bác vẫn quyết bám vào dòng sông đà hả bác. SCL có vẻ cũng yếu rồi bac ah. Không có cửa bứt phá. Ăn về lâu dài thì được chứ thờ điểm này có vẻ ko ổn. TCM sang năm tôi thấy nó vẫn có cửa lên đấy bác. Báo cáo quản trị và doanh thu của no được đấy chứ.
    Đôi lời nói vậy
    =======================================================================


    Đi lạc đề 1 chút , tranh luận với bác về mã . TCM và nhiều mã các bác đặt cược vào TPP , TPP chưa có gì rõ ràng cả , nếu có 1 nguyên tắc cơ bản là k ai cho mình ăn k cái gì cả đâu.
    Còn riêng TCM game 2014 nếu có khả năng theo mình là game nới room để HQ thâu tóm.
    Về SCL , những gì tốt nhất của nó còn ở phía trước cơ.
    Quý 4 này SCL khả năng sẽ đạt EPS 2K
    Năm sau sẽ là năm bùng nổ về LN của mã này.

    Từ 2013 trở đi penny trên TTCK VN có lẽ sẽ chuyển sang trang mới , nơi đó những mã tăng giá do lái và k do thực chất sẽ bị tẩy chay . Những doanh nghiệp tăng trưởng LN và doanh thu bền vững từ core sẽ được thị trường đón nhận và đánh giá đúng.

    Nhìn từ diễn đàn này cũng sẽ thấy sự thay đổi to lớn đó . Đầu tư giá trị dc nhắc đi nhắc lại liên tục và giờ trở thành đích ngắm của rất nhiều người khi phương pháp này đã tỏ ra rất hiệu quả trong thời gian qua. PP này sắp tới lại dc hỗ trợ mạnh mẽ của tăng trưởng tín dụng., sự ổn định và tăng trưởng của nền KT.
  10. sgnvina

    sgnvina Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Đã được thích:
    102
    BDS đúng là k bùng nổ nhưng đầu tư công tăng mạnh đấy. Quay lại TH như SCL . Nó đang sản xuất vật liệu xây dựng và gần như độc quyền sx phụ gia đổ bê tông đầm lăn khu vực phía Bắc( Bán cho Sd5 mà k đủ hàng cung cấp trên Lai Châu, vụ này bác KQ25 chắc rành SD5 nên rất rõ ). Thế nên doanh thu 2013 của SCL dự kiến gấp 3 lần 2012. 2014 dự kiến gấp 2 lần 2013.
    Chủ yếu là nhờ tăng trưởng từ đầu tư công chứ k phải BDS.
    Đá dùng làm đường xá, cầu cống chứ k chỉ làm BDS.
    Đầu tư công sẽ bùng nổ vào năm 2014-2015 ( nhìn lượng trái phiếu CP dự kiến phát hành thì rõ ). 2013 này mới chỉ là khởi đầu thôi.
    Chính vì thế tôi mới dám nhận định nhiều mã penny sẽ có 1 uptrend lớn từ cuối 2012 đến cuối 2016 ( khi LN từ đầu tư công đã phản ánh hết vào giá ) .
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này