SVC-Giá 100k-Sóng thần ô tô con năm 2016.Người Khổng Lồ bán lẻ ô tô số 1 Việt Nam tỉnh giấc!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi lephamvuchinhndc, 08/11/2015.

3661 người đang online, trong đó có 395 thành viên. 20:23 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 301640 lượt đọc và 3465 bài trả lời
  1. TuBeo1981

    TuBeo1981 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/07/2010
    Đã được thích:
    1.772
    Ah, tưởng bạn chỉ chuyên đầu cơ lướt sóng chứ. Vậy thì LHG cũng chỉ chiếm 10% danh mục. Cũng chả ảnh hưởng gì nhiều. :D
  2. thuykieu81

    thuykieu81 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    13.523
    Mình tính tăng tỷ trọng LHG lên ngang với DHC luôn ấy chứ. Vì tháng trước có xuống KCN Long Hậu và một số cụm CN trực thuộc của cty này, rất nhiều doanh nghiệp Nhật thuê, hạ tầng tốt, dv cũng rất tốt. Mình có hỏi vài khách hàng của LHG là AOKI, ELLE UN, họ rất hài lòng.
    Chính sách cổ tức cũng ok, cp ko bị dân đầu cơ phá phách. Vnindex đang dò đáy mới, khi nào tạo đáy xong mình sẽ tính tiếp cái danh mục cho 2016.
    Tỷ lệ cash/cp = 60/40

    Lướt sóng cp đầu cơ thì vẫn lướt thôi, nhưng chỉ nên chiếm khoảng 10-15%, và tuyệt đối tuân thủ cắt lỗ chốt lời đã kế hoạch khi mua. Nói thì nói hay chứ vẫn lâu lâu bị bể kế hoạch vì bị tâm lý chi phối
    TuBeo1981 thích bài này.
  3. lephamvuchinhndc

    lephamvuchinhndc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2015
    Đã được thích:
    6.500
    Thứ 2 tuần sau là có báo cáo tài chính quý 4 /2015 rồi.Đợi chờ là hạnh phúc.@};-




    [​IMG]
    haohoaphongnha thích bài này.
  4. thuykieu81

    thuykieu81 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    13.523
    Ở VN giá nó đi trước báo cáo vài hôm, hihi
  5. lephamvuchinhndc

    lephamvuchinhndc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2015
    Đã được thích:
    6.500
    Nhớ ngày 27/10 hồi có bctc quý 3 lãi tăng trưởng vào lúc 12 giờ trưa mới ra tin.Sáng sớm SVC -1,47% giá 33,4k.Kết thúc phiên tăng +5,6% giá 35,8k đó thôi.

    Ngày 27/10 giá kết thúc phiên là 35,8k => Cũng là giá cao nhất của SVC 8 năm qua đó.Đừng bảo là giá đi trước được nhé.:))
    thuykieu81 thích bài này.
  6. vanvinh0112

    vanvinh0112 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/06/2011
    Đã được thích:
    3.616
    Các bác đừng chê SVC nữa, tôi thấy trong tình hình hiện nay nó giữ giá khá tốt đấy, là 1 trong những cổ giữ được tiền cho nhà đầu tư.

    Ôi nhà đầu tư chứng khoán việt nam đây sao>>>>

    [​IMG]
    thuykieu81 thích bài này.
  7. thuykieu81

    thuykieu81 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    13.523
    Đâu chê đâu, đang ngắm thôi :D
  8. lephamvuchinhndc

    lephamvuchinhndc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2015
    Đã được thích:
    6.500
    10 câu nói bất hủ của Warren Buffett tiết lộ bí quyết thành công[​IMG]

    Dưới đây là 10 câu nói đáng nhớ nhất về cách để thành công của người đàn ông danh tiếng và giàu có này.

    1. Hiểu rõ mình

    Rủi ro lớn nhất đến từ việc không hiểu rõ bản thân đang làm gì.

    Nếu một người nào đó là cầu thủ vô địch thế giới thì liệu họ có sẵn sàng đánh cược khi ngồi vào bàn chơi poker? Warren Buffett không nghĩ vậy. Ngay cả khi có những vấn đề có liên quan đến may rủi thì khả năng của bản thân vẫn đóng một vai trò vô cùng quan trọng .

    2. Suy nghĩ kỹ càng

    Tôi vẫn luôn dành phần lớn thời gian của mình chỉ để ngồi và suy tư. Điều này là không hề phổ biến trong giới doanh nhân. Tôi đọc, tôi nghĩ. Và tôi vẫn không ngừng đọc, không ngừng nghĩ. Đó là lý do vì sao tôi ít khi đưa ra các quyết định một cách vội vã và hấp tấp. Tôi thích phong cách sống này của mình.

    Nhiều doanh nhân hay đưa ra những quyết định không thấu đáo và họ phải trả giá với sự thất bại của mình. Warren Buffett chọn một cách sống khác, một con đường khác. Ông tin rằng mọi người nên cân nhắc suy nghĩ kỹ càng trước khi quyết định làm gì đó để không chỉ thành công mà còn giữ được sự thành công đó lâu dài.

    3. Luôn cẩn thận trong mọi vấn đề

    Có thể mất đến 20 năm để gây dựng danh tiếng và uy tín những chỉ mất có 5 phút để phá hủy hoàn toàn những điều đó. Nếu bạn luôn giữ quan điểm đó trong đầu, bạn sẽ có cách làm việc vô cùng khác.

    Bạn phải thận trọng trong mọi tình huống, cả trong cuộc sống lẫn trong kinh doanh. Sẽ không thoải mái chút nào. Hãy luôn cẩn trọng và coi mọi quyết định của mình có giá trị hàng triệu đô, bởi vì chuyện gì cũng có thể xảy ra.

    4. Đừng làm một điều không tốt trở nên tồi tệ hơn

    Khi bạn đang thấy mình ở dưới một cái hố sâu thì điều cần làm là ngừng đào nó.

    Khi mọi thứ xung quanh trở nên vô cùng rối loạn, mọi người thường có những thói quen không may là làm nó loạn hơn nữa khi nghĩ rằng mình đang cố xử lý gọn gàng mọi chuyện. Để thành công, bạn cần biết rằng nhiều khi lựa chọn tốt nhất là không làm gì cả.

    5. Làm việc với đúng người

    Bạn không thể hợp tác tốt với một người không thể hợp tác.

    Để thành công trong cả cuộc sống lẫn sự nghiệp thì bạn không nên đặt niềm tin vào người bạn không nên tin.

    6. Đừng quá tin tưởng

    Tôi luôn cố mua cổ phần của các doanh nghiệp tuyệt vời đến mức một tên ngốc cũng có thể điều hành được. Bởi vì sớm hay muộn thì ai đó cũng sẽ làm thế.

    Ngay cả khi bạn hợp tác với đúng người thì vẫn tồn tại khả năng một ngày nào đó, họ sẽ khiến bạn thất vọng. Hãy nhớ bữa tiệc nào cũng có lúc tàn, hãy luôn trong tư thế chuẩn bị cho sự kết thúc của những sự việc tốt đẹp.

    7. Trân trọng

    Một người được ngồi dưới bóng râm bởi vì ai đó đã trồng cây ở đây từ rất lâu rồi.

    Nếu bạn thành công thì đó chỉ là một phần thôi vì có những người khác đã từng làm việc dọn đường trước cho bạn. Hãy cảm ơn và trân trọng những con người đó.

    8. Biết khi nào nên từ bỏ

    Khi bạn tìm thấy mình ở trên một con thuyền bị rò rỉ, công sức và năng lượng dành cho việc thay thuyền còn hiệu quả hơn công sức và năng lượng dành cho việc vá lỗ thủng trên thuyền.

    Những người thành công không liều lĩnh khi không có gì hứa hẹn trong tay. Họ nhận ra khi nào họ đang dần chìm xuống và sẵn sàng để thay một chiếc thuyền mới.

    9. Rất khó để thay đổi thói quen

    Sợi xích thói quen có vẻ nhẹ khiến bạn không thấy khó chịu. Nhưng sẽ không còn nhẹ nữa khi bạn cố để tháo bỏ và phá vỡ nó.

    Đảm bảo rằng bạn đang có thói quen tốt. Bởi vì rất khó để phá một thói quen đã có từ lâu dài.

    10. Đảm bảo chắc chắn về thành công của mình ngay cả khi không có ai xung quanh ủng hộ

    Tôi đã luôn biết rằng tôi sẽ giàu có. Tôi không bao giờ nghi ngờ về điều đó dù chỉ trong một khoảnh khắc.


    => Bạn nên tự thuyết phục chính mình bạn sẽ thành công. Sẽ vất vả hơn để thuyết phục người khác nhưng nếu bạn không ngừng tin tưởng bản thân thì cuối cùng bạn sẽ nhận được kết quả xứng đáng.
  9. contraudien

    contraudien Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    01/12/2011
    Đã được thích:
    4.016
    Giỏi
  10. contraudien

    contraudien Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    01/12/2011
    Đã được thích:
    4.016
    Có vẻ nhiều người thích tìm thông tin trên báo để đầu tư, tôi tặng cho cổ đông SVC 1 bài đọc chơi. Với tôi, thông tin báo chí không có ý nghĩa khi ra quyết định...

    Ô tô giảm giá 2018: Tàn giấc mộng

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Thị trường tết tràn ngập bánh kẹo ngoại

    Cơ quan soạn thảo vừa trình UB Thường vụ Quốc hội dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt bản mới có nhiều sửa đổi.
    Theo đó, với ô tô có dung tích xi lanh dưới 2.000 cm3 sẽ không chia thành 3 nhóm, chỉ còn có 2. Đặc biệt, thuế không giảm quá sâu đối với những dòng xe này.

    Lộ trình nhỏ giọt

    Theo dự thảo mới, ô tô có dung tích xi lanh từ 1.500 cm3 trở xuống áp dụng thuế suất 40%, giảm 5% so với hiện hành; từ 1/7/2016 và thuế suất 35%, giảm 10% so với hiện hành; từ 1/1/2018.

    Loại có dung tích xi lanh trên 1.500 cm3 đến 2.000 cm3, áp dụng thuế suất 40%, giảm 5% so với hiện hành từ 1/1/2018.

    Loại có dung tích xi lanh từ 2.000 cm3 đến 2.500 cm3 giữ nguyên mức 45% như hiện nay.

    Loại trên 2.500 cm3 đến 3.000 cm3, áp dụng thuế suất 55%, tăng 5% so với hiện hành từ 1/7/2016 và thuế suất 60%, tăng 10% so với hiện hành từ 1/1/2018.

    Các dung tích xi lanh từ trên 3.000 cm3 đến 4.000 cm3 áp dụng mức thuế suất 90%, từ 4.000cm3 đến 5.000cm3 áp dụng mức 110%, từ 5.000 cm3 đến 6.000 cm3, áp dụng mức 130% và trên 6.000 cm3 áp dụng mức 150% từ 1/7/2016.

    Ở dự thảo lần trước, dòng xe nhỏ được khuyến khích sử dụng (dưới 2.000cm3) có thêm loại dung tích dưới 1.000cm3 được giảm thuế mạnh, chỉ còn 25% vào 2019.

    Tuy nhiên, các ý kiến cho thấy, xe có dung tích xi lanh từ 1.000 cm3 trở xuống chủ yếu là xe nhập khẩu, trong nước gần như không sản xuất, vì vậy nếu giảm thuế mạnh sẽ dẫn đến ưu tiên cho xe nhập khẩu, không khuyến khích sản xuất trong nước.

    Đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) hoàn toàn đồng tình với dự thảo về thuế tiêu thụ đặc biệt mới này.

    Với thuế suất thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ khu vực ASEAN sắp giảm về 0% vào 2018, thì việc giảm mạnh thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ làm giá xe giảm mạnh, dẫn đến thị trường tăng trưởng nóng và xe nhập khẩu sẽ hưởng nhiều lợi thế, cùng với đó nguồn thu cho ngân sách giảm. Vì vậy việc giảm thuế tiêu thụ ở mức 5-10% là hợp lý.

    Dự kiến dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ được trình Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 11 dự kiến vào tháng 3/2016.

    Ô tô khó giảm giá trước 2018

    Với mức thuế tiêu thụ đặc biệt chỉ giảm như trên thì dòng xe ưu tiên khó giảm giá mạnh trước 2018.

    Cụ thể, với mức giảm chỉ 5% cho xe có dung tích xi lanh từ 1.500 cm3 trở xuống vào thời điểm 1/7/2016 và giữ ổn định đến tận đầu năm 2018 như dự thảo đề xuất thì chỉ có 1 số rất ít các mẫu xe có điều kiện giảm giá nhẹ. Trong nước đó là Kia Morning, Chevrolet Spark, Fiesta Ecoboot, Suzuki Swift...

    Xe nhập khẩu nguyên chiếc từ khu vực ASEAN như Toyota Yarris, Mitsubishi Mirage... có điều kiện giảm giá, bởi từ đầu năm 2016 đã được giảm thuế suất thuế nhập khẩu 10% và lại được giảm thêm 5% thuế tiêu thụ đặc biệt.

    Tuy nhiên các mẫu xe này cũng phải chịu chi phí tăng khoảng 5% do cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt thay đổi từ 1/12016 và tỷ giá USD với VND tăng.

    Trong khi đó, một số mẫu xe dung tích nhỏ khác nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ, hay Hàn Quốc như Hyundai i10, i20.. .tuy có được giảm 5% thuế tiêu thụ đặc biệt, nhưng không được hưởng thuế suất thuế nhập khẩu giảm do không thuộc khu vực ASEAN), cộng với cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt thay đổi từ 1/12016 và tỷ giá USD với VND tăng, khiến chi phí tăng khoảng 5% so với cách tính cũ. Vì vậy, rất giá khó giảm.

    Sang 2017, thuế suất thuế nhập khẩu chiếc từ ASEAN giảm tiếp 10% nữa, từ 40% hiện nay xuống còn 30% thì giá các mẫu như Toyota Yarris, Mitsubishi Mirage... sẽ có điều kiện giảm nhiều hơn.

    Theo tính toán của các DN, với mức giảm thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế nhập khẩu mạnh từ 1/12018, thì giá ô tô nhập khẩu nguyên chiếc từ khu vực ASEAN về Việt Nam sẽ giảm từ 20% - 30% so với hiện nay.

    Khi đó, xe sản xuất lắp ráp trong nước muốn tồn tại, cần phải giảm giá ngang bằng với giá xe nhập khẩu. Tuy nhiên để giảm giá khoảng 20% với xe lắp ráp trong nước thời gian tới là rất khó khăn, do sản lượng thấp, một DN ô tô FDI cho biết.

    Dự báo của các DN, với tốc độ tăng trưởng như hiện nay, tới 2018 thị trường ô tô Việt Nam sẽ đạt quy mô khoảng 350.000 xe. Tuy nhiên, xe nhập khẩu sẽ lấn át xe lắp ráp trong nước, tương tự như tại Philippine.

    Từ 2010, khi thực hiện cam kết giảm thuế suất thuế nhập khẩu ô tô từ ASEAN về 0%, thì sản lượng xe sản xuất trong nước của Philippine giảm liên tục, hiện chỉ còn 100.000 xe/năm. Các DN rất chật vật cạnh tranh với xe nhập khẩu mặc dù Chính phủ Philippine có chính sách hỗ trợ cho ngành ô tô mỗi xe khoảng 600 USD thông qua việc giảm thuế và từ 2016 nâng lên 1.000 USD.

    Tuy nhiên, đến nay chỉ còn 3 DN ô tô FDI nước ngoài trụ lại Philippnes. Tập đoàn Ford sau 1 thời gian vật lộn đã tuyên bố rút lui từ đầu năm 2016. Trong só 3 DN ô tô còn tồn tại, thì Toyota có sản lượng lớn nhất, hiện cũng chỉ còn sản xuất có 2 mẫu xe là Innova và Vios, nhưng cũng không có hiệu quả. Các nhà sản xuất khác như Mitsubishi và Nissan cũng khó khăn.

    Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam cũng có nguy cơ đi theo "vết xe" của Philippine. Hầu hết DN ô tô FDI cho biết từ nay tới 2018 sẽ không có đầu tư mới, chỉ sản xuất với những gì hiện có. Những mẫu xe nào không còn ưu thế sẽ chuyển sang nhập khẩu và phân phối.
    DungTri86chungkhoanyb thích bài này.

Chia sẻ trang này