SGN - Dành cho cổ đông và NĐT quan tâm SGN

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi DavisDoublePLay, 15/12/2023.

2964 người đang online, trong đó có 79 thành viên. 06:24 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 195852 lượt đọc và 656 bài trả lời
  1. stocker_healer

    stocker_healer Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/05/2020
    Đã được thích:
    2.953
    Các bác chạy hết rùi ah
    jack_aubrey thích bài này.
  2. jack_aubrey

    jack_aubrey Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/04/2010
    Đã được thích:
    532
    :)) , cụ nào hôm nay cắt hay sao mà bán rát phết.

    https://vnexpress.net/viet-nam-lap-ke-hoach-hut-28-trieu-khach-nha-giau-trung-quoc-4731614.html
    Việt Nam có thể đón thêm 28 triệu lượt khách Trung chi tiêu cao mỗi năm bằng cách tăng các cửa hàng mua sắm, theo tính toán của doanh nghiệp.
    Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG), nhận định thị trường khách Trung Quốc còn nhiều tiềm năng chưa khai thác hết. Các sản phẩm du lịch tại Việt Nam hiện chưa đáp ứng được nhu cầu mua sắm của thị trường khách Trung Quốc chi tiêu cao.
    Theo ông Hạnh, cứ 100 khách Trung Quốc phân khúc trung và cao cấp đi du lịch, 80% sẽ chi tiêu mạnh tay cho hoạt động mua sắm. Trong khi đó, các điểm du lịch yêu thích của khách Trung như Móng Cái, Nha Trang hay TP HCM còn thiếu nhóm khách này cũng như các điểm mua sắm để họ vung tiền.

    CEO Công ty lữ hành quốc tế Fantasea Đào Việt Long nói trước dịch, Việt Nam là điểm đến yêu thích của khách Trung Quốc. Các địa phương thu hút khách Trung có Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc. Giai đoạn cao điểm, mỗi ngày có khoảng 20.000 khách Trung Quốc tới Nha Trang. Tuy nhiên, ngay cả khi đó Việt Nam chưa hấp dẫn được nhóm khách hàng trung và cao cấp Trung Quốc.

    "Vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết trong tháng 3 đã bắt tay với hai đối tác Trung Quốc để mở cửa hàng miễn thuế, phát triển sản phẩm du lịch mua sắm ở các điểm du lịch trọng điểm.
    Cửa hàng miễn thuế tại cửa khẩu Bắc Luân, Móng Cái, Quảng Ninh dự kiến mở cửa cuối năm 2024. Hoạt động này được kỳ vọng đem về cho địa phương thêm 10 triệu khách Trung Quốc. Tại Nha Trang, cửa hàng miễn thuế nội đô ở trung tâm thành phố sẽ được đầu tư trong năm 2024 và khai trương đầu năm 2025, sẵn sàng đón 12 triệu khách quốc tế, trong đó 50% là khách Trung Quốc.
    Ông Hạnh cho hay khi các cửa hàng miễn thuế đi vào hoạt động sẽ là thời cơ thu hút ngoại tệ của nhóm khách Trung cao cấp. Đại diện IPPG tính toán hai công ty đối tác sẽ đem vào thị trường Việt Nam khoảng 28 triệu lượt khách Trung Quốc mỗi năm, bằng 2% dân số nước này.

    Ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết địa phương ủng hộ việc phát triển mô hình cửa hàng miễn thuế ở Cam Ranh. Ông cũng kỳ vọng sẽ có thêm nhiều đường bay quốc tế từ các địa phương Trung Quốc đến Cam Ranh, Khánh Hòa.
    ----------------------------
    Khách quốc tế phục hồi về mức trước dịch nhưng khách TQ không chiếm tỷ trọng cao như ngày xưa. Sắp tới mà khách TQ sang đông trở lại thì SGN lại càng ngon.
    noilucthamhau thích bài này.
  3. noilucthamhau

    noilucthamhau Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/08/2015
    Đã được thích:
    584
    Tôi thấy hết sức bt. Dn đang vận động đúng hướng, còn việc thanh lọc cổ đông trước đại hội là chuyện bt, chuyện tốt. Mỗi người 1 cách chơi 1 mục tiêu riêng, ai thấy chán thì đi tin thì đến. Mà tầm này xuống tàu lọ mọ trên tt không khéo lại dẫm phải mìn ý chứ. Tôi thấy mặt bằng chung cổ trên tt neo khá cao so với giá trị dn thời điểm hiện tại, việc tìm cổ là không đơn giản nữa... ví như ông FRT giá này thi nhau đu thì tôi cũng thấy giá trị đảo lộn hết cả. Năm 2020 cũng cổ đó giá 20 tôi hô ông nào cũng chửi, vượt 1xx tôi bán ae lại tranh nhau mua.hehe giá trị đảo lộn tùng phèo chả biết đâu mà lần nhỉ
    Last edited: 09/04/2024
    jack_aubreyanhtuanmxhy thích bài này.
  4. Silver007

    Silver007 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/12/2021
    Đã được thích:
    390
    Vẫn bình thường Bác, nắm giữ và tích sản theo định kỳ.

    Doanh nghiệp thì vẫn vậy, câu chuyện thì vẫn vậy, chỉ có tâm trạng người tham gia thay đổi. Không comment không có nghĩa là bán, mà cũng có thể là do không có gì để comment. Đối với một doanh nghiệp, sẽ có nhiều câu chuyện được kể, vấn đề là bạn tin vào câu chuyện nào và đặt trọng số chính ở đâu

    Tôi thì chỉ có 2 trong số chính: 1/ Sân bay Long Thành để đảm bảo độc quyền phục vụ chuyến bay quốc tế trong 20-25 năm, do đây là lợi nhuận chính của SGN 2/ Câu chuyện tăng trưởng của ngành hàng không, tính theo số lượng chuyến bay kết nối đến Việt Nam

    Thật ra còn thêm một trọng số chính nữa là năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp độc quyền nhóm còn lại (Vietnam Airline), cái này thì tôi đã xác nhận được trước khi đầu tư vào nên ít khi nhắc tới.

    Còn về ý định của Vietjet thì lúc thành lập hãng bay đã có, hơn chục năm nhưng vẫn chưa thực hiện được, có nhiều lý do behind nhưng đây chưa bao giờ là trọng số chính trong deal đầu tư nên không quan tâm

    Có Bác mong Ban lãnh đạo nắm giữ cổ phiếu nhiều hơn, tôi có lời khuyên chân thành như vậy: khi đầu tư vào doanh nghiệp nhà nước, đừng đặt trọng số vào ban lãnh đạo, bác sẽ dễ thất vọng. Đầu tư vào loại doanh nghiệp này, chỉ nhìn vào tương lai ngành nghề (industy outlook), và liệu doanh nghiệp đó có vị thế để hưởng lợi bền vững hay không. Ví dụ như ngành viễn thông thời kỳ đầu, lãnh đạo có tệ thế nào thì Mobiphone và Vinaphone vẫn sẽ phát triển, nhưng phải cẩn thận khi Viettel nhảy chân vào. Nói chung tôi thích dạng doanh nghiệp mà gã khờ cũng điều hành được, ít biến số
  5. stocker_healer

    stocker_healer Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/05/2020
    Đã được thích:
    2.953
    amẻrica lại gom 200k 72.14 ah
    DavisDoublePLay, noilucthamhaujack_aubrey thích bài này.
  6. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    992
    Ngày 15/4/2024, Amer tiếp tục mua thỏa thuận 500.000 cp, giá 72.5. Tổng giá trị hơn 36 tỷ đồng.
    Tỷ lệ sở hữu của Amer tại SGN đến thời điểm này đã là 17.94%
    Đằng ấy vẫn đang miệt mài mua vào mà không nao núng nhỉ :)
    Ngược với dòng vốn tháo chạy rút ròng của khối ngoại trong thời gian vừa rồi.
    Phần hay của bộ phim SGN chắc còn ở phía sau.
    jack_aubreyanhtuanmxhy thích bài này.
  7. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    992
    SGN có record luôn vượt kế hoạch.
    Không biết là kế hoạch lợi nhuận sau thuế 2024 của SGN đặt ra 240 tỷ, đã dự trù cho kịch bản VietJet sẽ ngừng sử dụng dịch vụ mặt đất của SGN trong năm nay rồi chứ?
  8. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    992
    Những câu hỏi tại ĐHCĐ của SAGS vào ngày 25/4 tới, phòng trường hợp mình không tham dự được thì hy vọng NĐT nào quan tâm sẽ nêu lên tại buổi thảo luận tại đại hội.

    Câu 1: Chỉ tính riêng các mảng đóng góp vào doanh thu phục vụ mặt đất, tỷ trọng các mảng ra sao? Mảng nào tạo ra doanh thu, lợi nhuận nhiều nhất (Dịch vụ phục vụ kỹ thuật sân đỗ máy bay, Dịch vụ phục vụ hành khách, Dịch vụ phục vụ hành lý, hay dịch vụ cung cấp xe, điện, khí)?

    Câu 2: tài liệu ĐHCĐ đề cập đến chuyện VietJet Air trong thời gian tới sẽ tự phục vụ mặt đất. Hiện VJ Air đóng góp gần 1/3 doanh thu của SGN. Điều đó đồng nghĩa là trong tương lai gần, doanh thu của SGN sẽ giảm đi 1/3 khi VJ ngừng sử dụng dịch vụ mặt đất của SGN, đúng chứ? nhưng còn lợi nhuận thì sao? Lợi nhuận từ việc phục vụ VJ chiếm khoảng bao nhiêu % lợi nhuận trước thuế?
    Kế hoạch lợi nhuận sau thuế 2024 của SGN đặt ra 240 tỷ, là áp dụng cho kịch bản VietJet sẽ ngừng sử dụng dịch vụ mặt đất của SGN trong năm nay rồi phải không?

    Câu 3: theo chia sẽ của Đoàn Chủ tịch trong cuộc họp ĐHCĐ thường niên 2023, thì có 3 đơn vị tham gia đấu thầu cung cấp dịch vụ mặt đất tại Sân bay Long Thành, gồm VIAGS, HGS và SGN. Đến nay có gì thay đổi không? VietJet có tham gia đấu thầu dịch vụ mặt đất tại Sân bay Long Thành không, hay câu hỏi đúng ra là VJ có đủ điều kiện tham gia không?

    Câu 4: Cổ tức năm 2023 được trình lên là sẽ giữ nguyên ở mức 2500 đ/cp (84 tỷ). Trong khi lượng tiền nhàn rỗi (tiền mặt + gửi ngân hàng) lên đến 734 tỷ. Mà kế hoạch đầu tư 2024 cũng chỉ tối đa 174 tỷ. Nguồn để chi cổ tức theo quy định là từ Quỹ Đầu tư Phát Triển và LNST Chưa Phân Phối của công ty lên đến 570 tỷ (31/12/2023). Cho nên việc tăng mức chi trả cổ tức cho cổ đông hoàn toàn khả thi mà không ảnh hưởng đến tình hình tài chính, kế hoạch kinh doanh của công ty. BLĐ sẽ cân nhắc, xem xét việc tăng cổ tức chứ?

    Câu 5: T3 Tân Sơn Nhất đi vào hoạt động sẽ tác động trực tiếp, cụ thể thế nào đến HĐKD của SGN? Lợi, hại ra sao? Mong được Đoàn Chủ Tịch phân tích chi tiết, vì trong các báo cáo của BGĐ không thấy đề cập đến sự kiện này.

    Câu 6: Hầu hết các sân bay trọng điểm từ Miền Trung trở vào như Đà Nẵng, Cam Ranh, Tân Sơn Nhất chúng ta đều có mặt. Vậy tại sao chúng ta không khai thác sân bay Phú Quốc này? Hoạt động phục vụ mặt đất tại Sân bay Phú Quốc do bên nào khai thác?

    Xin đa tạ.
    anhtuanmxhy thích bài này.
  9. stocker_healer

    stocker_healer Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/05/2020
    Đã được thích:
    2.953
    thiết nghĩ bác nên ráng đi họp đhcđ, các câu hỏi của bác đều rất trọng yếu, việc cổ tức, sgn có kế hoạch chia cổ phiếu ko bác
  10. Chelsea00101

    Chelsea00101 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/07/2019
    Đã được thích:
    127
    Năm nay ĐHCĐ sẽ có nhiều quyết định quan trọng về cơ cấu cổ đông và đường lối phát triển. Tây mua liên tục mấy tháng rồi. Long Thành mình nghĩ trong tầm tay, chờ tin trúng là phi thôi.
    DavisDoublePLay thích bài này.

Chia sẻ trang này