SGN - Dành cho cổ đông và NĐT quan tâm SGN

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi DavisDoublePLay, 15/12/2023.

4348 người đang online, trong đó có 343 thành viên. 21:02 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 1, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 195784 lượt đọc và 656 bài trả lời
  1. jack_aubrey

    jack_aubrey Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/04/2010
    Đã được thích:
    532
    Cụ mới tham gia f319 từ 26/5, chắc là rất quan ngại về tình hình SGN, buộc phải cảnh báo anh em đây. Có nguồn nào về tỷ trọng doanh thu liên quan đến VJC cụ chia sẻ cho anh em nhé. Tks!
  2. noilucthamhau

    noilucthamhau Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/08/2015
    Đã được thích:
    584
    Cổ lên tí ae chém tưng bừng nhỉ. Tôi nói rồi mà, 6 tháng cuối năm đâu còn giá 6, 7x cho ae. Giá và giá trị dn vận động theo kế hoạch thì lăn tăn j nữa. Giàu nhanh thì nghèo nhanh thôi muh. Cụ Vuvuvu nên tìm hiểu kỹ hơn về Dn nhà nước, Dn liên quan đến vốn nhà nước, DN xuất thân từ vốn NN...hehe
    --- Gộp bài viết, 07/06/2024, Bài cũ: 07/06/2024 ---
    Lên tàu CLX chưa cụ? Kéo chóng mặt quá
    cuibap13, DavisDoublePLayjack_aubrey thích bài này.
  3. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    992
    Bác đoán xem :)
    [​IMG]
    noilucthamhau thích bài này.
  4. cuibap13

    cuibap13 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2015
    Đã được thích:
    2.951
    Thuyền lên nước lên thôi bác. Hình như dòng tiền đang chuyển 1 phần từ những cô phiếu kỳ vọng lớn fpt...vietel...sang mấy cô phiếu có dòng tiền thực.
    Khi trúng sô thì người ta thường lấy 1 it mua nhà đất để dành.
    Last edited: 07/06/2024
    gadabong, noilucthamhauDavisDoublePLay thích bài này.
  5. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    992
    Có bác nhắn mình lúc 5h sáng,
    [​IMG]
    Và mình cũng đã phản hồi, xin post lại để NĐT cùng trao đổi:

    (1) Ngắn hạn, trước mắt khi VietJet dừng sử dụng dịch vụ của SGN thì chắc chắn doanh thu và lợi nhuận của SGN sẽ suy giảm đáng kể. Đó là lý do mình hạ tỷ trọng SGN trong danh mục.

    Tuy nhiên, hiện tại VJ chỉ được cấp phéptự phục vụ. Đồng nghĩa với "nồi cơm" của SGN là các hãng nước ngoài chưa bị chia nhỏ. Và đương nhiên, cũng có thể vài ba năm nữa VJ bằng sức mạnh, mối quan hệ của mình có thể bành trướng ra phục vụ các hãng nước ngoài. Rõ ràng điều này không phải là không thể xảy ra.

    (2) Còn SGN được phục vụ tại Long Thành gần như là điều sẽ xảy ra dựa trên các động thái của SGN và ACV về việc tuyển dụng lao động.

    Còn về lâu dài, thì phải có số liệu thực tế giữa lợi ích (2) và tổn thất (1) vẫn chưa thể tính toán xác đáng được. Những rõ ràng SGN đã kém hấp dẫn hơn trong mắt mình (trong hiểu biết hạn hẹp của mình) khi VJ dần dần ngừng sử dụng dịch vụ mặt đất của SGN tại Tân Sơn Nhất, Cam Ranh và Đà Nẵng.

    Catalyst trong ngắn hạn kỳ vọng là:
    (a) việc VJ chia tay SGN kéo dài đến cuối năm --> KQKD của Quý 2 và Quý 3/2024 sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt nhờ khách quốc tế và các chuyến bay quốc tế tăng mạnh.
    (b) Tăng cổ tức/nội dung họp chưa rõ trong kỳ ĐHCD bất thường sắp diễn ra? Timing chia cổ tức trong tháng 7-8.
    (c) tin tức tốt liên quan đến Sân bay Long Thành.
    (d) Amer liên tục mua vào, mua vào và mua vào với giá thị trường. Why?
    Vâng, các catalyst này chỉ hấp dẫn trong trading ngắn hạn. Và cá nhân mình thì không có lợi thế trading. Đầu tư vào các case viễn cảnh tươi sáng, tăng trưởng rõ ràng, định giá hấp dẫn thì dễ dàng hơn.

    Hỏi: tại sao America LLC biết rất rõ mọi thứ bất lợi mà SGN đang phải đối diện nhưng vẫn liên tục tăng tỷ trọng trong thời gian ngắn từ 0 lên 20%, và không cử đại diện vào HĐQT, BKS?
    Viejet, Bamboo hay hãng nước ngoài như Asia Air (chẳng hạn) có muốn thâu tóm SGN không?
    noilucthamhau thích bài này.
  6. stocker_healer

    stocker_healer Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/05/2020
    Đã được thích:
    2.953
    bác phân tích vđ VJC rất đúng, nhưng với sb long thanh quy mô như thế sgn sẽ phục vụ cả vjc và hvn or chỉ hvn cũng được. sgn cũng đã tìm cách cắn lun miếng bánh của scs
    DavisDoublePLay thích bài này.
  7. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    992
    Vâng, bác nhắc đến "miếng bánh hàng hóa" của SCS mới nhớ.
    Miếng bánh của SCS tại Long Thành có vẻ sẽ bị chia ra và có thể là cả SAS và SGN đều dự phần (vì ACV chiếm phần lớn sở hữu chăng?)
    --- Gộp bài viết, 10/06/2024, Bài cũ: 10/06/2024 ---
    Amer tiêp tục mua thỏa thuận. 50.000 cổ giá 78,
    Việc giá cp SGN liên tục tăng lên từng ngày thì thuận lợi cho bên bán mà "thiệt hại" cho Amer? Chưa rõ bên bán cho Amer những ngày qua là NĐT dạng nào.
    Nếu biết được ý định của anh bạn Amer sẽ mua vào theo giá thị trường thì "bên bán" nên hành động như thế nào nhỉ?
    noilucthamhaucuibap13 thích bài này.
  8. stocker_healer

    stocker_healer Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/05/2020
    Đã được thích:
    2.953
    với sân bay long thành và cả tsn t3 tôi ko thấy sự cạnh tranh, t thấy miếng bánh lớn đang chia lại thôi và ai cũng có phần cả
  9. Focushd

    Focushd Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/12/2018
    Đã được thích:
    88
    Theo quan điểm tôi thì VJ muốn làm ở TSN thì họ phải đối diện một số khó khăn:
    - Xin thủ tục không dễ vì là ngành có tính đặc thù như HK.
    - CSHT phải thuê của ACV với giá cao.
    - Nguồn lực VJ phải đầu tư vào mảng mới -> trong khi VJ cũng đang sở hữu SGN 11%(Nếu VJ muốn làm gì đó cho riêng mình chỉ cần tăng tỉ lệ sở hữu thì hiệu quả hơn lập mới không?)
    - Miếng bánh TSN chia nhỏ VJ chưa chắc vận hành hiệu quả.
    - Và tại thời điểm SBLT đưa vào vận hành thì VJ phải xin các chuyến bay quốc tế hạ/cất cánh ở TSN à? Chứ VJ có được phục vụ ở LT đâu.
    Nếu như 80% chuyến bay QT phải chuyển về LT thì khả năng VJ sẽ tăng sở hữu SGN là có thể là bài hay chứ hỉ?
    DavisDoublePLay, stocker_healercuibap13 thích bài này.
  10. jack_aubrey

    jack_aubrey Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/04/2010
    Đã được thích:
    532
    Rủi ro của SCS thực ra còn lớn hơn SGN nhiều, vì dự kiến 100% chuyến bay cargo sẽ chuyển về Long Thành. Tuy nhiên SCS ngắn hạn vẫn lên. Nói chung timing giá cp hay chỉ số thị trường luôn khó...
    cuibap13 thích bài này.

Chia sẻ trang này