SVC- Bền vững và đột biến - Lựa chọn trong tầm tay?!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi w_street.bull, 10/06/2015.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
3540 người đang online, trong đó có 101 thành viên. 05:28 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 26090 lượt đọc và 589 bài trả lời
  1. patterns_trader

    patterns_trader Thành viên rất tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    09/03/2015
    Đã được thích:
    148
    (VnMedia)- Danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam tháng 5 vừa qua có sự xáo trộn khi Ford Ranger bất ngờ leo lên vị trí thứ hai, vượt qua cả Toyota Fortuner, Innova.
    * Ô tô nội, ngoại cùng ‘cháy hàng
    * Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 4
    * Top 10 mẫu ô tô bán chạy nhất quý I/2015
    * Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 2/2015

    Như VnMedia đã đưa tin, doanh số bán toàn thị trường ô tô (gồm cả xe nhập khẩu, xe lắp ráp) đạt 17.921 chiếc trong tháng 5/2015, tăng 47,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là tháng thứ 26 liên tiếp, doanh số bán ô tô cao hơn so với cùng kỳ năm trước!. Tính chung 5 tháng đầu năm 2015, doanh số bán toàn thị trường ô tô Việt Nam đạt 84.806 chiếc, tăng tới 59% so với cùng kỳ năm 2014.

    10 mẫu xe thuộc VAMA đóng góp quan trọng nhất vào sự tăng trưởng rất mạnh này vẫn là các cái tên quen thuộc như Vios, Fortuner, Innova, Ranger, Morning, Mazda3, K3, CR-V, CX-5…, trong đó Vios vẫn dẫn đầu với 865 chiếc bán ra.

    [​IMG]
    Ranger bất ngờ leo lên vị trí thứ 2 toàn thị trường

    Tuy nhiên, tháng 5 vừa qua chứng kiến sự bứt phá ngoạn mục của Ranger với 818 chiếc, leo lên vị trí thứ 2 toàn thị trường và chỉ còn kém vị trí đứng đầu của Vios chưa đầy 40 chiếc. Tháng trước, mẫu xe bán tải này còn đứng ở vị trí thứ 4 và cách vị trí số 1 hơn 200 chiếc.

    Trong tháng qua, với 644 chiếc bán ra, Morning cũng tăng 1 bậc so với tháng trước và lọt vào top 5 mẫu xe bán chạy nhất thị trường. Giảm 1 bậc so với tháng trước và thế vào vị trí của Morning là Altis với doanh số bán 532 chiếc.

    Tương tự như tháng trước, trong số 4 mẫu xe ở nửa sau của top 10 xe bán chạy nhất thị trường, có tới 3 mẫu xe Mazda là Mazda BT-50, Mazda CX-5 và Mazda3; tuy nhiên thứ tự các mẫu xe này bị đảo ngược khi BT-50 và CX-5 cùng bất ngờ vượt Mazda3 – mẫu xe đang gây sốt trên thị trường ô tô Việt Nam.

    Một bất ngờ khác là mẫu xe hạng C hút khách hàng đầu của Kia là K3 nằm ngoài top 10 xe bán chạy nhất tháng 5 do chỉ đạt doanh số khiêm tốn 287 chiếc, buộc phải nhường vị trí còn lại cho Honda CR-V.

    [​IMG]
    Top 10 xe bán chạy nhất tháng 5 và 5 tháng năm 2015. nguồn VAMA

    Tính chung 5 tháng đầu năm 2015, sự hiện diện và trật tự của các mẫu xe dẫn đầu không có nhiều thay đổi, khi 4 mẫu xe Toyota vẫn dẫn đầu thị trường với doanh số từ hơn 2.800 đến hơn 5.100 chiếc; Ranger đẩy Morning xuống vị trí thứ 6 để chiếm vị trí thứ 5 của mẫu xe này.

    Khác với tháng trước nhưng lại tương tự top xe bán chạy theo tháng, 4 mẫu xe còn lại nằm trong top 10 xe bán chạy nhất 5 tháng qua cũng là những mẫu xe Mazda, với thứ tự thường thấy là Mazda3, CX-5 và BT-50. Mẫu xe còn lại – Kia K3 - vẫn duy trì được vị trí thứ 8 chung cuộc nhưng có doanh số bằng với Mazda CX-5.

    Cơ cấu này xuất hiện khi BT-50 hất văng CR-V ra khỏi top 10 xe bán chạy nhất 5 tháng, dù doanh số BT-50 chỉ hơn mẫu xe Honda chỉ vẻn vẹn 7 chiếc!.
  2. LAMBS

    LAMBS Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/07/2010
    Đã được thích:
    1.848
    Em là nhỏ lẻ mà, có phải BBS, MMS đâu, nếu em là họ em đã cho nó ce rùi...keke
  3. patterns_trader

    patterns_trader Thành viên rất tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    09/03/2015
    Đã được thích:
    148
    Nhiều người đã hình dung ra kịch bản, đến 2018, tất cả các DN ô tô tại Việt Nam sẽ phải ngừng hoạt động và chuyển sang nhập khẩu xe nguyên chiếc về phân phối. Đến 2020, thị trường ô tô Việt Nam được dự báo bắt đầu bùng nổ, có thể đạt sản lượng trên 300.000 xe và liên tục tăng trưởng mạnh, đến 2030 đạt hơn 1 triệu xe mỗi năm. Đây là thị trường tiềm năng, với quy mô khoảng 12 tỷ USD mỗi năm. Và đương nhiên người Thái sẽ được hưởng lợi nhất, bởi có vị trí gần Việt Nam, vận chuyển dễ dàng, lại được ưu đãi với thuế suất 0%. Cùng với việc mạnh tay thâu tóm các DN Việt Nam thì thị trường 12 tỷ USD thuộc về người Thái phần lớn, chắc cũng không quá khó khăn.
  4. patterns_trader

    patterns_trader Thành viên rất tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    09/03/2015
    Đã được thích:
    148
    Tỷ phú Thái thâu tóm ôtô Việt: Chờ thời xe giá rẻ?
    [​IMG] Thị trường ô tô Việt Nam với quy mô 12 tỷ USD/năm, đang ở “chiếu dưới” và trở thành mục tiêu đầy tham vọng, nhằm cứu nguy cho ngành công nghiệp ô tô Thái Lan.



    Sợ xe Trung Quốc, doanh nghiệp ôtô chờ Thủ tướng... cứu!

    2016: Ôtô nhập nguyên bản đồng loạt xuống giá
    Xe Ấn Độ tràn về: Ôtô 200 triệu chào hàng dân Việt
    Xem bài khác trên Vef.vn
    Bước đi tham vọng


    Đầu năm 2015, Công ty Chairatchakarn (Bangkok) đã mua gần 2 triệu cổ phiếu của Công ty Ô tô Trường Long (TP.HCM) và trở thành cổ đông lớn với tỷ lệ sở hữu 22,6%. Chairatchakarn là DN hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh ô tô tại Thái Lan với các thương hiệu xe Toyota và Hino, còn Trường Long là DN kinh doanh ô tô của Việt Nam, với doanh số bán hàng tăng mạnh trong năm 2014, đạt 1.031 tỷ đồng.

    Như vậy, người Thái đã bước chân vào thị trường ô tô Việt Nam với những bước đi bài bản ngay từ đầu. Sự hiện diện của nhiều DN ô tô Thái khác tại thị trường Việt Nam thời gian tới sẽ khiến các DN Việt không khỏi ngỡ ngàng.

    Mới đây, ông Vichai Jirathiyut, Chủ tịch Viện ôtô Thái Lan đã bày tỏ mong muốn ngành ô tô hai nước Thái Lan và Việt Nam cùng nhau hợp tác để phát triển, thay vì cạnh tranh với nhau.

    [​IMG]
    Việt Nam là thị trường tiềm năng, với quy mô khoảng 12 tỷ USD mỗi năm (ảnh minh họa).

    Lý do hợp tác, ông Vichai Jirathiyut đề cập đến hai vấn đề: Thứ nhất, Việt Nam có thị trường ô tô tiềm năng, đang tăng trưởng mạnh, dự báo sẽ đạt 1,5 triệu xe vào năm 2035. Thứ hai, các nhà sản xuất Thái Lan đang nắm giữ nhiều công nghệ tiên tiến, có lợi cho các nhà sản xuất Việt Nam trong thị trường chung AEC (Cộng đồng Kinh tế ASEAN).

    Tuy nhiên, qua phát biểu này, nhiều ý kiến cho rằng, thực ra Thái Lan đang nhòm ngó và muốn mở rộng thị trường cho ngành công nghiệp ô tô, vốn đang bắt đầu rơi vào thời kỳ khủng hoảng của mình.

    Thái Lan hiện có 67 triệu dân và đa số đang ở độ tuổi về già, sức cầu ô tô mấy năm qua giảm khá mạnh, từ khoảng 1,2 triệu xe/năm xuống còn 880.000 xe/năm. Xuất khẩu ô tô cũng đã tới hạn, không có tăng trưởng. Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan được dự báo bắt đầu rơi vào thời kỳ khủng hoảng, với chi phí sản xuất tăng và sản lượng giảm. Trong khi đó, Việt Nam hiện có dân số trên 90 triệu người, đa số còn trẻ, nên nhu cầu mua sắm ô tô tăng cao. Và người Thái nhìn sang thị trường Việt Nam như giải pháp cứu ngành công nghiệp ô tô của họ thoát khỏi khủng hoảng, tiếp tục phát triển.

    Chỉ hơn phí nhân công rẻ

    Thuận lợi đang đến với người Thái, bởi ngành công nghiệp ô tô Việt Nam có sức cạnh tranh rất yếu ớt. Các chính sách cụ thể để khuyến khích DN đầu tư sản xuất nhằm phát triển công nghiệp ô tô đến nay vẫn chưa có gì. Chỉ 3 năm nữa, thuế suất thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ ASEAN về Việt Nam sẽ giảm xuống còn 0%, theo cam kết gia nhập AFTA. Khi đó, theo tính toán, chi phí sản xuất ô tô tại Việt Nam cao hơn Thái Lan từ 20-30% khiến xe sản xuất lắp ráp trong nước khó cạnh tranh với xe nhập khẩu.

    [​IMG]
    Hợp tác với Thái Lan trong sản xuất ô tô, DN Việt Nam chỉ có lợi thế duy nhất là chi phí nhân công rẻ.

    Nhiều người đã hình dung ra kịch bản, đến 2018, tất cả các DN ô tô tại Việt Nam sẽ phải ngừng hoạt động và chuyển sang nhập khẩu xe nguyên chiếc về phân phối. Đến 2020, thị trường ô tô Việt Nam được dự báo bắt đầu bùng nổ, có thể đạt sản lượng trên 300.000 xe và liên tục tăng trưởng mạnh, đến 2030 đạt hơn 1 triệu xe mỗi năm. Đây là thị trường tiềm năng, với quy mô khoảng 12 tỷ USD mỗi năm. Và đương nhiên người Thái sẽ được hưởng lợi nhất, bởi có vị trí gần Việt Nam, vận chuyển dễ dàng, lại được ưu đãi với thuế suất 0%. Cùng với việc mạnh tay thâu tóm các DN Việt Nam thì thị trường 12 tỷ USD thuộc về người Thái phần lớn, chắc cũng không quá khó khăn.

    Còn với Việt Nam, khi đó ô tô sẽ là ngành nhập siêu lớn nhất và phải lo làm sao có đủ ngoại tệ để nhập khẩu ô tô. Câu hỏi đặt ra là với khoản chi 12 tỷ USD mỗi năm chỉ để nhập ô tô, không biết lấy gì bù đắp? Phải trồng bao nhiêu lúa, nuôi bao nhiêu thủy sản để xuất khẩu mới cân bằng? Nếu không, chỉ còn một cách duy nhất là hạn chế nhập khẩu, hạn chế tiêu dùng. Nhu cầu tăng cao mà xe khan hiếm thì giá sẽ bị đẩy lên cao, ước mơ ô tô lại xa vời đối với nhiều người.

    Có lĩnh vực khả thi nhất, có thể hợp tác với DN ô tô Thái Lan, đó là sản xuất linh kiện, tham gia chuỗi cung ứng khu vực và toàn cầu. DN Thái có máy móc, có công nghệ, có vốn liếng, lại nằm trong chuỗi cung ứng rồi, vì vậy có thể hỗ trợ các DN Việt Nam, như lời ông Vichai Jirathiyut nói.

    Tuy nhiên, đó chỉ là lý thuyết. Hợp tác với Thái Lan, DN Việt Nam chỉ có lợi thế duy nhất là chi phí nhân công rẻ, còn tất cả đều phụ thuộc vào họ, từ đầu vào đến đầu ra. Với năng lực như vậy khó có sự hợp tác bình đẳng và chẳng khác làm thuê bao nhiêu.

    Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan được nhận định, sẽ nhanh chóng thoát khỏi khủng hoảng và tiếp tục phát triển rực rỡ nhờ dựa vào thị trường Việt Nam trong thời gian tới.
  5. LAMBS

    LAMBS Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/07/2010
    Đã được thích:
    1.848
    SVC đợt vừa rồi chưa tăng được theo em có thể là 2 nguyên nhân. Một là quỹ SSI nắm giữ hơn 1 tr cp bán ra, năm ngoái quỹ này cũng bán ra( quỹ này hiện nắm giữ dưới 5% nên không cần thông báo). Hai là đang có một BBS đang đè gom trong thời gian qua. Triển vọng của cp này từ 1 đến 3 năm là rất sáng, triển vọng ngành hot nhất hiện nay, doanh thu vào hàng Top 1 so với các doanh nghiệp cùng ngành, sẽ có nhà đầu tư chiến lược tham gia, chart kỹ thuật 1 năm cho ta 1 uptrend ( Đỉnh sau cao hơn đỉnh trước, đáy sau cao hơn đáy trước, đa số những phiên nến xanh tăng điểm có khối lượng GD lớn chứng tỏ đang gom cp tích lũy) chart của SVC hiện nay cũng giống chart của PVC lúc 16 đến 18 năm ngoái). Đây là nhận định cá nhân của em.
  6. b0bimbim

    b0bimbim Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/11/2013
    Đã được thích:
    740
    Hôm nay định cover lại nốt số đã bán tuần trước, nhưng thấy cầu SVC tự dưng biến đâu mất tiêu, nên lại để từ từ. Có khi lại mua được giá thấp hơn giá đã bán cũng nên. SVC tốt thật, nhưng lái chưa cho chạy thì cũng chịu. Tạm thời dành tiền đánh 1 số con khác cho bớt ức chế, khi nào có tín hiệu thì sẽ tăng tỉ trọng sau vậy.
  7. patterns_trader

    patterns_trader Thành viên rất tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    09/03/2015
    Đã được thích:
    148
    Vẫn biết là thế đấy. BBs gom gì mà lâu thế. SSI bán gì mà lâu thế vẫn chưa hết à. Định đánh lên cao như TMT luôn hay sao mà quyết gom cho hết vậy?
    Thì cùng lắm là gom đến lúc có kết quả quý 2 thôi. Tức là khoảng hơn một tháng nữa thì SVC mới được buông tha à. vậy thì đành chia tay SVC để làm một vòng với các em khác trước đã. SVC theo tôi là mã khó chơi nhất từ trước đến giờ.
    LAMBS thích bài này.
  8. patterns_trader

    patterns_trader Thành viên rất tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    09/03/2015
    Đã được thích:
    148
    Bác có hỏi trực tiếp bên Savico vụ Sumitomo chưa? Môi giới của Bác có đáng tin cậy ko vậy? Từ trước đến giờ thì nguồn tin có đúng không?
  9. b0bimbim

    b0bimbim Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/11/2013
    Đã được thích:
    740
    Em không quen ai trong BLĐ của Savico nên không hỏi được bác ạ. Còn tự nhiên gọi điện đến cty hỏi nghe chừng cũng vô duyên, họ có trả lời thì cũng chung chung theo kiểu không trả lời được vì không có thẩm quyền hoặc khi nào có thông tin thì sẽ công bố trên media...
    Còn môi giới của em thì cũng thông báo dựa trên nguồn tin riêng mà họ thu thập được, nhưng cũng khuyến nghị là không chăc chắn 100%. Như năm ngoái họ thông tin về cổ đông chiến lược của IMP thì sau đó thấy là đúng.
  10. patterns_trader

    patterns_trader Thành viên rất tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    09/03/2015
    Đã được thích:
    148
    Chán nhỉ, mình là cổ đông, tức là ông chủ của công ty mà không thể được biết thông tin về hoạt động của cty. Còn mấy Bác nằm trong ban lãnh đạo chỉ là người đi làm thuê và đại diện vốn thì lại được hiểu rõ mọi thứ. Có lẽ công tác IR của Savico không được chú trọng. vậy mà báo cáo lúc nào cũng nói là sẽ nâng cao giá trị cổ phiếu doanh nghiệp và cải thiện công tác quan hê cổ đông.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này