Sờ Là Sướng !!!!!!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi 138nam, 20/02/2021.

2987 người đang online, trong đó có 167 thành viên. 00:49 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 35205 lượt đọc và 219 bài trả lời
  1. 138nam

    138nam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/09/2007
    Đã được thích:
    17.684
    mới vào chân sóng mà bán thì thua luôn cụ nhỉ
    Superboy1202 thích bài này.
  2. Superboy1202

    Superboy1202 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/03/2014
    Đã được thích:
    2.569
    Nhiều cụ yếu sinh lí nên phụt sớm, âu cũng là lẽ thường tình mà cụ :D
  3. 138nam

    138nam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/09/2007
    Đã được thích:
    17.684
    Kệ đi, thế là rất tốt bạn tôi nó cũng bán từ gần 100 rồi cơ. Trên cung đường đi phải rũ ra đón khách mới lên nó mới bền
    Superboy1202 thích bài này.
  4. Superboy1202

    Superboy1202 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/03/2014
    Đã được thích:
    2.569
    Đúbg vậy bác :D
  5. 138nam

    138nam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/09/2007
    Đã được thích:
    17.684
    Qua các mốc sẽ phải có rung lắc là 110, 120, 130, 140, 150, 160...
    :)):)):))
    Superboy1202 thích bài này.
  6. 138nam

    138nam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/09/2007
    Đã được thích:
    17.684
    Giá đường tăng liên tục và đang ở vùng cao nhất 4 năm
    22-02-2021 - 14:09 PM | Thị trường

    [​IMG]
    Giá đường trên thị trường thế giới tăng liên tục trong thời gian gần đây do nguồn cung hạn chế trong khi nhu cầu dự báo sẽ hồi phục nhanh.
    Trong tuần vừa qua (tuần đến hết ngày 19/2), giá đường thô kỳ hạn tháng 3/2021 đã tăng tổng cộng 7,5%, lên 17,79 US cent/lb - cao nhất kể từ tháng 3/2017. Sang phiên giao dịch đầu tuần này ngày 22/2, dù mới mở cửa phiên, giá đường đã tăng tiếp lên mức 18 cent/lb.

    Giá đường trắng kỳ hạn tháng 5/2021 cũng tăng mạnh lên mức cao nhiều năm, đạt trên 480 USD/tấn vào cuối tuần vừa qua - mức cao nhất trong 4 năm. Từ đầu năm tới nay, giá đường trắng đã tăng hơn 12%.

    Đáng chú ý, vùng giá cao nhất 4 năm trên thị trường đường đã được duy trì vững chắc kể từ đầu tháng 2 tới nay.

    Các nhà kinh doanh đường cho biết, giá đường tăng được thúc đẩy bởi nguồn cung hạn chế, với sản lượng đường Ấn Độ dự báo sẽ giảm nhẹ, sản lượng vụ thu hoạch Thái Lan giảm và sự không chắc chắn về vụ thu hoạch sắp tới tại Brazil.

    Trong khi đó nhu cầu lại được dự báo hồi phục nhanh. Theo Tập đoàn hàng hóa Czarnikow, tiêu thụ đường toàn cầu trong năm nay sẽ trở lại mức như năm 2019 nhờ nền kinh tế toàn cầu hồi phục từ đại dịch Covid-19. Còn Bộ Nông nghiệp Mỹ thì dự báo tiêu thụ đường toàn cầu niên vụ 2020/21 sẽ cao kỷ lục do tăng mạnh ở Ấn Độ, Iran, Indonesia, Trung Quốc và nhiều thị trường khác.
  7. 138nam

    138nam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/09/2007
    Đã được thích:
    17.684
    Với giá thành sản xuất đường của SLS dưới 10k/1 kg đường và khoảng 65k tấn đường với chưa đầy 10 triệu cổ giá đường hiện tại hơn 18k/1kg thì EPS của SLS sẽ lớn nhất nhì 3 sòng năm 2021
  8. 138nam

    138nam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/09/2007
    Đã được thích:
    17.684
    [​IMG]
    Giá đường tiếp tục tăng tốc, cơn điên thế giới + thuế phòng vệ thương mại nữa sẽ đưa cổ phiếu đường thăng hoa
    --- Gộp bài viết, 23/02/2021, Bài cũ: 23/02/2021 ---
    Mỗi ngày tôi chọn 1 niềm vui
    --- Gộp bài viết, 23/02/2021 ---
    Các Cụ đã Sướng chưa
    Superboy1202 thích bài này.
  9. 138nam

    138nam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/09/2007
    Đã được thích:
    17.684
    Giá đường tương lai tăng vọt lên mức cao nhất 4 năm
    08:19 23/02/2021


    Giá đường thô kéo dài mức tăng cao nhất trong gần 4 năm trong bối cảnh nguồn cung có dấu hiệu thắt chặt trong thời gian gần và giá năng lượng cao có thể thúc đẩy nhu cầu đối với ethanol từ mía.


    [​IMG]
    Giá đường tương lai tăng vọt lên mức cao nhất 4 năm
    Hợp đồng tương lai tại New York đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2017, là tháng thứ 10 tăng liên tiếp, đây sẽ là mức tăng dài nhất kể từ năm 1961.

    Sự gia tăng này diễn ra ngay cả trong bối cảnh dự đoán thặng dư thế giới trong mùa vụ 2021-2022 thường bắt đầu vào tháng 4 ở Brazil. Một phần nguyên nhân là do giá dầu toàn cầu tăng và chi phí xăng dầu tăng ở nước xuất khẩu đường hàng đầu Brazil đang củng cố triển vọng nhu cầu đối với ethanol làm từ mía ở quốc gia Nam Mỹ. Sản lượng giảm ở Thái Lan và Liên minh châu Âu cũng đã hỗ trợ giá trong mùa này.

    Bruno Lima, người đứng đầu mảng đường của StoneX Group ở Sao Paulo, cho biết: “Việc định giá dường như phản ánh một 'cơn bão hoàn hảo' của một số yếu tố khác vượt ra ngoài các nguyên tắc cơ bản.

    Đường thô giao tháng 5 tăng 1,8% đóng cửa ở mức 16,89 cent / pound tại New York sau khi đạt 17,04 cent. Trong tuần, giá đã tăng 8%, nhiều nhất kể từ tháng Bảy.

    Hợp đồng tương lai tháng 3 sẽ hết hạn vào tuần tới và các nhà giao dịch thương mại có xu hướng điều chỉnh các vị thế trước khi hết hạn. Mức phí bảo hiểm tháng 3 tăng mạnh so với tháng 5 cho thấy những lo ngại về nguồn cung ngắn hạn. Đồng thời, Brazil chuẩn bị bắt đầu thu hoạch sớm, Ấn Độ có lượng dự trữ lớn để xuất khẩu và các loại cây trồng ở Bắc bán cầu sẽ bắt đầu giảm trong những tháng tới.

    “Mức cao gần đây, cường độ cao và trong thời gian ngắn, có thể kéo dài thêm vài ngày nữa, nhưng đó là cơ hội tuyệt vời cho người bán, nếu họ vẫn còn sẵn hàng rào,” Lima nói. "Việc giảm giá sớm hay muộn cũng phải đến bởi sự điều chỉnh lại các vị trí, hoặc bởi các nguyên tắc cơ bản."
  10. 138nam

    138nam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/09/2007
    Đã được thích:
    17.684
    “Nỏ thần” nào cho ngành mía đường Việt Nam?
    Đăng bởi Huy Hoàng
    22/02/2021 18:12

    Ngày 09/02/2021, Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 477/QĐ-BCT áp thuế chống bán phá giá (CBPG) với đường Thái Lan ở mức 48.88% cho đường tinh luyện và 33.88% cho đường thô đang được xem là biện pháp hiệu quả, đúng luật để mang lại cạnh tranh công bằng mía đường nội địa.

    Thuế CBPG với đường nhập khẩu Thái Lan là biện pháp đúng luật - đúng lúc – đúng mức

    Niên vụ mía 2020 – 2021 đang vào vụ ép với nhiều dấu hiệu tích cực. Giá mua mía tại ruộng ở miền Nam và miền Trung đã tăng đến mức bình quân 950.000 đồng/tấn, ở miền Bắc bình quân là 900.000 đồng/tấn. Tại một số địa phương như Nghệ An, Sơn La, Kon Tum bà con còn được áp dụng hình thức "thanh toán hồi tố", tức giá mua mía được áp dụng ngược về thời điểm đầu vụ ép, trước khi có thông báo điều chỉnh giá mua mía.

    Giá mía tăng và giá đường có cải thiện, nhưng so với các nước trong khu vực, bao gồm các nước ASEAN và Trung Quốc, giá đường của Việt Nam vẫn tiếp tục nằm ở mức thấp nhất.

    [​IMG]

    Bảng so sánh giá đường Việt Nam với các nước ASEAN và Trung Quốc (Nguồn: Vietnambiz)

    Nguyên nhân chính của sự kiềm hãm giá đường trong nước là do sự khống chế của đường lậu, đường nhập khẩu bán phá giá từ Thái Lan. Trải qua gần 5 tháng điều tra theo đúng quy định của Tổ chức Thương mại Thế giới, Luật Quản lý ngoại thương và các quy định liên quan, kết quả điều tra cho thấy đường tinh luyện và đường thô nhập khẩu từ Thái Lan đã bán phá giá ở mức 44,23% và trợ cấp 4,65%, tổng cộng 48,88% .

    [​IMG]

    Mía đường nội địa bị đe doạ bởi đường nhập khẩu bán phá giá


    Trước tình hình đó, ngày 09/02/2021, Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 477/QĐ-BCT về việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá và chống trợ cấp tạm thời đối với sản phẩm đường mía có xuất xứ từ Thái Lan. Theo đó, các công ty sản xuất, xuất khẩu Thái Lan sẽ bị áp thuế tạm thời 48,88% đối với đường tinh luyện và 33,88% đối với đường thô, gồm thuế chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp.

    Chia sẻ về quyết định này, anh Đinh Văn Đông, chủ mía tại xã Hbông, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai nói: “Thời gian qua vì đường Thái Lan bán phá giá khiến giá đường trong nước thấp, nhiều hộ gia đình phải phá bỏ cây mía. Với chính sách thuế chống bán phá giá này sẽ giúp giá đường trong nước có thể đẩy lên, thì bà con mới có lợi nhuận và quay lại với cây mía. Việc áp thuế chống bán phá giá là hoàn toàn hợp lý.”

    [​IMG]
    Việc áp thuế chống bán phá giá với đường Thái Lan là hợp lý để nông dân quay lại với cây mía (Hình do phóng viên cung cấp)
    “Nỏ thần” nào để mía đường Việt Nam phát triển bền vững

    Áp thuế chống bán phá giá tạm thời với đường Thái Lan theo tỷ lệ 48.88% với đường tinh và 33.88% với đường thô được xem là biện pháp hiệu quả trong ngắn hạn, giúp giá đường trong nước tăng. Không chỉ gia tăng lợi nhuận cho các đối tượng trong chuỗi sản xuất đường của Việt Nam, mà còn hạn chế được tình trạng gian lận thương mại, hợp thức hoá đường lậu dưới “lốt” các mặt hàng đường nhập khẩu chính ngạch được ưu đãi về thuế nếu được áp dụng đồng bộ và quyết liệt.

    Tuy nhiên, giá đường cao cũng có thể sẽ khiến người trồng mía chủ quan, không cải thiện năng suất, giảm sức cạnh tranh của ngành. Thêm nữa, bối cảnh mía đường nội hiện đang chưa đáp ứng được nhu cầu nguyên liệu của nhà máy, vì vậy thực tế mức thuế CBPG có thể lên đến 55% với đường tinh luyện và 35% với đường thô để vừa có tính thúc đẩy nông dân đổi mới, tăng năng suất và chất lượng cây mía, vừa để nền nông nghiệp trồng mía có thời gian phục hồi sau những tổn thương vừa qua.

    Về dài hạn, để mía đường Việt Nam có thể hồi phục nhanh chóng, phát triển mạnh mẽ và bền vững; theo ông Trần Công Thắng, Viện trưởng Viện chính sách Nông nghiệp, có 4 giải pháp chiến lược. Thứ nhất, cần rà soát lại các vùng quy hoạch và các nhà máy sản xuất, đánh giá tính lợi thế và hiệu quả để làm cơ sở cho việc tái cấu trúc và quy hoạch lại toàn ngành. Thứ hai, từ kết quả rà soát đó, tập trung hỗ trợ về tín dụng, đất đai, khoa học kỹ thuật, công nghệ, thuỷ lợi,… cho bà con nông dân và nhà máy ở những vùng quy hoạch có lợi thế nhằm tăng năng suất, tối đa hoá hiệu quả, từ đó gia tăng khả năng cạnh tranh bền vững. Thứ 3, liên kết các vùng các vùng nguyên liệu, các cụm công nghiệp sản xuất mía liền kề, tạo sự gắn kết chặt chẽ có kể hoạch để tối ưu hoá chi phí và hiệu quả. Thứ 4, lựa chọn những doanh nghiệp sản xuất hoạt động tốt, có sự đầu tư công nghệ - kỹ thuật – vùng trồng, có sự gắn kết chặt chẽ với nông dân, có đa dạng sản phẩm đường và từ đường,… để hỗ trợ nhằm giúp các doanh nghiệp có thể cạnh tranh bình đẳng và hiệu quả với đường nhập khẩu.

    [​IMG]
    Ông Trần Công Thắng - Viện trưởng Viện chính sách Nông nghiệp
    Song song với đó, nhà nước cũng cần kiểm soát chống buôn lậu gian lận thương mại, trốn thuế, bảo vệ những doanh nghiệp làm ăn chân chính, có chính sách khuyến khích thỏa đáng các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư vào lĩnh vực mía đường để phát triển một cách bền vững.

    Có như vậy thì cây mía nội mới đủ sức cạnh tranh lành mạnh với mía ngoại, không chỉ ở sân chơi nội địa mà còn ở thị trường quốc tế. Nông dân có thể sống khoẻ và làm giàu với cây mía.

    Nhật Nam

Chia sẻ trang này