Sóng cổ phiếu xây dựng và bất động sản sẽ là sóng khủng nhất trong 3 năm tiếp theo

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi phuongxa20, 02/10/2013.

3907 người đang online, trong đó có 374 thành viên. 17:29 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 5 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 5)
Chủ đề này đã có 10513 lượt đọc và 98 bài trả lời
  1. sym_sym

    sym_sym Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    12/03/2010
    Đã được thích:
    2.507
    PVX kinh nhỉ
  2. phuongxa20

    phuongxa20 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/06/2005
    Đã được thích:
    226
    PVX nên loại bỏ ra khỏi danh mục

    Chú ý ASM :cp đang được dìm hàng và gom rất cổ điển , ASM đầu tư bao sân khu vực phía Nam rất lớn [r2)]
    3 năm sau ASM giá ko dưới 100k/1cp
  3. phuongxa20

    phuongxa20 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/06/2005
    Đã được thích:
    226
    Hiện tại làn sóng FDI vào TPHCM đang gia tăng nên xu hướng tới giá BDS sẽ tăng dần ...




    var profilesPrint = { window800: { height:800, width:800, center:1, resizable:1, scrollbars:1, createnew:0, status:1 } } $(document).ready(function() { $(".popupwindow").popupwindow(profilesPrint); $('.aligncenter').parent().parent().addClass("_MB_ALIGN_CENTER"); $('.alignnone').parent().parent().addClass("_MB_ALIGN_CENTER"); $('.entry-content img').each(function(index, element) { $(this).parent().append($('
    ')); }); $('.entry-content table').each(function(index, element) { $GETCPADDING = $(this).attr('cellpadding'); $(this).css('padding',$GETCPADDING+'px'); //$(this).addClass('ui-widget ui-widget-content ui-corner-all'); //$(this).attr('cell-spacing','0'); //$(this).attr('cell-padding','0'); //var getBorderCheck = $(this).attr('border'); //if (getBorderCheck=='1'){ // $(this).addClass('ui-widget ui-widget-content ui-corner-all'); //} }); $('.entry-content table td').css('border','none'); $('.col_right .home').remove(); //$('#most_news.__MB_CONTAINER_READ_3').append($('.takataka').contents()); $('.takataka').eq(1).remove();}); #content {background: #fff;padding: 5px;margin-bottom:10px;}09:33 | 05/10/2013

    TP.HCM: Vốn đầu tư vào KCN, KCX tăng gần 50%

    Tính đến đầu tháng 10/2013, thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp, khu chế xuất TP.HCM đã đạt 99% kế hoạch năm 2013.

    Theo báo cáo của Ban quản lý các Khu chế xuất - khu công nghiệp TP.HCM (Hepza), trong 9 tháng đầu năm, tổng vốn đầu tư thu hút kể cả cấp mới và điều chỉnh đạt 480,19 triệu USD, bằng 96,04% kế hoạch của năm và tăng 48,22% so với cùng kỳ năm 2012.
    Riêng thu hút đầu tư vốn FDI đạt 341,39 triệu USD, tăng 114,27% so với cùng kỳ năm 2012. Trong đó, cấp mới 14 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký 63,6 triệu USD; có 23 dự án điều chỉnh tăng vốn với vốn điều chỉnh tăng 277,79 triệu USD, tăng 110,13%.
    [​IMG]
    Bất chấp những khó khăn chung của nền kinh tế, thu hút đầu tư vào
    khu chế xuất, khu công nghiệp tại TP.HCM vẫn tăng mạnh
    Theo Hepza, có 2 nguyên nhân khiến nguồn vốn đầu tư tăng mạnh trong 9 tháng qua.
    Thứ nhất là việc xuất hiện một số dự án có quy mô lớn, điển hình là Dự án Khu kỹ nghệ Việt Nhật (khu công nghiệp Hiệp Phước) có diện tích giai đoạn đầu là 13 ha, vốn đầu tư 31 triệu USD với mục tiêu cung cấp nhà xưởng kèm dịch vụ trọn gói cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nhật Bản có trình độ công nghệ cao.
    Thứ hai là việc đầu tư mở rộng sản xuất của các doanh nghiệp làm ăn hiệu quả.
    Lãnh đạo Hepza cũng cho biết, tính đến ngày 4/10, thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp, khu chế xuất TP.HCM đã đạt 99% kế hoạch năm, nên sẽ đạt và vượt mục tiêu thu hút đầu tư đề ra trong năm nay.
    Ngoài ra, trong những tháng cuối năm, nhiều khả năng sẽ có hai dự án đầu tư “khủng” được cấp mới giấy phép đầu tư vào các khu công nghiệp trên địa bàn TP.HCM. Đó là dự án đầu tư mở rộng Khu công nghiệp Lê Minh Xuân 2 (tổng vốn đầu tư dự kiến 50 triệu USD) và dự án của Tổng công ty Công nghiệp Sài Gòn với tổng vốn đầu tư 500 tỷ đồng…

  4. phuongxa20

    phuongxa20 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/06/2005
    Đã được thích:
    226
    Từ năm 1990 Chính phủ đầu tư vào khu vực Tây Nguyên thì sau đó đã xuất hiện những cái tên như Bầu Đức , Loan ...mức độ đầu tư vào các tỉnh phía Nam đang rất khủng thì những doanh nghiệp tên tuổi phía Nam thực tế đang đc hưởng lợi lớn ...

    Đầu tư 157.254 tỷ đồng xây đường sắt TP.HCM - Cần Thơ

    Bộ Giao thông - Vận tải vừa chính thức phê duyệt quy hoạch chi tiết tuyến đường sắt Tp.HCM - Cần Thơ dài 173,6 km, khổ 1435 mm.


    [​IMG]


    Sẽ có tuyến đường sắt khổ 1.435 mm từ Tp.HCM - Cần ThơTheo đó, tuyến đường sắt Tp.HCM - Cần Thơ sẽ bắt đầu tại ga lập tàu hàng An Bình, xã An Bình, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương; điểm cuối tại ga Cái Răng, phường Phú Thứ, quận Cái Răng, Tp. Cần Thơ.
    Dự kiến, tuyến đường sắt khổ 1435 mm, dài 173,6 km này sẽ đi qua Bình Dương, Tp.HCM (quận Thủ Đức, quận 12, quận Hóc Môn, quận Bình Chánh); Long An; Tiền Giang; Vĩnh Long; Cần Thơ.
    Trên tuyến bố trí 15 ga là An Bình, Thạnh Xuân, Tân Chánh Hiệp, Vĩnh Lộc, Tân Kiên, Long Định, Tân An, Mỹ Tho, Vĩnh Kim, Long Trung, Cái Bè, Vĩnh Long, Bình Minh, Cái Răng và 2 trạm khách là Vĩnh Phú, Bà Điểm.
    Với quy mô xây dựng như trên, phạm vi hành lang an toàn, chỉ giới xây dựng đường sắt theo quy định của Luật Đường sắt là 797,82 ha. Tổng mức đầu tư xây dựng tuyến đường sắt kết nối Tp.HCM với trung tâm Đồng bằng sông Cửu Long là 157.254 tỷ đồng (khái toán), trong đó chi phí xây dựng, mua sắm thiết bị trước thuế là 79.268 tỷ đồng; chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng là 48.743 tỷ đồng...
    Theo Bộ Giao thông vận tải, ngoài việc phục vụ công bố Quy hoạch kết cấu hạ tầng giao thông đường sắt nhằm ổn định quy hoạch sử dụng đất và quản lý quỹ đất; Quy hoạch này là còn là cơ sở để xúc tiến đầu tư các dự án xây dựng công trình đường sắt, trong đó có tuyến Tp.HCM - Cần Thơ.
  5. phuongxa20

    phuongxa20 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/06/2005
    Đã được thích:
    226
    Khởi động Dự án PPP cầu Mỹ Lợi vượt sông Vàm Cỏ

    Dự án xây dựng cầu Mỹ Lợi vượt sông Vàm Cỏ trên Quốc lộ 50, tỉnh Tiền Giang nhiều khả năng sẽ sớm được khởi động lại theo hình thức PPP.


    [​IMG]
    Dự án xây dựng cầu Mỹ Lợi cần sớm được khởi động lại
    để xóa cảnh chờ đợi phà vượt sông Vàm Cỏ
    Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể vừa có văn bản đồng ý với đề xuất của UBND tỉnh Tiền Giang về việc tiếp tục nghiên cứu đầu tư Dự án xây dựng cầu Mỹ Lợi, Quốc lộ 50 theo hình thức PPP.
    Ông Thể giao Ban quản lý các dự án PPP và Ban quản lý dự án 7 (Bộ Giao thông vận tải) phối hợp với các nhà đầu tư có quan tâm nghiên cứu, đề xuất giải pháp thực hiện theo đúng quy định.
    Được biết, chủ trương chuyển hướng đầu tư này của Bộ Giao thông - Vận tải được đưa ra sau khi UBND tỉnh Tiền Giang và liên danh nhà đầu tư là Công ty cổ phần Phát triển bất động sản Phát Đạt và Công ty cổ phần 620 có văn bản xin được đầu tư Dự án cầu Mỹ Lợi.
    Cần phải nói thêm rằng, Dự án xây dựng cầu Mỹ Lợi, tại Km34 +826, Quốc lộ 50 kết nối Long An và Tiền Giang có chiều dài 1.395 m, kết cấu 3 nhịp chính là vòm thép giản đơn khẩu độ 150 m, có tổng mức đầu tư 1.533 tỷ đồng từng được quyết định đầu tư bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ. Hiện nay, sau khi đã đóng 1 số cọc thử tải, do thiếu vốn nên Dự án bị giãn tiến độ hoàn thành sau năm 2015.
    "Đây là công trình có ý nghĩa quan trọng trong việc hoàn thiện Quốc lộ 50, góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội của hai tỉnh Long An và Tiền Giang", ông Thể khẳng định.
  6. phuongxa20

    phuongxa20 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/06/2005
    Đã được thích:
    226
    Ngoài ra hàng loạt tuyến Metro ngầm đang đc khẩn trương thi công để sớm về đích

    Hơn 850 triệu Euro xây dựng tuyến metro số 5 tại TP HCM

    Các nhà tài trợ đã thống nhất góp vốn đầu tư dự án tuyến metro số 5 giai đoạn 1 (Ngã từ Bảy Hiền – cầu Sài Gòn) dài gần 10 km với số tiền hơn 857 triệu Euro.

    Khởi công tuyến tàu điện ngầm 2 tỷ USD
    Ngày 12/9, trao đổi với VnExpress.net, ông Nguyễn Văn Quốc, Phó Ban quản lý Đường sắt đô thị (MAUR) TP HCM cho biết, trước đây dự án do Chính phủ Tây Ban Nha tài trợ với số vốn 500 triệu Euro. Sau đó, nước này thông báo do tình hình kinh tế khó khăn nên đã cắt giảm số tiền xuống còn 200 triệu Euro. Vì vậy, MAUR phải huy động vốn từ các nguồn khác để thực hiện dự án này.
    [​IMG]Tuyến metro số dài khoảng 17 km từ cầu Sài Gòn đến bến xe Cần Giuộc mới (màu tím). Ảnh: MAUR - HCMC
    Theo ông Quốc, hiện vẫn chưa có số vốn cụ thể của từng nhà tài trợ, tuy nhiên theo kế hoạch, Ngân hàng ADB sẽ góp vốn 330 triệu Euro, Ngân hàng Châu Âu EIB là 150 triệu Euro và Chính phủ Tây Ban Nha 200 triệu Euro, phần còn lại là vốn đối ứng trong nước về đền bù giải tỏa và tái định cư.
    Tuyến metro thứ 5 được thực hiện theo hình thức “Chìa khóa trao tay (EPC)”, với tổng vốn đầu tư ước tính khoảng 1,85 tỷ USD. Giai đoạn 1 có lộ trình dài 8,9 km từ Ngã tư Bảy Hiền đến cầu Sài Gòn, trong đó gần 7 km là đi ngầm qua 7 ga dừng. Giai đoạn 2 là từ Ngã tư Bảy Hiền về Bến xe Cần Giuộc mới (huyện Bình Chánh), vẫn đang tìm vốn trong khi chờ UBND TP thông qua hồ sơ thiết kế cơ sở để bắt đầu cắm mốc ngoài thực địa.
    Đây là tuyến metro thứ 3 tại TP HCM tìm được vốn để triển khai dự án. Trước đó, tuyến số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) và tuyến số 2 (Bến Thành – Tham Lương) đã có đủ vốn. Riêng tuyến metro số 1 với số vốn đầu tư hơn 2 tỷ USD đã được khởi công vào tháng 8/2012 và dự kiến sẽ được đưa vào sử dụng trong đầu năm 2018.
  7. phuongxa20

    phuongxa20 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/06/2005
    Đã được thích:
    226
    Hơn 20 năm trong nghề dệt may thì PX còn lạ gì ...nhiều bác chỉ biết cắm đầu vào bàn giấy thì sao hiểu rõ ngọn ngành thế nên dù các bác có hô hào thế nào thì PX cũng xin nói thẳng
    phuongxa20
    Thành viên gắn bó và đang xây dựng TTVNOL cùng F319 ngày một tốt đẹp hơn
    [​IMG]


    [​IMG]

    Thành viên từ
    17:18, 02/06/05


    Được cảm ơn 7741 lần



    [​IMG] 06/10/13, 11:06 #30 Rất nhiều người nhầm khi VN hội nhập thì doanh nghiệp dệt may phát triển , theo PX đây chỉ là ảo vọng mà mọi người đang kì vọng thôi vì ngành dệt may VN đang phải nhập trên 80% phụ liệu nên sẽ chẳng đc ưu đãi gì , hơn nữa giá trị XK lại thấp khi vào TPP khả năng cao VN lại phải nhập khẩu hàng may mặc giá trị cao do ông nghệ VN quá lạc hậu
    Nói vui VN ta cũng có rất nhiều câu chuyện cổ tích đã ăn sâu vào con người như " con cóc đi kiện ông trời " chẳng hạn hay lọ lem lấy hoàng tử ....mới đây có cụ phấn đấu cả đời để với hy vọng tìm đc kho báu 4000 tỷ ...nhưng thực tế vừa rồi thống kê cho thấy VN có tỷ lệ người mắc chứng thần kinh cao nhất thế giới trung bình cứ 5 người thì có một người bị các vấn đề về thần kinh ???
    Lần sửa cuối bởi phuongxa20 - 06/10/13 lúc 11:28 1 người đã cảm ơn bài viết hữu ích: minhnguyenhoang (06/10/13)
    Loan tin | if(!post_loantin_ids){ post_loantin_ids = '13260119'; }else{ post_loantin_ids += ',' + '13260119'; } if(!post_loantin_index){ post_loantin_index = 1; }else{ post_loantin_index += 1; } Cảm ơn | Báo vi phạm Trả lời | Thêm trích dẫn

    và cho đến hôm nay thực sự mới có một bài ra hồn

    08:27 | 07/10/2013

    Doanh nghiệp FDI hưởng lợi nhất từ TPP

    Xuất khẩu da giày sẽ được hưởng lợi, nhưng thị trường nội địa sẽ chịu ảnh hưởng không nhỏ từ Hiệp định Đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP). Đó là nhận định của ông Nguyễn Văn Khánh

    Vòng đàm phán tiếp theo về TPP sẽ tiếp tục diễn ra trong tuần này. Là người có hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành da giày, ông nhận định thế nào về tác động của TPP đối với ngành da giày Việt Nam?
    Ngành da giày Việt Nam hiện phải nhập khẩu nguyên liệu da chủ yếu có xuất xứ từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ. Đây đều là những quốc gia không tham gia TPP. Song để được hưởng thuế suất ưu đãi 0% từ TPP, thì yêu cầu đặt ra là phải nhập khẩu nguyên liệu từ các nước thành viên TPP, hoặc đòi hỏi tỷ lệ nguyên phụ liệu nội địa hóa phải đạt tối thiểu 40%.
    [​IMG]
    Ông Nguyễn Văn Khánh, Tổng thư ký Hội Da giày TP.HCMÝ thức được điều đó, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu lớn, như Giày Thái Bình, Đông Hưng, An Lạc, Vinh Thông… đã chuẩn bị từ trước.
    Nhưng xét cho cùng, chỉ có khoảng 10 doanh nghiệp làm hàng FOB có lợi thế từ TPP, còn đa số làm gia công, không được lợi gì nhiều.
    Trong lĩnh vực da giày, có thể doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) sẽ là đối tượng được hưởng lợi nhất từ TPP.
    Doanh nghiệp ngành da giày sẽ phải đối mặt với những thách thức nào từ TPP?
    Thách thức lớn nhất với ngành da giày chính ngay tại thị trường nội địa.
    Sau khi Việt Nam gia nhập TPP, thuế suất thuế nhập khẩu hàng da giày giảm còn 0%, thì chỉ cần 5 nước Nhật Bản, Mỹ, Mexico, Brazil và New Zealand đưa hàng da giày có thương hiệu của họ sang hai thành phố lớn: Hà Nội, TP.HCM, nơi mà người dân có tiền, lại thích dùng hàng hiệu ngoại, thì doanh nghiệp trong nước khó có cửa cạnh tranh.
    Chưa kể, có khả năng các doanh nghiệp FDI sản xuất da giày sẽ dành lại một lượng sản phẩm nhất định để bán ở thị trường nội địa. Đó sẽ là những áp lực “khủng” đối với doanh nghiệp sản xuất da giày cung cấp cho thị trường nội địa.
    Hiện trong ngành da giày có khoảng bao nhiêu phần trăm doanh nghiệp làm hàng xuất khẩu, bao nhiêu phần trăm làm hàng tiêu thụ nội địa, thưa ông?
    Hiện cả nước có khoảng 500 doanh nghiệp da giày, trong đó có 30% doanh nghiệp làm hàng xuất khẩu (song lại có đến 70% trong số này làm gia công dưới nhiều hình thức khác nhau). Chỉ có chưa đến 10 doanh nghiệp làm hàng theo dạng FOB. Vậy nên, thách thức với xuất khẩu cũng không phải không có.
    Có nghĩa là, doanh nghiệp da giày lo lắng nhiều hơn là hồ hởi mong đợi TPP?
    Doanh nghiệp làm hàng xuất khẩu không quan tâm nhiều đến TPP, vì họ chủ yếu làm gia công, nên có thể chỉ có thêm chút lợi nhuận từ việc đơn giá gia công được tăng thêm nhờ TPP mà thôi.
    Ở góc độ lãnh đạo Hội Da giày TP.HCM, ông có kiến nghị gì với cơ quan chức năng để hỗ trợ doanh nghiệp da giày tận dụng được cơ hội từ TPP và hạn chế những thách thức
    nêu trên?
    TPP hiện vẫn đang trong vòng đàm phán. Hội và các doanh nghiệp da giày TP.HCM đang chờ định hướng của Bộ Công thương. Chúng tôi cũng đề nghị các cơ quan chủ quản, các bộ, viện nghiên cứu kinh tế nên định hướng cho ngành, để các doanh nghiệp đi đúng hướng. Nếu không, mỗi doanh nghiệp tự định hướng và hành động theo cách riêng của mình, thì tình hình sẽ rối hơn.
    Đối với các doanh nghiệp làm hàng tiêu thụ nội địa thì nên chuẩn bị bằng cách làm tốt thương hiệu, không đợi khi TPP ký kết mới làm, thì trở tay không kịp.
    Theo ông, đâu là những động thái mới nhất về đầu tư vào ngành da giày có liên quan đến TPP?
    Hiệp hội Da giày Thái Lan đã vừa đưa 30 doanh nghiệp sang kết nối với doanh nghiệp Việt Nam. Tiếp theo đó, Viện Nghiên cứu phát triển Thái Lan cũng sang làm việc với chúng tôi, với ý định hợp tác để nhờ giới thiệu mua bán sản phẩm với doanh nghiệp Việt Nam.
    Các doanh nghiệp Đài Loan đang làm gia công, nhưng nhìn thấy tiềm năng ở Việt Nam, nên họ cũng đã có ý định đầu tư để phát triển ở thị trường Việt Nam.
    Chủ tịch Hiệp hội Da giày Hồng Kông cũng đã đến TP.HCM trao đổi với Hội Da giày Thành phố và nhờ chúng tôi đưa họ đi thăm 8 doanh nghiệp da giày. Năm 2014, họ sẽ mời đại diện Hội Da giày Thành phố sang Hồng Kông tham quan, tìm cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh.
    Thanh Vũ
  8. phuongxa20

    phuongxa20 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/06/2005
    Đã được thích:
    226
    ^:)^ Cho đến nay PX vẫn cần mẫn dùng tiền ăn quà để kích cóp số cp mà các bác chê bai vứt đi
  9. phuongxa20

    phuongxa20 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/06/2005
    Đã được thích:
    226
    Vì sao PX lại chọn cp BDS ưu tiên hơn cp hàng hóa cơ bản , trong khi hàng cơ bản là thiết yếu ? ...lí do là vì hàng cơ bản tại VN ko thể canh tranh ngay tại sân nha khi VN chính thức bước vào TPP giờ chưa vào mà còn nhập ầm ầm đấy chứ , hàng tồn kho cao nhưng ko bán ra đc vì thực chất đã đc đem tín chấp NH với giá trị cao giờ có bán lỗ thì cũng phải bù thêm tiền để trả lại vốn vay cho NH ...đây là hậu quả của lạm phát cao và doanh nghiệp phải chịu Ls quá cao trong các năm qua , giờ Ls đã hạ gấp nhưng hầu hết doanh nghiệp đã ko còn vốn quay vòng ...^:)^
    thứ 2 hàng hóa cơ bản còn phải chịu sức ép cạnh tranh về chất lượng hàng hóa , vốn và dịch vụ với doanh nghiệp nước ngoài khi VN hội nhập TPP do vậy khó khăn trong các năm tới rất lớn
  10. ynhiyn

    ynhiyn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/08/2009
    Đã được thích:
    38
    Bác mua CP nào phím cho em 1 con tích cóp theo Bác chút

Chia sẻ trang này