SGN - Dành cho cổ đông và NĐT quan tâm SGN

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi DavisDoublePLay, 15/12/2023.

7086 người đang online, trong đó có 1091 thành viên. 13:39 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 6 người đang xem box này (Thành viên: 1, Khách: 5):
  2. noilucthamhau
Chủ đề này đã có 121732 lượt đọc và 479 bài trả lời
  1. stocker_healer

    stocker_healer Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/05/2020
    Đã được thích:
    2.907
    dự là sắp có tin leak giứa SAS và SGN rồi, SAS nay trần luôn, kịch bản là phần bánh scs sẽ bị chia ra ở T3 tsn và long thành
    noilucthamhau thích bài này.
  2. SSIvn

    SSIvn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/12/2020
    Đã được thích:
    1
    Liệu có bao nhiêu nhà đầu tư hiểu rằng Phục vụ Mặt đất Sài Gòn (SAGS) có thể phải sa thải tới một nửa số nhân viên của họ sau khi mất 150 chuyến bay mỗi ngày của VietJet?

    Đó là điều mà SAGS đã nói với Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam theo https://cafef.vn/ong-trum-phuc-vu-m...hoan-phai-thu-ngan-han-188231025152101642.chn

    Bài báo trên cho biết VietJet đang nợ SAGS gần 200 tỷ đồng, chiếm một nửa tổng khoản phải thu của tất cả các hãng hàng không khách hàng của họ. Vậy liệu việc mất VietJet có thể khiến lợi nhuận của SAGS giảm một nửa?

    Nếu SAGS mất VietJet trước khi thu được khoản phải thu đó, liệu kế toán của họ có phân loại khoản nợ đó là nợ xấu (giống như họ đã làm sau khi mất Bamboo Airways và Vietravel Airlines vào tháng 1)? Nếu vậy, điều đó có xóa sạch tất cả lợi nhuận của SAGS?

    Nếu không có lợi nhuận, giá cổ phiếu SGN sẽ không giảm mạnh sao? Nếu vậy, chúng ta có nên đợi giá giảm trước khi đầu tư?
    DavisDoublePLay thích bài này.
  3. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    648
    Một quan điểm ngược chiều giúp NĐT nhìn vào vấn đề một cách chi tiết hơn. Chắc NĐT nào có cùng mối quan tâm sẽ phản biện với bác.

    Mình thì có mối quan tâm khác về người đặt câu hỏi, cho là thú vị hơn :)
    Tên nick của bác là SSI, và SSI đã từng là NĐT lâu năm nắm giữ cp của SGN từ khi cổ phần hóa cho đến tận tháng 8/2023 vừa rồi, trước khi bán hết. Là một người trong tổ chức, và có quan tâm đến SGN, liệu bác có liên quan đến việc SSI bán sạch SGN vào thời điểm đó (cười)? và tại sao SSI bán nhỉ?
    Nếu SSI đã thoái hết, SGN thì đối diện với khả năng sụt giảm lợi nhuận khi chia tay VJC, thế bác còn quan tâm đến SGN làm gì và còn có dự định đầu tư? Vì ý bác là "đợi giá giảm trước khi đầu tư".
    Vậy bác kỳ vọng gì về SGN?
    SSIvnnoilucthamhau thích bài này.
  4. stocker_healer

    stocker_healer Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/05/2020
    Đã được thích:
    2.907
    vấn đề các bác bàn về VJC tôi đã nói nhiều lần là ko sai, ai cũng hiểu rủi ro nhưng với cáse long thành mà trúng thầu thì mọi bias (đối với tôi) thì vđ vjc đv tôi đều cho là nhỏ
    noilucthamhau thích bài này.
  5. hsx_lawyer

    hsx_lawyer Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/01/2016
    Đã được thích:
    2.992
    Quả thật case nào của bác cũng nhiều câu chuyện thú vị, bác có nhiều góc nhìn nó rất lạ :D
    noilucthamhau thích bài này.
  6. noilucthamhau

    noilucthamhau Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/08/2015
    Đã được thích:
    567
    Tôi thấy tương lai của SGN không nằm ở VJC. Ngắn hạn năm nay cũng chưa ảnh hưởng đến lợi nhuận, chỉ sợ nhất ông ACV lập pháp nhân khai thác và SGN chỉ được chia miếng bánh nhỏ thôi. Hiện tại các bên đã hoàn thành hồ sơ chuyện đó xẩy ga là rất nhỏ
  7. stocker_healer

    stocker_healer Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/05/2020
    Đã được thích:
    2.907
    t ko chắc lắm nhưng theo quan điểm của tôi, mấy năm nay ngành hàng không đang nóng trở lại, doanh nghiệp nhà nước ko dễ cho doanh nghiệp tư nhân cắn miếng bánh này, nên mấy ông nhà nước tận dụng lợi thế của nhau để chia lại ván bài mới
    noilucthamhau thích bài này.
  8. noilucthamhau

    noilucthamhau Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/08/2015
    Đã được thích:
    567
    Ngành hàng k nói chung và SGN nói riêng chắc phải 2025 trở đi mới ổn định được. Thằng tàu vẫn kích cầu trong nước, Nga thì đang bết may có ông Hàn và ông Ấn vào gánh cho chút. Trở lại tt dạo này toàn kéo trộm mấy em upcom cơ bản, nhiều e x2 x3 nếu tt thuận lợi k chừng SGN x2 trong năm nay chứ chẳng chơi. Nhưng đó là tt chứ k phải kéo theo core dn
  9. cuibap13

    cuibap13 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2015
    Đã được thích:
    2.607
    Thông tin hữu ích, hay nhưng góc nhìn 1 hướng """ cảnh báo""hàng america li đòn nên lạ lạ sao đó:D:D:D:D
    DavisDoublePLay thích bài này.
  10. jack_aubrey

    jack_aubrey Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/04/2010
    Đã được thích:
    446
    Khiếp, bác này nửa đêm còn thao thức để cảnh báo anh em, phải nói cực kỳ tâm huyết và lo lắng cho cổ đông SGN :((:((
    noilucthamhau thích bài này.

Chia sẻ trang này