SGN - Dành cho cổ đông và NĐT quan tâm SGN

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi DavisDoublePLay, 15/12/2023.

62687 người đang online, trong đó có 551 thành viên. 20:37 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 334284 lượt đọc và 1278 bài trả lời
  1. Focushd

    Focushd Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/12/2018
    Đã được thích:
    132
    Theo quan điểm tôi thì VJ muốn làm ở TSN thì họ phải đối diện một số khó khăn:
    - Xin thủ tục không dễ vì là ngành có tính đặc thù như HK.
    - CSHT phải thuê của ACV với giá cao.
    - Nguồn lực VJ phải đầu tư vào mảng mới -> trong khi VJ cũng đang sở hữu SGN 11%(Nếu VJ muốn làm gì đó cho riêng mình chỉ cần tăng tỉ lệ sở hữu thì hiệu quả hơn lập mới không?)
    - Miếng bánh TSN chia nhỏ VJ chưa chắc vận hành hiệu quả.
    - Và tại thời điểm SBLT đưa vào vận hành thì VJ phải xin các chuyến bay quốc tế hạ/cất cánh ở TSN à? Chứ VJ có được phục vụ ở LT đâu.
    Nếu như 80% chuyến bay QT phải chuyển về LT thì khả năng VJ sẽ tăng sở hữu SGN là có thể là bài hay chứ hỉ?
    DavisDoublePLay, stocker_healercuibap13 thích bài này.
  2. jack_aubrey

    jack_aubrey Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/04/2010
    Đã được thích:
    673
    Rủi ro của SCS thực ra còn lớn hơn SGN nhiều, vì dự kiến 100% chuyến bay cargo sẽ chuyển về Long Thành. Tuy nhiên SCS ngắn hạn vẫn lên. Nói chung timing giá cp hay chỉ số thị trường luôn khó...
    cuibap13 thích bài này.
  3. stocker_healer

    stocker_healer Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/05/2020
    Đã được thích:
    3.018
    dự là sắp có tin leak giứa SAS và SGN rồi, SAS nay trần luôn, kịch bản là phần bánh scs sẽ bị chia ra ở T3 tsn và long thành
    noilucthamhau thích bài này.
  4. SSIvn

    SSIvn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/12/2020
    Đã được thích:
    1
    Liệu có bao nhiêu nhà đầu tư hiểu rằng Phục vụ Mặt đất Sài Gòn (SAGS) có thể phải sa thải tới một nửa số nhân viên của họ sau khi mất 150 chuyến bay mỗi ngày của VietJet?

    Đó là điều mà SAGS đã nói với Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam theo https://cafef.vn/ong-trum-phuc-vu-m...hoan-phai-thu-ngan-han-188231025152101642.chn

    Bài báo trên cho biết VietJet đang nợ SAGS gần 200 tỷ đồng, chiếm một nửa tổng khoản phải thu của tất cả các hãng hàng không khách hàng của họ. Vậy liệu việc mất VietJet có thể khiến lợi nhuận của SAGS giảm một nửa?

    Nếu SAGS mất VietJet trước khi thu được khoản phải thu đó, liệu kế toán của họ có phân loại khoản nợ đó là nợ xấu (giống như họ đã làm sau khi mất Bamboo Airways và Vietravel Airlines vào tháng 1)? Nếu vậy, điều đó có xóa sạch tất cả lợi nhuận của SAGS?

    Nếu không có lợi nhuận, giá cổ phiếu SGN sẽ không giảm mạnh sao? Nếu vậy, chúng ta có nên đợi giá giảm trước khi đầu tư?
    DavisDoublePLay thích bài này.
  5. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    2.941
    Một quan điểm ngược chiều giúp NĐT nhìn vào vấn đề một cách chi tiết hơn. Chắc NĐT nào có cùng mối quan tâm sẽ phản biện với bác.

    Mình thì có mối quan tâm khác về người đặt câu hỏi, cho là thú vị hơn :)
    Tên nick của bác là SSI, và SSI đã từng là NĐT lâu năm nắm giữ cp của SGN từ khi cổ phần hóa cho đến tận tháng 8/2023 vừa rồi, trước khi bán hết. Là một người trong tổ chức, và có quan tâm đến SGN, liệu bác có liên quan đến việc SSI bán sạch SGN vào thời điểm đó (cười)? và tại sao SSI bán nhỉ?
    Nếu SSI đã thoái hết, SGN thì đối diện với khả năng sụt giảm lợi nhuận khi chia tay VJC, thế bác còn quan tâm đến SGN làm gì và còn có dự định đầu tư? Vì ý bác là "đợi giá giảm trước khi đầu tư".
    Vậy bác kỳ vọng gì về SGN?
    SSIvnnoilucthamhau thích bài này.
  6. stocker_healer

    stocker_healer Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/05/2020
    Đã được thích:
    3.018
    vấn đề các bác bàn về VJC tôi đã nói nhiều lần là ko sai, ai cũng hiểu rủi ro nhưng với cáse long thành mà trúng thầu thì mọi bias (đối với tôi) thì vđ vjc đv tôi đều cho là nhỏ
    noilucthamhau thích bài này.
  7. hsx_lawyer

    hsx_lawyer Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/01/2016
    Đã được thích:
    4.596
    Quả thật case nào của bác cũng nhiều câu chuyện thú vị, bác có nhiều góc nhìn nó rất lạ :D
    noilucthamhau thích bài này.
  8. noilucthamhau

    noilucthamhau Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/08/2015
    Đã được thích:
    662
    Tôi thấy tương lai của SGN không nằm ở VJC. Ngắn hạn năm nay cũng chưa ảnh hưởng đến lợi nhuận, chỉ sợ nhất ông ACV lập pháp nhân khai thác và SGN chỉ được chia miếng bánh nhỏ thôi. Hiện tại các bên đã hoàn thành hồ sơ chuyện đó xẩy ga là rất nhỏ
  9. stocker_healer

    stocker_healer Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/05/2020
    Đã được thích:
    3.018
    t ko chắc lắm nhưng theo quan điểm của tôi, mấy năm nay ngành hàng không đang nóng trở lại, doanh nghiệp nhà nước ko dễ cho doanh nghiệp tư nhân cắn miếng bánh này, nên mấy ông nhà nước tận dụng lợi thế của nhau để chia lại ván bài mới
    noilucthamhau thích bài này.
  10. noilucthamhau

    noilucthamhau Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/08/2015
    Đã được thích:
    662
    Ngành hàng k nói chung và SGN nói riêng chắc phải 2025 trở đi mới ổn định được. Thằng tàu vẫn kích cầu trong nước, Nga thì đang bết may có ông Hàn và ông Ấn vào gánh cho chút. Trở lại tt dạo này toàn kéo trộm mấy em upcom cơ bản, nhiều e x2 x3 nếu tt thuận lợi k chừng SGN x2 trong năm nay chứ chẳng chơi. Nhưng đó là tt chứ k phải kéo theo core dn

Chia sẻ trang này