SVC- Bền vững và đột biến - Lựa chọn trong tầm tay?!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi w_street.bull, 10/06/2015.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
4902 người đang online, trong đó có 608 thành viên. 22:23 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 26120 lượt đọc và 589 bài trả lời
  1. b0bimbim

    b0bimbim Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/11/2013
    Đã được thích:
    740
    Tùy bác thôi, nhưng chơi SVC cần biết nó là 1 trong những cổ dễ làm NĐT stress nặng.
    Cũng chưa chắc điểm nổ vào cuối tháng 7, mà có khi là cuối tháng 10 (tùy thuộc vào blđ củ chuối của nó muốn thế nào).
  2. tieuthucantho

    tieuthucantho Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    29/07/2014
    Đã được thích:
    1.625
    Vâng kg sao đâu bác ạh, hnay SVC giảm cuối phiên vài lai thế là tốt mai em túc tắc mua nữa, mua giá đỏ thích chứ sao.
    Thanks bác!

  3. w_street.bull

    w_street.bull Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/07/2012
    Đã được thích:
    560
    Cổ phiếu không lên cũng đừng chửi ban lãnh đạo Bác. Họ cũng vì lợi ích của mình thôi.
    Chừng nào mà quyền lợi của Ban lãnh đạo chưa gắn với lợi ích của cổ đông thì họ không làm việc vì lợi ích của cổ đông đâu (chỉ hô khẩu hiệu thôi). Họ đại diện cho cổ đông nhà nước nên chẳng có cảm giác của cổ đông đâu. Đấy là lý do mà Việt Nam phải cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước và sắp xếp lại. Tuy nhiên hiệu quả của việc này chưa rõ ràng với một số doanh nghiệp và thay đổi vẫn chưa triệt để khi mà nhà nước vẫn còn nắm quyền chi phối. Điều này sẽ không bao giờ thay đổi và mọi người nên chấp nhận điều đó để không bị stress với SVC. Nếu không thích thì chúng ta không đầu tư thôi, trên sàn còn rất nhiều cơ hội khác.
    tieuthucantho thích bài này.
  4. ck2020

    ck2020 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    22/06/2015
    Đã được thích:
    225
    mới sang svc mà buôn dữ ha.
    tieuthucantho thích bài này.
  5. Andylau2004

    Andylau2004 Thành viên rất tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    04/11/2014
    Đã được thích:
    68
    Tình hình này thì phải kiên nhẫn thôi, uống thuốc chống trầm cảm tiếp thôi mấy bác, món ngon này sao khó nuốt quá
  6. tieuthucantho

    tieuthucantho Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    29/07/2014
    Đã được thích:
    1.625
    Buôn vài câu cho vui bác àh, hihi
  7. w_street.bull

    w_street.bull Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/07/2012
    Đã được thích:
    560
    Sắp tới, việc nêu đích danh người đứng đầu các cơ quan, DNNN không hoàn thành kế hoạch cổ phần hóa sẽ được thực hiện cụ thể chứ không chỉ là cảnh báo từ phía Chính phủ nữa.
    Sáng ngày 25/6, chủ trì Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm của Ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã yêu cầu: “Sắp tới phải báo cáo việc không hoàn thành cổ phần hóa vì thực tế đã có sự chậm chễ trong chỉ đạo và thực hiện cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước”.

    Phó Thủ tướng cho hay: “Tôi đã nghe các đồng chí báo cáo là có trường hợp như vậy rồi và tôi đã cho kiểm điểm để xử lý trách nhiệm người đứng đầu”.

    Trong hơn 1 năm qua, lãnh đạo Chính phủ đã yêu cầu cách chức, điều chuyển công tác (sang vị trí thấp hơn),... những người đứng đầu những DNNN chậm chạp cổ phần hóa (CPH), muốn “giữ ghế” hơn là muốn thay đổi, góp sức cho DN hoạt động ngày một hiệu quả hơn.

    Tuy nhiên, sau một năm rưỡi Chính phủ đặt quyết tâm thực hiện thì tới nay “nhìn chung tiến độ CPH vẫn chậm chạp”, theo đánh giá của Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh tại Hội nghị.

    Nhưng liệu việc CPH vẫn chậm (còn 228 DNNN phải CPH trong 6 tháng cuối năm 2015) còn có nguyên nhân từ sự chậm trễ trong việc ban hành chính sách, cơ chế và hướng dẫn thực hiện của các Bộ, ngành?

    Thực tế là tại Hội nghị sáng 25/6, lãnh đạo các Tập đoàn, Tổng công ty Nhà nước mặc dù khẳng định quyết tâm hoàn thành CPH đúng tiến độ nhưng cũng nêu những khó khăn khách quan và cả chủ quan mà các đơn vị đang gặp phải.

    Đó là nhiều DN có quy mô lớn, phạm vi hoạt động rộng, tài chính phức tạp nên để CPH thành công cần có sự tham gia của các nhà đầu tư lớn và có tiềm lực tài chính.

    Quy định về mức phí bán đấu giá cổ phần thông qua Sở Giao dịch chứng khoán còn bất cập, khó xử lý cổ phần không bán hết... Ngoài ra, còn có nhiều công ty CPH nhưng không có nhà đầu tư đăng ký mua hay đấu giá lần 2 không thành công.

    Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Văn Hiếu cho biết các nội dung tháo gỡ khó khăn cho CPH đã được Chính phủ nêu rõ trong Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5 (Nghị quyết 40).

    Đồng thời, Bộ Tài chính đã dự thảo một Quyết định của Thủ tướng Chính phủ theo trình tự rút gọn để thể chế hóa các nội dung này. Hiện dự thảo Quyết định này đang được gấp rút lấy ý kiến góp ý của các Bộ, ngành.

    “Tuy nhiên, tôi cũng không nghĩ là vì vướng chính sách, chế độ mà chậm CPH đâu. Chẳng có trường hợp nào đã gửi kế hoạch, phương án cổ phần hóa, thoái vốn mà còn đọng lại trên bàn làm việc của chúng tôi. Kể cả những trường hợp phải xử lý cá biệt, kể cả bán trọn theo lô đều đã được xử lý cả rồi. Nhiều khi xử lý qua điện thoại cũng rất nhanh, các đồng chí cứ yên tâm đi”, Thứ trưởng Trần Văn Hiếu khẳng định.

    Theo Ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp, các Bộ, địa phương, Tập đoàn kinh tế, Tổng công ty nhà nước còn khá nhiều DN phải hoàn thành CPH trong 6 tháng cuối năm là: Bộ Công Thương, Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Quốc phòng; Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, Tổng Công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam và các tỉnh: Lào Cai, Yên Bái, Hải Dương, Nam Định, Tiền Giang, Thừa Thiên- Huế, Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Cần Thơ.

    Không nhìn nhận một chiều, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh nhận xét cho rằng việc chậm CPH cũng có nguyên nhân từ phía chậm ban hành cơ chế, chính sách.

    “Chúng ta phát hiện vấn đề sớm, xử lý thực tiễn sớm nhưng để biến thành quy định chung, để mọi người cùng nhìn vào thực hiện thì vẫn còn bị chậm. Ví dụ việc bán cổ phần theo lô thì trên thực thế có rồi, làm rồi (SCIC đã thực hiện nhiều năm qua - PV) thì đến vừa rồi mới đưa vào Nghị quyết Chính phủ và việc cụ thể hóa cũng mất thời gian”, Phó Thủ tướng nhận xét.

    Do vậy, ngoài trách nhiệm của người đứng đầu các DNNN, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh còn đề cập tới trách nhiệm người đứng đầu các Bộ, tỉnh, thành trực thuộc Trung ương tới nay chưa thực sự bắt tay vào tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong CPH.

    Tuy nhiên, một số Bộ cũng đưa ra những cái khó riêng của mình. Như Bộ Công Thương, đến nay vẫn là đơn vị có số DNNN cần phải CPH nhiều nhất trước hạn chót 31/12/2015.

    Cuối năm 2014, trong cuộc họp tổng kết hoạt động năm 2014 của Ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết có nhiều trường hợp lãnh đạo DNNN không muốn CPH mặc dù lãnh đạo Bộ “đe” sẽ điều chuyển vị trí. Nhưng rồi Bộ cũng khó tìm được người thay thế để thực hiện CPH.

    Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo Ban Chỉ đạo thẳng thắn: “Dù gì đi chăng nữa thì đó cũng là trách nhiệm của lãnh đạo Bộ Công Thương khi hành lang pháp lý và cơ chế đều đã đầy đủ cả. Nếu không tìm được người thì lãnh đạo Bộ phải trực tiếp thực hiện”.

    Chỉ còn 6 tháng nữa là đến hạn chót phải hoàn thành CPH 228 DNNN (trung bình mỗi ngày phải hoàn thành CPH hơn 1 doanh nghiệp). Có thể nói, đây là nhiệm vụ nặng nề của các Bộ, địa phương và trực tiếp là lãnh đạo các DNNN. Nhưng quyết tâm thực hiện thì vẫn có thể hoàn thành được chỉ tiêu này, theo Ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp đánh giá.

    Đồng thời, như Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh yêu cầu, đã đến lúc phải công khai những người đứng đầu không hoàn thành nhiệm vụ.

    Đi đầu là Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam - một DN vẫn được coi là chậm đổi mới, tái cấu trúc nhất trong các DN ngành Giao thông. Ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty cho biết đã báo cáo Bộ GTVT thay thế người đại diện phần vốn Nhà nước tại Công ty CP Dịch vụ vận tải đường sắt khu vực I (Tổng Công ty nắm giữ 40% cổ phần) trong tháng 6 này vì đã không hợp tác trong công tác thoái vốn và điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh yếu kém.

  8. w_street.bull

    w_street.bull Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/07/2012
    Đã được thích:
    560
    Người Thái tôn sùng xe Nhật
    Cập nhật lúc: 07h16" | 27/06/2015

    (VnMedia)- Có tới 6 thương hiệu xe Nhật độc chiếm tất cả các vị trí cao nhất, 9 mẫu xe Nhật chiếm vị trí cao nhất trong tổng số 10 xe bán chạy nhất thị trường cho thấy người tiêu dùng Thái Lan chuộng xe Nhật tới mức nào.
    Theo thống kê, thị trường ô tô mới Thái Lan liên tục rơi tự do trong gần 2 năm trở lại đây và tháng 5 vừa qua không phải là ngoại lệ khi giảm tới gần 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể, trong tháng 5 vừa qua, doanh số bán xe tải trọng nhẹ mới tại Thái Lan chỉ đạt 56.697 chiếc, giảm 19% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính chung 5 tháng đầu năm, doanh số bán tại Thái Lan giảm tới 16% xuống 308.542 chiếc.

    Không chỉ chuộng mà tới mức ‘tôn sùng’, người tiêu dùng Thái Lan chọn xe Nhật là ưu tiên hàng đầu, nhờ đó có tới 6 vị trí đầu tiên về doanh số đều là xe Nhật, với thứ tự là Toyota, Isuzu, Honda, Nissan, Mitsubishi và Mazda, doanh số tháng 5 vừa qua đạt từ gần 3.000 chiếc đến gần 18.000 chiếc. Hai trong số bốn thương hiệu còn lại trong top 10 là xe Mỹ - Ford và Chevrolet – với hơn 2.500 hơn 1.100 chiếc bán ra, xen giữa lại là một thương hiệu xe Nhật – Suzuki- với gần 2.000 chiếc.

    [​IMG]
    Toyota Hilux trở lại vị trí dẫn đầu quen thuộc

    Hai thương hiệu xe sang BMW và Mercedes cạnh tranh thú vị ở vị trí cuối cùng của top 10 và BMW nhỉnh hơn trong tháng qua nhưng lại thua Mercedes về doanh số cộng dồn 5 tháng đầu năm.

    Xét về các mẫu xe cụ thể, sự áp đảo của các mẫu xe Nhật còn mạnh mẽ hơn nhiều, khi có tới 9 trong tổng số 10 xe bán chạy nhất thị trường 5 tháng đầu năm 2015 là xe Nhật, và dẫn đầu là hai mẫu xe bán tải Isuzu D-Max và Toyota Hilux.

    Sau khi bị gián đoạn do sự ra mắt mẫu xe mới, Toyota Hilux đã có mức tăng trưởng ấn tượng hơn 8.000 chiếc để cùng với gần 700 chiếc của thế hệ cũ mang tên Vigo đạt gần 8.800 chiếc, trở lại vị trí số 1 trong phân khúc xe bán tải cũng như số 1 về doanh số trên thị trường ô tô Thái Lan, dù chỉ hơn đối thủ chính vẻn vẹn 10 chiếc. Dẫu vậy, tính theo mẫu xe, Isuzu D- vẫn là xe bán chạy nhất thị trường với hơn 48.000 chiếc so với hơn 46.000 chiếc của Toyota Hilux trong 5 tháng đầu năm.

    Nếu xét về xe du lịch, cuộc cạnh tranh trong phân khúc hạng B tại Thái Lan khá quyết liệt giữa các thương hiệu xe Nhật, nhưng 2 anh em Vios và Yaris giành thắng lợi với doanh số mỗi mẫu xe hơn 15.000 chiếc trong 5 tháng đầu năm, trong khi City xếp sau với gần 1.4000 chiếc. Đáng chú ý mẫu xe mới Honda HR-V tiếp tục gây ấn tượng khi lọt vào top 5 trong tháng qua với gần 2.300 chiếc, dù 5 tháng ở vị tri thứ 8 với gần 10.000 chiếc bán ra.

    [​IMG]
    Mazda2 có doanh số bán tăng vọt

    Ranger tháng qua tăng 1 bậc lên vị trí thứ 7 với hơn 1.700 chiếc trong tháng 5 nhưng mới chỉ đủ giúp mẫu xe bán tải này có được vị trí số 10 trong 5 tháng đầu năm với gần 8.500 chiếc, giảm 2 bậc so với cùng kỳ năm ngoái. Xếp sau Ranger tháng qua là một mẫu xe bán tải khác của Nhật - Mitsubishi Triton - tụt 2 bậc xuống thứ 8 với gần 1.700 chiếc nhưng vẫn ở vị trí thứ 6 chung cuộc với doanh số hơn 10.000 chiếc.

    Nằm trong top 10 xe bán chạy nhất tháng qua còn có 2 mẫu xe Nhật là Honda Jazz/Fit và Toyota Corolla với hơn 1.600 và gần 1.500 chiếc, dù chung cuộc 5 tháng, Jazz chỉ ở vị trí thứ 9 với gần 8.700 chiếc, trong khi Corolla gần 10.000 chiếc ở vị trí thứ 7. Mẫu xe sắp ra mắt tại Việt Nam Mazda2 cũng có bước nhảy vọt với doanh số tăng tới 13 bậc, lên vị trí 12 với gần 5.700 chiếc bán ra trong 5 tháng đầu năm 2015.
  9. w_street.bull

    w_street.bull Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/07/2012
    Đã được thích:
    560
    Toyota Corolla trở lại là xe bán chạy nhất thế giới
    Cập nhật lúc: 13h57" | 26/06/2015

    (VnMedia)- Sau hai năm liên tiếp để Ford Focus làm mưa làm gió, Toyota Corolla đã trở lại ngôi vị xe bán chạy nhất thế giới trong năm 2014 vừa qua với hơn 1,35 triệu xe bán ra.
    Số liệu thống kê mới nhất cho biết, trong năm 2014 vừa qua, đã có 1,352 chiếc Corolla (Corolla Altis tại Việt Nam) bán ra trên toàn cầu, tăng 8% so với năm 2013 và trở thành mẫu ô tô bán chạy nhất thế giới. Sau hai năm liên tiếp 2012 và 2013 ở trên đỉnh, Ford Focus suy giảm nghiêm trọng ở 3 thị trường lớn là Mỹ (giảm 6%), Trung Quốc (giảm 3%) và châu Âu (giảm 1%) khiến cho tổng doanh số năm ngoái chỉ đạt 1,026 triệu chiếc, giảm 8% so với năm trước đó và bị đẩy trở lại vị trí thứ 2.

    [​IMG]
    Corolla Altis trở lại ngôi vị số 1 thế giới

    Mẫu xe Hàn Quốc Hyundai Elantra có sức bật mạnh mẽ với mức doanh số tăng 2% và đứng ở vị trí thứ 2, trong khi VW Golf tăng 3 bậc lên vị trí thứ 4 nhờ doanh số bán tăng tới 18% lên 922.800 chiếc, đẩy mẫu xe huyền thoại của Ford là Ford F-series xuống vị trí thứ 5. Nhờ sự thành công của thị trường Nga và nhiều thị trường khác, Hyundai Accent cũng đạt kết quả ấn tượng, tăng 10 bậc lên vị trí thứ 6 nhờ mức tăng tới 27% so với năm trước, lên hơn 800.000 chiếc, xếp trên Toyota Camry- mẫu xe bị giảm 4% so với 2013.

    [​IMG]
    Wuling Hongguang leo lên vị trí thứ 8 với hơn 760.000 chiếc bán ra

    Tuy nhiên ấn tượng nhất trong top 30 xe bán chạy nhất năm nay phải kể đến mẫu xe Wuling Hongguang, mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới Trung Quốc, tăng tới 15 bậc lên vị trí thứ 8 nhờ doanh số tăng tới 40% lên 763.526 chiếc bán ra năm 2014. Cùng với đó, Renault Logan cũng lọt vào top 10 xe bán chạy nhất thế giới nhờ mức tăng 7% lên hơn 760.000 chiếc. Những mẫu xe tăng mạnh trong top 20 có Nissan Sentra tăng 16%, Toyota RAV5 và Ford Kuga tăng cùng mức 15%.

    [​IMG]
    Grand i10 có doanh số tăng tới 77% năm 2014

    Nếu mở rộng ra top 100, các mẫu xe tăng ấn tượng gồm có Ram Pickup tăng 21%, Honda Fit tăng 20%, VW Lavida tăng 22%, Nissan X-Trail tăng 68%, Hyundai i10 tăng 77% với các phiên bản Grand i10 và Xcent tại Ấn Độ, Mazda3 tăng 25%, Audi A3 tăng 53%, Peugeot 308 tăng 23%..
  10. w_street.bull

    w_street.bull Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/07/2012
    Đã được thích:
    560
    (SGGP).- Trong báo cáo nghiên cứu công bố ngày 24-6, Ngân hàng ANZ cho biết, chỉ số niềm tin người tiêu dùng (CCI) của Việt Nam tăng 2,9 điểm lên 143,1 điểm trong tháng 6 - một mức cao kỷ lục mới.

    Theo các chuyên gia của ANZ, chỉ số CCI của Việt Nam tiếp tục duy trì ở mức cao hơn nhiều so với ngưỡng trung bình dài hạn là 135,7 điểm và cao hơn 10 điểm so với cùng kỳ năm 2014 (131 điểm). ANZ nhận định, tâm lý người tiêu dùng tăng cao nhờ niềm tin vào nền kinh tế Việt Nam trong 12 tháng tới cũng như 5 năm tới. Thêm vào đó là sự tự tin về tình hình tài chính cá nhân trong 12 tháng tới.

    Theo báo cáo trên, có 61% (tăng 5%) trong số những người tham gia khảo sát kỳ vọng tình hình tài chính gia đình họ sẽ “tốt hơn” vào thời điểm này năm tới (mức cao nhất cho chỉ số này từ trước đến nay), trong khi chỉ 5% (không thay đổi) số người nhận định tình hình sẽ “xấu hơn”. Xét về dài hạn, 66% (tăng 5%) số người tiêu dùng kỳ vọng rằng tình hình kinh tế Việt Nam sẽ ở “trạng thái tốt” trong 5 năm tới.

    Theo ông Glenn Maguire, chuyên gia kinh tế trưởng khu vực Nam Á - Đông Nam Á và Thái Bình Dương của Ngân hàng ANZ, chỉ số CCI đang phản ánh sự phục hồi của nền kinh tế Việt Nam đang được mở rộng và đẩy mạnh một cách rõ nét. “Với niềm tin người tiêu dùng ở mức cao kỷ lục, chúng tôi tự tin về triển vọng tăng trưởng của kinh tế Việt Nam” - ông Glenn Maguire đánh giá.

    - See more at: http://www.sggp.org.vn/thitruongkt/2015/6/387847/#sthash.xHt2cJXp.dpuf
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này