SGN - Dành cho cổ đông và NĐT quan tâm SGN

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi DavisDoublePLay, 15/12/2023.

8327 người đang online, trong đó có 452 thành viên. 21:19 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 4 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 4)
Chủ đề này đã có 332907 lượt đọc và 1278 bài trả lời
  1. chinhga89

    chinhga89 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/07/2017
    Đã được thích:
    4.538
    Doanh Thu VJC chiếm 40% mà LN mất 30% ak?
    2024 SGN phục vụ 58.000 chuyến bay cho VJC mà chiếm 40% Doanh Thu.
    Trong đó 36.000 chuyến bay quốc tế lại chiếm 60% Doanh thu vậy câu hỏi đặt ra Lợi nhuận gộp chị Thảo nhè cho SGN đc 15% hay 20% mà bạn tính SGN mất 30% LN. Còn LT thì có tăng chuyến bay k thì Nhà nước bỏ ra 16 tỷ$ làm cho vui. Bạn nhìn nội bài. Thì rõ xem giờ có full công suất k. Còn xa hơn bạn nhìn sang Thái vừa rồi cũng phải nâng công suất tiếp.
  2. timvu

    timvu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/05/2018
    Đã được thích:
    747
    Tớ cũng giả định Vietjet chiếm 30% lợi nhuận SGN. Cũng có thể thấp hơn, nhưng trong đầu tư, việc gì mình phải lạc quan với những thứ chưa rõ.

    Còn một kịch bản nữa anh em chưa tính tới đó là: nếu Long Thành thất bại thảm hại thì sao? Khi mà ai cũng mặc định là Long Thành sẽ thành công và tăng được chuyến bay, rồi trở thành trung tâm của Châu Á, blah blah... coi chừng nha.
  3. KieuPhongLoBuoc

    KieuPhongLoBuoc Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/01/2016
    Đã được thích:
    174
    Long thành xong tp hcm để TsN chỉ phục vụ quốc nội, toàn bộ quốc tế đều đẩy ra LT giảm bớt lưu lượng giao thông, chứ xây mà để tsn đón khách nước ngoài ,thì LT khác gì bến xe miền Đông mới . Khôn lắm tính hết rồi, dự là VJ có khi đc giao hẳn 1 cái ga t2,t3 cho hvn ,t1 làng nhàng :))
  4. chinhga89

    chinhga89 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/07/2017
    Đã được thích:
    4.538
    Mình k lạc quan k bi quan nhưng đầu tư nó có số liệu. Tính cả số lượng chuyến bay doanh thu ra. Việc khối lượng công việc phục vụ VJC 60% mà doanh thu 40% thì LN của VJC sẽ chi chiếm đc 15-20%. K thể nói là 30% đc bạn. Ra báo cáo quý 3 là rõ hết
  5. tktoanqng

    tktoanqng Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/05/2021
    Đã được thích:
    230
    cụ phân tích chuẩn rồi, nhưng market thì khó nói lắm, trước mắt Q2-Q3 sẽ bị sốc bctc, lái lụa nó cũng lựa thời điểm mà làm này làm kia :D sắp tới ĐHCĐ hỏi BLĐ là rõ ấy mà
    chinhga89 thích bài này.
  6. chinhga89

    chinhga89 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/07/2017
    Đã được thích:
    4.538
    Về đáy 45 là đẹp múc phát chờ LT :x :x
  7. tktoanqng

    tktoanqng Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/05/2021
    Đã được thích:
    230
    KTPL của SGN khá cao (>10%), chiết khấu thêm 30% LNST thì định giá e thấy còn khá cao đối với 1 DN vừa bị ảnh hưởng lớn đến HĐKD cốt lõi, nên e vẫn chờ thời cơ, q2-q3 năm nay xem xét
    chinhga89 thích bài này.
  8. timvu

    timvu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/05/2018
    Đã được thích:
    747
    Trong chỗ quốc tế vẫn có một mớ của Vietjet mà bác. Nói chung, VJ chiếm 40% doanh thu, theo lẽ thường thì chiếm 40% LN. Cứ cho là margin làm cho VJ ít hơn thì tạm tính là chỉ chiếm 30% LN thì chắc lệch cũng ko xa đâu.

    Nhưng mà giảm 30% hay ít hơn cũng ko quan trọng nữa. Quan trọng bây giờ là về Long Thành là kèo có thơm hay không. Về LT, số lượng chuyến bay quốc tế phải tăng 25% thì mới là hoà so với bây giờ vì phải chia lại cho HGS 25%. Nếu ko tăng được như thế thì hoá ra còn giảm so với bây giờ.

    Mình thì cũng mong LT thành công và có khách. Nhưng thực tế chả có gì đảm bảo cho điều đó. Trên thế giới, việc xây một sân bay lớn xong không có khách là vẫn xảy ra.
    Last edited: 04/05/2025
    Bakalana thích bài này.
  9. tktoanqng

    tktoanqng Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/05/2021
    Đã được thích:
    230
    bác này tinh đấy, dừng với vjc nhiều ae chưa chiết khấu cả phần quốc tế của vjc nữa...
    cuibap13 thích bài này.
  10. chinhga89

    chinhga89 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/07/2017
    Đã được thích:
    4.538
    Mấy Ông có hiểu sai k nhỉ. DT LN của SGN nó phục vụ theo chuyến bay. VD 1 chuyến bay quốc tế là 6tr VND. Thế còn VJC có các chuyến bay quốc tế vẫn đáp ở LT thì vẫn do CTY liên doanh SGN vs HSG vì LT ký HĐ 25 năm VJC sao chen vô đc. Đầu tư thì có rủi ro. Ngay cả covid ai tính đc. Chỉ có cách phân bổ vốn sao hợp lý thôi. Mình rất thích nghe các bạn phân tích phản biện để có góc nhìn khác thêm nhưng thấy có gì cấn cấn sai sai á.
    giucgiaBakalana thích bài này.

Chia sẻ trang này