SHB cổ tức 2017 là 10% chưa chia

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi 138nam, 14/02/2019.

3827 người đang online, trong đó có 392 thành viên. 12:41 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 238868 lượt đọc và 1643 bài trả lời
  1. hoangquan376

    hoangquan376 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/03/2014
    Đã được thích:
    2.816
    Chán quá các Cụ à.
    Hôm qua chào và chúc mừng năm mới các Cụ. Tưởng đã thoát.
    Nay phải tiếp tục vào còm vì Phiên cuối năm tk tăng thêm vài chục.
    Chúc các Cụ SHBers nhiều xèng và sau Tết tiếp tục được mừng tuổi. @};-@};-@};-
    :drm1:drm1:drm1:drm1:drm1:drm1:drm1
    thaihung, Vnindex860138nam thích bài này.
  2. Big Tiger

    Big Tiger Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2014
    Đã được thích:
    11.409
    Chốt hạ cao các bác nhỉ? Chúc cả nhà ăn tết vui vẻ!
    hoangquan376, Vnindex860138nam thích bài này.
    hoangquan376 đã loan bài này
  3. 138nam

    138nam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/09/2007
    Đã được thích:
    17.689
    Ra Tết lại lồi mồm tiếp
    hoangquan376Vnindex860 thích bài này.
    hoangquan376Vnindex860 đã loan bài này
  4. hoangquan376

    hoangquan376 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/03/2014
    Đã được thích:
    2.816
    http://thitruongtaichinhtiente.vn/s...ngan-hang-so-toan-dien-va-hieu-qua-25617.html
    ..................
    SHB với lộ trình chuyển mình thành ngân hàng số toàn diện và hiệu quả


    Phóng viên (P.V): Trong những năm qua và năm 2019, SHB liên tiếp được vinh danh giải thưởng trong nước và quốc tế ở nhiều lĩnh vực, đặc biệt là các mảng: tài trợ dự án, tài trợ thương mại, sáng kiến thẻ ghi nợ, sáng kiến Online Banking. Xin ông cho biết những nỗ lực của SHB để đạt được những thành tựu đó?

    [​IMG]
    Ông Nguyễn Văn Lê - Tổng Giám đốc SHB

    Ông Nguyễn Văn Lê: Các giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế vừa là sự ghi nhận cho kết quả trong hoạt động kinh doanh vừa là động lực thúc đẩy SHB tiếp tục nỗ lực hơn nữa trên hành trình trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại, đa năng hàng đầu Việt Nam, trở thành một tập đoàn tài chính mạnh theo chuẩn quốc tế. Để đạt được những thành quả đó, SHB đã và đang nỗ lực không ngừng cải tiến quy trình, tăng cường hiệu quả hoạt động, cung cấp các sản phẩm dịch vụ đa dạng, đồng bộ với chất lượng dịch vụ cao, đáp ứng nhu cầu của từng phân khúc khách hàng.

    Với nền tảng công nghệ, tài chính, sức mạnh nội lực, SHB là một trong số ít các ngân hàng được WB, JICA, ADB, KfW và các tổ chức tài chính quốc tế khác lựa chọn là ngân hàng cho vay lại, ngân hàng phục vụ các dự án trọng điểm quốc gia về tài chính nông thôn, năng lượng tái tạo, điện, thủy điện,… Điều này không chỉ khẳng định năng lực tài chính, kinh nghiệm trong lĩnh vực tài trợ dự án, mà còn là cam kết của SHB luôn sẵn sàng đồng hành cùng Đảng, Nhà nước trong công cuộc phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo và các hoạt động cộng đồng, xã hội.

    Về tài trợ thương mại, SHB hiện đứng trong Top các ngân hàng cổ phần tư nhân lớn nhất về doanh số thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại với mức tăng trưởng ấn tượng qua mỗi năm (trung bình 20-30%). Với doanh số thanh toán quốc tế lên tới hơn 3 tỷ USD/năm và doanh số tài trợ UPAS LC lớn nhất trong các ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân, SHB đã và đang khẳng định vị thế vững chắc của một trong số các ngân hàng tài trợ thương mại hàng đầu Việt Nam.

    Ngoài các sản phẩm tài trợ thương mại truyền thống như LC nhập khẩu, LC xuất khẩu; nhờ thu nhập khẩu; nhờ thu xuất khẩu, SHB còn cung cấp cho khách hàng đa dạng các sản phẩm nổi trội khác như chiết khấu bộ chứng từ hàng xuất, bao thanh toán và phòng vệ rủi ro giá hàng hóa, tỷ giá và lãi suất. Bên cạnh đó, ngân hàng luôn chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, đặc biệt tập trung vào đơn giản hóa các thủ tục và không ngừng cải tiến công nghệ. Các yếu tố trên đã giúp SHB đạt được thành công lớn trong lĩnh vực tài trợ thương mại cũng như tạo cơ sở vững chắc cho sự phát triển hơn nữa trong những năm tới.

    Trong mảng bán lẻ, SHB cũng nhiều năm liền được đánh giá cao với các sản phẩm dịch vụ hiện đại, tiện ích như sáng kiến thẻ ghi nợ tốt nhất, ngân hàng điện tử tốt nhất. Ngoài tiêu chí về tính an toàn, bảo mật – yếu tố quan trọng đối với các sản phẩm dịch vụ phát triển trên nền tảng công nghệ, SHB còn được đánh giá cao bởi sự sáng tạo. Nếu các sản phẩm thẻ của SHB hướng đến sở thích, cá tính của khách hàng, thì dịch vụ ngân hàng điện tử lại chú trọng về tính thân thiện trong giao diện, thuận tiện trong sử dụng với đa dạng các tiện ích đáp ứng tối ưu nhu cầu tài chính của khách hàng. Điều này được khẳng định khi Tạp chí The Asian Banking and Finance (ABF) đánh giá cao ứng dụng Mobile Banking của SHB, đặc biệt về mạng lưới dịch vụ thanh toán rộng khắp từ điện, nước, truyền hình cáp, internet, thanh toán vé tàu/xe/máy bay, đặt phòng khách sạn… và khả năng kiểm soát tài chính tối ưu khi mọi thông tin về tài khoản, số dư, sao kê... hay các sổ tiết kiệm đã gửi, các thẻ đã mở... đều được cung cấp trên ứng dụng một cách rõ ràng nhất. Đặc biệt, với SHB Mobile, khách hàng hoàn toàn có thể thực hiện các giao dịch tài khoản, tiết kiệm, thẻ 24/7 mà không cần đến ngân hàng.

    P.V: Được biết ngân hàng số đang là mục tiêu chiến lược của SHB nhằm hiện thực hóa mục tiêu trở thành NHTM bán lẻ đa năng hiện đại hàng đầu, vậy cho đến nay SHB đã đạt được những thành tựu gì trong lộ trình này?

    Ông Nguyễn Văn Lê: Xác định mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại hàng đầu Việt Nam, ngay từ cuối năm 2018, SHB đã hợp tác cùng Hãng công nghệ hàng đầu thế giới – IBM và Công ty tư vấn E&Y xây dựng bản Chiến lược chuyển đổi số 2020-2025 và tầm nhìn 2030 để trở thành một ngân hàng số toàn diện, hiệu quả và năng động.

    Trên cơ sở của bản chiến lược, SHB định hướng lấy khách hàng làm trọng tâm; Số hóa toàn bộ quy trình, tài liệu nội bộ; Ra quyết định dựa trên dữ liệu; Chuyển đổi tư duy số trong đội ngũ cán bộ nhằm thu hút khách hàng, tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận bền vững, tăng năng suất lao động. Theo đó, SHB đang từng bước triển khai và lựa chọn hàng loạt các giải pháp công nghệ mới như Quản lý Quan hệ khách hàng (CRM), Kho dữ liệu tập trung và báo cáo thông minh (DW &BI) định hướng mở rộng Big Data, Số hóa Quy trình và tài liệu, chứng từ (PBM & ECM), Giải pháp quản lý tài chính toàn diện, Giải pháp quản trị doanh nghiệp (ERP), Giải pháp thu hồi nợ (Debt Collection), Quản lý rủi ro,… Các giải pháp SHB lựa chọn đều đáp ứng các tiêu chí: giải pháp có thương hiệu, đã được triển khai thành công ở nhiều tổ chức tài chính lớn trên thế giới, được xây dựng trên nền tảng công nghệ, kiến trúc mới, hiện đại, có ứng dụng trí tuệ nhân tạo, có khả năng chạy trên các trình duyệt web và thiết bị di động, đồng thời đều phải có chứng nhận tuân thủ tiêu chuẩn bảo mật PCI DSS,…

    P.V: Định hướng năm 2020 để nâng tầm vị thế của SHB trên thị trường là gì, thưa ông?

    Ông Nguyễn Văn Lê: Xác định mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại hàng đầu Việt Nam, định hướng chuyển đổi số một cách toàn diện, năm 2020 SHB sẽ tập trung triển khai các giải pháp nâng cao trải nghiệm khách hàng và kết nối các hệ sinh thái số nhằm nhanh chóng thu hút các nhóm khách hàng mới và duy trì các khách hàng cũ thông qua các kênh Internet Banking, Mobile Banking.

    Bên cạnh đó, SHB tiếp tục triển khai các giải pháp công nghệ nhằm tăng cường năng lực quản trị nội bộ, số hóa các quy trình, tài liệu nêu trên. Đồng thời, ngân hàng sẽ nâng cấp hệ thống corebank và hệ thống thẻ với phiên bản được thiết kế lại một cách toàn diện theo nền tảng kiến trúc ngân hàng số, hỗ trợ xử lý giao dịch lớn, linh hoạt trong việc tích hợp với các hệ thống khác và hệ sinh thái số, có hỗ trợ trí tuệ nhân tạo: MicroService, OpenAPI, trợ lý ảo,…

    Trong năm 2020, SHB sẽ tiếp tục đầu tư nâng cấp hệ thống công nghệ làm nền tảng cho các hoạt động chính, đồng thời phát triển sản phẩm dịch vụ ngân hàng đồng bộ, tiện ích và cạnh tranh; nâng cao tiềm lực tài chính, đầu tư vào công nghệ thông tin, sẵn sàng cho hành trình chuyển đổi số và trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại, đa năng với các sản phẩm, dịch vụ tài chính hiện đại trên nền tảng công nghệ cao và hướng tới mục tiêu Top 3 ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam. SHB sẽ nghiên cứu và mở rộng sự hiện diện tại một số thị trường tiềm năng trong khu vực và các châu lục khác.

    P.V: Xin trân trọng cảm ơn ông!
    thaihung, helimix138nam thích bài này.
  5. 138nam

    138nam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/09/2007
    Đã được thích:
    17.689
    Nhiều Cụ Tết này ko vui vì mất hàng lắm
    hoangquan376 thích bài này.
  6. hoangquan376

    hoangquan376 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/03/2014
    Đã được thích:
    2.816
    Đã mua lại nợ xấu VAMC trước hạn rồi nhé các Cụ. 5.773 tỷ đồng.
    Giá như tin này công bố tuần trước thì giờ đã vượt mệnh - SHBers có cái Tết trọn niềm vui.

    Ra Tết lại lồi mồm, toác mỏ :drm1:drm1:drm1:drm1:drm1
    hoangquan376 đã loan bài này
  7. hoangquan376

    hoangquan376 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/03/2014
    Đã được thích:
    2.816
    Những gì mình làm là đóng góp thêm giá trị cho xã hội, tổ chức…


    (ĐTCK) “Năm 2019 đánh dấu SHB có những kết quả vượt bậc, là nền tảng vững chắc để Ngân hàng phát triển mạnh mẽ các năm sau. Trong đó, trọng tâm kế hoạch năm 2020 được đặt ra là SHB sẽ tiếp tục mua trước hạn trái phiếu VAMC, chất lượng tín dụng tốt với nợ xấu dưới 2%, tiếp tục trong Top 5 ngân hàng TMCP tư nhân lớn nhất Việt Nam xét về quy mô và thị phần hoạt động kinh doanh. Đồng thời, hoạt động kinh doanh SHB sẽ đáp ứng đầy đủ chỉ tiêu tài chính theo tiêu chuẩn Basel II”. Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Văn Lê, Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) với Báo Đầu tư Chứng khoán.
    [​IMG]
    Xử lý nợ xấu luôn đặt tình người vào công việc

    Nhìn lại công tác điều hành Ngân hàng năm 2019, đâu là điểm ông muốn chia sẻ trước tiên?

    Ðó là câu chuyện xử lý nợ xấu. Cụ thể, trong 2 tháng 10 và 11/2019, SHB đã mua lại 5.773 tỷ đồng trái phiếu VAMC đã được trích lập dự phòng rủi ro đầy đủ 100%. :drm3:drm3:drm3

    Ðây là những khoản nợ xấu đã bán cho VAMC, trong đó có một phần là nợ đến hạn và một phần là những khoản nợ được gia hạn trích lập dự phòng 8 năm theo Ðề án tái cơ cấu sau khi nhận sáp nhập Habubank do Ngân hàng Nhà nước phê duyệt.

    Việc mua lại nợ xấu của VAMC còn có ý nghĩa lớn hơn nữa bởi nhờ đó, Ngân hàng hội đủ điều kiện để chia cổ tức theo quy định của cơ quan quản lý. Những ngày cuối năm 2019, Ngân hàng Nhà nước chấp thuận cho SHB chia cổ tức từ lợi nhuận giữ lại của năm 2017 và 2018 với tỷ lệ 20,9%.

    Là người điều hành trực tiếp Ban quản lý và xử lý nợ xấu của toàn hệ thống SHB, điều gì khiến ông phải suy nghĩ trong quá trình xử lý nợ?

    Công tác xử lý nợ xấu có hàng trăm, hàng nghìn trường hợp khác nhau và từng trường hợp cụ thể cũng khác nhau.

    Có những day dứt là phải phối hợp giữa tình người và tính nhân văn trong công tác xử lý nợ xấu, trong khi đó, vẫn phải làm sao hài hoà giữa lợi ích của cổ đông và khách hàng.

    Ngân hàng không thể vì việc một khách hàng vay vốn kinh doanh thua lỗ, dẫn đến nợ xấu mà đẩy người ta ra đường, để không có nhà ở trở thành người vô gia cư.

    SHB thường bắt đầu từ bước thỏa thuận để thu nợ, sau đó mới khởi kiện tại toà, phát mại tài sản, thu giữ tài sản và Ngân hàng miễn giảm lãi vay, lãi quá hạn một phần tuỳ theo từng trường hợp để khách hàng có một khoản tiền sau khi thanh lý tài sản thế chấp, dùng để thuê nhà ở hay mưu sinh cuộc sống tiếp theo.

    Hay nói cách khác, khách hàng tích cực, thiện chí trong việc xử lý nợ thì Ngân hàng nỗ lực tìm những cách tốt nhất hỗ trợ khách hàng, mà vẫn hài hoà lợi ích của Ngân hàng, khách hàng.

    Có những khách hàng có khả năng trả nợ do vẫn còn tài sản nhưng cố tình chây ỳ, dùng những thủ thuật để ngăn chặn việc xử lý nợ xấu…

    Tuy nhiên, Nghị quyết 42/2017/QH14 của Quốc hội cho phép Ngân hàng thu giữ tài sản của khách hàng, chính vì vậy, công tác xử lý nợ xấu trong thời gian qua hiệu quả hơn so với những năm trước.

    Những khoản nợ xấu của SHB, trong đó bao gồm của Habubank là không nhỏ?

    Quả thực, nợ xấu SHB đang tập trung giải quyết chủ yếu của Habubank, phần của Vinashin vẫn đang xử lý theo đề án của Chính phủ phê duyệt là bán nợ cho DATC, còn lại Ngân hàng tự xử lý. Theo đó, SHB vẫn đang chủ động trích lập dự phòng xử lý dần.

    Ngẫm lại thời gian xử lý nợ xấu không do mình gây ra vừa qua cũng thấy kinh khủng, nhưng đồng xu nào cũng có hai mặt.

    Việc sáp nhập Habubank đã giúp hệ thống khách hàng, mạng lưới, quy mô tăng lên thì SHB cũng phải “gánh” một phần nợ của Habubank, góp phần vào tái cấu trúc, cơ cấu ngành ngân hàng.

    Nỗ lực thực hiện lời hứa với cổ đông

    Có khi nào cổ đông gọi điện, nhắn tin cho ông về vấn đề chia cổ tức?

    [​IMG]
    Ông Nguyễn Văn Lê.
    Tôi nhận được khá nhiều tin nhắn phàn nàn sao không chia cổ tức, đặc biệt là trước Ðại hội đồng cổ đông năm 2017 và 2018.
    Tôi muốn chia sẻ lại, theo Thông tư 08 của Ngân hàng Nhà nước, đối với những ngân hàng gia hạn trích lập trái phiếu VAMC thì không được chia cổ tức nên 2 năm 2017 - 2018, SHB không được chia cổ tức.
    Theo đó, SHB đã phải tập trung mọi nguồn lực năm 2019 nhằm tăng thu nhập thuần cho Ngân hàng để trích lập toàn bộ dự phòng rủi ro khoản nợ xấu và mua lại trái phiếu VAMC về để xử lý.
    Ðến thời điểm này, SHB không còn trái phiếu gia hạn 8 năm tại VAMC và đồng thời với đó là đủ điều kiện theo Thông tư 08 được chia cổ tức với tỷ lệ là 20,9%. Còn việc chia cổ tức bằng tiền mặt hay cổ phiếu tùy thuộc vào quy định của cơ quan quản lý.
    Dẫu vậy, thông tin được chia cổ tức là tin vui trong ngày đầu năm mới, để cổ đông có niềm tin hơn vào SHB đã hứa là sẽ thực hiện; hay đó là nỗ lực của toàn bộ Hội đồng quản trị, Ban điều hành, nhân viên hệ thống SHB, vì lợi ích của cổ đông.
    Chuyển đổi số trong ngành ngân hàng đang trở thành một xu thế, nhưng SHB có vẻ như “chậm rãi” trong công cuộc chuyển đổi số?

    Trong chiến lược phát triển kinh doanh, SHB luôn hoạch định rất rõ ràng theo từng giai đoạn, phù hợp xu thế phát triển của thị trường, việc chuyển đổi ngân hàng số là yếu tố tất yếu sống.

    Cách đây 2 năm, SHB đã thuê tổ chức quốc tế uy tín để tư vấn chiến lược phát triển công nghệ thông tin của Ngân hàng.

    Hiện tại, chúng tôi đang triển khai hệ thống công nghệ thông tin hiện đại, trong đó, ngân hàng số nằm trong chiến lược phát triển kinh doanh của SHB những năm tới và trước mắt, một số hạng mục nghiệp vụ sẽ được vận hành trong năm 2020.

    Ðây là xu hướng chung của thị trường từ nhiều năm trước và SHB đang đi theo, chú trọng phát triển ngân hàng số với một kế hoạch, chiến lược cụ thể.

    Thế giới đang kỳ vọng xu thế phát triển mạnh mẽ của thị trường số nhằm đáp ứng nhu cầu, trải nghiệm của khách hàng.

    Bên cạnh đó, ngân hàng số giúp tiết giảm chi phí quản lý, chi phí nhân sự, rút ngắn thời gian giao dịch của khách hàng, cũng như tiết kiệm chi phí cho chính khách hàng khi giao dịch với SHB.

    Hoạt động công nghệ thông tin ngân hàng không thể đầu tư một sớm một chiều, cần 6 tháng đến 1 năm vận hành mới công bố và vận hành chính thức, nhưng tôi muốn tiết lộ, SHB sẽ có sự bứt phá về ngân hàng số trong những năm tới.

    Ðược biết, thời gian ông ở Ngân hàng nhiều hơn ở nhà…

    Không chỉ một mình tôi, mà cả Chủ tịch Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc và các cấp quản lý toàn hệ thống cũng thường xuyên làm việc muộn tại Ngân hàng.

    Ðối với tôi, SHB là ngôi nhà thứ hai của mình, nơi đây tôi đã gắn bó hơn 20 năm qua, cùng với ý chí, tình cảm và lòng yêu nghề nghiệp, yêu ngôi nhà SHB, tôi cũng như toàn thể cán bộ, nhân viên trong toàn hệ thống SHB cũng không quản ngại khó khăn để cùng nhau đoàn kết một lòng và cố gắng trong hoạt động kinh doanh, nhằm đưa SHB phát triển mạnh mẽ theo đúng định hướng chiến lược của Ðại hội đồng cổ đông và Hội đồng quản trị đề ra.

    Tại SHB, chúng tôi làm việc từ 8h sáng tới 11h đêm là bình thường, thậm chí có hôm họp qua ngày mới, tới 1 - 2 giờ sáng.

    Nhưng tôi không thấy stress, vì những gì mình làm là đóng góp thêm giá trị cho xã hội, tổ chức, nhân viên ngân hàng…, đó thậm chí còn là niềm vui và niềm hạnh phúc của mình.

    Sự thành công của SHB trong thời gian qua đến từ nỗ lực của tập thể trong toàn hệ thống, gồm Hội đồng quản trị, Ban điều hành và gần 9.000 cán bộ, nhân viên, chứ không chỉ riêng cá nhân tôi. Tôi rất trân trọng sự đóng góp của toàn thể cán bộ, nhân viên SHB trong thời gian qua.

    Hồng Dung
    thaihung, Vnindex860138nam thích bài này.
    Vnindex860 đã loan bài này
  8. Khoanh2408

    Khoanh2408 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2017
    Đã được thích:
    713
    Mất nhiều, nay lên xíu thôi thì cũng ăn lòng ăn Tết các cụ àh
    138nam thích bài này.
  9. anhduc0305

    anhduc0305 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2010
    Đã được thích:
    376
    Ơ, thế ko phải 6.000 như lão xe ôm nói à, chắc chưa văn kể nốt tháng 12
    Last edited: 22/01/2020
    hoangquan376138nam thích bài này.
    hoangquan376 đã loan bài này
  10. 138nam

    138nam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/09/2007
    Đã được thích:
    17.689
    Chúc mừng Cụ có cái Tết ấm no
    Vnindex860hoangquan376 thích bài này.
    hoangquan376 đã loan bài này

Chia sẻ trang này