Sóng vận tải biển VIP - VST - VTO bắt đầu chạy

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi thichmynhan2007, 10/09/2009.

4408 người đang online, trong đó có 533 thành viên. 22:28 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 4047 lượt đọc và 63 bài trả lời
  1. quoctrung12

    quoctrung12 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/02/2009
    Đã được thích:
    0
    Triển vọng cổ phiếu vận tải biển
    CTCP Chứng khoán phố Wall có bài phân tích về triển vọng cổ phiếu vận tải biển, song vẫn có những rủi ro nhà đầu tư cần cân nhắc.

    Đánh giá triển vọng ngành vận tải biển trong Quý III





    Số liệu thống kê cho thấy trong khi chỉ số Index tăng trưởng khoảng 8% trong tháng 8 thì cổ phiếu nhóm ngành vận tải biển đã tăng trung bình 13%, trong đó phải kể đến sự bứt phá của các mã như MHC, DDM, VSP, PVT, VST. Cùng với tính thanh khoản cải thiện rõ trong vài phiên trở lại đây, chỉ báo nhu cầu nắm giữ nhóm cổ phiếu này đang tăng.



    Không có những đợt sóng rõ nét như nhóm cổ phiếu ngành thép, mía đường hay thủy sản, cổ phiếu nhóm ngành vận tải biển đang có những bước tăng điểm tương đối bền bỉ trong khoảng 1 tháng trở lại đây.

    Năm 2009 được dự báo là năm khó khăn đối với các DN kinh doanh vận tải biển do nhu cầu giao thương quốc tế giảm mạnh. Kết quả hoạt động kinh doanh của các DN vận tải biển 6 tháng đầu năm cũng không mấy sáng sủa khi doanh thu đồng loạt giảm mạnh so với cuối năm 2008 và có tới 5/10 Cty báo cáo lợi nhuận âm.


    Bên cạnh đó, nhiều DN hiện phải chịu khoản chi phí tài chính rất lớn như VSP, VNA, MHC do các khoản vốn vay với lãi suất cao để đầu tư tàu trong năm 2008 mang lại.

    Hầu hết các mã nhóm vận tải biển đều có giá giảm mạnh hơn rất nhiều so với mức giảm Index trong giai đoạn từ tháng 9/2008 đến tháng 3/2009 và phục hồi cũng yếu hơn từ thời điểm tháng 3 đến nay.

    Tuy còn khó khăn trong thời gian tới như giá dầu tăng cao, nhu cầu vận tải chưa hoàn toàn hồi phục nhưng các DN trong ngành cũng như nhà đầu tư vẫn tìm thấy những cơ hội kinh doanh và đầu tư vào cổ phiếu vận tải biển trong nửa cuối năm bởi những lí do sau đây:

    Thứ nhất, triển vọng ngành trong những tháng cuối năm có xu hướng tốt lên. Theo dự báo tháng 7 của IMF, kinh tế thế giới đang dần hồi phục bắt đầu từ những tháng cuối năm 2009.

    Cùng với đó, quý 3 và 4 cũng bắt đầu mùa sôi động của hoạt động thương mại, hoạt động vận tải biển được kỳ vọng sẽ sôi động trở lại.


    Thống kê cho thấy, sản lượng vận tải hàng hóa bằng đường biển của VN trong tháng 7 và tháng 8 cũng đã có sự tăng trưởng mạnh so với đầu năm. Một dấu hiệu tích cực khác là chỉ số vận tải BDI đã tăng điểm 18 phiên liên tiếp cũng hỗ trợ cho giá cước vận tải và thuê tàu đối với các hãng vận tải trong nước.

    Thứ hai, một số DN sẽ có những khoản thu nhập đột biến từ hoạt động bán tàu hay chuyển nhượng dự án đầu tư. Theo như kế hoạch, MHC và DDM đang chào bán tàu đã khấu hao hết với giá chào lên đến hàng triệu USD.


    VSP thì đang tìm đối tác để chuyển nhượng dự án sân Golf Mê Linh, chuyển nhượng Cty con NamViet Oil, xuất khẩu gạo đi Châu Phi và cát đi Singapore. Nếu những dự án này được thực hiện sẽ làm thay đổi con số lợi nhuận của các DN này từ lỗ thành lãi thậm chí lãi cao.

    Thứ ba, giá cổ phiếu nhóm vận tải biển hiện đang khá thấp theo phương pháp định giá PB (P/B phần lớn dưới 2.x). Hơn nữa, với những lạc quan về triển vọng của các DN vận tải biển trong thời gian tới, thì sự giá tăng của các cổ phiếu vận phản ánh kỳ vọng sự tốt lên trong kết quả kinh doanh được xem là hợp lí.

    Các DN trong ngành vận tải biển đã vượt qua được thời kỳ khó khăn nhất của mình và đang có những cơ hội mới cho việc tăng trưởng và phát triển lại khi nền kinh tế hồi phục. Việc hầu hết các cổ phiếu của các ngành khác đã lấy lại được đà tăng trưởng trong khi cổ phiếu vận tải biển suy giảm sâu nhất vẫn đang hồi phục chậm thì khả năng tăng trưởng của nhóm cổ phiếu này trong thời gian tới là khá cao.

    Bài viết được cung cấp bởi Phòng Phân tích Cty CK Phố Wall


    Nhận xét về kỳ vọng vào việc thanh lý tài sản của VSP, trong báo cáo nhanh về cổ phiếu VSP, quỹ đầu tư IPA cho rằng:


    "Chuyển nhượng cổ phần trong CTCP Lọc hóa dầu Nam Việt: VSP đã chuyển nhượng thành công phần vốn góp của mình tại Nam Việt (51% của vốn điều lệ 200 tỷ đồng). Do Nam Việt chưa đóng góp nhiều trong lợi nhuận hoạt động của VSP, khoản thu nhập này sẽ là điểm tích cực khi hạch toán vào BCTC với 153 tỷ doanh thu và 51 tỷ đồng lợi nhuận.

    Chuyển nhượng Dự án Khu đô thị golf Mê Linh: Dự án này nằm trong 10 dự án sân golf được UBND TP.Hà Nội đề nghị dừng đầu tư trong công văn số 107/BC-UBND gửi Thủ tướng. Thông tin này rõ ràng không tạo thuận lợi cho kế hoạch chuyển nhượng.

    Dự án Cụm Công nghiệp Tàu Thủy?"Long An: Dự án này có tính hấp dẫn thấp do hạ tầng xung quanh chưa có, và công ty cũng chưa hoàn thành việc san lấp, giải phóng mặt bằng.

    Dự án khai thác cát tại Campuchia, xuất khẩu sang Singapore: Hoạt động này có lợi nhuận dự kiến lớn, nhưng triển vọng của nó hoàn toàn phụ thuộc vào việc có xin được giấy phép khai thác cát của Chính phủ Campuchia hay không. Hiện tại VSP vẫn đang rất nỗ lực nhưng chúng tôi không có cơ sở để đánh giá về khả năng thành công này".


    Kết luận: IPA cho rằng nhà đầu tư trung và dài hạn nên đặc biệt quan tâm đến những rủi ro cơ bản của VSP, và có lẽ cổ phiếu này chỉ nên được đưa vào cân nhắc khi hoạt động chính thực sự ghi nhận những tiến bộ rõ nét hơn và các vẫn đề liên quan đến dòng tiền-các khoản vay ngân hàng có những giải pháp triệt để.
  2. stockbanmevn

    stockbanmevn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/05/2009
    Đã được thích:
    22
    Có VST ...chung vui cùng các bác.
  3. doiemvoi

    doiemvoi Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/04/2009
    Đã được thích:
    0
    Mịa nhà nó cả họ nhà nó tăng ngon lành còn thằng to tương VSP lại giảm .
  4. hoadang22

    hoadang22 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/07/2009
    Đã được thích:
    52
    Đúng là pó chim con nhà VSP, chẳng hiểu ra làm sao nữa ,
  5. cricket23

    cricket23 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    20/03/2006
    Đã được thích:
    0
    Vừa lên VIP và VTO cùng các pác, hy vong T+ các pác mua hwa ko xả vào đầu em

  6. sake2006

    sake2006 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/01/2006
    Đã được thích:
    531
    Yên tâm sáng nay em đặt nhầm lẽ ra là mua VTO thành ra lại là lệnh bán... THế là bán mất 1 ít VTO đau qua
  7. skidrow_xd

    skidrow_xd Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/08/2004
    Đã được thích:
    3
    Chả ai nhắc đến VNA nhỉ?
    Anh nào có tin tức j của em này public cho ACE với nhỉ
  8. applennpc

    applennpc Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/10/2007
    Đã được thích:
    9
    Chạy xong ồi. thứ 2 bắt đầu xả. ^^
  9. thichmynhan2007

    thichmynhan2007 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/03/2007
    Đã được thích:
    0
    Từ mai bắt đầu khan hàng cả 3 chú, nhìn lượng cầu thì có vẻ VTO sẽ chạy dài nhất xong đến VIP và VST
  10. zerotohero

    zerotohero Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/11/2008
    Đã được thích:
    0
    DDm lưu ý nhiều tin hay lém

Chia sẻ trang này