SFI nền tảng vững bền, tương lai hứa hẹn

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi NSTB-FSP, 14/04/2013.

4531 người đang online, trong đó có 342 thành viên. 15:52 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 3025 lượt đọc và 46 bài trả lời
  1. NSTB-FSP

    NSTB-FSP Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/07/2012
    Đã được thích:
    212
    Tiếp tục nhắc lại bác nào đầu cơ xuống tàu đi nhé :) :) :)
  2. NSTB-FSP

    NSTB-FSP Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/07/2012
    Đã được thích:
    212
    Trong lúc hầu hết các ngành khó khăn thì ngành giao nhận và tiếp vận vẫn tăng trưởng, đây xuất phát từ động lực cơ bản "cầu vận chuyển tăng chóng mặt" kể cả trong khủng hoảng.

    NGÀNH GIAO NHẬN VÀ TIẾP VẬNMã doanh nghiệpGMDHMHPRCSBCSFISTGTCLTMSVFCVNFVNLVNTDoanh thu năm 200919901121195531314745291743953002483092011258812611488822762793529459067143353620122846130133101935961310033172155974464555Tăng trưởng doanh thuTrung bình 3 năm113%105%104%123%140%109%124%122%176%148%123%122%Năm 2012110%103%117%115%158%98%107%108%365%145%107%104%

    :) :) :) :) :)
  3. NSTB-FSP

    NSTB-FSP Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/07/2012
    Đã được thích:
    212
    Độ hấp dẫn của Lĩnh vực Giao nhận và Tiếp vận ngoài thể hiện việc tăng doanh thu của hầu hết các Cty niêm yết trên sàn còn thể hiện trong số doanh nghiệp thành lập mới mà sự nhòm ngó của các doanh nghiệp ngoại.

    http://dddn.com.vn/2013040903154173...n--tim-giai-phap-cho-dn-truoc-nguong-2014.htm
    ==> "...Thực tế qua 6 năm gia nhập WTO, đặc biệt trong những thời kỳ khó khăn như năm 2012 vừa qua, đại đa số các DN trong ngành (trừ một số DN vận tải biển do đặc thù của ngành) đã năng động, linh hoạt ứng phó với tình hình và trụ vững; số DN ngưng hoạt động, giải thể với tỉ lệ 2%-3%, thấp hơn nhiều so với các ngành khác. Bên cạnh đó, số lượng 200-300 DN mới ra đời trung bình cả nước mỗi năm cũng cho thấy sự phát triển và thu hút nhân lực từ ngành logistics rất lớn. Đến nay, cả nước có hơn 1.000 DN dịch vụ logistics..."

    http://www.vcci.com.vn/dau-tu-tai-chinh/20130402040113874/co-hoi-cho-nganh-logistics-viet-nam.htm
    ==>"...Với hệ thống hơn 30 cảng biển, sản lượng hàng hóa đã khai thác thông qua các cảng từ 181 triệu tấn (năm 2007), lên đến 286 triệu tấn (2011) và năm 2012 vừa qua là trên 300 triệu tấn. Sản lượng vận chuyển container cũng tăng nhanh, bình quân 10%/năm....."
    181 triệu tấn (2007) - 300 triệu tấn (2012) ~ trung bình 11% năm

    http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/...-ups-nang-tam-trong-nganh-logistics-viet-nam/
    ==> Cty 100% vốn nước ngoài đầu tiên mong muốn chia phần
  4. NSTB-FSP

    NSTB-FSP Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/07/2012
    Đã được thích:
    212
    Có 3 nhóm ngành:
    1. Dịch vụ cấp thoát nước
    2. Cảng biển
    3. Giao nhận Tiếp vận

    là các Cty trong ngành đều tăng :) :) :)
  5. NSTB-FSP

    NSTB-FSP Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/07/2012
    Đã được thích:
    212
    Do đâu mà Động lực cơ bản của ngành Giao nhận và Tiếp vận tăng nhanh chóng và ổn định như vậy ? Liệu cầu này có duy trì tăng trong tương lai hay không ?

    Câu trả lời đến từ bản chất của nền kinh tế thị trường.

    1. Ở góc nhìn vĩ mô:
    Nền kinh tế thị trường là nền kinh tế mà trong đó người mua và người bán tác động với nhau theo quy luật cung cầu, giá trị để xác định giá cả và số lượng hàng hoá và dịch vụ trên thị trường. (Wikipedia) ==> Khi nói đến hàng hoá thì nói đến ==> Sản xuất ở một nơi còn tiêu thụ ở bất kỳ nơi nào có cầu ==> Bất kỳ Công ty, Doanh nghiệp ... nào sản xuất hàng hoá thì đều phải trích một phần lợi nhuận cho ngành Giao nhận và Tiếp vận.

    Đây chính là động lực cơ bản và giải thích vì giao tăng trưởng của Ngành Giao nhận và Tiếp vận luôn lớn hơn 1.5-3 lần tốc độ tăng GDP

    2. Ở góc nhìn cận cảnh:
    Hãy xem cuộc sống của phần lớn mọi người ngày nay, trong một ngày mỗi chúng ta tiêu thụ sản phẩm đến từ các vùng miền khác nhau trong nước. Ai là cánh tay bạch tuộc cho mọi người :) :) :) ?

    Kem đánh răng ColgateBình DươngMì Hảo Hảo Bắc NinhTH truemilkNghệ AnGạo ĐBSCLNước mắmPhú QuốcĐường Biên HòaĐồng NaiXì dầu Trung Thành Hà NamBột ngọt AjinomotoĐồng NaiDầu ăn SimplyQuảng NinhBưởi Năm RoiVĩnh LongTrà xanhThái NguyênTăm xỉa răng VIPHà NộiNước rửa chén SunlightTP.HCMBột giặt OMOTP.HCMGiấy vệ sinh Zenni SaiGonVũng TàuCafé Trung NguyênBuôn Mê ThuộtRượu Bàu ĐáBinh Định
    ............... ..............
    :) :) :) :) :) :)
  6. bocuteo1

    bocuteo1 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2010
    Đã được thích:
    1.668
    Đang chờ về 13 vào ủng hộ
  7. NSTB-FSP

    NSTB-FSP Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/07/2012
    Đã được thích:
    212
    Để có thể về 13 bác thử liên hệ mua “Máy di chuyển xuyên thời gian Aryayek” của nhà khoa học Tehran, Ali Razeghi :-c Alo Alo Alo :-c
  8. NSTB-FSP

    NSTB-FSP Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/07/2012
    Đã được thích:
    212
    [/QUOTE]

    Do đâu mà Động lực cơ bản của ngành Giao nhận và Tiếp vận tăng nhanh chóng và ổn định như vậy ? Liệu cầu này có duy trì tăng trong tương lai hay không ?

    Câu trả lời đến từ bản chất của nền kinh tế thị trường.

    1. Ở góc nhìn vĩ mô:
    Nền kinh tế thị trường là nền kinh tế mà trong đó người mua và người bán tác động với nhau theo quy luật cung cầu, giá trị để xác định giá cả và số lượng hàng hoá và dịch vụ trên thị trường. (Wikipedia) ==> Khi nói đến hàng hoá thì nói đến ==> Sản xuất ở một nơi còn tiêu thụ ở bất kỳ nơi nào có cầu ==> Bất kỳ Công ty, Doanh nghiệp ... nào sản xuất hàng hoá thì đều phải trích một phần lợi nhuận cho ngành Giao nhận và Tiếp vận.

    Đây chính là động lực cơ bản và giải thích vì giao tăng trưởng của Ngành Giao nhận và Tiếp vận luôn lớn hơn 1.5-3 lần tốc độ tăng GDP

    2. Ở góc nhìn cận cảnh:
    Hãy xem cuộc sống của phần lớn mọi người ngày nay, trong một ngày mỗi chúng ta tiêu thụ sản phẩm đến từ các vùng miền khác nhau trong nước. Ai là cánh tay bạch tuộc cho mọi người :) :) :) ?

    Kem đánh răng ColgateBình DươngMì Hảo Hảo Bắc NinhTH truemilkNghệ AnGạo ĐBSCLNước mắmPhú QuốcĐường Biên HòaĐồng NaiXì dầu Trung Thành Hà NamBột ngọt AjinomotoĐồng NaiDầu ăn SimplyQuảng NinhBưởi Năm RoiVĩnh LongTrà xanhThái NguyênTăm xỉa răng VIPHà NộiNước rửa chén SunlightTP.HCMBột giặt OMOTP.HCMGiấy vệ sinh Zenni SaiGonVũng TàuCafé Trung NguyênBuôn Mê ThuộtRượu Bàu ĐáBinh Định
    ............... ..............

    :)" border="0" smilieid="27" alt="" src="/images/smilies/19.gif" />:) :) :) :) :)[/QUOTE]

    Làm gói mỳ tôm, pha ly cafe chào buổi sáng lại nhớ SFI :) :) :)
  9. bql1234

    bql1234 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/03/2011
    Đã được thích:
    39
    con này có 1 miếng đất chà bá ở chỗ Nguyễn Văn Thủ đóa, ho ho.
    Xưa mua nó 200 bán 250 hay xeo í, ho ho
  10. NSTB-FSP

    NSTB-FSP Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/07/2012
    Đã được thích:
    212
    Nói đến giá lại nhớ tới câu chuyện đại hội cổ đông năm ngoái 2012.

    http://*********.vn/PrintView.aspx?ArticleID=223389
    SFI: Cổ đông lại chê đối tác chiến lược
    Dù giá chào bán cho cổ đông chiến lược CMHI Terminals (Vietnam) Limited theo đề xuất của HĐQT là 24,403 đồng/cp, cao hơn nhiều so với mức giá thị trường hiện tại của SFI18,300 đồng/cp (18/05/2012) nhưng vẫn vấp phải nhiều ý kiến phản đối từ phía cổ đông.

    :) :) :)

Chia sẻ trang này