SGN - Dành cho cổ đông và NĐT quan tâm SGN

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi DavisDoublePLay, 15/12/2023.

3873 người đang online, trong đó có 391 thành viên. 00:06 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 4 người đang xem box này (Thành viên: 1, Khách: 3):
  2. capcapcute
Chủ đề này đã có 129045 lượt đọc và 496 bài trả lời
  1. fred vargas

    fred vargas Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/11/2013
    Đã được thích:
    763
    Nếu các cổ trong danh mục của ame mà ko lock lại thì nó xơi hết. Szl còn lock room NN luôn
    DavisDoublePLaycuibap13 thích bài này.
  2. Focushd

    Focushd Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/12/2018
    Đã được thích:
    105
    Không bác nào đi dự DHCĐ à?
    Có thông tin gì hay chia sẻ cộng đồng với.
    DavisDoublePLay thích bài này.
  3. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    662
    Biên bản thì nói là "không có cổ đông nào đặt câu hỏi và thảo luận", đọc tin tức qua báo chí thì được một số thông tin đều đã public từ trước.
    Vậy là các câu hỏi của mình đã bị ignore...

    Thông qua chuỗi sự kiện vừa rồi thì tạm đi đến những điều sau,
    (1) Việc SGN thắng thầu dịch vụ phục vụ mặt đất tại sân bay Long Thành là rất quan trọng, mang tính sống còn với Công ty. Vì 80% chuyến bay quốc tế sẽ chuyển về Long Thành. (phục vụ các hãng bay quốc tế là nguồn sống của SGN)

    (2) Amer không cử người vào HĐQT và BKS dù cho tỷ lệ sở hữu đã liên tục tăng lên đến 20%. Amer đang đặt cược vào cuộc đấu thầu của SGN tại Long Thành, hay game này đã được dự liệu đâu vào đó?
    Bởi nếu SGN không thắng thầu tại Long Thành thì Amer gom, ôm SGN để làm gì? Thanh khoản thì không có, lúc đó bán ra ai mua?
  4. stocker_healer

    stocker_healer Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/05/2020
    Đã được thích:
    2.912
    đúng là cả sgn và amer đều đặt cược vào sân bay long thành, t nghĩ amer đơn thuần là đầu tư chứ ko có game j, các câu hỏi của bác bị ignore t khá thất vọng, ko hiểu sao ko trả lời
    DavisDoublePLay thích bài này.
  5. Chelsea00101

    Chelsea00101 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/07/2019
    Đã được thích:
    123
    ACV là trùm rồi, SGN cũng là số 1 về phục vụ các hãng bay quốc tế. năm nay lại dự trù sẵn sàng các chi phí đầu tư tại LT, nên khả năng trúng là gần như tuyệt đối.
  6. stocker_healer

    stocker_healer Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/05/2020
    Đã được thích:
    2.912
    "Tuy nhiên, trọng tâm lớn năm nay của công ty phải đấu thầu thành công cung cấp dịch vụ mặt đất tại sân bay Long Thành. Đây là quyết định sự tồn tại, phát triển tương lai của công ty", Chủ tịch SAGS nhấn mạnh.

    Theo kế hoạch năm 2026, sân bay Long Thành khai thác giai đoạn 1. Có 80% chuyến bay quốc tế từ Tân Sơn Nhất chuyển về sân bay Long Thành. "Nếu không thắng được đấu thầu dịch vụ ở sân bay Long Thành, công ty cũng mất rất nhiều ở Tân Sơn Nhất", ông Tú nói.

    nghe như long thành là 1 đường sống hay chết rủi, ai cược ván này nào????
  7. Silver007

    Silver007 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/12/2021
    Đã được thích:
    386
    Thật ra về sân bay Long Thành giai đoạn 1,
    Bác nên tham dự để đặt câu hỏi, đây là công ty gốc nhà nước thì làm sao Bác hy vọng họ trả lời thông qua gửi câu hỏi. Nhưng nói thật, tôi cũng không tin vào lợi ích của việc tham dư ĐHCD nên gần như cũng không bao giờ đi.

    Về đấu thầu sân bay Long Thành giai đoạn 1, Bác chủ tịch nói có vẻ như là sự kiện sống còn (và đúng là như vậy), nhưng thực chất đã sắp xếp xong xuôi hết rồi, do đó không có gì mới. Vấn đề chỉ là SGN khai thác và phát triển được bao nhiêu từ đó
    DavisDoublePLay, anhtuanmxhycuibap13 thích bài này.
  8. jack_aubrey

    jack_aubrey Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/04/2010
    Đã được thích:
    451
    Trả lời trước cho cụ câu 6 nhé b-)
    Câu 6: Hầu hết các sân bay trọng điểm từ Miền Trung trở vào như Đà Nẵng, Cam Ranh, Tân Sơn Nhất chúng ta đều có mặt. Vậy tại sao chúng ta không khai thác sân bay Phú Quốc này? Hoạt động phục vụ mặt đất tại Sân bay Phú Quốc do bên nào khai thác?
    ——
    17 sân bay khác do ACV tự khai thác, cơ hội để SGN tham gia vào một sân bay mới ngoài SG, ĐN, CR là khó.
    Amer ko dự đại hội mà uỷ quyền cho 1 tv hđqt, ô Hùng thì phải.
    Vụ Long Thành thì nghe giọng chủ tịch có vẻ xác suất trúng thầu cao. Chủ tịch bảo hứa với cổ đông là sẽ thành công. Tôi nghĩ vẫn là cặp đôi SGN và Viags thôi, tức là ACV và HVN.
    Ngoài ra có một cái hay nữa là khả năng 2 cty vận hành nhà ga hàng hoá ở Long Thành sẽ là ACV (nhà ga hàng hoá số 1 - thông tin ở đhcđ SCS sáng nay) và cty con của HVN (có thể là TCS - tôi đoán vậy, nhà ga hàng hoá số 2), vẫn là cặp đôi ACV và HVN. Theo lời chủ tịch SGN thì SGN sẽ liên kết với ACV để làm gì đó liên quan đến dịch vụ hàng hoá ở Long Thành. Trong thời gian chờ Long Thành vận hành thì SGN sẽ liên kết với các cty khác trong hệ sinh thái ACV cung cấp dịch vụ trong, ngoài sân bay để tạo lợi thế đàm phán với các hãng, trước mắt (hình như hôm nay, 26/4) sẽ ký với Sasco.
    Còn nhiều thông tin tử đhcđ SGN. Anh em chém gió thêm cho vui. Đi đhcđ SGN hóng mãi mà ko thấy các cụ trên f319 đâu :v
    Last edited: 26/04/2024
  9. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    662
    Cảm ơn huynh đã dành thời gian viết ra và chia sẽ :)
    Hôm nay, SGN và SAS đã ký kết hợp tác chiến lược toàn diện để khai thác sân bay Long Thành và T3 Tân Sơn Nhất. (https://plo.vn/sasco-sags-hai-thuon...ong-ky-ket-hop-tac-chien-luoc-post787681.html)
    Hai công ty này hợp tác kiểu nào thì chưa rõ, lập pháp nhân mới chăng? hay còn kiểu hợp tác nào khác nhỉ?
    By the way, SGN và SAS đều là 2 topic mình lập nên trong đợt này. Hiện mình vẫn còn sở hữu cả hai, dù tỷ trọng không còn cao như trước :)
    Last edited: 26/04/2024
    jack_aubrey thích bài này.
  10. jack_aubrey

    jack_aubrey Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/04/2010
    Đã được thích:
    451
    Câu 2: tài liệu ĐHCĐ đề cập đến chuyện VietJet Air trong thời gian tới sẽ tự phục vụ mặt đất. Hiện VJ Air đóng góp gần 1/3 doanh thu của SGN. Điều đó đồng nghĩa là trong tương lai gần, doanh thu của SGN sẽ giảm đi 1/3 khi VJ ngừng sử dụng dịch vụ mặt đất của SGN, đúng chứ? nhưng còn lợi nhuận thì sao? Lợi nhuận từ việc phục vụ VJ chiếm khoảng bao nhiêu % lợi nhuận trước thuế?
    Kế hoạch lợi nhuận sau thuế 2024 của SGN đặt ra 240 tỷ, là áp dụng cho kịch bản VietJet sẽ ngừng sử dụng dịch vụ mặt đất của SGN trong năm nay rồi phải không?
    —————
    Câu này tôi nghĩ nếu có hỏi ở đhcđ thì cũng khó nhận được câu trả lời thẳng thắn, vì đơn giản là có đại diện VJ. Theo những gì tôi hóng được qua trao đổi bên lề đhcđ thì việc VJ muốn triển khai dv mặt đất ở các sân bay lớn khác ngoài Nội Bài (đã làm) cũng không đơn giản. Cần có đề án và phải bảo vệ đề án với cơ quan nhà nước. Ngoài ra VJ cũng phải có trách nhiệm với việc các hãng phục vụ mặt đất đầu tư cơ sở vật chất, nguồn lực để phục vụ các hãng bay. SGN cũng có thể cung cấp dịch vụ với giá rẻ hơn so với việc VJ tự làm, do phục vụ nhiều hãng bay.
    Tỷ trọng lợi nhuận thì không rõ, hơi nhạy cảm. Nói chung nó là rủi ro rất đáng lưu ý, nhưng xét kỹ ra thì doanh nghiệp nào cũng phải đối mặt với những rủi ro kiểu này. Cổ đông ngoài phải ứng biến thôi.
    cuibap13DavisDoublePLay thích bài này.

Chia sẻ trang này