Sốc -----Giá thuê tàu LNG tăng vọt 50% chỉ trong một tuần giữa làn sóng tích trữ khí mùa lạnh !!!!!!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi BigDady1516, 07/11/2025.

6832 người đang online, trong đó có 272 thành viên. 13:10 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 4496 lượt đọc và 35 bài trả lời
  1. charlie_Munger0102

    charlie_Munger0102 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/02/2025
    Đã được thích:
    1.851
    Nay PVT chạy mà không thấy PVP trả lời nhỉ =))
    BigDady1516 thích bài này.
  2. BigDady1516

    BigDady1516 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/01/2015
    Đã được thích:
    23.860
    :drm1:drm1:drm1@};-
    --- Gộp bài viết, 26/11/2025, Bài cũ: 26/11/2025 ---
    Phiên nay tạo lập PVT quyết đánh Beark Out quá đẹp kê lệnh cuối phiên 1.5 triệu bác nào muốn bán đã hết hàng:-bd@};-
    Cuonghandy thích bài này.
  3. BigDady1516

    BigDady1516 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/01/2015
    Đã được thích:
    23.860
    PVTrans tiếp nhận tàu chở dầu PVT Nova: Nâng tầm quy mô, khẳng định vị thế



    Tiếp tục hiện thực hóa chiến lược mở rộng quy mô đội tàu, ngày 21/11, tại Singapore, Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans) đã tiếp nhận thành công tàu chở dầu mang tên PVT Nova từ chủ tàu Hoa Kỳ.

    Sự kiện này không chỉ thể hiện nỗ lực hoàn thành kế hoạch đầu tư năm 2025 của PVTrans trong bối cảnh thị trường vận tải biển có nhiều biến động, mà còn tiếp tục khẳng định vị thế số 1 của Tổng công ty tại thị trường vận tải biển Việt Nam với quy mô đội tàu ngày càng hùng hậu và hiện đại.
    [​IMG]
    Tàu chở dầu PVT Nova vừa được PVTrans tiếp nhận ngày 21/11/2025 tại Singapore.
    Tân binh PVT Nova của PVTrans được đóng tại Nhật Bản năm 2011, thuộc loại tàu chở dầu MR có trọng tải 47.980 DWT với thiết kế hiện đại và chất lượng kỹ thuật tốt, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về an toàn, môi trường và vận hành của ngành hàng hải quốc tế.
    Ngay sau khi tiếp nhận, tàu PVT Nova đã được đưa vào Maersk Pool - một trong những Pool hàng đầu thế giới về vận chuyển dầu để khai thác trên thị trường quốc tế. Đây là tàu thứ 6 mà PVTrans đã tiếp nhận thành công trong năm 2025, nâng quy mô đội tàu hiện hữu của Tổng công ty lên 64 chiếc với tổng trọng tải đạt trên 1,9 triệu DWT.
    [​IMG]
    Đoàn công tác closing tàu PVT Nova tại văn phòng Công ty luật tại Singapore
    Việc đầu tư và tiếp nhận thành công tàu PVT Nova là một mảnh ghép quan trọng trong bức tranh tăng trưởng bền vững của PVTrans với mục tiêu mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng tài sản và hướng tới việc đáp ứng các chuẩn mực hàng hải xanh. Đây chính là chìa khóa cốt lõi để PVTrans tiếp tục tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh, duy trì nền tảng tài chính vững mạnh và hiện thực hóa cam kết gia tăng giá trị cho cổ đông và đối tác.
    Trước đó, ngày 12/11, tại cảng Tarragona, Tây Ban Nha, PVTrans đã tiếp nhận tàu chở dầu thô PVT Poseidon. PVT Poseidon (IMO: 9457593) là tàu chở dầu thô thuộc phân khúc Aframax, trọng tải 114.542 DWT, được đóng tại Nhật Bản và phân cấp bởi tổ chức đăng kiểm ABS (Mỹ) – một trong những tổ chức uy tín hàng đầu thế giới. Tàu có thiết kế hiện đại, chất lượng kỹ thuật tốt, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về an toàn, môi trường và vận hành của ngành hàng hải quốc tế.
    [​IMG]
    Tàu chở dầu thô PVT Poseidon vừa được PVTrans tiếp nhận tại Tây Ban Nha.
    Quyết định đầu tư vào phân khúc tàu Aframax này nhằm thực hiện mục tiêu mở rộng quy mô đội tàu chở dầu thô và tăng cường sự hiện diện trên các tuyến vận tải quốc tế.
    Sau khi tiếp nhận, tàu PVT Poseidon được đưa vào khai thác ngay theo hình thức cho thuê định hạn (time charter) dài hạn tại thị trường châu Âu với giá cước tốt. Đây là thị trường có yêu cầu rất cao về kỹ thuật và an toàn, việc PVTrans định hướng khai thác tàu tại đây thể hiện sự tự tin về chất lượng tài sản đầu tư cũng như năng lực quản lý, vận hành của Tổng công ty. Phương án khai thác này được kỳ vọng mang lại nguồn doanh thu ổn định, góp phần tích cực vào hiệu quả kinh doanh chung của PVTrans.
  4. BigDady1516

    BigDady1516 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/01/2015
    Đã được thích:
    23.860
    Giá tàu chở dầu tăng gần 600%, chuyện gì đang xảy ra?

    Thứ 2 , 24/11/2025, 20:06

    0CHIA SẺ
    Nghe đọc bài
    1:42
    0.5x0.75x1.00x1.25x1.5x
    Nữ miền BắcNam miền BắcNam miền NamNữ miền Nam
    Châu Âu ‘bất lực’ với hạm đội tàu chở dầu bóng tối của Nga – Càng trừng phạt càng xuất hiện nhiều, gây tràn dầu khắp nơi không ai xử lý đượcNga bất ngờ tăng mạnh dùng tàu chở dầu của châu Âu mà không lo bị trừng phạt, chuyện gì đang xảy ra?
    Thay đổi lớn đang diễn ra trên thị trường dầu thô đường biển toàn cầu.

    [​IMG]
    Chi phí thuê một siêu tàu chở dầu trên các tuyến đường cố định đã tăng vọt lên mức cao nhất trong hơn 5 năm, do người mua tìm kiếm các lựa chọn thay thế cho dầu thô Nga bị trừng phạt trong bối cảnh nguồn cung từ các nhà sản xuất Trung Đông và Hoa Kỳ tăng lên.
    Giá chuẩn cho các tàu chở dầu thô cực lớn (VLCC) có thể vận chuyển tới 2 triệu thùng từ Trung Đông đến Trung Quốc đã tăng lên gần 137.000 đô la một ngày vào cuối tuần trước, đánh dấu mức tăng 576% trong năm nay. Đây là mức cao nhất kể từ cuối tháng 4/2020 và vượt qua mức đỉnh gần nhất đạt được chỉ hai tuần trước. Chỉ số giá thuê tàu VLCC trên một số tuyến đường cũng đạt 116.400 đô la một ngày, mức đỉnh mới trong 5 năm.
    Theo một lưu ý của nhà phân tích Omar Nokta của Jefferies LLC, điều này cũng trùng hợp với việc sản lượng tăng từ Hoa Kỳ và các nước OPEC+, đặc biệt là các nhà sản xuất Trung Đông, sẵn sàng cung cấp cho người mua nhiều dầu thô hơn.
    Sự thay đổi về nhu cầu đã rõ ràng khi có thêm nhiều đơn đặt hàng được thực hiện vào tuần trước cho cuối tháng 11 và tháng 12, với khoảng một chục tàu được yêu cầu lấy dầu thô từ Trung Đông. Điều này lại thúc đẩy lợi nhuận của các siêu tàu chở dầu.
    Giá cước tăng cũng mang lại lợi ích cho đội tàu chở dầu nói chung, với các tàu cỡ nhỏ hơn có lợi nhuận cao hơn. Các tàu Suezmax, chuyên chở khoảng một nửa tải trọng của tàu VLCC, đã di chuyển đến Trung Đông để nhận hàng trên các tuyến đường mà các tàu VLCC thường đi qua, theo Ioannis Papadimitriou, nhà phân tích vận tải hàng hóa hàng đầu của Vortexa.
    Đầu tháng này, một số lượng kỷ lục các tàu chở dầu thường vận chuyển các sản phẩm như nhiên liệu phản lực và dầu diesel đã chuyển sang vận chuyển dầu thô để theo đuổi lợi nhuận tốt hơn.
  5. charlie_Munger0102

    charlie_Munger0102 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/02/2025
    Đã được thích:
    1.851
    Cước chở dâu dtawng 6 lần, pvt, pvp lồi mồm
  6. charlie_Munger0102

    charlie_Munger0102 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/02/2025
    Đã được thích:
    1.851
    PVP bắt đầu tạo thanh khoản.

    Dấu hiệu tay to đã xong giai đoạn gom.

Chia sẻ trang này