Sóng thần cảng biển năm 2016-2026 ----->“Mỏ vàng” cho giới đầu tư.

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi lephamvuchinhndc, 11/01/2016.

3724 người đang online, trong đó có 374 thành viên. 21:26 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 49357 lượt đọc và 286 bài trả lời
  1. lephamvuchinhndc

    lephamvuchinhndc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2015
    Đã được thích:
    6.500
    Bác mới hô 1 cái,hết đỏ rồi.Kinh nhỉ.:D
  2. lephamvuchinhndc

    lephamvuchinhndc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2015
    Đã được thích:
    6.500
    Kinh tế đất Cảng "cất cánh" ( VSC,DVP,HAH,DXP )
    (Chú ý cảng biến ở Hải Phòng,doanh nghiệp FDI đã đầu tư mạnh nhờ TPP,FTA).

    Giao thông đồng bộ, thuận lợi, môi trường đầu tư thông thoáng là “cú hích” mời gọi vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Hải Phòng tiếp tục tăng và tạo đà cho năm mới 2016 kinh tế Hải Phòng “cất cánh”.
    Trong năm 2015, Hải Phòng quyết liệt thực hiện 3 đột phá chiến lược gồm: Cải cách thủ tục hành chính, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng; phát triển các loại hình dịch vụ, thương mại có giá trị gia tăng cao, trong đó coi phát triển dịch vụ cảng biển, dịch vụ hàng hải, dịch vụ logistics là thế mạnh, lợi thế của Hải Phòng; đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng xây dựng nông thôn mới.

    Nhờ đó, năm 2015, kinh tế Thành phố duy trì tốc độ tăng trưởng khá, GDP tăng 10,17% so với năm 2015, cao nhất trong 4 năm trở lại đây và gấp 1,56 lần bình quân chung cả nước; chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng 16,52%, vượt kế hoạch đề ra; sản lượng hàng hóa thông qua các cảng đạt khoảng 69 triệu tấn, đạt 106,15% kế hoạch.

    Tổng lượt khách du lịch đến Hải Phòng đạt trên 5,59 triệu lượt, tăng 5,57% so với năm 2014; thu ngân sách Nhà nước ước đạt 56.288 tỉ đồng; trong đó, thu ngân sách địa phương đạt gần 17.240 tỉ đồng, tăng 22,4% so với năm 2014.

    Đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng đi vào hoạt động, cùng nhiều dự án trọng điểm khác đã và đang gấp rút triển khai, hoàn thiện như Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng ở Lạch Huyện, cầu và đường vượt biển Tân Vũ-Lạch Huyện, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi… đã tạo một “bệ phóng” cho kinh tế Hải Phòng trong năm 2016 và những năm tiếp theo.

    Đáng chú ý, Hải Phòng đã thu hút được nhiều dự án có vốn đầu tư lớn, công nghệ sản xuất tiên tiến, hiện đại của các tập đoàn, công ty lớn, uy tín trên thế giới như Bridgestone, Fuji Xerox, Haengsung Electronics Việt Nam…

    Cùng với đó, nhiều dự án quan trọng đang gấp rút triển khai của các nhà đầu tư lớn trong nước như Him Lam, Xuân Trường, Vingroup... đã mở ra cơ hội lớn để Hải Phòng thực hiện tái cơ cấu kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng.

    Liên tiếp từ đầu tháng 12/2015 đến nay, đã có rất nhiều dự án FDI dồn dập đổ vào các KCN và KKT Đình Vũ-Cát Hải, Hải Phòng với tổng vốn đầu tư nhiều trăm triệu USD.

    Nổi bật nhất là việc Tập đoàn Rent-A-Port của Bỉ vừa tổ chức lễ động thổ KCN Nam Đình Vũ II (Deep C II) với tổng vốn đầu tư của dự án là trên 250 triệu USD.

    Hay dự án sản xuất các sản phẩm may mặc với tổng vốn đầu tư 120 triệu USD của nhà đầu tư Herberton Private Limited (Singapore) vào Khu đô thị, công nghiệp và dịch vụ VSIP Hải Phòng. Mục tiêu của dự án là sản xuất trang phục để xuất khẩu với quy mô 22 triệu sản phẩm các loại/năm.

    Tiếp đến là 2 dự án nhà máy sản xuất linh phụ kiện cho điện thoại di động và linh phụ kiện cho ô tô với tổng vốn đầu tư 64 triệu USD của 2 nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc là Woosung Molding & Plastics Co., Ltd và Hallacast Co., Ltd.

    Cũng những ngày đầu năm này, nhà đầu tư Chilisin Holding Limited (Hong Kong) vừa tổ chức lễ khởi công Dự án “Trung tâm sản xuất điện tử Chilisin tại Việt Nam” giai đoạn I tại VSIP Hải Phòng với tổng vốn đầu tư 22,6 triệu USD nhằm sản xuất cuộn cảm khuôn và cuộn cảm dây cuốn chuyển tiếp, với quy mô 1,38 triệu sản phẩm các loại/năm.

    Kết quả trong thu hút nguồn vốn FDI cho thấy, Hải Phòng trở thành điểm đến của nhiều tập đoàn hàng đầu trên thế giới và các nhà đầu tư nước ngoài.

    KKT Đình Vũ-Cát Hải đã có chính sách ưu đãi và một loạt các KCN khác đang sẵn sàng về mọi mặt. Đây cũng sẽ là kỳ vọng cho Hải Phòng để thu hút nguồn vốn FDI với chất lượng và hiệu quả cao hơn, góp phần thúc đẩy Thành phố phát triển đột phá trong những năm tới.
  3. messi2015

    messi2015 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/07/2015
    Đã được thích:
    1.032
    TCL giá 27-28 mà cổ tức có 18%. Đâu có ngon. CII cũng cổ tức chừng đó mà giá 22x.
  4. lephamvuchinhndc

    lephamvuchinhndc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2015
    Đã được thích:
    6.500
    CTCP Đại lý giao nhận vận tải xếp dỡ Tân Cảng

    1/TCL giá 27k nhưng sổ sách cũng 27k rồi.Còn CII sổ sách có 15k,giá 22k,chênh lệch thế mới rủi ro.

    2/TCL làm 1 ngành dễ hiểu và còn trong giai đoạn phát triển nhờ TPP,FTA,vị trí ở Cát Lái chiến lược ở Sài Gòn.Còn CII đa ngành,vốn lớn thì phải kiếm doanh thu và lợi nhuận lớn tương ứng,tỉ suất lợi nhuận / vốn sở hữu không thể bằng TCL trong tương lai được.

    3/Cổ tức 18% là đợt 1 mà,đợt 2 trả nốt 5-10% thôi.

    4/TCL nợ vay thấp chỉ có 150 tỉ/ vốn sợ hữu là 550 tỉ =0,29....TCL làm ra tiền ở cảng ổn định chỉ để trả cổ tức và nợ chứ không đầu tư gì nhiều.

    CII thì nợ 6600 tỉ/ vốn là 4600 tỉ = 1,47....Tương lai trả cổ tức không cao và CII phải dùng tiền liên tục đầu tư các dự án mới và trả lãi khủng.

    Tóm lại : Không thể so sánh TCL và CII với giá này được.Sau này nhà đầu tư mua TCL lãi hơn CII là cái chắc.\m/
    niemtin189, JackeeTuBeo1981 thích bài này.
    lephamvuchinhndc đã loan bài này
  5. messi2015

    messi2015 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/07/2015
    Đã được thích:
    1.032
    Tại bác ko theo dõi CII thôi. Năm 2016 CII sẽ giảm dư nợ 2000 tỷ. Từ 2016-2018 lợi nhuận sau thuế tăng ít nhất 20%/năm. CII vẫn làm hạ tầng thôi chứ đa ngành gì đâu. Mô hình holding nhưng các cty con vẫn xoay quanh xây dựng hạ tầng cầu đường thôi. Năm nay CII có 2 games lớn: mua 50M cp quỹ và nới room 100%.

    Mua giá này hưởng cổ tức chờ ngày CII tung cánh.
    TCL là câu chuyện của tương lai, không thể so với CII của 2016-2018 được.
  6. Hungckvn65

    Hungckvn65 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/11/2014
    Đã được thích:
    14.692
    Thôi đừng hô nữa, nhỡ đâu ah em vào thua lỗ, người ta lại trách.
  7. lephamvuchinhndc

    lephamvuchinhndc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2015
    Đã được thích:
    6.500
    Trách gì bác,em cũng ghi rõ là đầu tư dài hạn chắc chắn là mã em chọn đều lãi trong tương lai hết,còn lướt sóng mà lỗ thì tại không theo hướng dẫn đầu tư thôi.

    Em chắc chắn thì mới dám hô hào bác ạ.Nhát và cái gì cũng sợ sệt,sợ người ta nói này nói nọ như vậy sao đầu tư thành công được.;)

    Không hô hào thì để cho Tây nó mua hết cảng biển nước mình kiếm lãi thì sao.[-X
  8. Bluesky71

    Bluesky71 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/07/2014
    Đã được thích:
    1.472
    Bài phân tích rất hay, tuy nhiên có một điểm chỗ này mình góp ý với kiến thức và là dân HP. Cảng Lạch Huyện sẽ là cảng lớn nhất cuatr HP khi xây dựng xong. Cảng Lạch Huyện sẽ la cảng nước sâu: tức để cho tàu co trọng tải lớn có thẻ vào được. Hiện nay hệ thống cảng Hải Phòng và An hải, Đoạn Xá các tàu trọng tải lớn không vào được dòng sông Cấm bị bồi lấp và mực nước (hay còn gọi là mớn nước theo thuật ngữ dân Hàng Hải) quá thấp nên chỉ tàu nhỏ mới vào được, vấn đề này tốn nhiều nghiên cứu và giấy mực mà ko có gải pháp. Vì vậy, HP mới có chiến lược phát triển cảng nước sâu Lạch Huyện. Tuy nhiên cảng Đình Vũ cũng đã cho phép tàu trọng tải lớn hơn vào được rồi, nhưng Lạch Huyện sẽ còn cho tàu lớn hơn nữa. Hệ thống đường bộ cũng sẽ được hoàn tất để nối ra đảo Cát Hải nơi có cảng Lạch Huyện…đây là doạn kéo dài cảu đường cao tốc mới khánh thành hôm qua, vì vậy cảng Lạch HUyện sẽ là cảng chiến lược của HP. Tuy nhiên cũng không có nghĩa các cảng còn lại ko có khách hàng. Vì mỗi cảng đã được thiết kế cho các loại tàu thích hợp, tàu công suất nhỏ đang cập cảng Hải An, Đoạn Xá, Đình Vũ cũng chả phải bỗng dưng chạy hết ra Lạch Huyện được…cho nên cũng không đáng ngại..
    bnn919, lephamvuchinhndcmessi2015 thích bài này.
  9. Jackee

    Jackee Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/10/2015
    Đã được thích:
    1.968
    Bác chủ phân tích tốt đới, luận điệu luận cứ ngon nghẻ. Cơ mà thế bác phải cho thêm em MHC của em vào haha. HAH làm ăn tốt thì của em thơm lây tí trước khi bán nốt
    lephamvuchinhndc thích bài này.
  10. lephamvuchinhndc

    lephamvuchinhndc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2015
    Đã được thích:
    6.500
    Bác khen tốt và tin tưởng CII vậy thì cứ mua và nắm giữ đi.Nhưng em tin là giai đoạn 2016-2018 thì giá cổ phiếu CII không thể sánh bằng giá cổ phiếu TCL đâu.Tin em đi,sau này bác mới thấy lời em nói là chính xác.;)
    messi2015 thích bài này.

Chia sẻ trang này