Sóng lớn

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi vannghe, 23/01/2016.

8431 người đang online, trong đó có 1039 thành viên. 11:26 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 282395 lượt đọc và 2213 bài trả lời
  1. DungTri86

    DungTri86 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    24/05/2012
    Đã được thích:
    28.334
    Ơ hay !
    Chuyện tình cảm của chú thì chú tự hỏi @thuykieu81 chứ sao lại lôi tôi vào nhể ? :-P
    Nhưng có lẽ mối quan hệ với Kim Trọng là nên thơ nhất, bởi Thuý Kiều yêu Kim Trọng với mối tình trong sáng khi mới lớn, và rốt cuộc đã có một kết thúc có hậu khi tái ngộ với chàng Kim Jong Ủn !
    Vậy chú có muốn làm Kim Jong Ủn hem ? :))
    dancaychoitrung, Congtringuyen1971vannghe thích bài này.
  2. thuykieu81

    thuykieu81 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    13.524
    Sắp gãy trend rồi kìa !
    Lo tính bài toán rủi ro đi các thánh thơ :D

    Kiều này ko phải Thúy Kiều của Nguyễn Du nên ko liên quan đến Kim Trọng, Từ Hải và đặc biệt Hồ Tôn Hiến nhé !:))
  3. DungTri86

    DungTri86 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    24/05/2012
    Đã được thích:
    28.334
    Đúng rồi!
    Thuý Kiều của F319 chỉ liên quan đến @Congtringuyen1971 thôi ! :D
    dancaychoitrung, Congtringuyen1971vannghe thích bài này.
  4. nhadaututhamlam7x

    nhadaututhamlam7x Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/06/2015
    Đã được thích:
    722
    [​IMG]

    Tung Váy

    Cái này của bố con ơi
    Mẹ đang giữ chặt chẳng rơi đâu mà
    Con ở trong đó mà ra
    Cũng nhờ công bố mát sa hằng ngày
  5. Congtringuyen1971

    Congtringuyen1971 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    29/12/2014
    Đã được thích:
    70.033
    Không biết @thuykieu81 thì sao, còn em đã chịu thua Bác rồi Hồ Dũng Trí ạ :))
    dancaychoitrungDungTri86 thích bài này.
  6. DungTri86

    DungTri86 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    24/05/2012
    Đã được thích:
    28.334

    Giật váy ! :)):)):))
    Đang vội phải đi, khi khác sẽ có thơ minh hoạ nhé bạn !

    [​IMG]
    bongcomaydancaychoitrung thích bài này.
  7. Congtringuyen1971

    Congtringuyen1971 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    29/12/2014
    Đã được thích:
    70.033
    Anh đang buồn và cảm thấy chơi vơi
    Tài khoản cháy rồi anh nào dám nói
    Ở ngoài kia đoàn người đang kêu gọi
    Thay lão Bằng cho Index bớt đau thương

    BBs và anh chẳng bao giờ chung đường
    Không bằng chúng nhưng vẫn hy vọng mãi
    Tài khoản cháy, còn sổ hồng chẳng ngại
    Sẽ có một ngày index tăng miên man

    Yêu Vini như yêu rừng núi đại ngàn
    Như sóng biển chực chờ hôn bờ cát
    Mong một ngày cổ cánh xanh bát ngát
    Thỏa nỗi lòng bao khao khát cuồng si

    Tài khoản anh cổ phiếu lại xanh rì
    Bỏ những ngày ôm nỗi buồn xa vắng
    Bỏ bao đêm trằn trọc rồi thức trắng
    Để diễn đàn sâu lắng những vần thơ.

    Họa như vầy có đạt không @vannghe ? :D
    Last edited: 22/03/2016
    DungTri86, dancaychoitrungvannghe thích bài này.
  8. DungTri86

    DungTri86 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    24/05/2012
    Đã được thích:
    28.334
    Giới thiệu với cả nhà tác phẩm của nhà văn kiêm nhạc sĩ Mai Lâm, một cái tên khá mới với người hâm mộ âm nhạc và người đọc trong nước .
    Hãy tìm mua các tác phẩm văn và nhạc của anh để ủng hộ một người Hà Nội xa quê vẫn luôn nhớ về nguồn cội!

    Mai Lâm - một người “lạ” của văn chương

    http://toquoc.gov.vn/sites/vi-vn/details/12/van-nghe/141621/mai-lam-mot-nguoi-la-cua-van-chuong.aspx
    (Tổ Quốc)- Tình cờ viết văn bằng những ghi chép, cảm nhận dung dị, hồn nhiên và xếp vào thể loại tản văn. Nhưng tản văn của Mai Lâm lại như viết chân dung, lại như truyện ngắn...

    Viết văn nhờ Facebook

    Mai Lâm là một cái tên còn khá mới trong văn chương. Cũng dễ hiểu thôi, bởi Mai Lâm sinh ra và lớn lên ở Hà Nội nhưng lại định cư ở liên bang Đức từ năm 1987. Ông được biết đến nhiều hơn trong vai trò một nhạc sĩ với các album được phát hành rộng rãi tại Việt Nam như Hà Nội mùa thu sớm, Từ xa Hà Nội... được ca sĩ Mỹ Linh thể hiện.

    Mặc dù được sinh ra và lớn lên trong ngôi nhà có nhiều người hoạt động lĩnh vực nghệ thuật nhưng viết văn không phải sự thúc giục mà như một cuộc “chơi” của người tự nhận mình là “lười” và “không phải nhà văn”.

    Ngay từ bé Mai Lâm đã thích đọc sách và bị “ăn đòn” khá nhiều vì cái tội mê đọc sách. Do đó tác giả Từ xa Hà Nội rất biết ơn những cuốn sách. Và không ngờ sau này chính bản thân mình lại có thể viết dễ dàng những cuốn sách. Tuy nhiên, như một nghệ sĩ đến với văn chương như một cuộc dạo chơi, ông không quá kỳ vọng cuốn sách của mình sẽ làm được cái gì to tát, nếu được độc giả đón nhận và tìm thấy một phần chính mình trong đó thì đã khiến ông vui và cảm thấy được chia sẻ.

    [​IMG]

    Tác giả Mai Lâm trong buổi ra mắt sách

    Hành trình đến với văn chương của Mai Lâm là nhờ facebook. “Nếu không có facebook thì tôi đã không có những cuốn sách như thế này” - tác giả thành thật bày tỏ. Khi những chia sẻ nho nhỏ của tôi được viết ra và đưa lên mạng, bạn bè vào đọc và có khuyên tôi tập hợp in thành sách. Lời đề nghị này ban đầu khiến tác giả rất ngần ngại. Nhưng rồi cũng tập hợp và in thành sách.

    Rồi thật bất ngờ, trong 3 năm liền Mai Lâm in 3 cuốn tản văn, khiến có người phải thốt lên: Sao cứ ra sách liên tục thế. Tác giả phân trần: “Xin thưa rằng, cuốn đầu vì bạn bè giục mà viết. Cuốn hai vì mẹ hiền ngóng đợi mà viết. Còn cuốn này (tức Chỉ còn tuyết trắng, Mai Lâm Từ xa Hà Nội 3) vì đã quen tay lại không biết làm gì trong lúc chờ ngày về Hà Nội, bèn đem những kỷ niệm ở quê nhà, những vui buồn nơi đất khách ra nhẩn nha mà biên lại. Vậy cuốn này là vì mình mà viết, theo kiểu một chuyến đi thú vị ở ngay trên đường đi chứ không chỉ ở nơi đích đến.

    Chia sẻ tại buổi ra mắt sách, nhà văn Nguyễn Văn Thọ người cũng nhiều năm sinh sống ở Đức, lại là một trong những người khích lệ Mai Lâm viết văn và in thành sách. Có thể với nhiều người cầm bút, dù là bạn bè nhưng không phải ai cũng được những nhà văn “đã có nghề” in thành sách như trường hợp của Mai Lâm. “Nên ra sách để cho vết loang rộng hơn. Văn chương của Mai Lâm là thứ văn blog, cận thực tế, thật thà dễ nghe...”.

    Nhà văn Phạm Xuân Nguyên, nhà thơ Trần Hoàng Thiên Kim tỏ ra khá ngạc nhiên khi đọc văn Mai Lâm cứ nghĩ ông là một người “chịu chơi” và biết cách chơi đúng chất người Hà Nội xưa nhưng khi gặp ông lại thấy ông hiền khô, chẳng giống văn tí nào cả.
    Xuất hiện sau nhưng phát sáng một cách kỳ lạ

    Đánh giá về những cuốn sách của Mai Lâm, nhà văn Nguyễn Văn Thọ cho rằng: “Tác phẩm của Mai Lâm đóng góp cho dòng chảy văn học di dân, xuất hiện sau nhưng phát sáng một cách kỳ lạ!”.

    Tác giả của Quyên nói thêm: Có rất nhiều người ở Đức viết về Hà Nội nhưng họ không viết như Mai Lâm. Hà Nội với Mai Lâm là những kí ức trong trẻo, Hà Nội như người yêu day dứt của mình.

    Nhà văn Di Li, người đọc những tản văn của Mai Lâm từ khi còn là bản thảo thì cho rằng: Hà Nội của Mai Lâm là yêu thương và yêu thương là thứ gì đó rất bình thường.

    Còn nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên thì đánh giá cao tên gọi “Từ xa Hà Nội” của Mai Lâm. Ông cho rằng chỉ với “Từ xa Hà Nội” tác giả đã gói cả không gian và thời gian. Mai Lâm là một người có cái để kể và có cái để viết.

    Một tranh cãi nho nhỏ về tản văn của Mai Lâm cũng được một số nhà văn đặt ra trong buổi giới thiệu sách. Có ý kiến cho rằng có tác phẩm Mai Lâm gọi là tản văn chưa chính xác mà như một truyện ngắn.

    [​IMG]

    Bìa sách

    Nhà văn Di Li cũng cho rằng ngay trong tác phẩm mới nhất Chỉ còn tuyết trắng của Mai Lâm thì “Quỳnh hoa” được coi là truyện ngắn hơn là tản văn. Thậm chí nhà văn Di Li còn khuyên Mai Lâm “cất đi” để khi nào tập hợp và in thành tập truyện ngắn, nhưng Mai Lâm vẫn “cố thủ” coi đó là... tản văn!.

    Còn nhà văn Phạm Ngọc Tiến thì đánh giá rất cao thể loại tản văn, chứ không phải thứ hạng thấp bé hay... cận văn học. Tác giả của Tàn đen đốm đỏ cho rằng tản văn là một thứ ma túy nhưng đồng thời tản văn là thứ văn chơi, nhưng đồng thời là truyện ngắn, là tiểu thuyết và Mai Lâm đã làm được điều đó. Tản văn của Mai Lâm rất đáng đọc, những trang viết về Hà Nội là vì Hà Nội, vì một người Hà Nội và vì tất cả, nếu ai không phải người Hà Nội đọc tản văn của Mai Lâm cũng thấy thích. Bản thân nhà văn Phạm Ngọc Tiến cũng luôn khao khát viết tản văn. Nhà văn Phạm Ngọc Tiến tiết lộ thêm là ông sắp về hưu và sẽ dành nhiều thời gian để viết tản văn.

    Tản văn của Mai Lâm không chỉ như truyện ngắn mà còn như thể loại viết chân dung. Tuy nhiên điểm khác của Mai Lâm là ông không dựng chân dung người nổi tiếng mà viết về những người rất bình dị ở xung quanh ông, bạn bè ông. Nhưng qua ngòi bút của Mai Lâm, chân dung của họ hiện lên số phận, nước mắt mà còn hiện lên “bức tranh toàn cảnh của cuộc sống người Việt tại Hải ngoại qua rất nhiều mảnh ghép của thể loại tản văn”.

    Có lẽ, từ những đánh giá này, thể loại tản văn dường như đang mở rộng biên độ và sẽ gây chú ý cho giới lý luận phê bình. Đồng thời những quan niệm mặc định về thể loại tản văn trong công chúng bấy lâu nay sẽ được xem xét lại chăng?

    Bài, ảnh: Hiền Nguyễn
    vannghe thích bài này.
  9. DungTri86

    DungTri86 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    24/05/2012
    Đã được thích:
    28.334
    Nhà văn Mai Lâm: Từ phương trời xa nhớ về Hà Nội

    Chiều ngày 14/3, tại Hà Nội, NXB Văn học đã ra mắt bộ 3 tác phẩm “Từ xa Hà Nội”, “Xa rồi ngày xanh” và “Chỉ còn tuyết trắng” của tác giả Mai Lâm. Đây là 3 tập tản văn được in lần lượt trong các năm 2014, 2015 và 2016. Tuy nhiên, do điều kiện sống xa xứ nên đây là lần đầu tiên tác giả xuất hiện trước công chúng và truyền thông nước nhà.

    [​IMG]

    Đảm nhận vai trò MC trong lễ ra mắt, nữ nhà văn Di Li nhận định: Những năm gần đây, có một dòng chảy văn chương là văn học hải ngoại đã đóng góp và làm phong phú thêm cho văn chương nước nhà với nhiều cây bút cùng những trang viết không chỉ miêu tả về cuộc sống, số phận của những người dân bản địa mà còn cả những người Việt ở hải ngoại. Mai Lâm là một trong số ấy. Ông định cư ở Đức từ năm 1987 nhưng chưa khi nào nguôi nhớ về đất mẹ, nhớ về Thủ đô nơi đã sinh ra và lớn lên. Mai Lâm cũng chỉ mới cầm bút vài năm nay, nhưng đã kịp ra mắt độc giả 3 tập tản văn là nỗi nhớ nhung về Hà Nội của một người xa xứ.

    Quả thực, dòng văn học hiện đại của các tác giả Việt kiều sống ở châu Âu trong 2 thập kỉ trở lại đây đã mang lại một đóng góp không nhỏ cho nền văn học Việt Nam. Nhờ các cây bút hải ngoại, độc giả trong nước có được cái nhìn tổng thể hơn về văn học lẫn đời sống có hài có bi của không ít người Việt sống ở nước ngoài. Trong số đó có thể kể đến các tác giả như Thuận, Đoàn Minh Phượng, Nguyễn Văn Thọ, Nguyễn Huy Hoàng, Hiệu Constant… Tác giả Mai Lâm là một gương mặt mới của làng văn dù tuổi đời không còn trẻ. Nhưng có lẽ bởi vậy mà tản văn của Mai Lâm có sự điềm đạm của người khởi đầu văn chương bằng những chiêm nghiệm suốt chiều dài cuộc đời và cảm xúc tự đáy lòng chứ không phải bản năng chữ nghĩa thông thường. Gần một trăm tản văn của Mai Lâm trong 3 tập sách là sự lưu luyến day dứt của người thương nhớ Hà Nội khôn nguôi, với những hồi ức về nơi xa lắm và thời xa lắm mà ngay cả người Hà Nội ngày nay cũng không biết hoặc không còn nhớ đến. Trong mỗi câu chữ luôn thấp thoáng nỗi buồn của kẻ thấy nơi đâu cũng chẳng phải hoàn toàn là của mình, dù xứ người hay quê nhà.

    Ông Nguyễn Anh Vũ, Giám đốc NXB Văn học đã chia sẻ, ông bị hút hồn ngay từ lần đầu tiên được cầm trên tay bản thảo cuốn “Từ xa Hà Nội” của Mai Lâm. “Tôi thích tản văn của Mai Lâm ở sự dung dị, hồn nhiên, nhất là nó cung cấp cho người đọc về một Hà Nội xa xưa, một thú chơi, thú sưu tầm mà không phải ai cũng dễ dàng thâm nhập trong đời sống và của cuộc sống của những người con xa xứ. Mai Lâm viết cứ tưng tửng, tự nhiên như là thở vậy”- ông Vũ nói. Cũng chính từ ấn tượng ấy mà NXB Văn học đã ngay lập tức nhận lời in “Từ xa Hà Nội” và rồi tiếp tục 2 cuốn sau là “Xa rồi ngày xanh” và “Chỉ còn tuyết trắng”.

    “Từ xa Hà Nội” là cái tiêu đề do chính tác giả nghĩ ra, nó gói gọn trong đó cả không gian, thời gian để nói rằng, tác giả đã từng ở đây và giờ là ở kia nhưng tâm hồn vẫn luôn hướng về nơi đây- Hà Nội. Nơi ấy, có những người bạn thân quen mà hiện lên trong tác phẩm như Phương nâu, Sơn lim, Châu sầu, Cường lừa, Minh thứ, Cương râu… và cả những gương mặt ở xứ người mà hiện giờ cũng là một phần gắn với đời sống tác giả.

    Mai Lâm cũng gây ấn tượng với các tản văn về thú ăn chơi. Chúng gợi không khí lãng tử, sành điệu một thời của trai Hà Nội. Qua các tản văn “Những giấc mơ đề”, “Khổ vì chơi”, “Thú chơi đồng hồ cổ”, “Quý vật tầm quý nhân”, “Thuê đồ chơi”,… độc giả sẽ có phần kinh ngạc rằng vì sao chơi thôi mà cũng nhọc và dụng công đến thế.

    Nhận xét về tản văn của Mai Lâm, nhà văn Lê Minh Hà bảo: “Ít thấy người viết nào dẫu ngoài đời lại nói được hay đến thế về sự chơi. Chơi như là hành một thế sống, chơi như là một nghệ thuật tầm người… Những điều ấy, tác giả kể lại bằng một giọng ngỡ như khó có ở thế hệ của anh, thế hệ tuổi trẻ luôn phải đối mặt với cam go của đời sống, bất bình thường không hẳn vì chiến tranh. Đằng sau giọng kể cà rỡn, lè phè, ta sẽ thấy một con người như đang phân thân: Sống đấy mà như tự lùi ra sau mình để soi xét đời người, để thiết tha hơn với đời, với những phận người có danh mà thêm tủi, tủi còn hơn cả vô danh.”

    Tác giả Mai Lâm định cư tại Đức từ năm 1987. Ông đồng thời là nhạc sĩ với các album đã được phát hành rộng rãi ở Việt Nam như “Hà Nội mùa thu sớm”, “Từ xa Hà Nội”…

    Kim Ngọc
    vannghe thích bài này.
  10. DungTri86

    DungTri86 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    24/05/2012
    Đã được thích:
    28.334


    [​IMG]

    http://www.nhaccuatui.com/bai-hat/dan-vo-minh-quan.fvZKV0C4PW.html

    Đàn vỡ


    Nhạc sĩ : Mai Lâm
    Ca sĩ : Mỹ Linh - Minh Quân


    Đàn ghi ta... đàn ghi ta vỡ rồi
    Nằm cô đơn bên hàng rào vắng
    Còn chi đâu... tan nát rã rời
    Đàn ơi... đau lắm không ?
    Khi tiếng cuối cùng vụn vỡ ... ?
    Điệu nào còn ngân dang dỡ
    Nhịp nào chưa gieo bao giờ ... ?

    Chắc hẳn đã có một thời mộng mơ...
    Tay người nâng niu phím đàn
    Bao điều tâm tình mơ ước
    Kể cho riêng đàn nghe thôi
    Nào phải yêu đàn đàn ơi
    Yêu người mượn đàn nói hộ
    Nào phải ghét đàn đàn ơi
    Giận người tiện tay đàn vỡ

    Đàn ghi ta... đàn ghi ta vỡ rồi...
    Nằm cô đơn bên hàng rào vắng
    Còn chi đâu... tan nát rã rời...
    Đàn ơi đau lắm không?
    Khi tiếng cuối cùng vụn vỡ ... ?
    Điệu nào còn ngân dang dỡ...
    Nhịp nào chưa gieo bao giờ ... ?

    Đàn ghi ta... đàn ghi ta vỡ rồi
    Nằm cô đơn bên hàng rào vắng
    Còn chi đâu... tan nát rã rời
    Đàn ơi... đau lắm không ?
    Khi tiếng cuối cùng vụn vỡ ... ?
    Điệu nào còn ngân dang dỡ
    Nhịp nào chưa gieo bao giờ ... ?

    Chắc hẳn đã có một thời mộng mơ...
    Tay người nâng niu phím đàn
    Bao điều tâm tình mơ ước
    Kể cho riêng đàn nghe thôi
    Nào phải yêu đàn đàn ơi
    Yêu người mượn đàn nói hộ
    Nào phải ghét đàn đàn ơi
    Giận người tiện tay đàn vỡ


    Đã có một thời mất nước
    Đã có một thời tóc xanh
    Tôi lặng nghe lời đàn hát
    Dưới chân bờ giậu an lành


    @};-@};-@};-@};-@};-@};-@};-@};-@};-@};-@};-@};-@};-

Chia sẻ trang này