SVC- Bền vững và đột biến - Lựa chọn trong tầm tay?!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi w_street.bull, 10/06/2015.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
4204 người đang online, trong đó có 484 thành viên. 23:26 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 26123 lượt đọc và 589 bài trả lời
  1. patterns_trader

    patterns_trader Thành viên rất tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    09/03/2015
    Đã được thích:
    148
    ảo tưởng sức mạnh!
  2. patterns_trader

    patterns_trader Thành viên rất tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    09/03/2015
    Đã được thích:
    148
    Giá ô tô chưa giảm đã rục rịch tăng
    Cập nhật lúc: 06h55" | 22/06/2015
    (VnMedia)- Bộ Tài chính không những ‘bác’ đề xuất của VAMA về cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt có lợi hơn với xe lắp ráp trong nước mà còn điều chỉnh cách tính thuế này với xe nhập khẩu, khiến giá xe nhập khẩu có thể tăng tới khoảng 5% trong thời gian ngắn sắp tới.
    ‘Bác’ đề xuất của VAMA

    Từ cuối năm 2014 tới nay, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và các thành viên liên tục kiến nghị thay đổi cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) với xe sản xuất lắp ráp trong nước (CKD), đồng thời giảm lệ phí trước bạ nhằm cạnh tranh với xe nhập khẩu và thúc đẩy phát triển thị trường. Đề xuất này được đưa ra trong bối cảnh Bộ Tài chính đã công bố lộ trình giảm thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ khu vực ASEAN (40%, 30% và 0% tương ứng vào các năm 2016, 2017 và 2018), khiến cho giá xe nhập khẩu từ khu vực này về lý thuyết là giảm đáng kể so với hiện nay.

    Cụ thể, VAMA đề xuất thay đổi cách tính thuế TTĐB với xe CKD, từ giá tính thuế là giá bán ra của nhà sản xuất hiện nay thành giá xuất xưởng của cơ sở sản xuất. Đại diện VAMA cho rằng hiện giá tính thuế TTĐB với xe nhập khẩu là giá CIF cộng với thuế nhập khẩu, nên để công bằng hơn giữa xe nhập và xe lắp ráp, giá tính thuế TTĐB nên là giá xuất xưởng của nhà sản xuất.

    Cùng với các đề xuất tăng, kéo dài ưu đãi cho sản xuất trong nước, kiến nghị mới thay đổi tính thuế này được VAMA kỳ vọng sẽ giúp các thành viên giảm được khoảng 10% giá xe lắp ráp, đồng thời tiếp tục duy trì được hoạt động sản xuất tại Việt Nam.

    [​IMG]

    Đề xuất của VAMA bị bác bỏ

    Tuy nhiên, đề xuất của VAMA đã bị Bộ Tài chính – cơ quan chủ trì soạn thảo Nghị định hướng dẫn luật thuế TTĐB có hiệu lực từ 1/1/2016 tới – thẳng thừng bác bỏ. Tại cuộc hội thảo lấy ý kiến về dự thảo Nghị định nêu trên vừa diễn ra tại Hà Nội, ông Phạm Đình Thi, Vụ trưởng Vụ chính sách thuế, Bộ Tài chính, cho biết: “ Vừa rồi, VAMA có nêu ý kiến về việc áp dụng giá tính thuế hiện nay gây bất lợi cho nhà sản xuất ô tô trong nước và độ chênh khoảng 20-25%. Tuy nhiên, nhận định đó chưa có cơ sở, chưa có căn cứ để chứng minh ”.

    Ông Thi nhấn mạnh: “Quan điểm của chúng tôi, trong bối cảnh hội nhập kinh tế thì mỗi quốc gia phải có những chính sách nhất định để đối phó, bởi thực ra không phải chúng ta mà rất nhiều nước trong quá trình hội nhập người ta cũng phải tính toán, xem xét lại thuế nội địa – có nội dung quan điểm là bảo đảm ngân sách nhà nước. Tuy nhiên, công bằng, bình đẳng là gì? Là trong cơ chế thị trường, tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh, cho nên VAMA đề nghị tính thuế TTĐB trên giá xuất xưởng/giá thành đầu tiên, chúng tôi trao đối với VAMA là cái đó trên thực tế không thực thi vì tính trên giá thành tức là tính trên cả lỗ của doanh nghiệp, cách tính đó là tiêu diệt sự cạnh tranh”.

    Áp giá tính thuế mới cho xe nhập khẩu
    Không chỉ giữ nguyên giá tính thuế TTĐB như hiện nay với xe CKD, Bộ Tài chính còn chủ trương điều chỉnh giá tính thuế với xe nhập khẩu. Theo dự thảo Nghị định hướng dẫn luật thuế TTĐB, giá làm căn cứ tính thuế TTĐB với ô tô dưới 24 chỗ ngồi là giá bán của cơ sở nhập khẩu bán ra nhưng không được thấp hơn 5% so với giá bán cao nhất của các cơ sở kinh doanh thương mại bán ra. Hiện nay, giá tính thuế TTĐB với ô tô dưới 24 chỗ ngồi là giá CIF cộng với thuế nhập khẩu, với nhiều mặt hàng chịu thuế TTĐB khác là giá cơ sở nhập khẩu bán ra nhưng không thấp hơn 10% giá bình quân của các cơ sở thương mại.

    [​IMG]
    Giá xe nhập khẩu có thể tăng khoảng 5% trong thời gian tới

    Theo tính toán của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực ô tô, khi quy định mới được áp dụng, giá tính thuế TTĐB với xe nhập khẩu tăng, và do đó giá bán lẻ cũng tăng, dự kiến tối thiểu ở mức 3-5% so với hiện nay.

    Đặc biệt, theo ông Phạm Anh Tuấn, thư ký của VAMA, nếu áp dụng quy định này, giá xe nhập khẩu do các thành viên VAMA nhập và phân phối sẽ tăng mạnh hơn bởi đa số các thành viên VAMA không tách biệt giữa đơn vị nhập khẩu, đơn vị phân phối, giá bán ra là giá bán của đơn vị phân phối nên giá tính thuế cao hơn.

    Nếu thành viên VAMA tách được nhà sản xuất và nhà phân phối thì họ không phải chịu thuế TTĐB cho nhà phân phối. Tuy nhiên nếu kết hợp thì họ sẽ ảnh hưởng, giá xe tăng lên, gây thiệt thòi cho người tiêu dùng bởi vì với mô hình tách biệt, người tiêu dùng có thể mua giá thấp còn với VAMA thì khách hàng mua giá cao hơn ”- ông Tuấn nói.

    Tuy nhiên đại diện Bộ Tài chính vẫn giữ nguyên quan điểm: “Thay vì bằng kéo sàn xuống thì chúng tôi đề nghị đối với sản xuất trong nước giá tính thuế TTĐB đối với ô tô vẫn là giá bán của nhà sản xuất, đối với nhà nhập khẩu là giá bán ra của nhà nhập khẩu”- ông Thi nói.
  3. toilavodich

    toilavodich Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    18/01/2015
    Đã được thích:
    941
    Cắt lỗ đi :eek: còn tôi vẫn lãi là được
  4. Butchep01

    Butchep01 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/11/2014
    Đã được thích:
    99.475
    Bọn lái lợn lại buông, hòng đánh xuống ăn vài line, AE cầm tiền cứ đợi 19,5 nhé.....vào sớm khó chịu với tụi lái lợn đấy,.....dĩ nhiên AE nào đầu tư dài hạn thì không nói, ........SVC kiểu gì cũng 40.
  5. Butchep01

    Butchep01 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/11/2014
    Đã được thích:
    99.475

    Cắt lỗ đi, thì SVC mới qua 22,8 được..............
    --- Gộp bài viết, 22/06/2015, Bài cũ: 22/06/2015 ---

    Đỉnh sau cứ thấp hơn đỉnh trước, chứng tỏ hàng trôi nổi vẫn còn nhiều, ......
  6. patterns_trader

    patterns_trader Thành viên rất tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    09/03/2015
    Đã được thích:
    148
    Ông này ăn non rồi bây giờ muốn mua giá rẻ đây mà!
  7. Butchep01

    Butchep01 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/11/2014
    Đã được thích:
    99.475

    Ngon, thêm gà này kẹp giá cao nữa thì còn giảm
    toilavodich thích bài này.
  8. Ngoclam714

    Ngoclam714 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2013
    Đã được thích:
    3.064
    đánh cho bây hết T+ luôn,cắt lỗ hết nhé
    --- Gộp bài viết, 22/06/2015, Bài cũ: 22/06/2015 ---
    T+ vào thì sao gọi là bền vững được,khi nào SVC tang8 bền vững thì T+ vào để tạo đột biến nhé:)):)):)):)):))=))=))=))
  9. LAMBS

    LAMBS Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/07/2010
    Đã được thích:
    1.848
    Năm ngoái em múc PVC giá 16 cũng vậy khó chịu lắm, cứ lên tí là nó đập, nhưng ai theo được nó lại ngon lên đến hơn 40k/cp. Trước khi đi tìm đỉnh cao của nó các anh phải cho nhỏ lẻ ói hết để các anh gom giá thấp đủ VOL, ko làm vậy thì để nhỏ lẻ chốt lên đầu các anh giá cao à....Kaka. Nhẫn.
    patterns_trader thích bài này.
  10. patterns_trader

    patterns_trader Thành viên rất tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    09/03/2015
    Đã được thích:
    148
    Hold đến cuối năm xem doanh số ô tô tăng gấp đôi 2014 thôi! Ăn ké một ít của mấy Bác nhà giàu Viet65Nam!
    LAMBS thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này