SKG- Đón sóng APEC

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi thien_y, 27/02/2025.

7415 người đang online, trong đó có 279 thành viên. 12:31 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
Chủ đề này đã có 39470 lượt đọc và 225 bài trả lời
  1. thien_y

    thien_y Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/04/2010
    Đã được thích:
    2.578
    Phú Quốc đẩy mạnh hút khách tàu biển quốc tế

    Du khách đến Phú Quốc ngoài bằng đường hàng không và tàu cao tốc thì gần đây loại hình tàu du lịch biển được khai thác hiệu quả.

    Bà Nguyễn Thị Bích Diệu – Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch Kiên Giang cho biết, chỉ trong 1 tuần qua (từ 14.2 đến 20.2) Phú Quốc đón 3 chuyến tàu du lịch 5 sao. Hơn 8.000 du khách quốc tế đã đặt chân đến Phú Quốc và trải nghiệm các dịch vụ, điểm đến trên đảo.

    Bà Diệu cho biết, Phú Quốc là điểm đến ưa thích của du khách trong và ngoài nước. Khách tham quan và trải nghiệm các khu vui chơi như: Cáp treo 3 dây vượt biển; thị trấn Hoàng Hôn; khu Grand World Phú Quốc; VinWonders; khám phá nét đẹp đời sống văn hóa và thưởng thức ẩm thực, mua sắm các loại đặc sản ở đảo ngọc… sau đó sẽ quay trở lại tàu tiếp tục hành trình.

    Mặc dù hiện tại, hành khách vẫn phải đi tàu nhỏ (tender) để lên cảng, nhưng đây là bước tiến lớn so với trước kia khi hành khách phải tender vào bến Bạch Đằng. Các đơn vị làm du lịch cũng hy vọng cảng hành khách quốc tế Phú Quốc sớm hoàn tất các thủ tục cần thiết, nhất là được ghi tên trên hải đồ quốc tế để tiếp đón các tàu du lịch biển cập cảng, giúp tiết kiệm thời gian và tạo thuận tiện cho du khách.

    Theo bà Diệu, khách quốc tế rất thích sản phẩm du lịch của Phú Quốc, nhất là khám phá nét đẹp văn hóa bản địa và ẩm thực nên đảo ngọc có nhiều thuận lợi để phát triển loại hình du lịch tàu biển. Dự kiến, đến cuối năm 2025 Phú Quốc sẽ tiếp tục đón một số chuyến tàu biển đến tham quan. Triển vọng Phú Quốc đón các tàu du lịch biển trong tương lai rất lớn, đa dạng các thị trường và dòng khách.
    Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang Bùi Quốc Thái cũng cho hay, hiện nay Phú Quốc đang có rất nhiều lợi thế thu hút du khách về cảnh quan cũng như việc miễn thị thực 30 ngày cho du khách quốc tế. Đặc biệt là việc Phú Quốc liên tục góp mặt trong top những bình chọn của các chuyên trang du lịch uy tín trên thế giới giúp hình ảnh đảo ngọc đến gần hơn với du khách gần xa.

    [​IMG]






























    Những chuyến tàu du lịch 5 sao đưa hàng ngàn du khách quốc tế đến Phú Quốc tham quan. Ảnh: CTV
    “Thời gian tới, địa phương sẽ tăng cường tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Phú Quốc nói riêng và tỉnh Kiên Giang nói chung đến với du khách trong và ngoài nước. Sở tiếp tục chuẩn bị kỹ để khai thác tốt loại hình du lịch tàu biển đầy tiềm năng này, xúc tiến mở tour, tuyến, liên kết các điểm đến…”, ông Thái thông tin.

    Lũy kế 2 tháng năm 2025, TP Phú Quốc ước đón hơn 1,4 triệu lượt khách (tăng 23,6% so với cùng kỳ, đạt 20,2% kế hoạch năm), khách quốc tế ước đón hơn 320.000 lượt khách (tăng 52,7% so với cùng kỳ, đạt 29,8% kế hoạch năm), tổng thu đạt gần 7.200 tỉ đồng (tăng 77,3% so với cùng kỳ, đạt 31,3% kế hoạch năm).…https://laodong.vn/du-lich/tin-tuc/phu-quoc-day-manh-hut-khach-tau-bien-quoc-te-1467501.html
    wyckoff333 thích bài này.
    thien_y đã loan bài này
  2. wyckoff333

    wyckoff333 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/07/2019
    Đã được thích:
    353
    2025 dễ là năm cổ phiếu có câu chuyện lên ngôi như ctd,Skg.Đặc biệt với doanh nghiệp đầu ngành với FA xịn , ko nợ vay bank như ctd Skg và chất lượng tài sản tốt tiền mặt nhiều. cơ cấu cổ đông khá cổ đặc càng dễ bứt phá khi vào sóng. Với việc apec tổ chức ở Phú Quốc thì sẽ cú hích cực lớn. Skg đã đi trước đón đầu khi vừa đầu tư tiếp 2 phà cao tốc 3 thân hiện đại nhất Việt Nam để nâng lên đội tàu với 16 tàu cao tốc và 4 phà. cái đặc biệt Skg đầu tư 2 phà mới 264 tỷ mà ko cần dùng nợ vay bank để thấy dòng tiền skg cực khoẻ! Dự skg ngày mai sẽ chính phục ma200 quanh 12.2 thì phía trước là bầu trời!
    thien_y thích bài này.
  3. daica2009

    daica2009 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/09/2014
    Đã được thích:
    193
    Khi nào giá dầu về 60 mới phi được
  4. wyckoff333

    wyckoff333 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/07/2019
    Đã được thích:
    353
    Về đấy thì Skg 3x đó bro, nhiệm kỳ trước của trump giá dầu quanh 55-60 Skg đã từng vuọt 100 đấy. và lịch sử sẽ lặp lại khi trump lên là sẽ cho khai thác dầu đá phiến => Skg cực kỳ hưởng lợi, nhưng key chính là apec tổ chức phú quốc thì kỷ nguyên vươn mình sẽ đến với đảo ngọc. hiện skg đang chiếm hơn 80% thị phần tàu cao tốc tuyến du lịch phú quốc thì 3x chỉ là thời gian thôi!
    thien_y thích bài này.
  5. tuan_arnis_84

    tuan_arnis_84 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/12/2023
    Đã được thích:
    2.867
    Chúc người ae tiếp tục thắng lợi với deal tiếp theo nhé
    thien_ywyckoff333 thích bài này.
  6. wyckoff333

    wyckoff333 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/07/2019
    Đã được thích:
    353
    Hy vọng tàu cao tốc sẽ đón bro cùng trải nghiệm đảo ngọc nhé. anh em ctd , Skg sẽ cùng một nhà mà:)
    thien_ytuan_arnis_84 thích bài này.
  7. thien_y

    thien_y Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/04/2010
    Đã được thích:
    2.578
    Phú Quốc: Cơ hội và thách thức cùng APEC 2027
    Những ngày đầu năm 2025, tin vui đến với Phú Quốc, khi ************* Lương Cường cho biết 2027 là năm Việt Nam làm Chủ tịch Diễn đàn kinh tế châu Á - Thái Bình Dương APEC lần thứ 3 (lần 1 năm 2006, lần 2 năm 2017) và địa điểm tổ chức được Trung ương xác định tại Phú Quốc. Đây vừa là vinh dự, vừa là nhiệm vụ, vừa là trách nhiệm; là sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước, nhân dân cả nước đối với Kiên Giang và Phú Quốc.

    Chúng ta biết rằng tuần lễ cấp cao APEC diễn ra hàng năm đã và sẽ đưa địa danh diễn ra sự kiện trở thành tâm điểm chú ý của cả thế giới. Theo thông lệ, toàn bộ hoặc đại đa số lãnh đạo các nền kinh tế thành viên APEC, trong đó có lãnh đạo các nền kinh tế lớn hàng đầu thế giới sẽ hội tụ tại địa danh đăng cai cùng với hàng nghìn đại biểu, doanh nghiệp, phóng viên trong và ngoài nước.

    [​IMG]
    Một show trình diễn ở Phú Quốc vào tháng 12/2024 (Ảnh: TT).

    Có thể nói quyết định trên tiếp tục khẳng định vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế, đồng thời đánh dấu bước ngoặt lịch sử của Phú Quốc, mở ra cơ hội phát triển vượt bậc cho đảo ngọc này.

    Với hệ sinh thái du lịch đẳng cấp, vị trí địa lý chiến lược và bản sắc văn hóa đa dạng, Phú Quốc đang đứng trước thời cơ vàng để khẳng định mình như một biểu tượng du lịch mới của khu vực. Vui mừng và tự hào, song Phú Quốc cũng cần vượt qua những thách thức lớn trong quy hoạch, môi trường và chất lượng dịch vụ để xứng tầm với nhiệm vụ và phát triển bền vững hơn nữa.

    Cánh cửa kết nối khu vực
    Phú Quốc sở hữu vị trí địa lý chiến lược, là một trung tâm kết nối khu vực Đông Nam Á và quốc tế. Khoảng cách từ Phú Quốc đến các trung tâm kinh tế lớn trong khu vực Đông Nam Á như Bangkok, Singapore, và Kuala Lumpur chỉ từ 350-500 km, xa nhất là Indonesia, Philippines cũng chỉ từ 800km-1.500 km, điều này giúp tối ưu hóa thời gian di chuyển cho du khách và đại biểu quốc tế.

    Hơn nữa, sân bay quốc tế Phú Quốc hiện đã phát triển đường bay thẳng đến các nền kinh tế ở Đông Bắc Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và châu Đại Dương, giúp đảm bảo khả năng kết nối nhanh chóng và hiệu quả cho khách mời quốc tế.

    Ngoài vị trí địa lý chiến lược, hệ sinh thái du lịch của Phú Quốc đã khẳng định đẳng cấp với hạ tầng hiện đại và dịch vụ đầy đủ đã và đang được xây dựng trong nhiều năm qua. Hàng loạt thương hiệu khách sạn quốc tế hàng đầu đã hiện diện tại Phú Quốc, tạo ra những khu nghỉ dưỡng chuẩn quốc tế, phù hợp với nhu cầu đón tiếp lãnh đạo và doanh nhân tầm cỡ.

    Đặc biệt, tòa tháp Khát Vọng ở Hòn Thơm hứa hẹn trở thành biểu tượng mới cho du lịch cao cấp khi hoàn thành. Thêm vào đó, Phú Quốc đã nhiều lần chứng minh khả năng tổ chức sự kiện lớn như Diễn đàn Du lịch ASEAN, xây dựng uy tín về khả năng điều phối với các hoạt động tầm cỡ.

    Bản sắc văn hóa: điểm nhấn cho du khách quốc tế
    Phú Quốc không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp thiên nhiên mà còn sở hữu nền văn hóa phong phú, tạo nên sức hút đặc biệt với bạn bè quốc tế. Đây là nơi sinh sống của nhiều cộng đồng dân cư, và mỗi cộng đồng đều mang đến những sắc thái văn hóa riêng biệt, từ ẩm thực, nghệ thuật đến tín ngưỡng. Điều này tạo nên một bản sắc đa dạng, phản ánh sự hòa nhập và cởi mở của văn hóa Việt Nam.

    Nước mắm Phú Quốc, một sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế về chỉ dẫn địa lý, cùng với hồ tiêu, ngọc trai và ẩm thực hải sản là những điểm nhấn mà Phú Quốc có thể giới thiệu đến bạn bè quốc tế thông qua sự kiện APEC.

    Ngoài ra, sự kiện APEC có thể là cơ hội để Phú Quốc tổ chức các chương trình triển lãm văn hóa, hội chợ ẩm thực, hoặc các buổi biểu diễn nghệ thuật truyền thống, giúp quảng bá hình ảnh Việt Nam như một quốc gia có nền văn hóa phong phú và giàu bản sắc.

    Thách thức môi trường và quản lý bền vững
    Dù vậy, những thách thức lớn vẫn đang đặt ra cho Phú Quốc, ví dụ như vấn đề rác thải nhựa, quy hoạch chưa bài bản trong quá trình phát triển hạ tầng đã khiến nhiều khu vực rừng ngập mặn bị thu hẹp… Có thể nói hướng tới APEC 2027 là cơ hội để Phú Quốc nỗ lực hơn nữa trong việc tìm giải pháp khắc phục các vấn đề này, khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch quốc tế. Hơn thế, đây là cơ hội để Phú Quốc trình diễn các giải pháp phát triển bền vững, từ việc ứng dụng năng lượng tái tạo, quản lý rác thải biển đến bảo vệ hệ sinh thái. Những bước đi này có thể biến Phú Quốc thành biểu tượng về sự cân bằng giữa tăng trưởng kinh tế và bảo vệ môi trường.

    Việc đón tiếp lãnh đạo, doanh nhân và khách mời quốc tế tại APEC 2027 sẽ là dịp để Phú Quốc chứng minh tiềm năng trở thành điểm nghỉ dưỡng cao cấp tầm cỡ châu lục và thế giới. Các sản phẩm du lịch độc đáo như bãi biển riêng, rừng quốc gia nguyên sơ và dịch vụ nghỉ dưỡng 5 sao sẽ củng cố hình ảnh Phú Quốc như một "thiên đường du lịch sang trọng" trong mắt du khách toàn cầu.

    APEC 2027 còn mở ra cánh cửa giúp Phú Quốc thu hút các sự kiện kinh tế, chính trị lớn trong tương lai. Để nắm bắt tốt cơ hội lớn này, Phú Quốc cần chiến lược đầu tư bài bản, quy hoạch hợp lý và nâng cao chất lượng dịch vụ. Những yếu tố cốt lõi này sẽ giúp định vị Phú Quốc như một thành phố du lịch biển đảo hàng đầu châu Á và thế giới…https://dantri.com.vn/tam-diem/phu-quoc-co-hoi-va-thach-thuc-cung-apec-2027-20250119075623004.htm
    wyckoff333 thích bài này.
    thien_y đã loan bài này
  8. thien_y

    thien_y Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/04/2010
    Đã được thích:
    2.578
    Kích cầu du lịch 2025: Nhiều ưu đãi về giá cả, dịch vụ cho du khách
    20:07 | 27/02/2025

    aa
    Ngày 26/02/2025, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 15/01/2025 của Chính phủ và Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 với chủ đề “Việt Nam - đi để yêu”.
    Nhiều dịch vụ sẽ ưu đãi lên tới 50%

    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 với nhiều hoạt động, sự kiện, nội dung phong phú sẽ góp phần hoàn thành chỉ tiêu đạt 22-23 triệu lượt khách quốc tế, 120-130 triệu lượt khách nội địa trong năm nay; tạo đà tăng trưởng cho những năm tiếp theo, đáp ứng yêu cầu phát triển tăng tốc, bứt phá của ngành du lịch phù hợp với lộ trình phát triển của nền kinh tế trong kỷ nguyên vươn mình của đất nước.

    Chương trình sẽ nhắm tới việc gia tăng trải nghiệm cho khách du lịch thông qua các chương trình du lịch phong phú, đa dạng, chất lượng. Cụ thể, Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 có nhiều ưu đãi về giá cả, dịch vụ, gia tăng trải nghiệm cho khách du lịch. Theo đó, các khu du lịch, điểm du lịch, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh miễn, giảm phí tham quan cho khách du lịch theo quy định pháp luật.

    [​IMG]
    Đẩy mạnh kích cầu du lịch nhằm hiện thực hóa những mục tiêu trong năm 2025
    Các sản phẩm dịch vụ như: vận tải khách du lịch, lưu trú, ăn uống, giải trí, mua sắm, chăm sóc sức khỏe được ưu đãi lên tới 50% tùy theo từng hạng mục dịch vụ và điều kiện áp dụng do các doanh nghiệp du lịch, vận tải và nhà cung cấp dịch vụ công bố theo quy định.

    Tổ chức các chương trình du lịch phong phú, đa dạng, sự kiện khuyến mại các sản phẩm, dịch vụ đặc trưng của địa phương nhằm gia tăng trải nghiệm cho khách du lịch thông qua các hình thức trực tiếp và trực tuyến.

    Nhiều hoạt động, sự kiện được tổ chức góp phần thu hút khách du lịch. Trong đó có các sự kiện nổi bật như: sự kiện trọng đại của đất nước như Lễ kỷ niệm 80 năm thành lập nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; diễn đàn, hội nghị quốc tế do Việt Nam đăng cai tổ chức như: Diễn đàn Tương lai ASEAN, Hội nghị thượng đỉnh Đối tác vì tăng trưởng xanh và mục tiêu toàn cầu 2030, Hội nghị Bộ trưởng Cơ quan Liên Hợp quốc về Thương mại và Phát triển; Năm Du lịch Quốc gia - Huế 2025, Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2025, Hội chợ Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE Thành phố Hồ Chí Minh 2025, các sự kiện văn hóa, thể thao du lịch đáp ứng nhu cầu trải nghiệm của khách du lịch.

    Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và các đơn vị liên quan sẽ tổ chức các chương trình tọa đàm phát triển sản phẩm, khảo sát điểm đến, sản phẩm dịch vụ mới, riêng có tại các địa phương dành cho các hãng lữ hành và báo chí.

    Việc hợp tác liên kết các điểm đến, sản phẩm dịch vụ tạo ra các gói kích cầu dành cho khách du lịch cũng sẽ được đẩy mạnh. Các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp chủ động xây dựng và bán các gói sản phẩm du lịch liên kết bao gồm: Gói sản phẩm du lịch văn hóa, di sản; Gói sản phẩm du lịch ẩm thực; Gói sản phẩm du lịch golf; Gói sản phẩm du lịch sinh thái, nông nghiệp, nông thôn; Các gói sản phẩm du lịch khác: phát triển các gói sản phẩm du lịch mới, tạo sự đa dạng về sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ; Các gói sản phẩm liên kết 2 hoặc nhiều điểm đến trong một chương trình dành cho khách du lịch.

    Ngành du lịch cũng khuyến khích sản xuất các sản phẩm, vật phẩm có lợi thế, độc đáo mang bản sắc riêng có của địa phương (sản phẩm OCOP) làm quà tặng, quà lưu niệm cho khách du lịch. Liên kết các địa phương, doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng sản phẩm dịch vụ du lịch từ vận chuyển, mua sắm, ẩm thực, tham quan, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, hội nghị, hội thảo, thể thao, sự kiện để tạo ra các gói kích cầu hấp dẫn khách du lịch; thu hút sự tham gia của cộng đồng vào các hoạt động du lịch.

    Ngành du lịch thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ

    Để triển khai Chương trình kích cầu thống nhất từ Trung ương đến địa phương, Chương trình đặt ra các yêu cầu cụ thể đối với các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp như sau:

    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ Công bố, truyền thông và quảng bá Chương trình kích cầu trong Kế hoạch xúc tiến du lịch năm 2025; triển khai chiến dịch truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội và các kênh du lịch trực tuyến.

    Bộ cũng có nhiệm vụ xây dựng chuyên trang kích cầu du lịch để các địa phương, doanh nghiệp cập nhật các sản phẩm, chương trình khuyến mại, ưu đãi dịch vụ, công khai thông tin về chương trình du lịch, điểm đến và các sự kiện du lịch, giúp khách du lịch thuận tiện tra cứu thông tin liên quan đến Chương trình kích cầu. Tổ chức chương trình xúc tiến du lịch tại các thị trường du lịch trọng điểm, tiềm năng nhằm kích cầu du lịch, tăng cường thu hút du khách quốc tế.

    Ủy ban nhân dân các tỉnh/ thành phố trực thuộc Trung ương sẽ chỉ đạo Sở quản lý du lịch, hiệp hội du lịch, doanh nghiệp du lịch, dịch vụ du lịch trên địa bàn xây dựng Chương trình kích cầu theo các nội dung trên gắn với sản phẩm du lịch đặc sắc và các sự kiện văn hóa, lễ hội tại địa phương. Thông tin rộng rãi để các nhà đầu tư, cộng đồng doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tích cực tham gia Chương trình kích cầu.

    Hiệp hội Du lịch Việt Nam, hiệp hội du lịch các địa phương xây dựng Chương trình kích cầu du lịch trong hiệp hội; phổ biến, kêu gọi sự tham gia tích cực của hội viên triển khai Chương trình kích cầu và cập nhật thông tin đến các doanh nghiệp du lịch.

    Các đơn vị vận tải khách du lịch tập trung xây dựng chính sách ưu đãi đối với các doanh nghiệp lữ hành của Việt Nam bao gồm gói giá ưu đãi, giảm giá vé tàu, máy bay hoặc các chương trình khuyến mãi riêng cho các đoàn khách tham gia Chương trình kích cầu.

    Nghiên cứu, lên kế hoạch mở thêm các đường bay thẳng, bay thuê chuyến, tăng tần suất bay kết nối các trung tâm du lịch của Việt Nam với các thị trường gửi khách tiềm năng.

    Các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế, khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú du lịch, cung cấp dịch vụ du lịch tích cực tham gia, đăng ký hưởng ứng Chương trình kích cầu; xây dựng và bán các gói sản phẩm ưu đãi theo Chương trình kích cầu, phù hợp với thị trường mục tiêu, đảm bảo chất lượng dịch vụ và tuân thủ quy định pháp luật hiện hành…
    https://thoibaonganhang.vn/kich-cau...ai-ve-gia-ca-dich-vu-cho-du-khach-160898.html
    wyckoff333 thích bài này.
    thien_y đã loan bài này
  9. Prostock369

    Prostock369 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/01/2011
    Đã được thích:
    1.270
    QI báo lõm nữa chắc mới có giá đẹp, opec chờ vài năm tới :D
  10. love4you

    love4you Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/09/2013
    Đã được thích:
    7.974
    Thời không cản nổi SKG rồi, ae chưa có SKG tranh thủ lên tàu .
    wyckoff333thien_y thích bài này.

Chia sẻ trang này