SGN - Dành cho cổ đông và NĐT quan tâm SGN

Discussion in 'Thị trường chứng khoán' started by DavisDoublePLay, Dec 15, 2023.

8162 người đang online, trong đó có 393 thành viên. 20:22 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này(Thành viên: 0, Khách: 1)
thread_has_x_view_and_y_reply
  1. timvu

    timvu Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    May 27, 2018
    Likes Received:
    747
    Chủ tịch nói 2028 Long Thành có lãi, và mất 8-9 năm để hoàn vốn đầu tư ở Long Thành. Mà lãi ở Long Thành sau này bản chất là lãi từ Tân Sơn Nhất chuyển sang. Thế hoá ra đầu tư một khoản lớn ở Long Thành chỉ để lấy doanh thu của chính mình hay sao ta?
    Last edited: Jun 20, 2025
    Keep_calmNP likes this.
  2. stocker_healer

    stocker_healer Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    May 26, 2020
    Likes Received:
    3,018
    có bác nào đi họp ko > SGN cũng ký kết hợp tác chiến lược với Sasco để cung cấp dịch vụ và phát triển sản phẩm mới. sản phẩm mới là gì vậy, chủ tịch có bật mí ko ak
  3. hsx_lawyer

    hsx_lawyer Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Jan 19, 2016
    Likes Received:
    4,587
    thế tạm thời cứ nghe lời chủ tịch LNST sẽ giảm 20% cho Vietjet, rồi ai thích mua PE bao nhiêu thì cứ canh giá mà mua thôi.
  4. flyupsky

    flyupsky Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Jul 14, 2010
    Likes Received:
    50,651
    Con này chắc đáy tạm đây rồi
  5. Whis

    Whis Thành viên mới

    Joined:
    Mar 29, 2023
    Likes Received:
    3
    Đọc đến đoạn này em đành đăng nhập vô like bác thông tin về SGN. Và nay mới thấy có người lên tiếng về vụ HGS, đúng là cướp, ước mấy hôm nữa bi lôi ra và thu hồi được ít thì tốt cho dân.
  6. giucgia

    giucgia Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Mar 2, 2011
    Likes Received:
    1,167
    1. khi sân bay Long Thành đi vào hoạt động, không phải tất cả các chuyến bay quốc tế đều chuyển về LT, dự kiến đâu đó 60-70% chuyển về LT, những chuyến bay quốc tế ngắn có thể vẫn ở TSN=> không phải SGN chia DT của mình cho HSG.
    2. với việc nhà ga T3 đi vào hoạt động giúp tăng công suất 50tr hành khách/năm => các hãng có thể tăng công suất khai thác.
    3. Viettravel airline sau khi T&T vào thì bắt đầu tăng số lượng tàu bay, thêm Sun airline=> hàng không nội địa vẫn còn cho SGN phục vụ tại TSN
    Về kqkd thì năm nay chắc kém hơn 2024 là rõ, nhưng khkd 2025 có khi là thận trọng quá hay chăng???
    jack_aubrey likes this.
  7. ktytnasun

    ktytnasun Thành viên rất tích cực

    Joined:
    Apr 4, 2017
    Likes Received:
    160
    Về hiện tại thì -Thứ nhất doanh thu 2025 chỉ giảm 11% thì chỉ cần ký thêm hợp đồng là bù lại ngay rất nhanh.
    -Thứ 2 là ký đc thêm với Sun thì quá ngon thêm 200 tỷ doanh thu mà hãng 5 6 sao biên LN cao hơn hẳn VJ giá rẻ.
    -Thứ 3 là nếu thêm mảng hàng hóa thì tuyệt vời vì SCS bị GMD cầm phần lớn nên khản năng cao k đc ưu tiên như SGN mà biên LN của bọn này rất cao các cụ có thể nhìn bc của SCS. Quan trọng Chủ tịch nói đưa mức LN 2026 về 2024 và thêm LT đi vào hoạt động với sự tăng trưởng và sự quan tâm của thế giới về VN thì chỉ có thêm nhiều hợp đồng chứ k ít đi đc. Sân bay quốc tế LT cũng là trạm trung chuyển quá cảnh quốc tế(k như TSN bé tý lại nằm trong thành phố) thì việc rất nhiều cho SGN. Chưa hết khu thương mại tự do LT chắc chắn đc làm là cái thu hút khách quốc tế rất mạnh như cụ Jonathan Hạnh Nguyễn đã nói các cụ có thể nghe lại.
    Về tương lai khi tàu cao tốc đi xuyên qua sân bay xong thì nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa quốc tế qua LT phát triển rực rỡ luôn. Tóm lại giá này là giá của VJ ra đi cũng như lúc Bamboo ra đi vậy. Còn tất cả tùy thuộc vào thị trường quyết định. Cái chờ đợi sau 21 năm là SGN có chỗ đứng chính thức ở siêu sân bay Long Thành sẽ hoạt động năm 2026.
    jack_aubrey likes this.
  8. Handicap

    Handicap Thành viên rất tích cực

    Joined:
    Mar 31, 2019
    Likes Received:
    213
    Tớ thấy người Việt Nam có thói quen làm thì nhỏ nhưng nói thì rất to. Sân bay LT lớn nhất khu vực, làm trạm trung truyển logistics của thế giới, đầu tư 16 tỉ đô. Những cái đó đều là chém ở thì tương lai cho sướng mồm.

    Thực tế đầu tư sân bây chỉ khoảng 5 tỉ đô, công suất chỉ bằng 1/2 Tân Sơn Nhất. Còn các "giai đoạn" sau thì cứ chém thế nghe cho kinh, chứ 16 tỉ đô lấy đâu ra thì không thấy chém. Giai đoạn 1 xây xong mà thất bại không có khách thì lấy đâu ra giai đoạn 2, giai đoạn 3.

    Quay lại chuyện SGN, tớ vẫn chưa thông được chuyện sân bay LT sẽ mang về thêm được bao nhiêu chuyến bay quốc tế cho SGN ngoài những chuyến chuyển từ TSN sang? Đầu tư cơ sở hạ tầng cả 2 nơi, double chi phí, mà số lượng chuyến bay quốc tế chắc gì đã tăng? Trước mắt là giảm 25% cho liên doanh rồi cái đã.
  9. ktytnasun

    ktytnasun Thành viên rất tích cực

    Joined:
    Apr 4, 2017
    Likes Received:
    160
    Doanh thu giảm từ VJ 40% là khoảng 600 tỷ nhưng ln chỉ giảm 20% là 54 tỷ mà phải nuôi 300 nv chỉ phục vụ cho nó. Vậy biên ln của vj chỉ 9% quá thấp cắt đi là tốt hơn. Hôm qua ký thêm hđ với hãng bay Mỹ doanh thu 60 tỷ ln dự kiến 10-20 tỷ tính ra biên ln tb là 25% đấy mới là những khách hàng tốt. Chưa kể nếu đàm phán đc Sun 5 6 sao .Kế hoạch doanh thu 2025 chỉ giảm 11%, tốc độ hồi phục nhanh nên chủ tịch mới phát biểu 2026 đưa mức lợi nhuận về đỉnh 2024. Kế hoạch tăng vốn hay thoái vốn còn bỏ ngõ nhưng sẽ làm. Còn từ 2026 kỳ vọng về tương lai đất nước 5 10 năm nữa có phát triển mạnh mẽ hay k thì tùy mỗi người 1 góc nhìn thôi. Hàng này quá ít tay to vào nắm 1 2 triệu là hết rồi nhỏ lẻ chỉ chém gió cho có thôi k quyết định đc cuộc chơi.
  10. Whis

    Whis Thành viên mới

    Joined:
    Mar 29, 2023
    Likes Received:
    3
    Áp dụng hình thức lựa chọn nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt cho 2 dự án bảo dưỡng máy bay số 3 và số 4 tại sân bay Long Thành.



    Bộ Xây dựng vừa chấp thuận áp dụng hình thức lựa chọn nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt đối với các Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ bảo dưỡng máy bay số 3 và số 4 tại Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành).

    [​IMG]
    Công trình Dự án sân bay Long Thành đang trong quá trình thi công, cơ bản hoàn thiện

    Theo đó, diện tích khu đất thực hiện dự án khoảng 8,4 ha với sơ bộ tổng vốn đầu tư khoảng 1.543 tỉ đồng.

    Quy mô đầu tư xây dựng công trình đáp ứng khả năng bảo dưỡng tại một thời điểm cho tối thiểu 2 máy bay code E và 4 máy bay code C; xây dựng nhà điều hành, lắp đặt hệ thống thiết bị và các hạng mục phụ trợ, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ phục vụ sản xuất kinh doanh.


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Cục Hàng không Việt Nam được giao mời thầu và lập, thẩm định, phê duyệt Hồ sơ yêu cầu bảo đảm đáp ứng các yêu cầu, điều kiện đặc thù của dự án, bảo đảm lựa chọn được nhà đầu tư có đủ năng lực, kinh nghiệm, giải pháp thực hiện dự án bảo đảm hiệu quả phương án đầu tư kinh doanh, hiệu quả sử dụng đất, hiệu quả đầu tư phát triển chung của sân bay Long Thành; tổ chức lựa chọn nhà đầu tư theo phương án được phê duyệt và thực hiện đầy đủ nhiệm vụ được Bộ trưởng Bộ Xây dựng giao, ủy quyền.

    Còn với Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ bảo dưỡng máy bay số 2, sẽ kết nối khai thác với công trình dịch vụ bảo dưỡng máy bay số 1 để đáp ứng khả năng bảo dưỡng tại một thời điểm cho tối thiểu 2 máy bay code E và 4 máy bay code C; xây dựng nhà điều hành, lắp đặt hệ thống thiết bị và các hạng mục phụ trợ, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ phục vụ sản xuất kinh doanh; tổng số vốn đầu tư sơ bộ khoảng 645 tỉ đồng với diện tích khu đất thực hiện dự án khoảng 3,9 ha.

    Thời gian đầu tư xây dựng các dự án bảo dưỡng máy bay nói trên đều trong năm 2025 - 2026 (cơ bản hoàn thành trong năm 2025). Thời gian khai thác từ ngày hoàn thành, đưa vào khai thác đến hết ngày 31-12-2050.

    Theo lộ trình đầu tư giai đoạn 1, sân bay Long Thành sẽ có 4 xưởng bảo dưỡng máy bay gồm: Hangar số 1, 2, 3 và 4.

    Trước đó, hồi tháng 12-2024, nhà đầu tư trúng thầu Dự án đầu tư và kinh doanh dịch vụ bảo dưỡng máy bay số 1 là Công ty TNHH MTV kỹ thuật máy bay (VAECO). Nhà đầu tư Dự án dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện trang thiết bị hàng không và dịch vụ kỹ thuật thương mại mặt đất số 2 là liên danh Công ty cổ phần phục vụ mặt đất Sài gòn và Công ty cổ phần phục vụ mặt đất Hà Nội.

    Tháng 1-2025, Bộ GTVT (Bộ cũ) giao Cục Hàng không Việt Nam tổ chức lựa chọn nhà đầu tư 2 dự án dịch vụ bảo dưỡng máy bay còn lại.

    Hồi cuối tháng 3, Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra và làm việc về Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành đã yêu cầu để Vietnam Airlines đầu tư Hangar số 1 và số 2, Vietjet Air đầu tư Hangar số 3 và số 4, tuyệt đối không để "chạy chọt", "xin cho".
    --- Gộp bài viết, Jun 24, 2025, Bài cũ: Jun 24, 2025 ---
    Ace khai sáng giúp em nội dung bài báo này với. Chốt lại vụ sửa chữa bảo dưỡng đã rõ ràng chưa? HVN JVC làm cả hay SGN vẫn còn cơ hội?

Share This Page