SGN - Dành cho cổ đông và NĐT quan tâm SGN

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi DavisDoublePLay, 15/12/2023.

4114 người đang online, trong đó có 341 thành viên. 12:48 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 195714 lượt đọc và 656 bài trả lời
  1. noilucthamhau

    noilucthamhau Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/08/2015
    Đã được thích:
    584
    https://cafef.vn/mo-vang-co-the-man...nh-hoa-bung-no-kho-tin-188240701201047057.chn
    Vĩ mô nói chung và du lịch nói riêng quý 2 tăng trưởng bất ngờ. Nhà ga T3 đã lợp mái, có vẻ như là sẽ vượt tiến độ tháng 4/2025. Long thành cũng đẩy nhanh để cứu cánh cho đầu tư công... mãi chưa thấy thông báo ký hợp đồng nhỉ. Hỏi bên ACV thì bảo các bên đã chuẩn bị thiết bị lắp đặt rồi, ký chỉ là vấn đề thủ tục thôi. Lái thì k biết định làm trò gì.hehe
    jack_aubreyHocdautuck12 thích bài này.
  2. Focushd

    Focushd Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/12/2018
    Đã được thích:
    88
    Bác này họ hàng Đinh La Thăng hả?:drm:o)
    noilucthamhau thích bài này.
  3. noilucthamhau

    noilucthamhau Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/08/2015
    Đã được thích:
    584
    a Đinh chỉ hô khẩu hiệu còn a Chính nói là phải có sản phẩm. Bác nên xem báo đài và tham quan thực tế nếu có điều kiện nhé
    Focushd thích bài này.
  4. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    992
    Thật tình tôi cũng mong nó giảm. Mong nó giảm chỉ để start round 2.
    Nguyên cả dòng ACV, VJC, SAS, SCS, AST,.. bạn nào cũng chỉnh theo VNIndex đợt rồi. Ấy vậy mà giá cổ phiếu SGN cứ đủng đỉnh mãi...không chịu giảm theo!
    Họa chăng Index sập mạnh, tâm lý bi quan như hồi tháng 4/2024 hoặc giai đoạn tháng 9-10/2023 thì may ra mới có cơ hội mua được SGN với giá rẻ...
    cuibap13 thích bài này.
  5. jack_aubrey

    jack_aubrey Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/04/2010
    Đã được thích:
    531
    Cụ ko sợ VJC chia tay SGN nữa à?
    DavisDoublePLay thích bài này.
  6. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    992
    Vâng bác,
    Khi BLĐ thông tin VJC sẽ sớm chấm dứt hợp đồng với SGN thì hành động giảm tỷ trọng SGN trong danh mục, tôi cho là đúng (lúc đó SGN chiếm tỷ trọng cao nhất trong danh mục của tôi)
    Còn bây giờ tôi đang dự định bắt đầu vòng 2. Sau khi đọc lại những thông tin trao đổi tại ĐHCĐ do bác tường thuật (cảm ơn bác), những nhận định của bác Silver007, của các bác trên đây, cùng với những thông tin, sự kiện public. Tôi đã đánh giá lại tình hình, đợi SGN giảm để bắt đầu round 2. Tuỳ tình huống, tôi sẵn sàng mua lại với giá cao hơn giá đã bán.
    Việc Amer liên tục mua vào tăng sở hữu, cộng với diễn biến giá của SGN khiến tôi phải xem xét lại kết luận trước đây của mình. Mình thực sự biết những gì, và mình không biết những gì?
    "When my information changes, I alter my conclusions" - John Maynard Keynes
    cuibap13jack_aubrey thích bài này.
  7. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    992
    Tại sao Amer có quyết tâm như vậy? [​IMG]
    Tại sao BLĐ biết rằng sẽ sớm chia tay VietJet nhưng vẫn đặt kế hoạch lợi nhuận cao hơn năm 2023, kiểm tra lịch sử qua các năm thì thực tế đạt được luôn cao hơn kế hoạch.

    Phải chăng tình hình không tệ như mình tưởng?

    Cho đến dạo gần đây, tin tức từ báo tuổi trẻ, từ VCCI về chuyện Air Asia chuẩn bị vào thị trường Việt Nam.
    Tin từ VCCI: https://www.vcci.com.vn/giac-mo-bay-cua-airasia-tai-viet-nam
    Air Asia vào Việt Nam thì có liên quan gì đến SGN?

    Là bởi dịch vụ mặt đất mà SGN cung cấp, không sử dụng của SGN thì Air Asia cũng không thể sử dụng của ai khác được. VIAGS thì phục vụ HVN thôi đã đủ chóng mặt. VJGS thì cũng chỉ được phép phục vụ nội bộ VJC. Nên việc Air Asia sử dụng dịch vụ của SGN là điều tất yếu.

    Nếu điều này xảy ra, thì việc thay thế VJC bằng Air Asia cũng như thay mảng ruộng bạc màu bằng mảnh đất màu mỡ. Há chẳng phải vậy sao?
    anhtuanmxhy, cuibap13jack_aubrey thích bài này.
  8. jack_aubrey

    jack_aubrey Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/04/2010
    Đã được thích:
    531
    https://www.sags.vn/news-99.html

    CTCP PHỤC VỤ MẶT ĐẤT SÀI GÒN TỰ HÀO TIẾP TỤC ĐỒNG HÀNH CÙNG
    HÃNG SF AIRLINES TRONG CHUYẾN BAY CHỞ HÀNG ĐẾN TPHCM

    Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất (SGN) chào đón sự quay trở lại của Hãng hàng không SF Airlines (O3) với chuyến bay chở hàng có số hiệu O3141/ O3142 xuất phát từ Cảng Hàng không Quốc tế Bảo An Thâm Quyến (SZX) cùng tần suất 05 chuyến/ tuần. Chuyến bay chở hàng được khai thác bằng tàu bay Boeing B757-200.

    [​IMG]
    Chuyến bay chở hàng đầu tiên của O3 đáp xuống Cảng HKQT Tân Sơn Nhất vào lúc 13:30

    Công ty Cổ phần Phục vụ Mặt đất Sài Gòn (SAGS) tự hào khi tiếp tục phục vụ các hãng hàng không khai thác chuyến bay chở hàng hóa đến Thành phố Hồ Chí Minh. Việc liên tục có các hãng hàng không khai thác đường bay chở hàng đã cho thấy Thành phố có vị trí chiến lược về mặt vận tải, là trung tâm kết nối logistics trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

    [​IMG]
    Các trang thiết bị của SAGS phục vụ chuyến bay chở hàng đầu tiên của O3

    Sự hợp tác giữa SAGS và O3 lần này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc phát triển ngành dịch vụ hàng không và logistics tại Việt Nam. Với sự hỗ trợ chuyên nghiệp và hiệu quả từ SAGS, Hãng đã vận chuyển hàng hóa nhanh chóng và an toàn, từ đó đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Việc mở đường bay chở hàng mới này góp phần thúc đẩy lưu thông hàng hóa quốc tế, tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh và đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của khu vực.

    [​IMG]
    Các trang thiết bị của SAGS phục vụ chuyến bay chở hàng đầu tiên của O3

    SAGS cam kết tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ và mở rộng hợp tác để hỗ trợ các hãng hàng không và doanh nghiệp trong việc khai thác tiềm năng to lớn của thị trường Việt Nam.

    [​IMG]
    Đại diện Hãng hàng không và SAGS chụp hình chào mừng chuyến bay chở hàng đầu tiên của Hãng
    cuibap13DavisDoublePLay thích bài này.
  9. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    992
    Dự đoán lần này Air Asia sẽ vào được thị trường nội địa Việt Nam.
    Dự đoán lần này Air Asia sẽ vào được thị trường nội địa Việt Nam :)

    Theo Bloomberg, ông Bo Lingam – Giám đốc điều hành AirAsia cho biết doanh nghiệp này đang thảo luận để thành lập một chi nhánh tại Việt Nam. (https://www.vcci.com.vn/giac-mo-bay-cua-airasia-tai-viet-nam)

    Người ta nói quá tam ba bận, nhưng đã 4 lần AirAsia vào Việt Nam nhưng đều không thành. Đây là lần thứ 5, liệu lần này sẽ khác. Khi mà “bộ máy thượng tầng” Bộ Giao Thông Vận Tải và Bộ Chính Trị đã thay tướng đổi người. AirAsia là hãng hàng không giá rẻ tốt nhất thế giới trong suốt 14 năm liên tiếp (theo Skytrax), hãng này được hoạt động tại Việt Nam thì đại đa số người dân Việt Nam được hưởng lợi. Chắc chắn là vậy. Có cạnh tranh, có phát triển. Ở chiều ngược lại, lợi ích của hai ông lớn HVN và VJC sẽ bị tổn hại đáng kể.

    Thời điểm lần này đúng lúc giá vé máy bay trong nước tăng cao (quá cao), và các hãng thì thiếu máy bay phục vụ người dân. Cục hàng không yêu cầu các hãng HVN, VJC, Bamboo, Vietravel bổ sung thêm tàu bay. Nhưng đầu tiên là tiền đâu?! (https://vnexpress.net/cac-hang-hang-khong-duoc-yeu-cau-bo-sung-tau-bay-4764616.html)

    Và sự xuất hiện của Air Asia lúc này sẽ đáp ứng được mong mỏi của người dân "Now everyone can fly" . Bất kỳ sản phẩm, dịch vụ nào chất lượng mà giá hợp lý (rẻ) được sử dụng là điều tất yếu. (https://tuoitre.vn/tim-bi-kip-cua-hang-hang-khong-gia-re-airasia-20231102180302612.htm)

    Trong đầu tư cũng vậy, Tốt + Rẻ = Chén Thánh!
    Yếu tố Tốt thì SGN đã đạt, còn rẻ? Đương nhiên là hiện giờ SGN mắc hơn so với mức giá 66-68 ở round 1 rồi. Nhưng định giá bây giờ liệu còn rẻ?
    cuibap13 thích bài này.
  10. stocker_healer

    stocker_healer Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/05/2020
    Đã được thích:
    2.953
    việc chia tay vjc chắc là có lý do, nhưng vì miếng bánh hàng không càng phìng to thì lợi ích chia đều thôi. long thành thì chắc ko thoát khỏi tay sgn rồi, và một điều nữa là việc liên doanh vs sas thì toàn bộ dịch vụ từ a--z cũng nằm trong tay nhóm này rồi, lấy lun một phần miếng bánh từ scs, việc chuyển đổi qua làm dịch vụ scs tôi nghĩ ko khó, vì cs vật chất cũng tương đồng. các hãng bay thì thích cái j trọn gói lun, đỡ lăn tăn
    DavisDoublePLaycuibap13 thích bài này.

Chia sẻ trang này