SGN - Dành cho cổ đông và NĐT quan tâm SGN

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi DavisDoublePLay, 15/12/2023.

5392 người đang online, trong đó có 51 thành viên. 04:22 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 334300 lượt đọc và 1278 bài trả lời
  1. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    2.941
    Cảm ơn huynh đã dành thời gian viết ra và chia sẽ :)
    Hôm nay, SGN và SAS đã ký kết hợp tác chiến lược toàn diện để khai thác sân bay Long Thành và T3 Tân Sơn Nhất. (https://plo.vn/sasco-sags-hai-thuon...ong-ky-ket-hop-tac-chien-luoc-post787681.html)
    Hai công ty này hợp tác kiểu nào thì chưa rõ, lập pháp nhân mới chăng? hay còn kiểu hợp tác nào khác nhỉ?
    By the way, SGN và SAS đều là 2 topic mình lập nên trong đợt này. Hiện mình vẫn còn sở hữu cả hai, dù tỷ trọng không còn cao như trước :)
    Last edited: 26/04/2024
    jack_aubrey thích bài này.
  2. jack_aubrey

    jack_aubrey Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/04/2010
    Đã được thích:
    673
    Câu 2: tài liệu ĐHCĐ đề cập đến chuyện VietJet Air trong thời gian tới sẽ tự phục vụ mặt đất. Hiện VJ Air đóng góp gần 1/3 doanh thu của SGN. Điều đó đồng nghĩa là trong tương lai gần, doanh thu của SGN sẽ giảm đi 1/3 khi VJ ngừng sử dụng dịch vụ mặt đất của SGN, đúng chứ? nhưng còn lợi nhuận thì sao? Lợi nhuận từ việc phục vụ VJ chiếm khoảng bao nhiêu % lợi nhuận trước thuế?
    Kế hoạch lợi nhuận sau thuế 2024 của SGN đặt ra 240 tỷ, là áp dụng cho kịch bản VietJet sẽ ngừng sử dụng dịch vụ mặt đất của SGN trong năm nay rồi phải không?
    —————
    Câu này tôi nghĩ nếu có hỏi ở đhcđ thì cũng khó nhận được câu trả lời thẳng thắn, vì đơn giản là có đại diện VJ. Theo những gì tôi hóng được qua trao đổi bên lề đhcđ thì việc VJ muốn triển khai dv mặt đất ở các sân bay lớn khác ngoài Nội Bài (đã làm) cũng không đơn giản. Cần có đề án và phải bảo vệ đề án với cơ quan nhà nước. Ngoài ra VJ cũng phải có trách nhiệm với việc các hãng phục vụ mặt đất đầu tư cơ sở vật chất, nguồn lực để phục vụ các hãng bay. SGN cũng có thể cung cấp dịch vụ với giá rẻ hơn so với việc VJ tự làm, do phục vụ nhiều hãng bay.
    Tỷ trọng lợi nhuận thì không rõ, hơi nhạy cảm. Nói chung nó là rủi ro rất đáng lưu ý, nhưng xét kỹ ra thì doanh nghiệp nào cũng phải đối mặt với những rủi ro kiểu này. Cổ đông ngoài phải ứng biến thôi.
    cuibap13DavisDoublePLay thích bài này.
  3. jack_aubrey

    jack_aubrey Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/04/2010
    Đã được thích:
    673
    Theo tôi hiểu thì sẽ ko có pháp nhân mới, nếu cứ liên kết thêm 1 ông khác lại phải lập pháp nhân thì cả 2 bên đều ngại.
  4. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    2.941
    Vâng, vì sự việc VJ chia tay SGN diễn ra sớm và sân bay Long Thành thì phải nửa cuối năm 2026 mới đi vào vận hành. Đấy là lý do mình đã giảm tỷ trọng tại SGN.

    --- Gộp bài viết, 26/04/2024, Bài cũ: 26/04/2024 ---
    Thế theo bác thì hợp tác khai thác sân bay Long Thành theo kiểu nào, như thế nào? Ví dụ?
  5. jack_aubrey

    jack_aubrey Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/04/2010
    Đã được thích:
    673
    2 công ty mua bán với nhau, đó chính là 1 ví dụ về hợp tác thông qua hợp đồng kinh tế, đâu cần pháp nhân. Tôi ko đoán theo kiểu gì, vì tôi ko hiểu sâu. Bao giờ nó hiện lên thành doanh thu lợi nhuận đáng kể đối với SGN thì tôi sẽ quan tâm.
    Vui vui thì ví dụ thế này: Sasco phục vụ 1 khách VIP trong lounge, hỏi ông ấy có muốn đi xe Ferrari ra máy bay thay vì đi bus chung với người khác ko. OK thì SGN điều con xe đến, tính phí thêm :)) . SGN cắt lại một phần phí môi giới cho Sasco theo thoả thuận hợp tác đã ký. Cả nhà cùng vui.
    Last edited: 26/04/2024
    DavisDoublePLay, Silver007cuibap13 thích bài này.
  6. jack_aubrey

    jack_aubrey Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/04/2010
    Đã được thích:
    673
    Vụ hợp tác liên quan đến xử lý hàng hoá ở Long Thành thì tôi cũng ko rõ, chưa có idea gì. Có thể một ông xử lý từ ngoài kho, một ông xử lý trong kho chăng.
    DavisDoublePLay thích bài này.
  7. Silver007

    Silver007 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/12/2021
    Đã được thích:
    418
    Ý tưởng của Bác hay thật, đề nghị Bác gửi ý tưởng này lên cho ban lãnh đạo của SGN :))). Tại sao không thể dùng Ferrari hay Roll-Royce để đưa riêng khách Vip lên máy bay, miễn là họ chịu chi.

    Thật ra Bác không cần phải suy đoán họ sẽ hợp tác khai thác như thế nào, đó là chuyên môn của họ - hãy để họ làm. Nhưng một điểm mà tôi chú ý ở đây là có vẻ Ban lãnh đạo công ty năng động và tham vọng hơn cái nghĩ thông thường của tôi về ban lãnh đạo công ty nhà nước. Nếu không thì chẳng cần phải nghĩ đến hợp tác làm thêm các dịch vụ

    Tôi ngạc nhiên khi họ thậm chí có ý định ăn một phần miếng bánh hàng hóa ở Long Thành dựa vào vị thế của ACV- dù không biết họ làm như thế nào. Nếu phải hình dung, tôi nghĩ Long Thành là cơ hội để chia lại miếng bánh lợi ích, còn các sân bay hiện hữu mọi thứ đã phân chia từ trước, rất khó thay đổi. Do đó công ty nào mà ACV sở hữu ít cổ phần sẽ phải chia bớt lại lợi ích
    DavisDoublePLay, jack_aubreycuibap13 thích bài này.
  8. jack_aubrey

    jack_aubrey Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/04/2010
    Đã được thích:
    673
    Ở Tân Sơn Nhất ACV chỉ tham gia với tỷ lệ thiểu số (cỡ 13%) mảng dịch vụ hàng hoá tại SCS, thấp hơn Gemadept, điều này khá là vô lý. Qua Long Thành thì khả năng SCS sẽ ko có cửa, hoặc chỉ được tham gia với tỷ lệ thiểu số như trên thị trường đang đồn đoán. Nếu ACV sở hữu chi phối 1 nhà ga hàng hoá thì rất có thể bằng cách nào đó SGN sẽ được chia 1 chén canh. Dù sao 2 bên cũng có 1 phần nghiệp vụ tương đồng, liên kết lại có thể tối ưu hơn về chi phí, vận hành.
    DavisDoublePLay thích bài này.
  9. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    2.941
    (1 )Một số thông tin liên quan đến việc tham gia của các bên tại Nhà ga hàng hóa Terminal 1 do ACV được chỉ định làm chủ đầu tư,

    (2) SGN cho biết sẽ mở rộng kinh doanh sang mảng Dịch vụ Phi hàng không (kết hợp với SAS) và dự phần vào mảng phục vụ hàng hóa (của SCS) tại sân bay Long Thành.

    (3) SGN không để vuột mất mảng phục vụ mặt đất các hãng quốc tế (core kinh doanh của SGN) tại sân bay Long Thành.

    Kết hợp các điều trên cũng là một câu trả lời hợp lý cho hành động mua vào quyết liệt và dứt khoát của anh bạn Amer trong thời gian qua.
    cuibap13 thích bài này.
  10. jack_aubrey

    jack_aubrey Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/04/2010
    Đã được thích:
    673
    Về tỷ lệ cổ tức vì sao năm nay chưa cao thì chủ tịch có nói sẽ tăng tỷ lệ cổ tức khi Long Thành vận hành. Cơm chưa ăn gạo còn đó, cổ đông đợi thêm 2 năm vậy b-) . Thực ra có thể trả cổ tức bằng cổ phiếu, nhưng thôi cái này tôn trọng ban điều hành.
    DavisDoublePLaycuibap13 thích bài này.

Chia sẻ trang này