SVC- Bền vững và đột biến - Lựa chọn trong tầm tay?!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi w_street.bull, 10/06/2015.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
7221 người đang online, trong đó có 988 thành viên. 12:26 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 26104 lượt đọc và 589 bài trả lời
  1. b0bimbim

    b0bimbim Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/11/2013
    Đã được thích:
    740
    1 vài lý do:
    - TMT đã tăng quá nhiều từ đầu năm (từ 17 -> 45)
    - Không giải chấp được HHS thì CTCK sẽ bán TMT để thu tiền về (nhiều TK mua cả HHS lẫn TMT)
    - TMT giảm mạnh quá lại dẫn đến bị giải chấp
    vktun08 thích bài này.
  2. vktun08

    vktun08 Thành viên rất tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    19/11/2014
    Đã được thích:
    67
    VAY LA TMT SE CON GIAM NUA HA BAC? CHUNG NAO HHS DUOC CUU THI TMT MOI THOAT AH?
  3. b0bimbim

    b0bimbim Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/11/2013
    Đã được thích:
    740
    Mấy e này tăng thế nào thì giờ lại giảm thế đấy. SVC cứ lừ đừ mà lại hay, chậm mà chắc, theo kiểu rùa chạy đua với thỏ :))
    --- Gộp bài viết, 02/07/2015, Bài cũ: 02/07/2015 ---
    Không bít, nhưng nhìn đồ thị thì sẽ giảm về tích lũy trong vùng 25 - 30
  4. patterns_trader

    patterns_trader Thành viên rất tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    09/03/2015
    Đã được thích:
    148
    Ôtô nhập khẩu sắp đến thời loạn giá?
    Bộ Tài chính mới đây khẳng định, việc sửa đổi cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô mà cơ quan này dự thảo, dù bị nhiều DN phản đối, vẫn có thể được giữ nguyên và áp dụng trong thời gian tới.
    Kiểu gì giá xe cũng tăng

    Hiện nay, giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô nhập khẩu nguyên chiếc, chỉ là giá CIF cộng với thuế nhập khẩu, chưa có chi phí vận tải nội địa, quản lý, marketing và lợi nhuận nhà nhập khẩu. Trong khi đó, giá tính thuế ô tô trong nước là giá bán ra của nhà sản xuất, lắp ráp đã bao gồm các chi phí nêu trên, như vậy là không công bằng giữa ô tô trong nước và ô tô nhập khẩu.

    Điều này, các DN sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước đã kiến nghị từ lâu. Bộ Tài chính cũng nhận thấy cần phải sửa đổi. Dự thảo Nghị định thực hiện Luật thuế Tiêu thụ đặc biệt bổ sung, dự kiến áp dụng từ 1/1/2016, có đưa ra cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xe ôtô nhập khẩu dưới 24 chỗ, sẽ thay đổi ở thời điểm tính.

    Cụ thể, giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô nhập khẩu nguyên chiếc từ 24 chỗ trở xuống sẽ là giá bán ra của nhà nhập khẩu, chưa có VAT.

    http://image.*********.vn/2015/07/02/xe3_1135812.jpg
    Cả DN lắp ráp xe trong nước lẫn DN nhập khẩu đều kêu về cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt mới, dự kiến có hiệu lực từ 1/1/2016 của Bộ Tài chính
    Với phương pháp mới này, thì xe nhập khẩu sẽ phải cộng thêm các chi phí như: cước vận chuyển nội địa, chi phí bán hàng, quảng cáo và cả lợi nhuận của nhà nhập khẩu vào, rồi mới tính thuế tiêu thụ đặc biệt.

    Tuy nhiên, ngoài việc bổ sung thêm phần thu thuế tiêu thụ đặc biệt ở khâu nội địa cho ô tô nhập khẩu, chính các nhà sản xuất lắp ráp ô tô trong nước cũng sẽ bị thiệt hại bởi những điều chỉnh khác của Bộ Tài chính trong Dự thảo.

    Chẳng hạn như, giá tính thuế cho ô tô sản xuất trong nước sẽ phải là giá bán ở các cơ sở hạch toán phụ thuộc trực tiếp bán ra sản phẩm. Nếu ô tô bán qua hệ thống đại lý, giá do nhà máy giao (trong đó đã bao gồm chi phí hoa hồng cho đại lý) thì giá tính thuế sẽ là mức giá này, chưa trừ hoa hồng. Nếu ô tô sản xuất trong nước bán qua các cơ sở thương mại thông thường, giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ là giá của nhà máy sản xuất, nhưng không được thấp hơn 5% mức giá bán cao nhất của các cơ sở thương mại (chưa có VAT).

    Với những sửa đổi này, theo tính toán, giá xe nhập khẩu sẽ tăng thêm khoảng 10% so với hiện nay, còn với xe sản xuất, lắp ráp trong nước, giá cũng tăng từ 2-5% tùy loại.

    Giá sẽ loạn?

    Tuy nhiên, theo các DN ô tô, cách tính thuế sửa đổi như vậy, sẽ làm cho giá xe phân hóa: có những DN chi phí tăng thấp, ngược lại có DN phải chịu chi phí tăng cao hơn nhiều.

    Một số DN ô tô phân tích, hiện có 3 mô hình kinh doanh mà cả DN sản xuất, lắp ráp xe trong nước lẫn nhập khẩu đang áp dụng, đó là nhà sản xuất (hoặc nhập khẩu) tách riêng với nhà phân phối và đại lý bán lẻ; tiếp đến là nhà sản xuất (hoặc nhập khẩu) với phân phối là một, chỉ tách riêng đại lý bán lẻ và thứ 3 là cả sản xuất (hoặc nhập khẩu) với phân phối, đại lý bán lẻ cùng thuộc về một DN, không tách riêng.

    http://image.*********.vn/2015/07/02/xe4_1135936.jpg

    Với việc áp thuế tiêu thụ đặc biệt như trên, những DN đang kinh doanh theo mô hình sản xuất (hoặc nhập khẩu) tách riêng với nhà phân phối và đại lý bán lẻ sẽ chịu mức thuế tiêu thụ đặc biệt tăng thấp nhất. Bởi, thuế được tính dựa trên giá bán ra từ nhà sản xuất (hoặc nhập khẩu) có hóa đơn xuất hàng cho nhà phân phối.

    Còn với mô hình thứ hai, sẽ chịu mức thuế tiêu thụ đặc biệt cao hơn, do nhà sản xuất (hoặc nhập khẩu) với nhà phân phối là một, nên giá tính thuế sẽ căn cứ trên trên hóa đơn xuất hàng cho đại lý bán lẻ.

    Và với mô hình kinh doanh thứ 3, nhà sản xuất (hoặc nhập khẩu) với phân phối và đại lý bán lẻ cùng trong một DN, sẽ có mức thuế chịu cao nhất, do bị tính trên hóa đơn xuất từ đại lý bán lẻ cho khách hàng.

    Ví dụ, một chiếc xe sản xuất, lắp ráp trong nước (hoăc nhập khẩu nguyên chiếc), có giá thành 10.000 USD. Sau đó, nhà sản xuất (hoặc nhập khẩu) cộng thêm các chi phí và lợi nhuận, bán cho nhà phân phối với giá 11.000 USD thì sẽ được tính thuế tiêu thụ đặc biệt ở mức 11.000 USD.

    Còn nhà sản xuất (hoặc nhập khẩu) và phân phối là một, thì nhà sản xuất (hoặc nhập khẩu) bán ra mức 11.000 USD, nhưng không có xuất hóa đơn, nhà phân phối cũng sẽ tính thêm chi phí và lợi nhuận, bán cho đại lý bán lẻ với mức 12.000 USD, thì giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ là con số này.

    Cao nhất, thuộc về mô hình thứ 3, khi cả nhà sản xuất (hoặc nhập khẩu) với nhà phân phối và đại lý bán lẻ là một. Đại lý bán lẻ sau khi mua xe với giá 12.000 USD, cộng các chi phí và lợi nhuận, bán đến tay người tiêu dùng với giá 13.000 USD. Tuy nhiên, do cùng trong một DN, chỉ xuất hóa đơn cho khách hàng nên giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ ở mức 13.000 USD. Đương nhiên, chi phí về thuế sẽ được tính vào giá bán, chi phí thấp giá thấp, chi phí cao giá sẽ cao.

    Theo các DN, cách tính này cũng không mang lại công bằng. Hiện có một số DN kinh doanh xe với mô hình nhập khẩu, phân phối, đại lý bán lẻ là một, chẳng hạn như Porsche Việt Nam, thì khách hàng mua xe sẽ phải chịu chi phí cao. Ngược lại, DN sản xuất, lắp ráp hoặc nhập khẩu xe đã tách riêng khâu sản xuất, nhập khẩu với khâu phân phối và đại lý bán lẻ như Trường Hải, tức là sản xuất và nhập khẩu tách riêng với phân phối, đại lý bán lẻ có hóa đơn xuất hàng từ khâu sản xuất, nhập khẩu cho khâu phân phối thì sẽ chịu mức thuế tăng thấp nhất.

    Như vậy, khách hàng mua xe cũng sẽ phải chịu các mức giá khác nhau, khi lựa chọn thương hiệu theo sở thích của mình.
    --- Gộp bài viết, 02/07/2015, Bài cũ: 02/07/2015 ---
    Nếu đọc kỹ sẽ thấy SVC là đại lý bán lẻ độc lập rồi, nên có thể sẽ có giá cạnh tranh hơn các công ty khác nhé. SVC sẽ có thể bán xe tốt hơn.
    --- Gộp bài viết, 02/07/2015 ---
    Ô tô tăng trưởng kỷ lục vậy mà bây giờ nhìn xung quanh chẳng dám mua con nào cả. TMT và HHS đã đi bụi rồi. HTL thì lên tới trời rồi. SVC thì sống chết mặc bay, thị trường có như thế nào thì ta chỉ cần làm đúng kế hoạch. (tác phong nhà nước) Không lẽ bây giờ mua GGG?
    b0bimbim thích bài này.
  5. MuaLaLai

    MuaLaLai Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/07/2010
    Đã được thích:
    1.842
    GGG Hoặc HDO đi Bác. SVC củ chuối lắm
  6. patterns_trader

    patterns_trader Thành viên rất tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    09/03/2015
    Đã được thích:
    148
    GGG và HDO không biết là củ gì nữa! Thôi thì ôm tạm SVC mà sống với mấy bác nhà nước thôi. (mấy Bác đại diện nhà nước chắc không dám làm gì bây bạ đâu, thất thoát vốn nhà nước là bóc lịch hoặc lên giường nằm nhé!)
  7. b0bimbim

    b0bimbim Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/11/2013
    Đã được thích:
    740
    SVC cứ để đấy đã, chưa chạy được đâu. NN mua thì làm tí.
    Em đang đánh dòng ngân hàng đây, BID vào tham chiếu ngon choét
  8. patterns_trader

    patterns_trader Thành viên rất tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    09/03/2015
    Đã được thích:
    148
    Chúc mừng Bác, vì con SVC này mà tôi bỏ lỡ biết bao nhiêu là cổ phiếu trong đó có JVC và HHS. Thôi thì trong cái rủi có cái may, nếu không giờ này có lẽ đã cháy tài khoản từ lâu rồi.
    --- Gộp bài viết, 02/07/2015, Bài cũ: 02/07/2015 ---
    Hôm nay nhà cái thấy nước ngoài kê lệnh nên không dám đánh xuống nữa rồi. Nước ngoài thì không bao giờ mua đuổi SVC cả.
  9. b0bimbim

    b0bimbim Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/11/2013
    Đã được thích:
    740
    Bán luôn và ngay, không có vị gì đâu.
  10. b0bimbim

    b0bimbim Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/11/2013
    Đã được thích:
    740
    Hôm nay NN mua 10K nên mình đu theo 1K.
    Mặc dù kết phiên là 1 cây nến xanh khá đẹp nhưng KL lại khá thấp, nên không đủ điều kiện để tăng thêm tỉ trọng.
    Tiếp tục theo dõi, tiền để chiến các em khác.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này