SVC- Bền vững và đột biến - Lựa chọn trong tầm tay?!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi w_street.bull, 10/06/2015.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
3650 người đang online, trong đó có 96 thành viên. 01:47 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 26083 lượt đọc và 589 bài trả lời
  1. w_street.bull

    w_street.bull Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/07/2012
    Đã được thích:
    560
    Người Việt mua nhiều xe Ford kỷ lục nửa đầu 2015
    Thứ năm, 09/07/2015 12:22


    Ford Việt Nam khép lại tháng 6 với kết quả bán hàng tháng cao nhất từ trước tới nay, đẩy lượng tiêu thụ nửa đầu năm 2015 lên con số kỷ lục.



    [​IMG]
    Theo báo cáo bán hàng vừa được Ford Việt Nam thông báo, đã có tổng cộng 1617 chiếc xe Ford được bán ra tại Việt Nam trong tháng qua, tăng 66% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là kết quả tháng 6 tốt nhất từ trước tới nay.
    Cộng dồn trong nửa đầu năm 2015, Ford Việt Nam đã bán được 8952 xe, tăng 70% so với cùng kỳ năm ngoái, nâng thị phần của hãng lên 8,6% toàn thị trường so với mức 8,1% năm ngoái. Thành tựu này có được là nhờ đóng góp tăng trưởng từ 8,2% lên 8,7% của tháng 6/2015 so với cùng kỳ năm trước.

    Dòng xe định hình phân khúc bán tải, Ranger, tiếp tục là chiếc xe Ford bán chạy nhất tại Việt Nam trong tháng 6 với kết quả bán hàng tăng mạnh 113% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 628 xe.

    Nhờ đó, Ranger tiếp tục khẳng định danh hiệu “vua bán tải” với 3.392 xe trong cả 6 tháng, tăng 106% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Trong khi đó, dòng xe SUV đô thị cỡ nhỏ EcoSport tiếp tục duy trì phong độ trong tháng 6 với 260 xe được bán ra, đóng góp vào tổng lượng tiêu thụ nửa đầu năm đạt 1.700 chiếc.

    Tiếp đó là 468 chiếc xe thương mại Transit đã được bán ra trong tháng 6 vừa qua, tăng 53% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong nửa đầu năm 2015, đã có 2.430 xe được bán ra, đạt mốc tăng trưởng 42% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Bên cạnh đó, chiếc xe thể thao cỡ nhỏ Ford Fiesta đóng góp vào kết quả tháng 6 với 72 xe được bán ra. Mẫu xe đa dụng 7 chỗ Ford Everest đạt lượng tiêu thụ 125 xe trong tháng 6, góp phần tạo nên nửa đầu năm kỷ lục của chính mình với tổng số xe Everest đạt 791 chiếc.

    Trong 6 tháng đầu năm 2015, Ford cũng đã tiếp tục mở rộng mạng lưới đại lý chính hãng trên toàn quốc khi khai trương đại lý Bình Dương Ford, nâng cấp đại lý City Ford và nâng cấp chi nhánh Ford Phổ Quang tại Tp. Hồ Chí Minh. Số lượng các đại lí chính hãng và chi nhánh của Ford lên đến con số 28 cơ sở tại các khu vực quan trọng trên khắp cả nước.
    --- Gộp bài viết, 09/07/2015, Bài cũ: 09/07/2015 ---
    Làm một phép tính đơn giản thì thấy 8.7% của Ford trong tháng 6 là 1617 xe ==> Doanh số VAMA trong tháng 6 là 18586 xe - cũng khá tốt đấy tăng trưởng 80% so với cùng kỳ!
    Last edited: 09/07/2015
    b0bimbim thích bài này.
  2. b0bimbim

    b0bimbim Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/11/2013
    Đã được thích:
    740
    Quý 2 có lẽ chưa có gì đột biến đâu bác ạ. Nếu có thì e nó đã phải chạy rồi.
    Quý 3 hoặc quý 4 khả năng mới có sự tiến bộ rõ rệt.
  3. aha01

    aha01 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    07/12/2006
    Đã được thích:
    937
    Đề nghị đóng topic này, svc chốt lại là : không phải dạng vừa đâu
  4. w_street.bull

    w_street.bull Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/07/2012
    Đã được thích:
    560
    SAVICO, khẳng định vị thế nhà phân phối ô tô hàng đầu
    [​IMG]
    (ĐTCK) Năm 2014, CTCP Dịch vụ tổng hợp Sài Gòn (SAVICO – mã chứng khoán SVC), đạt kết quả kinh doanh ấn tượng, khẳng định vị thế doanh nghiệp phân phối ô tô và cung cấp dịch vụ sửa chữa ô tô hàng đầu tại Việt Nam. Công ty đạt được thành quả trên là nhờ sự chủ động tiếp tục tái cơ cấu mọi mặt hoạt động và sự đồng lòng, đồng sức của tập thể cán bộ nhân viên Công ty.
    Kết thúc năm 2014, SAVICO đạt doanh thu hợp nhất 7.939 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất 118,6 tỷ đồng, tăng lần lượt 20,4% và 40% so với cùng kỳ. Trong đó, lĩnh vực dịch vụ - thương mại tiếp tục giữ vai trò chủ đạo trong cơ cấu hiệu quả, chiếm gần 70% tổng lợi nhuận, lĩnh vực dịch vụ bất động sản và tài chính duy trì hiệu quả ổn định, góp phần giữ mức tăng trưởng cho Công ty.

    Đáng chú ý, SAVICO liên tục giữ vị thế là hệ thống phân phối xe ô tô số 1 Việt Nam với hơn 20 công ty, đơn vị thành viên chuyên kinh doanh ô tô trải rộng từ Bắc vào Nam. SAVICO đã và đang chiếm lĩnh các thị trường chủ lực như Hà Nội, Đà Nẵng, TP. HCM và Cần Thơ.

    Các đại lý của SAVICO đều đạt chuẩn 3S, có diện tích rộng, vị trí tốt, giúp SAVICO thuận lợi trong việc cung cấp các dịch vụ sửa chữa, bảo trì xe ô tô với quy mô lớn, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao hiện nay của thị trường.

    Trong năm 2014, lượng xe ô tô tiêu thụ trên toàn hệ thống SAVICO tăng 31% so với năm 2013, giữ mức tăng trưởng ổn định theo từng quý ngay cả tại chu kỳ mua sắm thấp điểm. Đây là tín hiệu tích cực khi SAVICO đang tập trung mở rộng mạng lưới phân phối tại các tỉnh. Doanh thu hợp nhất của toàn hệ thống ô tô SAVICO năm 2014 tăng trưởng 21% so với 2013.

    Trong thông điệp gửi cổ đông của Chủ tịch HĐQT, ông Nguyễn Vĩnh Thọ chia sẻ, thành quả đạt được trong năm 2014 đối với hệ thống SAVICO rất có ý nghĩa trong bối cảnh vừa trải qua thời kỳ khó khăn của lĩnh vực phân phối ô tô năm 2012, sự sụt giảm nhu cầu xe gắn máy liên tục trong hai năm 2013 và 2014, nhất là sự biến động nhân sự cấp cao trong Công ty…

    “Thành công lớn nhất là công tác quy hoạch nguồn cán bộ lãnh đạo kế cận được chuẩn bị chu đáo, quy trình bầu chọn và bổ nhiệm công khai, minh bạch tạo được sự tín nhiệm và đồng thuận trong toàn hệ thống”, ông Thọ nói.

    Tại SAVICO, quyền lợi của người lao động được gắn với quyền lợi chung của Công ty. Đây là chiến lược của Công ty trong việc thu hút và phát triển nguồn nhân lực. Có thể nói, nguồn nhân lực là tài sản quý của mọi doanh nghiệp và với những chính sách phù hợp để giữ chân người tài, SAVICO đang xây dựng lợi thế cạnh tranh vững chắc đối với các doanh nghiệp trong ngành trong việc xây dựng đội ngũ nhân sự chuyên môn cao.

    Bên cạnh việc duy trì thông tin công khai, minh bạch trong nội bộ Công ty, SAVICO cũng là doanh nghiệp có hoạt động quan hệ cổ đông khá tốt. Ngoài việc công bố thông tin theo quy định, Công ty chú trọng hơn đến các nội dung thuyết minh liên quan đến các thông tin được công bố.

    Đọc báo cáo thường niên của SAVICO có thể thấy, xuyên suốt báo cáo là những nội dung báo cáo rõ ràng, đầy đủ về hoạt động kinh doanh của Công ty với mục tiêu “Đoàn kết, vững mạnh, phát triển, minh bạch trong các giao dịch, ứng xử và kinh doanh”, “Nâng cao hiệu quả đầu tư, tôn trọng cổ đông, nhà đầu tư, đối tác, khách hàng”, thể hiện trách nhiệm, sự tôn trọng của Ban lãnh đạo Công ty đối với các bên liên quan.

    Theo SAVICO, minh bạch hoá thông tin không chỉ thể hiện qua báo cáo thường niên, mà còn thể hiện qua các cuộc tiếp xúc, gặp gỡ trực tiếp cũng như qua điện thoại, email với các nhà đầu tư, cổ đông, các tổ chức truyền thông, để cập nhật, giải đáp thắc mắc cũng như chủ động điều chỉnh các thông tin chưa chính xác về tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty.

    Năm 2015, BCTN của SAVICO tiếp tục được bình chọn vào Top 50 báo cáo thường niên tốt nhất. Việc liên tục nằm trong nhóm công ty có BCTN tốt nhất chính là cách SAVICO duy trì niềm tin đối với cổ đông trong việc minh bạch hoá thông tin.

    Mục tiêu hoạt động IR của SAVICO chính là ngày càng hoàn thiện, chuyên nghiệp hơn trong việc công bố thông tin, giúp cổ đông hiểu rõ hoạt động của Công ty, từ đó hỗ trợ, gắn kết, đồng hành cùng sự phát triển của Công ty.
    U19VietNam thích bài này.
  5. w_street.bull

    w_street.bull Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/07/2012
    Đã được thích:
    560
    Toàn những lời PR sáo rỗng, chưa thấy được cải thiện gì trong kết quả kinh doanh thì đừng tự PR bằng mồm nhé các ông lãnh đạo!
  6. LAMBS

    LAMBS Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/07/2010
    Đã được thích:
    1.848
    Việt Nam chuẩn bị đón thêm dòng vốn Mỹ
    Vừa về sau chuyến “tiếp thị” thị trường vốn Việt Nam tại Mỹ, đại diện Ủy ban Chứng khoán cho biết ngay tuần tới sẽ có một đoàn các quỹ đầu tư quốc tế sang làm việc.
    VnEconomy đã có cuộc trò chuyện với Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Vũ Bằng về kết quả của hội nghị xúc tiến đầu tư tại Mỹ tuần trước.

    http://image.*********.vn/2015/07/09/hoi-thao-my_1429722.jpg
    Hội thảo xúc tiến đầu tư tại Mỹ đã thu hút hơn 160 đại diện các tổ chức đầu tư hàng đầu thế giới tham dự.
    Đoàn đầu tư Mỹ đến Việt Nam tuần tới

    Đây là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức một hội nghị xúc tiến đầu tư lớn tại trung tâm tài chính thế giới. Những kết quả thực tế từ hội nghị này là gì, thưa ông?

    Lần đầu tiên chúng ta tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư ở nước ngoài là tại Nhật Bản. Lần này chúng ta chọn tổ chức tại Mỹ, vì đó là trung tâm tài chính lớn nhất thế giới và có sức lan tỏa hàng đầu.

    Mặt khác, đây là dịp Việt - Mỹ kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ, và trong các cuộc gặp gỡ song phương, các lãnh đạo hai nước đã xác định mối quan hệ đối tác toàn diện và cần làm sâu sắc thêm mối quan hệ này.

    Thông điệp của hội nghị lần này được xác định là “xây dựng mối quan hệ đối tác toàn diện và sâu rộng trong lĩnh vực tài chính” giữa hai nước. Do đó, cách thức tổ chức hội nghị cũng thiết thực hơn, cụ thể hơn với nội dung đối thoại cởi mở.

    Tôi có thể khẳng định rằng hội nghị xúc tiến đã rất thành công, không phải từ những nhận định cảm tính, mà trực tiếp là các phản hồi của các đại diện Mỹ. Số lượng các đại diện đăng ký vượt xa dự kiến, có đầy đủ các định chế tài chính hàng đầu Mỹ và tầm cỡ thế giới.

    Các đại diện này không chỉ trao đổi trực tiếp tại những phiên thảo luận, mà họ còn chuẩn bị những câu hỏi rất chi tiết bằng văn bản, lên lịch gặp gỡ song phương, để trao đổi kỹ hơn các vấn đề mà họ quan tâm.

    Tôi cho rằng, đó là cách làm việc chuyên nghiệp và thể hiện ý đồ đầu tư thực sự nghiêm túc.

    Sáng 8/7, đã có thông tin một đoàn đại diện các nhà đầu tư Mỹ sẽ đến Việt Nam vào tuần tới. Đó chính là các đại diện đã tham dự hội nghị vừa rồi.

    Tinh tế hơn, linh hoạt hơn, và không gây sốc

    Trước khi tổ chức hội nghị, một loạt các thay đổi chính sách đã được ban hành, nhất là Nghị định 60, trong đó có vấn đề mở room. Ông thấy giới đầu tư Mỹ đánh giá vấn đề này như thế nào?

    Nghị định 60 là văn bản rất quan trọng, và được giới đầu tư đánh giá rất cao. Họ thấy Việt Nam thực sự muốn đổi mới, mở cửa và coi trọng dòng vốn đầu tư nước ngoài.

    Điều này có thể thấy ngay ở các phát biểu của các đại diện nhà đầu tư Mỹ tại hội nghị. Họ đánh giá Nghị định 60 thể hiện quyết tâm đổi mới, đồng thời cũng đánh giá chính sách điều hành của Việt Nam đã tinh tế hơn, linh hoạt hơn, và không gây sốc như trước.

    Những câu hỏi của nhà đầu tư Mỹ rất cụ thể và trực diện, họ quan tâm nhiều đến các ngành nghề kinh doanh có điều kiện, đặc biệt là ngân hàng. Chúng ta cũng đã giải thích rất kỹ về các quy định hạn chế.

    Phải nhấn mạnh rằng việc ban hành Nghị định 60 là một bước đi dài, thể hiện quyết tâm cao. Ban đầu chúng ta giới hạn tỷ lệ sở hữu nước ngoài là 30%, sau đó nâng lên 49% và giờ là 100% đối với rất nhiều ngành nghề.

    Tuy nhiên đây vẫn chưa phải là mức cởi mở ngang bằng với khu vực. Nhiều nước họ đã nới 100% ở những lĩnh vực không có điều kiện từ lâu, và kể cả những lĩnh vực có điều kiện cũng chỉ hạn chế rất ít như năng lượng, khoáng sản, logistic... Thậm chí như Hàn Quốc, lĩnh vực ngân hàng cũng mở 100%.

    Tôi cho rằng Nghị định 60 sẽ thúc đẩy hơn dòng vốn gián tiếp vào thị trường chứng khoán, từ đó giúp thị trường có quy mô lớn hơn, hỗ trợ tốt cho cổ phần hóa doanh nghiệp mà Chính phủ đang tiến hành.

    Bên cạnh đó, xét về lâu dài, việc mở room như tại Nghị định 60 cũng sẽ thúc đẩy tốt hơn nữa sự minh bạch trong vấn đề quản trị doanh nghiệp. Dòng vốn này cũng sẽ là sức ép doanh nghiệp phải thay đổi và áp dụng các chuẩn mực quốc tế tốt hơn.

    Các nhà đầu tư Mỹ cũng nhận thức rất rõ là Nghị định 60 có cởi mở hơn nhiều so với quy định cũ và giúp thúc đẩy dòng vốn, từ đó làm tăng quy mô thị trường chứng khoán Việt Nam.

    Dòng vốn vào lớn hơn cũng làm tăng sức ép minh bạch, và chúng ta cũng phải nỗ lực hoàn thiện các quy định theo thông lệ quốc tế.

    Còn nhỏ nhưng tăng rất nhanh

    Có một thực tế là các đại diện giới đầu tư Mỹ tham dự hội nghị đều là các quỹ lớn, thậm chí tầm cỡ thế giới. Tuy nhiên thị trường chứng khoán Việt Nam lại quá nhỏ. Vậy họ có nhìn thấy sức hấp dẫn hay không?

    Qua trao đổi trực tiếp tại hội nghị, có thể cảm nhận bầu không khí lẫn mối quan tâm của giới đầu tư Mỹ với thị trường Việt Nam đã tốt hơn trước rất nhiều. Tôi cho rằng chắc chắn dòng vốn sẽ vào thị trường Việt Nam nhiều hơn thời gian tới.

    Dĩ nhiên quy mô thị trường luôn là điều mà các tổ chức đầu tư lớn phải cân nhắc, do quy mô của họ quá lớn, hoạt động toàn cầu. Tôi tin rằng các quỹ vừa và nhỏ, các quỹ tư nhân sẽ vào trước vì đây là dòng vốn chấp nhận rủi ro tốt hơn. Dòng vốn này hướng tới các cơ hội mua bán sáp nhập, thị trường trái phiếu, các cơ hội cổ phần hóa.

    Việc tăng quy mô thị trường chứng khoán Việt Nam cũng là nhiệm vụ quan trọng. Thị trường Việt Nam cần được nâng hạng lên thị trường mới nổi và Nghị định 60 là bước đi quan trọng. Điều kiện lớn nhất để được nâng hạng thị trường chính là mở room. Ngoài ra là thúc đẩy tiến trình cổ phần hóa gắn với niêm yết.

    Các nhà đầu tư Mỹ cũng nhìn thấy rằng khi cổ phần hóa gắn với niêm yết được thực hiện, quy mô thị trường sẽ tăng lên rất nhiều. Điều này rất quan trọng đối với họ.

    Tôi cũng trao đổi thẳng thắn rằng khi thị trường chứng khoán Việt Nam mới ra đời, quy mô chỉ có 0,2% GDP. Sau 15 năm, quy mô đã là 31% GDP. Có thể thấy rằng quy mô của thị trường Việt Nam còn nhỏ nhưng có tốc độ tăng rất nhanh.

    Nếu thực hiện tốt cổ phần hóa gắn với niêm yết, quy mô thị trường có thể đạt 60% GDP.

    Thậm chí tại hội nghị, có những câu hỏi trực diện với các đại diện nhà đầu tư Mỹ đã có mặt tại Việt Nam rằng, nếu so sánh với Indonesia, liệu Việt Nam có thuận lợi hơn?

    Trong câu trả lời, các đại diện này khẳng định, Việt Nam thuận lợi hơn. Họ đánh giá rằng trong tương lai, Việt Nam sẽ nổi lên là địa chỉ thu hút vốn đầu tư gián tiếp hấp dẫn hơn các nước khác trong khu vực.

    Nguyễn Hoàng

    VNECONOMY
  7. w_street.bull

    w_street.bull Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/07/2012
    Đã được thích:
    560
    Nửa đầu năm 2015, người Việt chi hàng tỷ đô mua hơn 91 ngàn xe hơi
    (NDH) Theo VAMA, tính lũy kế trong nửa đầu năm 2015, tổng doanh số bán hàng của thị trường là 91.711 xe ô tô, tăng 58% so với cùng kì năm ngoái.

    [​IMG]

    Ảnh minh họa

    Hiệp hội các nhà sản xuất xe trong nước (VAMA) vừa công bố báo cáo thị trường ô trô 6 tháng đầu năm. Cụ thể, trong tháng 6/2015, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 18.686 xe, tăng 4% so với tháng 5/2015 và tăng 57% so với tháng 6/2014.

    Doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 18.686 xe, bao gồm 9.769 xe du lịch; 7.834 xe thương mại và 1.083 xe chuyên dụng.

    Doanh số xe du lịch tăng 9,2%; xe thương mại tăng 0,5% và xe chuyên dụng giảm 8,1% so với tháng trước.

    Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 14,448 xe, tăng 3% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 4,238 xe, tăng 9% so với tháng trước.

    [​IMG]

    Tính đến hết tháng 6/2015, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước đạt trêm 76.738 xe tăng 56% so với cùng kỳ. Đồng thời, xe nhập khẩu đạt 26.754 xe, tăng 64% so với cùng kì năm 2014.

    [​IMG]

    Theo VAMA, tính lũy kế trong nửa đầu năm 2015, tổng doanh số bán hàng của thị trường là 91.711 xe ô tô, tăng 58% so với cùng kì năm ngoái.

    Trong đó, xe ô tô du lịch tăng 45%; xe thương mại tăng 75% và xe chuyên dụng tăng 136% so với cùng kì năm ngoái.
    Last edited: 09/07/2015
    b0bimbim thích bài này.
  8. w_street.bull

    w_street.bull Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/07/2012
    Đã được thích:
    560
    Thị trường ôtô Việt nửa đầu năm 2015 tăng trưởng chóng mặt
    Thứ năm, 09/07/2015 18:40

    Tổng lượng bán hàng của toàn thị trường ôtô trong nước tính đến hết tháng 6/2015 tăng 58% so với cùng kì năm ngoái. Cả xe lắp ráp và xe nhập khẩu đều đạt mức tăng trên 50%.


    [​IMG]
    Toyota Camry 2015 đã vượt Toyota Altis để trở thành mẫu sedan mũi nhọn của Toyota Việt Nam
    Theo báo cáo bán hàng mới nhất từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), trong tháng 6 vừa qua, toàn thị trường đã bán được 18.686 xe ôtô mới, tăng 4% so với tháng 5/2015 và tăng 57% so với tháng 6/2014. Như vậy, đợt tăng trưởng nóng của thị trường ôtô Việt đã kéo dài đến tháng thứ 27.
    Trong số 18.686 xe toàn thị trường bán ra, bao gồm 9.769 xe du lịch, 7.834 xe thương mại và 1.083 xe chuyên dụng (xe du lịch tăng 9,2%; xe thương mại tăng 0,5% và xe chuyên dụng giảm 8,1% so với tháng trước).

    Tổng lượng bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 6/2015 là 103.492 xe, tăng 58% so với cùng kì năm ngoái. Trong đó, xe ô tô du lịch tăng 45%; xe thương mại tăng 75% và xe chuyên dụng tăng 136% so với cùng kì năm ngoái.
    [​IMG]
    Biểu đồ lượng bán hàng của toàn thị trường ôtô Việt Nam trong 6 tháng vừa qua
    Tính riêng trong các thành viên VAMA, lượng xe bán ra trong tháng 6 đạt 17.283 chiếc, tăng 2% so với tháng trước đó. Tính chung 6 tháng của năm 2015, VAMA bán được 91.711 xe, tăng trưởng 67% so với cùng kỳ năm 2014.

    Trường Hải (Thaco) tiếp tục dẫn dắt thị trường ôtô với số xe bán ra của các thương hiệu Kia, Mazda, Peugeot, xe Bus, xe tải là 6.666 xe, hơn 2.378 xe so với đối thủ Toyota Việt Nam (bán được 4.288 xe). Đứng ở vị trí số 2 là Ford với 1.617 xe bán ra, tiếp theo là Honda (677 xe), Hino (589 xe), GM Việt Nam (573 xe).
    [​IMG]
    Kết quả bán hàng trong tháng 6 vừa qua của các thành viên VAMA
    Sự tăng trưởng của Thaco được đóng góp rất lớn bởi lượng xe tải bán ra chiếm gần một nửa tổng lượng bán tháng 6 của doanh nghiệp này với 3.683 xe. Bên cạnh Thaco, các thương hiệu xe tải khác như Hino, Vinamotor đều kinh doanh tăng trưởng. Có lẽ đây là tác dụng rõ ràng từ quyết định siết chặt hạ tải từ Bộ GTVT (đầu năm 2014 và cuối năm 2014) đã dẫn đến nhu cầu mua thêm xe của các doanh nghiệp vận tải gia tăng.

    Với kết quả đạt được trong 6 tháng năm 2015 trên 100.000 xe, thị trường ôtô Việt Nam đủ tự tin để cán mốc 200.000 xe.
    b0bimbim thích bài này.
  9. w_street.bull

    w_street.bull Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/07/2012
    Đã được thích:
    560
    6 tháng, doanh số bán ô tô đạt hơn 100.000 chiếc
    Cập nhật lúc: 06h44" | 10/07/2015

    (VnMedia)- 6 tháng đầu năm 2015, thị trường ô tô Việt Nam tăng trưởng chưa từng thấy với doanh số bán ra đạt hơn 103.000 chiếc, tăng gần 60% so với cùng kỳ năm ngoái. Tháng 6 vừa qua cũng là tháng thứ 27 liên tiếp, doanh số bán ô tô theo tháng tăng so với cùng kỳ!

    * Ô tô nội, ngoại cùng ‘cháy hàng - P2
    * Ô tô nội, ngoại cùng ‘cháy hàng’ – P1

    Số liệu thống kê vừa được Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam công bố chiều muộn ngày 9/7 cho biết, tháng 6/2015, toàn thị trường ô tô Việt Nam (gồm cả xe lắp ráp và xe nhập khẩu) tiêu thụ 18.686 chiếc ô tô các loại, tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Tính chung 6 tháng đầu năm 2015, doanh số bán toàn thị trường là 104.492 chiếc ô tô các loại, tăng 58% so với cùng kỳ năm 2014. Đây là mức doanh số kỷ lục về doanh số của thị trường ô tô Việt Nam trong 6 tháng đầu năm, hứa hẹn tổng doanh số cả năm sẽ đạt mức kỷ lục mới 220.000 chiếc!

    Trong tháng 6 vừa qua, ngôi vị số 1 về doanh số xe bán ra vẫn thuộc về Công ty ô tô Trường Hải (Thaco) với 6.666 chiếc bán ra, tăng đột biến tới 90% so với cùng kỳ năm ngoái. Đóng góp doanh số lớn nhất cho Thaco vẫn là mảng xe tải với hơn 3.600 chiếc, tăng 98%; kế đến là Kia với 1.468 chiếc, tăng 63% và Mazda với 1.347 chiếc, tăng 91% so với cùng kỳ. Các mẫu xe du lịch bán chạy nhất của Thaco tháng qua gồm Kia Morning (560 chiếc), Mazda3 (493 chiếc), CX-5 (296 chiếc), Kia Rio (300 chiếc), Kia K3 (282 chiếc)…

    [​IMG]
    Thị trường ô tô Việt Nam sôi động chưa từng thấy


    Tính chung nửa đầu năm 2015, Thaco bán ra tới 34.593 chiếc ô tô các loại, tăng tới 93% so với nửa đầu năm 2014. Trong số này, lượng xe tải chiếm gần một nửa với doanh số gần 17.000 chiếc, tăng 93% so với cùng kỳ; xe du lịch Kia đạt 8.456 chiếc, tăng 72% so với cùng kỳ và xe Mazda đạt 8.175 chiếc, tăng 125% so với cùng kỳ. Đặc biệt, thương hiệu xe châu Âu Peugeot đã có sự bứt phá ngoạn mục, tăng tới 808% so với cùng kỳ năm ngoái dù doanh số vẫn khiêm tốn ở mức gần 230 chiếc. Như vậy chỉ trong nửa năm, Thaco đã bán ra hơn 16.000 chiếc xe ô tô du lịch và nhờ đó mục tiêu bán 30.000 xe du lịch trong năm hoàn toàn khả thi.

    Đứng thứ hai nhưng bị Thaco bỏ khá xa về doanh số là Toyota với 4.288 chiếc trong tháng 6 (tăng 25% so với cùng kỳ) và 23.030 chiếc trong 6 tháng đầu năm (tăng 38% so với cùng kỳ). Các mẫu xe Toyota bán chạy nhất trên thị trường trong nửa đầu năm 2015 là Vios với hơn 6.200 chiếc (gấp đôi cùng kỳ), Fortuner và Innova tương ứng hơn 4.600 và hơn 4.400 chiếc, tăng 21-22% so với cùng kỳ; Corolla Altis gần 3.300 chiếc, tăng 58%. Riêng Camry bị chững lại do chuyển giao phiên bản mới nên doanh số chỉ đạt 1.700 chiếc, giảm tới 30% so với cùng kỳ.

    Như VnMedia đã đưa tin, tháng 6 vừa qua, Ford tiếp tục bùng nổ nhờ mẫu xe bán tải bán chạy nhất thị trường là Ranger. Tháng 6 vừa qua Ford Việt Nam bán ra 1.617 chiếc ô tô các loại, tăng 66% so với cùng kỳ. Tính chung 6 tháng đầu năm, Ford bán ra 8.952 chiếc, tăng 70% so với 6 tháng đầu năm 2014.

    Hai mẫu xe thương mại là xe bán tải Ranger và xe minibus Transit vẫn là những mẫu xe chủ lực về doanh số tại Việt Nam, trong đó Ranger đạt doanh số 628 chiếc trong tháng 6, tăng 113% so với cùng kỳ. Tính chung nửa đầu năm nay, đã có 3.392 chiếc xe bán tải nhập khẩu nguyên chiếc này được bán ra, tăng 106% so với cùng kỳ, vừa là mẫu xe Ford bán chạy nhất, vừa là xe bán tải bán chạy nhất tại Việt Nam.

    Tháng 6 vừa qua, Honda có doanh số bán tốt 677 chiếc, tăng 34% so với cùng kỳ, nhờ sự vươn lên mạnh mẽ của CR-V với gần 400 chiếc, trong khi Honda City đạt hơn 250 chiếc. Tính chung 6 tháng, Honda bán ra 3.744 chiếc, tăng 16% so với cùng kỳ, mà CR-V vẫn chủ lực với 2.000 chiếc, City hơn 1.400 chiếc…Các mẫu xe còn lại có lẽ Honda không muốn nhắc tới về doanh số là Civic (192 chiếc), Accord (85 chiếc).

    Không chỉ ở mảng xe phổ thông, thị trường xe sang Việt Nam tiếp tục được ví như ‘gà đẻ trứng vàng’. 6 tháng đầu năm 2015, Mercedes-Benz bán ra 1.764 chiếc ô tô các loại, tăng 59% so với cùng kỳ năm ngoái. Ấn tượng hơn, Lexus đã đạt doanh số gần 600 chiếc trong nửa đầu năm 2015, tăng tới 284% so với cùng kỳ và gần như chắc chắn có được vị trí thứ 3, thậm chí cạnh tranh vị trí thứ 2 trên thị trường xe sang dù chỉ chính thức xuất hiện hơn 1 năm.
    --- Gộp bài viết, 10/07/2015, Bài cũ: 10/07/2015 ---
    6 tháng đầu năm 2014 bán được 55K xe --> cả năm bán được 157K
    6 tháng đầu năm 2015 bán được 102K xe --> cả năm bán được ???
    Savico phấn đấu 10% thị phần thì phải bán được 20K xe trong năm nay.
    Doanh thu : 20K x 500tr = 10K tỷ
    LN ròng thuộc cty mẹ 1% doanh thu : 10K tỷ x 1% = 100 tỷ EPS = 4K
    Hãy đồng hành cùng các doanh nghiệp ô tô, thành quả rồi sẽ đến.
    --- Gộp bài viết, 10/07/2015 ---
    Mẹ nó SVC quý 2 lỗ thật rồi! chạy thôi các Bác ơi! :((:((:((
    --- Gộp bài viết, 10/07/2015 ---
    Lại chơi chiêu bánh mì kẹp thịt nữa! nản quá!
    Last edited: 10/07/2015
  10. Stock_games

    Stock_games Thành viên tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    12/06/2015
    Đã được thích:
    29
    Bác nói lỗ là sao, bác cho thông tin cụ thể đi.
    Theo em riêng mảng ô tô là đã đủ đạt KH chung rồi, em tin LĐ mới đang cần lấy điểm nên ko bao giờ dám làm bậy đâu bác!
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này