SGN - Dành cho cổ đông và NĐT quan tâm SGN

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi DavisDoublePLay, 15/12/2023.

5935 người đang online, trong đó có 130 thành viên. 01:01 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 333059 lượt đọc và 1278 bài trả lời
  1. tktoanqng

    tktoanqng Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/05/2021
    Đã được thích:
    230
    [​IMG]
    Em nói thì bảo e chim lợn...
  2. chinhga89

    chinhga89 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/07/2017
    Đã được thích:
    4.538
    Ngắn hạn coi như Fail rồi. Nhìn xa hơn thì chờ LT thôi bác. LLC trc khi mua 23% SGN chắc chắn họ đã tính đến rủi ro đó rồi. Chứ mua 23% k tính rủi ro đó thì out sao đc k phải Như ae mình 10-20K 1 phiên là out đc.
    TuanAnhMFIbreadfruit6 thích bài này.
  3. tktoanqng

    tktoanqng Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/05/2021
    Đã được thích:
    230
    Sgn bị vjc úp sọt thì phải chịu thôi, đầu tư thì phải có rủi ro mà. LT thì lâu lắm, chờ nhịp sau vậy
  4. chinhga89

    chinhga89 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/07/2017
    Đã được thích:
    4.538
    Em lại nghĩ khác việc VJC tự Phục vụ tại HAN thì sớm hay muộn cũng sẽ tự làm ở TSN .việc VJC thuê lại ts của SGN phần nào cũng thể hiện mối lương duyên chục năm qua để LNST sẽ k bị giảm nhiều. LT vẫn là mỏ vàng đáng chờ đợi. 2 năm ngắn mà sao dài đc đầu tư 10-20 năm mới gọi là dài 2-5 năm thì trung hạn thôi.chờ thêm DHCD xem BLD đưa Plan năm nay tnao.
  5. vinasdaq

    vinasdaq Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2015
    Đã được thích:
    93.078
    SGN & VJC:

    00:00 ngày 20/Apr/2025:
    - 70 nhân viên Phục Vụ hành khách.
    - 18 nhân viên cordinators, hướng dẫn chất xếp
    - Hơn 130 nhân viên sân đỗ bao gồm gần như toàn bộ đội Sân Đỗ quốc nội (vận hành trang thiết bị & nhân viên bốc xếp hàng hóa ngoài máy bay)...
    Những NV này chính thức rời SGN chuyển thành nhân viên của VJI... SGN hỗ trợ mỗi NV chuyển qua VJC 3 tháng lương...

    VJC chính thức triển khai "tự phục vụ mặt đất tại TSN" từ hôm nay 20/Apr/2025.


    Tại TSN (sau khi Long thành đi vào vận hành): Tất cả các chuyến bay > 1000 km sẽ chuyển đến Long thành.
    Cho đến hiện tại, các chuyến bay quốc tế vẫn đáp TSN, trong khi mảng quốc nội của SGN đã chính thức chuyển giao cho VJC từ hôm nay....

    Những NV của SGN dôi dư do ngưng phục vụ VJC hiện tại được cơ cấu như sau:
    1) Chuyển qua VJC (hôm nay).
    2) Chuyển một phần ra Phú Quốc (PQC) (không thuộc quản lý của SGN mà là ACV).
    3) Số dôi dư còn lại do ngưng phục vụ VJC sẽ được chuyển ra Cam Ranh (CRX), Đà Nẵng (DAD) - là 2 chi nhánh của SGN tại đây.

    Khi Long thành chính thức hoạt động, tất cả NV khối trực tiếp sẽ rời TSN đến Long thành.
    Tại TSN và TPHCM chỉ còn văn phòng (bói như vậy), không chừng chuyển đi hết luôn?

    ==================================

    Đánh giá tầm ảnh hưởng của những thay đổi đối với SGN.

    1) VJC chiếm doanh thu lớn trong cơ cấu doanh thu của SGN nhưng LN cực kỳ mỏng. Với biên LN mỏng như vậy, ranh giới giữa lãi và lỗ rất mong manh, trong khi các chuyến bay của VJC thường có thời gian khai thác bất định nên chi phí nhân công (chờ dợi/ phân lịch/ sắp xếp nhân lực) trở nên không hiệu quả (1). Việc chờ chuyến bay ngoài sân đậu (do máy bay có KH đáp nhưng phải xếp slot, bay vòng chơi ...)...

    Cho nên việc "năng nhặt chặt bị" này trước đây, giờ mất cũng là cơ hội để SGN tái cấu trúc lại toàn bộ dây chuyền phục vụ.

    2) Khi Long thành vào hoạt động chính thức: Với mảng quốc tế được "tháo gống slot" SGN sẽ có thêm những khách hàng tiềm năng (do họ xin slot vào giờ vàng nhưng không được đáp ứng tại TSN nên họ ... lui), thì điều này sẽ giúp SGN tăng trưởng tốt.

    3) Biên LN bây giờ không còn khối "năng nhặt chặt bị" nữa, sẽ có biên cao hơn, cho nên thêm một k/h mới, sẽ đẩy LN tăng tốt hơn.

    Tóm lại: Con người thì đã được VJC "cướp" (2), phần mong manh rủi ro nhất đã được đẩy đi cho VJC "xơi", thì SGN có khi còn tốt hơn trước. Tận dụng những biến động của tâm lý đám đông, mua lúc cp xuống giá thấp là một chiến lược không tồi.

    ==============================
    P/S: Tháng 4 cũng là thời điểm toàn bộ mảng An Ninh hàng không được chuyển giao về Bộ C.A... Ngành hàng không có nhiều biến động...

    (1) Chi phí nhân công ở SGN là chi phí lớn nhất, mang t/c trọng yếu trong BCTC.
    (2) Hai bên cùng có lợi khi thuyên chuyển NV.
    Tự phục vụ - không chừng VJC phải lấy LN từ mảng khác bù vào phần này...??? Hoặc ép trả lương nhân viên giá bèo.
  6. jack_aubrey

    jack_aubrey Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/04/2010
    Đã được thích:
    667
    Cảm ơn cụ. Thông tin rất hữu ích và đúng lúc! Dự tháng 6 công ty mới họp. Từ giờ tới đó chắc sẽ là khoảng trống thông tin.
  7. tktoanqng

    tktoanqng Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/05/2021
    Đã được thích:
    230
    3 tháng lương thì tạm thời Q2 sẽ dính chi phí 1 lần + giảm dt/ln do cắt hđ với vjc đã.
    chờ thị trường tái định giá
  8. vinasdaq

    vinasdaq Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2015
    Đã được thích:
    93.078
    2024 đánh dấu khởi phát của thế hệ lãnh đạo thứ 3.

    Thế hệ đầu tiên: ông Nguyễn Đình Hùng và cùng ê kíp của mình.

    TH 2: Ông Nguyễn Đình Hùng về hưu (tạm qua VJC - nay setup xong DNs cho VJC thì cũng vừa nghỉ) - giao cho ông Đặng Tuấn Tú làm CTHĐQT.

    TH 3: Ông Đặng Tuấn Tú về hưu, chuyển qua cho ông Nguyễn Cao Cường...

    Tết 2024, SGN "chia chác" ít nhất trong lịch sử, chắc họ đã chẩn bị cho cú "lót tay" CBCNV chuyển qua VJC và các nơi khác.

    P/S: Chi phí nhân công cho hơn 200 con người của họ cũng khủng đấy... Bình quân chi phí cho một lao động tại đấy khoảng 23 triệu/người/tháng (bao gồm cả các khoản bắt buộc đóng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp..)
  9. chinhga89

    chinhga89 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/07/2017
    Đã được thích:
    4.538
    Mấy dòng Của bác đúng là góc nhìn sâu xa 1 người mà nắm SGN từ 2016 hiểu rất rõ SGN đa số ae đều nhìn việc bị VJC rời bỏ là rủi ro thì bác đánh giá nó là "ĐỘNG LỰC". Việc LLC họ vào 23% liệu họ có nhìn đc vấn đề chia tay VJC k ta.
    Và động lực tăng trưởng của SGN 2025-2032 theo bác có đạt 12- 15% đều qua các năm ( giả định k có chiến tranh+ dịch bệnh)
    Cảm ơn bác Vin người e luôn ngưỡng mộ
    anhtuanmxhyvinasdaq thích bài này.
  10. vinasdaq

    vinasdaq Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2015
    Đã được thích:
    93.078
    Với giả định của Chinh, thì việc SGN đạt 12-15% là tầm tay, không có gì quá đáng cả.

    Điểm yếu của cp dạng này là thanh khoản thấp, thì:
    1) Khó mua khi nó đã tăng, thường là phải mua đuổi, còn "rình mồi" cũng chưa chắc có khớp.
    2) Khó bán khi đạt kỳ vọng, phải căn vào cao trào của TT thì mới bán dược nếu bạn nắm giữ VOL tương đối lớn (so thanh khoản nhé).

    ==================
    Long Thành:

    + SGN đã lập thêm hẳn một DN chuyên sửa chữa bảo dưỡng TTB Hàng không (hiện tại về trước ở TSN đã có nhưng nó chỉ là một xưởng SC, Bảo dưỡng của SGN mà thôi), nhưng nay dã Setup xong DNs này - là Cty con của SGN do ông Nguyễn Thái Hòa làm Tổng GĐ (SGN chỉ định). DN này SGN chiếm 70% VĐL, còn HGS chiếm 30%.
    + Sau này, khả năng rất cao thiết bị của VJC tại Long thành cũng đem qua đây bảo dưỡng, SC.
    + Với yêu cầu cấp phép cho trang thiết bị hàng không của Cục HK ban hành (trong DN có điều lệ TTB HK) thì chi phí bảo dưỡng cho chúng cũng chiếm phần quan trọng...

    Như vậy tại Long Thành, mọi hoạt động bên trong khu cảng HK sẽ được chuyên môn hóa cao hơn.
    Việc bắt tay anh em (SGN - HGS) luôn luôn là sự hợp tác tốt, trong đó HSG luôn luôn là phận "làm em" được SGN support toàn diện, từ đào tạo nhân lực, chia sẻ know-how... nhưng đem lại "gọng kìm" cho sự phối hợp "thâu tóm chim sắt trên bầu trời".

    ======================
    HGS:

    Cũng phải trích ngang ông này một tẹo: Ra đời sau SGN, cũng là con đẻ của ACV, nhưng từ thời anh xxx HGS đem cổ phần hóa, nhưng lạ là nóa ko đấu giá, ko Cáo bạch, ko IPO... mà tất cả làm lụi ráo... Nóa bán cp cho ai? Chia lợi ích cho ai? Ai sở hữu phần lớn cổ phần ngoài ACV thì vẫn là ẩn số...

    Để bây giờ, ACV không còn nhiều lợi ích ở đây....

    Thật ma quái! Vụ này chả khác gì AVG & Mobifone lúc đó.. chỉ khác là Mobifone nóa quá toa....???

    Nóa cổ phần hóa nhưng không tuân thủ bất cứ quy định Pháp Luật nào hết ráo!
    Trong khi lúc ý, @vinasdaq cứ rình rình đi .... đấu giá!!! :((

    Thời Củi được đun cháy, cứ tưởng vụ này cũng thuộc dạng xyz, nhưng hình như nó "nhí quá" cho nên các bác nhà ta ko thể làm cho xuể....

Chia sẻ trang này