Sờ Là Sướng !!!!!!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi 138nam, 20/02/2021.

3042 người đang online, trong đó có 197 thành viên. 00:35 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
Chủ đề này đã có 35199 lượt đọc và 219 bài trả lời
  1. 138nam

    138nam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/09/2007
    Đã được thích:
    17.684
    S..Buổi Tối đầu tư dàn trải nhiều lĩnh vực, nợ vay khủng khiếp, phải thu lớn ko biết thế nào, định giá rất khó...
  2. 138nam

    138nam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/09/2007
    Đã được thích:
    17.684
    Chi phí xây dựng dở dang và đầu tư ra ngoài lớn quá toàn ko phải core mía đường. Các dự án sữa gạo, công viên sinh thái vườn tre.. chẳng đánh giá đc sẽ hiệu quả ra sao nên ko Sướng
    --- Gộp bài viết, 21/02/2021, Bài cũ: 21/02/2021 ---
    Nhà bán hàng online mà
  3. thuytrang5491

    thuytrang5491 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/12/2014
    Đã được thích:
    2.724
    tôi với người ae chung nhau cả SLS và TV2 nhỉ.
    doithuabac thích bài này.
  4. 138nam

    138nam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/09/2007
    Đã được thích:
    17.684
    Đầu tư cơ bản muôn đời thịnh
  5. 138nam

    138nam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/09/2007
    Đã được thích:
    17.684
  6. 138nam

    138nam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/09/2007
    Đã được thích:
    17.684
  7. 138nam

    138nam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/09/2007
    Đã được thích:
    17.684
    Đường nhập lậu: Số lượng giảm nhưng vẫn là “mối nguy” cho ngành mía đường
    Theo thông tin từ Hiệp hội Mía đường Việt Nam (VSSA), ngay sau khi có quyết định khởi xướng điều tra từ Bộ Công Thương, lượng đường nhập lậu ngay lập tức giảm. Tuy nhiên, ngành mía đường trong nước vẫn chịu nhiều ảnh hưởng do mặt hàng này gây ra.

    Theo đại diện VSSA cho hay, trong nửa đầu tháng 01/2021, lần đầu tiên trong nhiều năm qua, đường nhập lậu và cả chính ngạch đều bị hụt nguồn cung và không còn khả năng làm chủ thị trường.

    Nguyên nhân nguồn cung thiếu hụt là do khủng hoảng logistic toàn cầu và mức độ kiểm soát đường biên giới gia tăng để phòng chống dịch bệnh Covid 19 khiến chuỗi cung ứng đường nhập khẩu bị gián đoạn tạm thời.

    Theo đó, giá thị trường vào đầu tháng tiếp tục đà tăng của tháng 12/2020 do không còn bị áp lực ép giá của của các loại đường có nguồn gốc nhập khẩu. Về cuối tháng, các nhà máy tiếp tục tăng giá đường đồng thời tăng giá mua mía cho nông dân.

    [​IMG]Các nhà máy đã tăng giá mua mía cho nông dân
    "Tuy nhiên lượng đường nhập lậu từ các khu vực Lao Bảo, Quảng trị, Bình Phước, Long An, An Giang, Đồng Tháp đã tràn về khu vực Thành phố Hồ Chí Minh cùng với các thương nhân vẫn tiếp tục nhập khẩu đường về và cạnh tranh quyết liệt để giành thị phần của các nhà máy. Với ưu thế giá rẻ hơn, các loại đường có nguồn gốc nhập khẩu vẫn chiếm được thị phần lớn hơn và sản lượng bán của các nhà máy vẫn bị giới hạn", đại diện VSSA thông tin.

    Cũng theo thông tin từ phía VSSA, ngày 21/09/2020, Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 2466/QĐ-BCT về việc điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với một số sản phẩm đường mía xuất xứ từ Vương quốc Thái Lan.

    Trong 9 tháng đầu năm 2020 trước khi có quyết định điều tra, lượng đường nhập khẩu từ Thái Lan là 952,812 tấn chiếm 91% còn năm quốc gia ASEAN nêu trên là 80,861 tấn chiếm 7,7%. Tuy nhiên trong 3 tháng cuối năm 2020, sau khi có quyết định điều tra, hiện tượng bùng nổ đã xảy ra khi lượng đường nhập khẩu từ Thái Lan là 378,760 tấn chỉ còn chiếm 70% trong khi năm quốc gia ASEAN nêu trên là 134,678 tấn chiếm 25%.

    Như vậy trong tháng 12/2020 đã tiếp tục xuất hiện dấu hiệu của lẩn tránh phòng vệ thương mại dù mới chỉ trong giai đoạn điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm đường.

    "Trong tháng 1/2021 chúng tôi chưa có số liệu của Tổng cục Hải quan, nhưng thông tin từ các nhà buôn đường quốc tế cho thấy các yêu cầu đặt hàng từ Việt Nam vẫn rất cao bất chấp giá tăng trên thị trường quốc tế. Như vậy, sau khi có quyết định điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp, khối lượng đường nhập khẩu vẫn tiếp tục tràn vào thị trường Việt Nam với khối lượng lớn.

    Các nhà máy đang gặp khó khăn vì đã nâng giá mía lên cho nông dân nhưng tiêu thụ đường với mặt bằng giá mới không dễ dàng trước sự cạnh tranh của các loại đường có nguồn gốc nhập khẩu. Nếu đường từ mía tiếp tục bị tồn kho dù đang vào chính vụ, dẫn đến không thể thanh toán tiền mía cho nông dân, sẽ là tổn thất nghiêm trọng cho ngành đường Việt Nam", đại diện VSSA thông tin thêm.

    [​IMG]Đường nhập lậu vẫn gây nhiều khó khăn cho ngành mía đường Việt.
    Mới đây, ngày 9/2/2021, Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 477/QĐ-BCT về việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá (CBPG) và chống trợ cấp (CTC) tạm thời đối với sản phẩm đường mía có xuất xứ từ Thái Lan.

    "Theo tính toán, đã có 3.300 người lao động bị mất việc làm và 93.225 hộ nông dân bị ảnh hưởng do khó khăn của ngành sản xuất trong nước. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng trên là do đường nhập khẩu được trợ cấp và bán phá giá từ Thái Lan tăng mạnh trong năm 2020, lên tới gần 1,3 triệu tấn, tăng 330,4% so với năm 2019.

    Kết quả điều tra cho thấy các sản phẩm đường mía nhập khẩu từ Thái Lan, bao gồm đường tinh luyện và đường thô, đã được trợ cấp, bán phá giá ở mức 48,88%. Do đó, mức thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp tạm thời với các sản phẩm đường mía nhập khẩu từ Thái Lan là 48,88%", đại diện Bộ Công Thương cho biết.
  8. 138nam

    138nam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/09/2007
    Đã được thích:
    17.684
    QNS: Tất cả các mảng kinh doanh đều ghi nhận kết quả kém tích cực do tác động của dịch COVID-19
    Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi (QNS) công bố KQKD 2020 trong đó doanh thu và LNST sau lợi ích CĐTS giảm lần lượt 15% và 22% so với cùng kỳ.
    Theo QNS, tất cả các mảng kinh doanh đều ghi nhận kết quả kém tích cực do tác động của dịch COVID-19 đến tiêu dùng không thiết yếu và ảnh hưởng của thời tiết không thuận lợi đến sản lượng mía đường trong năm 2020.

    [​IMG]
    Nguồn: VCSC
    Bộ phận phân tích của Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC) đã có báo cáo cập nhật đối với CTCP Đường Quảng Ngãi (QNS).

    Theo đó, LNST sau lợi ích CĐTS vượt 6% dự báo của VCSC, nhờ giá bán đường cao hơn của QNS và chi phí SG&A thấp hơn so với dự báo của VCSC, bù đắp cho doanh số bán sữa đậu nành thấp hơn dự kiến trong quý 4/2020. Dù vậy, trong bối cảnh ngành sữa đậu nành là trọng tâm chính trong luận điểm đầu tư của VCSC về QNS, diễn biến LNST sau lợi ích CĐTS cao hơn dự báo này không có tác động đáng kể đến quan điểm đầu tư của VCSC, dù cần đánh giá chi tiết hơn.

    Doanh thu sữa đậu nành giảm 9% YoY trong năm 2020 (quý 4/2020: -13% YoY) khi người tiêu dùng phổ thông ưu tiên chi tiêu nhiều hơn cho các sản phẩm thiết yếu hơn trong bối cảnh tiêu cực của dịch COVID-19 đến thu nhập. Ngoài ra, đợt lũ kỷ lục ở miền Trung củng ảnh hưởng đến tiêu thụ sữa tại khu vực này trong quý 4/2020. Biên LN gộp sữa đậu nành giảm 50 điểm cơ bản YoY còn 44,4% trong năm 2020, được VCSC cho rằng do chi phí đầu vào cao hơn như giá đường.

    Mảng đường cho thấy sư cải thiện so với quý trước (QoQ) với LN gộp đạt 42 tỷ đồng trong quý 4/2020 so với khoản lỗ gộp 11 tỷ đồng trong 9 tháng 2020, VCSC cho rằng chủ yếu do mức tăng 9% QoQ trong giá đường quý 4. Tuy nhiên, LN gộp mảng đường đã giảm mạnh 80% YoY trong năm 2020 do (1) thời tiết nóng và khô trong trong năm 2019 làm giảm năng suất mía đường trong mùa vụ 2019/2020 và (2) giá mía đường đầu vào cao hơn trong bối cảnh nguồn cung giảm.

    LN gộp từ các mảng kinh doanh khác giảm mạnh 23% YoY trong năm 2020 do mức giảm trong doanh số bánh kẹo (-12% YoY, theo QNS) và bia cùng với sản lượng điện thấp hơn từ nhà máy điện sinh khối sử dụng bã mía tự sản xuất là nguyên liệu đầu vào.

    Nhà đầu tư chỉ nên xem những phân tích của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. KTDU và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
  9. Con_Cua

    Con_Cua Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/05/2015
    Đã được thích:
    806
    Vậy tóm lại là ngành đường chỉ còn SLS và SBT là đáng mua
  10. 138nam

    138nam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/09/2007
    Đã được thích:
    17.684
    Dài hạn QNS thì vẫn rất tốt nhưng trước mắt SLS là lợi nhiều nhất
    --- Gộp bài viết, 22/02/2021, Bài cũ: 22/02/2021 ---
    Giá đường thế giới lại tiếp tục tăng, chẳng biết bao giờ thì dừng đây
    --- Gộp bài viết, 22/02/2021 ---
    mấy chú lại sờ 105k à

Chia sẻ trang này