SGN - Dành cho cổ đông và NĐT quan tâm SGN

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi DavisDoublePLay, 15/12/2023.

4748 người đang online, trong đó có 511 thành viên. 20:00 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 195042 lượt đọc và 651 bài trả lời
  1. cuibap13

    cuibap13 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2015
    Đã được thích:
    2.947
    Tôi chỉ nhin theo lịch sử...nhiều cty họ sơ hữu nhiều 15-20% mà còn không đi họp dhcd nữa...idv, szl....
    DavisDoublePLay thích bài này.
  2. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    991
    Sở hữu 15% - 20% mà không đi họp hoặc không cử đại diện vào HĐQT, BKS. Thì hơi vô lý nhỉ? :)
    cuibap13 thích bài này.
  3. vinasdaq

    vinasdaq Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2015
    Đã được thích:
    81.918
    ,
  4. hoagiayck

    hoagiayck Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    16/07/2020
    Đã được thích:
    3.871
    Quỹ này đã từng nắm giữ SGN và đã bán anh ạ
    họ chẳng bán cho nhóm nào cả
    và giờ họ lại mua lại thôi
    DavisDoublePLay thích bài này.
  5. cuibap13

    cuibap13 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2015
    Đã được thích:
    2.947
    Tôi nghĩ bác này hiểu rõ về SGN...@vinasdaq..
    DavisDoublePLay thích bài này.
  6. hoagiayck

    hoagiayck Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    16/07/2020
    Đã được thích:
    3.871
    à, SGN đã trúng thầu tại Long Thành rồi nhé các anh
    DavisDoublePLay thích bài này.
  7. phongtrantamhiep

    phongtrantamhiep Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/11/2016
    Đã được thích:
    4.054
    :)):)):)):)):)):)):)):)):)):))
  8. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    991
    Câu hỏi quan trọng nhất với mình vẫn là: VJGS có Nam tiến không?!

    Báo cáo thường niên 2022, có thể hiện các khoản mục đầu tư cho Công ty Phục vụ Mặt Đất VietJet (viết tắt là VJGS) như sau:
    [​IMG]

    Trên bản tin nhà đầu tư của VietJet Air tháng 10/2023. Có nêu: * Từ ngày 03 – 07/10/2023, Giảng viên - chuyên gia từ Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) đã triển khai khóa đào tạo ISAGO (IATA Safety Audit for Ground Operations) cho 20 CBNV Vietjet. Khóa học nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển đội ngũ đánh giá viên nội bộ với kiến thức và kỹ năngđánh giá theo tiêu chuẩn ISAGO, chuẩn bị cho đợt đánh giá phê chuẩn ISAGO cho VJGS vào đầu năm 2024.

    Cộng thêm việc TGĐ Hùng của SGN đầu quân cho VJGS (giữ chức chủ tịch HĐTV kiêm TGĐ) thì làm mình hơn rén.
    Tại ĐHCĐ thường niên của VJ Air 2020, Ms.Thảo có nói sẽ lên kế hoạch phát triển dịch vụ phục vụ mặt đất tại các sân bay khác (ngoài Nội Bài), như thế sẽ tối ưu chi phí phục vụ mặt đất.
    [​IMG]
    Muốn đi đường dài với SGN mà lăn tăn quá.
    VJ Air mà lấn vào địa bàn của SGN thì SGN mất ngay 30% doanh thu!
    Thêm cạnh tranh, giảm thị phần.
    Bởi vậy phải theo dõi nhất cử nhất động của VJGS.
    Silver007, hoagiayckcuibap13 thích bài này.
  9. Silver007

    Silver007 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/12/2021
    Đã được thích:
    390
    Đúng Bác chủ, nhưng nếu đầu tư mà phải theo dõi từng cử động thì mệt lắm. Tháng này Vietjet không lập thì chúng ta lại sợ tháng sau, tháng sau không lập thì lại sợ quý sau. Đây không còn là đầu tư

    Thực ra tôi không quan tâm SGN cho đến khi hai sự kiện này xảy ra: 1/ Sân bay Long Thành được xây dựng, 2/ Bộ Giao Thông công bố 3 đơn vị đủ điều kiện cung cấp dịch vụ mặt đất, trong đó có SGN và không có Vietjet

    Vấn đề đầu tiên của SGN là không mở rộng được công suất, số lượng hành khách có thể tăng nhưng slot để bay đến và bay đi ở Tân Sơn Nhất thì không tăng lên, do đó sân bay Long Thành là điều kiện tiên quyết để phóng thích tiềm năng của công ty. SGN không kiếm nhiều lợi nhuận từ hãng bay nội địa mà đến từ các hãng bay quốc tế, Long Thành sẽ phóng thích tiềm năng này

    Về vấn đề thứ 2, hợp đồng dịch vụ sân bay Long Thành là 20 năm, nghĩa là một khi đã công bố và chọn, hai đơn vị được chọn sẽ được độc quyền trong 20 năm. Do đó Vietjet có bất cứ tâm tư nào cũng không làm gì được trong 20 năm này.

    Còn về hai đơn vị sẽ được chọn, tôi nghĩ người nào làm ở sân bay cũng đã có câu trả lời, đơn vị thứ 3 vào vòng chung kết là HGS tôi nghĩ chỉ để cho đủ số lượng để đấu thầu

    Về việc Vietjet kiên quyết thành lập phục vụ mặt đất ở Hà nội nhưng không được lập tại HCM, Đà Nẵng , Nha Trang, thì tôi cũng có nghiên cứu. Nó có câu chuyện và lý do, theo tôi đánh giá khả năng Vietjet lập ở HCM là thấp

    Tất nhiên không đảm bảo những gì tôi suy luận là đúng, nhưng giống như đánh bài, bạn sẽ tham gia vào trò chơi khi thấy phần thắng lớn hơn nhiều so với phần thua. Đây là khoản đầu tư dài hạn của tôi, tối thiểu 3-5 năm, còn nếu được thì forever
    jack_aubrey, DavisDoublePLaycuibap13 thích bài này.
  10. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    991
    Mình tán thành với những suy luận sắc bén của bác. Và cũng ủng hộ cách bác ra quyết định.
    Chỉ có điều, mình là chuyên gia bàn giấy (không biết bác có vậy không), thiếu thông tin thực địa.
    Nên mình lẫn lộn, chưa rõ chỗ này.
    Đây bác xem kỹ nhé.
    Thông báo chính thức của Tổng Cục Hàng Không. Có phụ lục Word đính kèm.
    (https://caa.gov.vn/thong-cao-bao-ch...hong-quoc-te-long-thanh-20231127185345833.htm)

    Kết hợp với bài báo này:
    ( https://vneconomy.vn/techconnect//d...ong-quy-dinh-gay-cham-tre-chon-nha-dau-tu.htm )
    ( https://thiennamgroup.vn/du-an-than...diem-nghen-mo-co-hoi-cho-nha-dau-tu-tiem-luc/ )

    Kết luận lại như sau: tính đến hiện tại chỉ có 2/11 dự án được Bộ Giao thông vận tải chấp thuận, đó là dự án đầu tư xây dựng khu bảo trì phương tiện phục vụ mặt đất và xử lý vệ sinh tàu bay số 1, số 2.

    "Theo phê duyệt của Bộ Giao thông vận tải, dự án đầu tư xây dựng, khai thác khu bảo trì phương tiện phục vụ mặt đất và xử lý vệ sinh tàu bay số 1 và số 2 có tổng chi phí thực hiện khoảng 145 tỷ đồng, không bao gồm chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và tiền thuê đất. Nhà đầu tư phải tự bỏ vốn xây dựng công trình dự kiến trong 24 tháng và được quyền khai thác trong 25 năm kể từ ngày hoàn thành công tác đầu tư."

    "Câu 14: Trong hồ sơ mới chỉ đề cập dịch vụ kỹ thương mặt đất đối với dịch vụ vệ sinh tàu bay, vậy còn các dịch vụ kỹ thương mặt đất khác phục vụ tàu bay như: Hỗ trợ tàu bay tại vị trí đỗ…, cung cấp điều kiển vận hành phương tiện mặt đất…, chất xếp và bốc dỡ tải tàu bay… sẽ áp dụng hình thức nào?, các đơn vị đã trúng thầu có được cung cấp các dịch vụ nêu trên hay ko?

    Trả lời:
    - Theo FS được TTCP duyệt tại Quyết định 1777/QĐ-TTg và theo QĐ số 508/QĐ-BGTVT ngày 15/4/2022 của Bộ GTVT thì phạm vi dự án chỉ bao gồm dịch vụ vệ sinh tàu bay.
    - Pháp luật không cấm việc đơn vị cung cấp vệ sinh tàu bay hay bất kỳ đơn vị nào khác tham gia cung cấp dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất với đầy đủ các quy mô theo khái niệm về dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất.
    Đơn vị có nhu cầu cần hoàn thiện hồ sơ đề nghị cung cấp dịch vụ hàng không và trình Cục HKVN theo quy định tại Nghị định 92/2016/NĐ-CP và Nghị định 89/2019/NĐ-CP. Cục HKVN sẽ xem xét, quyết định việc cấp phép cung cấp dịch vụ hàng không theo quy định của pháp luật"

    Nghĩa là phần ngon nhất trong dịch vụ phục vụ mặt đất chính là khâu phục vụ hành khách (doanh thu sẽ tăng theo số lượng hành khách qua sân bay), DT chính của SGN đến từ đây. Vẫn chưa xong, chưa ngã ngũ?!

    Bác xem kỹ những gì mình vừa nói có đúng không? Nếu mình có sai sót thì mong bác hoan hỉ chỉnh giúp.
    nebula1991cuibap13 thích bài này.

Chia sẻ trang này