SGN - hoa tuy líp đã nở!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi vinasdaq, 19/11/2018.

7554 người đang online, trong đó có 1054 thành viên. 14:47 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 53384 lượt đọc và 318 bài trả lời
  1. justmyluck87

    justmyluck87 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/07/2009
    Đã được thích:
    893
    Bác vinadasp đánh giá gì về việc vjc muốn tự phục vụ dv mặt đất ở nội bài và cam ranh.
  2. vinasdaq

    vinasdaq Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2015
    Đã được thích:
    82.104
    Đây là tiến trình bình thường.
    Dẫu vậy, để thiết lập một cty phục vụ sẽ "mắc mỏ" hơn là đi mua một cty khác - hoặc nắm cổ phần chi phối.
    Những động thái của VJC đã cho thấy rõ ý đồ đó.

    Trong quá khứ, VJC đã thiết lập mảng này, nhưng chi phí đội lên cao - do bài toán phân bổ nguồn lực (nên họ đã "tạm ngưng"):
    - Thứ nhất, khi họ thiết lập một cty chỉ phục vụ cho họ, thì khối lượng DV tập trung chủ yếu một khung giờ. Điều này khiến cho họ tốn rất nhiều nhân lực và các nguồn lực khác... Trong khi đó, một cty chuyên về phục vụ mặt đất, họ phục vụ nhiều hãng - phân tán ra nhiều khung giờ, họ sẽ giải bài toán phân bổ nguồn lực hiệu quả hơn.
    - Thứ hai: giá thành - điểm này một phần liên quan đến điểm trên, nhưng thêm nữa: vì đặc tính giá rẻ, thỉ về bản chất VJC đã thuê được dịch vụ (của SGN chẳng hạn) với giá rất rẻ. Bài toán tối ưu hóa chi phí ở mảng này ko còn dư địa cho VJC tiết kiệm thêm bao nhiêu. Có chăng, thì việc nắm trong tay khiến họ dễ dàng đáp ứng ý thích hơn là tiết kiệm chi phí.
    - Thứ ba: Tại SG, VJC chưa đưa ra mục tiêu là tự phục vụ, thì điều đó chưa ảnh hưởng gì đến SGN. Còn tại Cam Ranh, (theo nguồn tin riêng của mình), doanh thu và LN từ VJC so với DT và LN từ các chuyến quốc tế của SGN có tỷ trọng thấp hơn nhiều ==> cho nên điều này ko ảnh hưởng gì lắm tới SGN.
    - Thứ tư: Tại Nội Bài, phục vụ cho VJC hiện tại đang là HGS (một cty cổ phần ... lụi). Vì vậy ko liên quan gì đến SGN.

    Tóm lại: Mình cho rằng VJC đang tính đến một bước đi dài hơi cho Long Thành chăng?
    Last edited: 08/09/2019
    justmyluck87 thích bài này.
  3. vinasdaq

    vinasdaq Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2015
    Đã được thích:
    82.104
    "Sáu tháng đầu năm 2019, lãnh đạo SAGS cho biết các chuyến bay của Vietjet Air chiếm 70% sản lượng và 37% doanh thu phục vụ mặt đất của công ty tại sân bay Cam Ranh.
    Cũng theo lãnh đạo doanh nghiệp, hiện có 240 nhân viên trong tổng số hơn 400 nhân sự phục vụ cho Vietjet Air tại Cam Ranh, chiếm khoảng 60% nguồn nhân lực của SAGS tại sân bay này..."

    Nguồn: tại đây.


    70% sản lượng chỉ cho ra 37% doanh thu ==> 30% sản lượng QT cho ra 63% DT.
    Trong khi:
    SGN phải dành ra 240 NV trong số 400 NV (chiếm 60%) chỉ để làm cho VJC.

    Nói nhỏ cho các bác biết: SGN phục vụ cho VJC chỉ là "năng nhặt chặt bị - kiếm tiền xu thôi".
    LN ko đến từ đây, và cá nhân em cho rằng VJC chính là khoản khiến tỷ suất LN của SGN ko tăng tương ứng với sản lượng.
    Last edited: 08/09/2019
    kric04justmyluck87 thích bài này.
  4. justmyluck87

    justmyluck87 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/07/2009
    Đã được thích:
    893
    Hay quá bác. Động thái làm cổ đông lớn của sgn vừa qua cũng là 1 dấu hiệu có thể tương lai muốn chi phối nhiều hơn nhưng khó vì ko ai bán. Về cơ bản em nghĩ SGN chỉ chuyên về món này sẽ được lòng các hãng bay khác nhiều hơn vì ko ai muốn dùng dịch vụ của đối thỉ cả.
    kric04 thích bài này.
  5. chinhga89

    chinhga89 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/07/2017
    Đã được thích:
    4.394
    Bác có thể chia sẻ tầm nhìn và tiến độ của T3 TSN và Long Thành không?
  6. vinasdaq

    vinasdaq Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2015
    Đã được thích:
    82.104
    Sau T2 ĐN và T2 Cam Ranh, các bác ACV và GTVT đã cảm thấy "nóng gáy" rồi.
    Và các bác biết:
    - Ngay sau T2 ĐN và Cam Ranh ra đời, thì đã có báo cáo "quá tải"... Tại sao?
    - Còn với TSN, tư nhân chỉ nhăm nhăm đưa 1 chân vào, sau đó, đưa nốt chân kia... còn chân nào nữa hay ko thì ko ai biết.

    Nhưng điều có thể nhìn thấy, khi T2 Cam Ranh ra đời, anh Hạnh Nguyễn đã ko tổ chức đấu giá sàn DV, mà "cấm tiệt" thằng CIA, dành lợi thế tuyệt đối cho thằng SAS.... Một trò chơi rất nhãn tiền, ai cũng biết là xấu, nhưng chẳng ai làm gì được... vì nó là ... tư nhân...

    Và với T3 TSN, các bố ACV và bộ GTVT đã "ngộ ra" nhiều điều.

    Tiến độ thì nó cũng nhanh thôi, ko quá lâu được. Các bác theo dõi truyền thông vụ này là biết thôi.
    kric04chinhga89 thích bài này.
  7. vinasdaq

    vinasdaq Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2015
    Đã được thích:
    82.104
    Cá Mập (lợn) hôm nay đem 64.610 cp ra khoe phiên ATC.
    Lợn ơi, mi ngu lắm, mi muốn gì thì phải làm quyết liệt, chứ ko dứ hàng như vậy đc.

    Táng thẳng vào cái đám đang canh mua kia kìa.
    kric04 thích bài này.
  8. chinhga89

    chinhga89 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/07/2017
    Đã được thích:
    4.394
    Bán vậy khả năng sàn bác ạ SGN về 81 nhặt ít hihi
    vinasdaq thích bài này.
  9. vinasdaq

    vinasdaq Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2015
    Đã được thích:
    82.104
    Nó dứ hàng để cho bà con hãi mà theo nó.
    Còn mình, mong cho nó táng thẳng vào bên đặt mua, thì nó mới nhanh về 3x.
    luckyuct86 thích bài này.
  10. VND_USD

    VND_USD Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    31/03/2019
    Đã được thích:
    1.882
    Khôn vừa vừa thâu ông8-}8-}8-}8-}
    vinasdaq thích bài này.

Chia sẻ trang này