SGN - hoa tuy líp đã nở!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi vinasdaq, 19/11/2018.

6987 người đang online, trong đó có 757 thành viên. 17:28 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 53330 lượt đọc và 318 bài trả lời
  1. vinasdaq

    vinasdaq Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2015
    Đã được thích:
    80.608
    Các bác thấy gì về vụ BĐS khu CN?

    Giờ đến vụ "Cá Mập - heo" bơm cho Media vụ VJC muốn khai thác DVMĐ tại Nội Bài và Cam Ranh.

    Việc này nó trùng hợp với vụ Hoa Tuy Lip đang nở ..... háhá!

    Nhân đây, bật mí cho các bác biết:

    Với SGN, vị thế của nó ko nhỏ như Media muốn nói gì thì nói.

    Trong quá khứ, thằng Jestar Pacific cũng từng là k/h của nó, nhưng dần dần, SGN từ chối thẳng tưng ko phục vụ và Jestar phải setup hệ thống "tự phục vụ". Mình ko đi sâu vào nội tình Jestar, nhưng cái mảng mặt đất nó "ko ngon béo ngậy" như họ tưởng đâu á.

    Với chị Thảo, giá mà VJC đạt được tại SG do SGN phục vụ - là loại hình giá ko có tiền lệ - rẻ nhất quả đất. Điều này mình đã giải thích.
    Thêm nữa, SGN y/c VJC ký cam kết "ko hủy ngang" hợp đồng phục vụ trong ít nhất 10 năm (cho mỗi lần tái gia hạn HĐ). Cho nên, ko hề dễ cho chị Thảo tẹo nào. Ko phải thích thì đến ăn tiệc, xong rồi .... ị ra đó đc đâu.

    Và cái tin kia, kiểu như "hưởng lợi nhờ .... xyz" .. háhá! Bọn Media by giờ nó rẻ rúng là vậy?
    Làm cháy ko biết bao nhiêu TK NĐT...
    kric04 thích bài này.
  2. VND_USD

    VND_USD Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    31/03/2019
    Đã được thích:
    1.882
    Đang hiệu ứng ACV rồi.
    Khi mà các DN nhà nước đã cổ phần giờ lại nói ngược, muốn abc lấp lửng thu hồi lại. Đây là cái cực kỳ nguy hiểm, nó liên quan đến chữ Tín trong làm ăn.
    Láo nháo bon NN nó bán sạch thì ai đỡ nổi, vì bọn NN rất ghét làm ăn ko uy tín.o_Oo_Oo_Oo_O
    vinasdaq thích bài này.
  3. vinasdaq

    vinasdaq Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2015
    Đã được thích:
    80.608
    Vụ ACV nó lại là khác, nó liên quan đến sai phạm của một ông PTT (đúng hơn là một đám).
    Tất nhiên như bác nói rồi, khó và nó là một big trouble.

    Đang dưng đem bán 1, giờ bỏ ra bao nhiêu lần để mua lại? Ko thể tưởng tượng nổi.
    VND_USD thích bài này.
  4. DTgiatri

    DTgiatri Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/10/2017
    Đã được thích:
    296
    6X còn khó nói gì về 3X hả bác. Em vẫn chờ...
    vinasdaq thích bài này.
  5. chinhga89

    chinhga89 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/07/2017
    Đã được thích:
    4.394
    SGN theo hiệu ứng xấu từ ACV chăng hôm qua đè cục 60K nay đè 10K.
    vinasdaq thích bài này.
  6. vinasdaq

    vinasdaq Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2015
    Đã được thích:
    80.608
    Chỉ có NĐT "non gan" - ko hiểu gì về điện mới đem ống nước đi bán == trúng kế cá mập.

    Có 3 Options cho NĐT của SGN lúc này:
    1) Nếu tin vào deal Cá Mập (heo) đánh xuống thành công, thì nên bán giá cao (by giờ) để mua lại giá thấp.
    2) Nếu ko tin vào deal của Cá Mập, thì hãy bỏ qua diễn biến bảng điện.
    3) Trở thành NĐT dài hạn của SGN - tin tưởng vào sự tăng trưởng của SGN trong tương lai.

    Tính kiểu gì thì tính, cứ đem đc LN về cho vợ con các bác thì kiểu gì cũng tốt.
    Buros, huuhaixd, DTgiatri1 người khác thích bài này.
  7. chinhga89

    chinhga89 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/07/2017
    Đã được thích:
    4.394
  8. vinasdaq

    vinasdaq Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2015
    Đã được thích:
    80.608
    Câu trên các bác hỏi, em trả lời có luôn ý này rồi.

    Thêm:

    Đến khi thằng VJC mà tự phục vụ được, có Long thành, sản lượng QT chắc chắn tăng lên (do hiện nay quá tải, hạn chế các hãng xin bay đến với khung giờ vàng) ==> SGN bỏ luôn VJC, tỷ lệ LN/SL tăng ngon hơn by giờ.

    Khuyên:
    Nếu các bác ko yên tâm với tin này, em thành thật khuyên các bác BÁN. Nếu ko các bác sớm "tổn thọ vì thấp thỏm lo âu".
    chinhga89 thích bài này.
  9. vinasdaq

    vinasdaq Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2015
    Đã được thích:
    80.608
    Mập ơi, anh hỏi thật nhá.

    Mập bỏ cp ra, dìm giá xuống, tưởng rằng bà con sẽ "sợ giá xuống nữa" rồi đua bán giá cao - để mua lại giá thấp, nhưng thực tế đã ko diễn ra như vậy phải ko Mập?

    Hay sao mà hôm nay Mập lại phải kéo về giá xanh vậy?
    Mập mất khá nhiều cp mà đánh xuống ko đến mục tiêu phải ko?

    Kiểu chơi của Mập "xưa rồi", bị anh bắt bài nhiều lần mà Mập chưa biết á?
  10. vinasdaq

    vinasdaq Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2015
    Đã được thích:
    80.608
    Chắc chắn bạn phải tìm hiểu thêm về ngành HK rồi, hiểu biết của bạn như vậy ... chưa đủ.

    VIAGS - tiền thân là các XN Thương Mại Mặt Đất Nội Bài, XN TMMĐ Đà Nẵng, XN TMMĐ TSN - đều là các XN khai thác mặt đất, trực thuộc VNA (Xa xưa, cái hồi mà chưa tách ra thành các bộ phận theo chuyên môn như by giờ - format của IATA - thì cả 3 XN này đều là "Phòng Vận Chuyển" - trực thuộc [địa bàn] 3 sân bay).

    Cái hồi xa xưa ấy, tất cả đều nằm trong một DN (nửa quốc phòng, nửa dân sự) - có cái tên chung chung: HÀNG KHÔNG VIỆT NAM. Họ quản lý theo địa bàn sân bay.

    Cho đến khi chia tách ra như by giờ, thì ra đời:
    + Cụm Cảng HK Miền Bắc; CC HK Miền Trung; CC HK Miền Nam.
    - Mỗi Cụm cảng quản lý các sân bay thuộc khu vực Bắc, Trung, Nam. Năm 2012 merge với nhau thành ACV.
    + Hãng HK Quốc gia VN, sở hữu các "bộ phận sau":
    - Hãng HK Quốc gia (khai thác dịch vụ vận chuyển HK).
    - CT Suất ăn (NCS, MAS, VN/CX Catering Services (Liên doanh với Cathay Pacific - nay đã hết hạn liên doanh, nên bỏ luôn cái đuôi CX).
    - 3 XN TMMĐ (khai thác dịch vụ mặt đất bao gồm checkin + các dịch vụ tại ramp) ==> 3 XN TMMĐ này mới merge với nhau thành VIAGS.
    - 3 bộ phận Cargo tại 3 sân bay (NCS, TCS, còn tại ĐN thì bộ phận này chưa mấy phát triển....).
    - 3 bộ phận kỹ thuật (sửa chữa bảo dưỡng máy bay).
    - 3 bộ phận xăng dầu (bán dầu cho tất cả các hãng khác nữa)
    - 3 bộ phận Kinh doanh dịch vụ phi hàng không (hàng lưu niệm/ miễn thuế....vv: NASCO, MAS, SAS) ==> SAS (SASCO sau đó xin Bộ GTVT chuyển sang trực thuộc ACV sau này).
    - ............. có lẽ còn nữa?
    + TCT kiểm soát không lưu (Quản lý các vùng đặc quyền bầu trời VN - theo phân định của ICAO; thực hiện dịch vụ dẫn đường và tiếp cận cho máy bay tại các SB của VN; và/ hoặc bay qua bầu trời VN).

    ++ Từ năm 2004, khi hãng HK United Airlines thiết lập đường bay đến TSN, trong bối cảnh VN đang xin gia nhập WTO, hãng United cho rằng các DV mà họ thuê khi bay đến VN đều là "độc quyền". Vì khi ấy, tại TSN thì DV mặt đất chỉ có ông TIAGS (XN TMMĐ TSN) cung cấp mà thôi. Và họ muốn la làng lên rằng "VN ko phải là một nền KT thị trường" === Một điều kiện để được các thành viên WTO "duyệt" cho VN gia nhập.

    Vì vậy, chỉ sau 1 đêm, Công ty Phục vụ mặt đất TSN ra đời - nó trực thuộc Cụm Cảng HK Miền Nam lúc bấy giờ. Sau 2012 khi CC HK MN là trụ cột để thành lập ACV thì SGN trực thuộc luôn ACV.

    Ngành HK VN có tốc độ phát triển cao nhất khu vực (và có lẽ cũng là cao của TG), liên tục trong nhiều năm, vượt quá dự báo của nhiều cơ quan/ tổ chức. Và sau này, còn ra đời nhiều CT khác nữa:

    - Hãng HK Indochina.
    - Hãng HK Mekong Air
    - Hãng HK VietJet
    - Hãng HK Bamboo Air..
    - hãng .............
    - hãng .............
    - Hãng ................

    Cùng với các hãng "trên trời" thì dưới mặt đất cũng có những bộ phận khác ra đời theo, ví dụ như SCS, VinaCS....

    =======================
    Sự ra nhập ngành HK của một số DN là tất yếu trong bối cảnh dung lượng thị trường vận chuyển HK bùng nổ với tốc độ chóng mặt. Và nếu cơ sở hạ tầng phát triển tương ứng nhu cầu TT, thì có lẽ ngành HK VN còn bùng nổ hơn nữa. Bởi vì các hãng QT xin bay đến VN, xin slot vào giờ vàng đều bị từ chối do hạ tầng ko thể "nhồi" thêm. Điều này sẽ đc giải quyết trong tương lai .... xa ........... khi Long thành đi vào khai thác.

    Cũng chính vì lý do hạ tầng, thì ko thể "nêm chặt" thêm nữa những CT phục vụ mặt đất, bởi vì mật độ thiết bị đã tràn ngập sân bay.

    Việc VJ xin tự phục vụ - là điều tất yếu - nhưng Cục HK VN và Bộ GTVT "nhức đầu" vì hạ tầng khó có thể đáp ứng.
    =========================
    Dường như có một luật "bất thành văn", rằng SGN không được phép "lôi kéo" khách hàng (là các hãng HK QT) đã làm ăn trước đó với TIAGS (VIAGS by giờ), nhưng trong thực tế, nhiều hãng HK đã rời bỏ TIAGS để đến với SAGS. Vì là "nền KT thị trường" cho nên NN cũng ko thể can thiệp khi nhu cầu khách hàng và sự quyết định thuộc về họ.

    SGN
    có năng lực vượt trội do ra sau, rút được những bài học từ trong lòng TIAGS và hun đúc trở thành một ông lớn DV mặt đất - và uy tín của họ đã được minh chứng ==> Dường như tất cả các hãng HK sau này bay đến TSN đều tìm đến SGN.

    Sẽ ko có chuyện chính anh, chính em ở đây. Bộ GTVT và Cục HK ko thể can thiệp vào Quyết định lựa chọn Nhà CC DV của các hãng HK QT đưa ra. Bởi vì nó vi phạm nguyên tắc TT - một đk mà đến by giờ VN vẫn chưa được Mỹ gỡ bỏ.

    =========================================
    Với tư cách là một NĐT, mình hiểu rất sâu về SGN của mình vì mình đọc cặn kẽ từng trang, từng dòng, và còn khai thác nhiều nguồn tài liệu khác để tìm hiểu về nó. Mình ko có bất cứ sự lo lắng nào về dung lượng TT để cho nó phát triển và duy trì tốc độ ...vv.

    =========================================
    Về dự báo cho TT HKVN: Cá nhân mình ko mấy tin tưởng vào dự báo của mấy anh xyz..rằng ngành HK VN đang đạt đỉnh. Bởi nếu các anh ấy giỏi, các anh ấy đã có dự báo tốt hơn, ko để xảy ra tình trạng cực kỳ quá tại của ngành HK như by giờ. Các anh ấy còn chưa bao giờ gặp rất rất nhiều người .... chưa bao giờ biết cái máy bay, sân bay là gì? thì làm sao các anh ấy phán!!!

    ==============================================
    Việc thị giá của SGN lên xuống, như tiêu đề của pic này, mình biết Cá Mập bắt đầu ... mon men vào đây. Theo quy luật giá trị, ko chỉ "nhỏ lẻ" mới biết đến giá trị, mà Cá Mập nó còn hiểu biết hơn nhiều. Những động thái trong diễn biến giá như vừa qua ..... ko có gì lạ và bất ngờ đối với mình. Mình lại luôn luôn .... Yêu Cá Mập ... vì mình cũng có cơ hội lớn do chính Cá Mập tạo ra. Lưu ý rằng, mình có sự kiên nhẫn vượt trội (có lẽ Cá Mập cũng cần phải chào thua), vì vậy, nếu ko khéo, Cá mập thường bị "mất mục tiêu" vào tay mình. Vào thời điểm này, khi mình cập nhật kiến thức PTKT ở mức tốt hơn, thì ... nghề Săn Cá Mập của mình càng chắc tay.

    ==============================================
    Lời khuyên cho NĐT "ko kiên nhẫn" thì mình đã đưa ra. Quyết định là ở mỗi người.
    Chỉ mong rằng "nhỏ lẻ" tỉnh táo và đưa ra những quyết định "thị trường" có lợi nhất cho mình - là điều mình luôn luôn mong muốn và tìm mọi cách giúp sức.

    Vậy á bác @vvaann.
    Chúc bác luôn luôn thắng lợi trong sự nghiệp đầu tư!
    Last edited: 30/09/2019

Chia sẻ trang này