SGN - Dành cho cổ đông và NĐT quan tâm SGN

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi DavisDoublePLay, 15/12/2023.

2155 người đang online, trong đó có 51 thành viên. 02:42 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 115597 lượt đọc và 469 bài trả lời
  1. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    640
    Mình biết chỉ là dự đoán, nhưng đợi đến kỳ ĐHCĐ thường niên sắp tới sẽ rõ thôi. Nếu thành viên HĐQT và BKS chỉ bao gồm nhân sự ACV, SGN và ViẹtJet thì tốt.
    Còn việc Mr.Hùng về VietJet, theo mình là giúp VJGS mở rộng địa bàn hoạt động ngoài Bắc (chỉ là suy đoán thôi, cần thêm thời gian quan sát hành động, thu thập thêm thông tin).

    "Về thực địa, bọn cổ đông của SGN ko thuộc diện "anh chồng Cao To Đen Hôi".... (kể cả trước đây là SSI cầm nó)", bác nói rõ hơn chỗ này được không?
    Với lại thông tin VJGS đã hoạt động tại Cam Ranh là chưa chính xác bác nhỉ?
    vinasdaq thích bài này.
  2. vinasdaq

    vinasdaq Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2015
    Đã được thích:
    77.125
    Cổ ko lái như gái ko chồng.

    Từ ngày từ bỏ "đầu tư giá trị" chuyển hẳn sang đầu cơ, mình chọn ra một list cp. List này phải là những em chân dài, da trắng, eo thon.... đều là "gái có chồng" (chồng phải là những anh Cao To Đen Hôi).

    VJC đã tự khai thác DV MĐ tại Cam Ranh và Nội Bài là chính xác.
    DavisDoublePLay thích bài này.
  3. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    640
    Đã hiểu cụm từ "anh chồng cao to đen hôi" :)
    Còn tại sân bay quốc tế Cam Ranh chưa có VJGS (theo báo cáo của cục hàng không về các doanh nghiệp đang hoạt động tại các sân bay 2022). Thông tin của bác nói VJGS cung cấp dịch vụ mặt đất tại Cam Ranh là cập nhật khi nào?
    vinasdaq thích bài này.
  4. vinasdaq

    vinasdaq Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2015
    Đã được thích:
    77.125
    Bác tìm cách cập nhật cái này xem nào?
    DavisDoublePLay thích bài này.
  5. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    640
    Vâng, cảm ơn bác đã chia sẽ góc nhìn.
    Chúc bác cuối tuần vui vẻ. :)
  6. Focushd

    Focushd Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/12/2018
    Đã được thích:
    101
    Cụ nào còn hàng bán cho các quy
    Bác hiểu rõ SGN nhỉ? Cái bánh nghành hàng không VN còn nhiều nên không sợ mất phần. Sẽ có thêm vài sân bay cỡ Long Thành nữa tha hồ phục vụ.
    Cơ cấu cổ đông sau khi bác Minh tham gia và SSI thoái vốn cũng còn chưa rõ vẫn có một lệch GDTT của SSI thoái cho nhà đầu tư trong nước mà không thấy công bố.
    DavisDoublePLay thích bài này.
  7. Dinhtrongduy

    Dinhtrongduy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/12/2017
    Đã được thích:
    1
    VJ đang tuyển nhân sự cho mảng PVMĐ, và thuê thêm mặt bằng để mở rộng văn phòng ở sân bay Cam Ranh bạn ạ, chắc sang năm sẽ chính thức hoạt động mảng PVMĐ thôi
    cuibap13 thích bài này.
  8. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    640
    Vâng ah, đúng là VJGS tuyển dụng. Cập nhật mới nhất đến 30/10/2023. Nhưng làm việc tại sân bay Nội Bài.
    https://skyteamacademy.edu.vn/viags-vietjet-air-tuyen-dung-nhan-vien-mat-dat-nhan-vien-san-bay/
    VJGS muốn phục vụ mặt đất tại sân bay Cam Ranh hay sân bay nào khác đi nữa. Thì bước đầu tiên phải được Cục Hàng Không Việt Nam cho phép thực hiện dịch vụ mặt đất tại sân bay đó.
    Mình chưa thấy thông tin Cục Hàng Không Việt Nam cho phép VietJet được phép phục vụ mặt đất tại Cam Ranh cũng như sân bay khác, ngoài Nội Bài.
    --- Gộp bài viết, 23/12/2023, Bài cũ: 23/12/2023 ---
    "Cụ nào còn hàng bán cho các quỹ" --> Ý bác là sao ah? Bác giải thích rõ hơn giúp mình được không?
  9. Silver007

    Silver007 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/12/2021
    Đã được thích:
    385
    Thanks Bác, thông tin hay và góc nhìn hay. Ở một số khía cạnh, tôi có góc nhìn hơi khác với Bác, cũng muốn chia sẽ:

    1/ Tôi làm trong ngành tài chính hơn 10 năm, may mắn cũng tiếp xúc nhiều doanh nghiệp lớn có nhỏ có, bao gồm một số cá nhân nằm trong danh sách giàu có nhất trên thị trường chứng khoán, không có chuyện doanh nghiệp phụ thuộc vào một cá nhân, hay một nhóm nhỏ nhân viên. Chỉ có một ngành duy nhất tôi biết mà vai trò cá nhân đứng đầu có vai trò quyết định, đó là ngành đầu tư chứng khoán. Bạn có thể có 100 chuyên viên phân tích từ Harvard, nhưng chưng chắc đầu tư tốt hơn một ông già Warren Buffet. Cuối cùng thì đưa ra quyết định đầu tư chỉ cần một cái đầu thông thái

    2/ Thị trường dịch vụ mặt đất đến nay bản chất là nhóm 2 doanh nghiệp độc quyền, Vietnam airline và SGN ở TSN, các hãng hàng không nước ngoài không có lựa chọn, nếu không chọn SGN thì phải chọn VN airline. Do đó không có chuyện giảm giá cho hàng không nước ngoài, vấn đề là không có sự lựa chọn khác.

    3/ Tôi biết về codeshare, nhìn có vẻ bất lợi nhưng thực ra cũng có lợi thế cho SGN. Bản chất công ty phục vụ mặt đất của VN airline lập ra là để phục vụ cho Vietnam airline và các đốc tác trong codeshare, vậy nếu bạn là một hãng hàng không khác ở Korea hay China, hay ở Trung Đông, bạn sẽ chọn phục vụ mắt đất nào

    Tôi có người quen làm trong ngành này ở sân bay nên cũng biết một số đặc thù và vài câu chuyên bên trong, nhưng thú thật không nghĩ đây là trọng số chính trong đầu tư. Trọng số chính theo tôi là :

    1/ Số chuyến bay các hãng hàng không nước ngoài đến Việt Nam trong thời gian tới.
    2/ Mở khóa tiềm năng/công suất phục vụ các hãng nước ngoài (sân bay Long Thành - 85% công suất là cho chuyến bay quốc tế)
    2/ Đảm bảo tính độc quyền nhóm 2 doanh nghiệp phục vụ các hãng bay nước ngoài trong thời gian đủ dài

    Còn về nội địa thì đồng ý với Bác, được volume doanh thu nhưng nếu tính thêm vốn bị chiếm dụng thì lợi nhuận chẳng còn bao nhiêu, không hấp dẫn
  10. dautusinhloi

    dautusinhloi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/08/2019
    Đã được thích:
    1.259
    Sân bay LT mà hoàn thành thì chuyển phần lớn các hãng quốc tế có đường bay dài sang đây, và TSN sẽ gần như chỉ phục vụ Nội địa, như vậy sẽ ảnh hưởng k nhỏ đến dthu cũng như LN của các hãng phục vụ mặt đất tại TSN nhỉ các Bác!
    DavisDoublePLay thích bài này.

Chia sẻ trang này