SVC-Giá 100k-Sóng thần ô tô con năm 2016.Người Khổng Lồ bán lẻ ô tô số 1 Việt Nam tỉnh giấc!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi lephamvuchinhndc, 08/11/2015.

7682 người đang online, trong đó có 1144 thành viên. 13:53 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 301718 lượt đọc và 3465 bài trả lời
  1. INKE

    INKE Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2009
    Đã được thích:
    830
    Con này đầu tư tùm lum. Oto chỉ là một mảng trong đó.
  2. lephamvuchinhndc

    lephamvuchinhndc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2015
    Đã được thích:
    6.500
    Do lãnh đạo cũ mà ra thôi,lãnh đạo mới là Mai Việt Hà mới lên thay hồi tháng 2/2015,bác cứ coi 1 số bài phỏng vấn Mai Việt Hà là sẽ thấy chiến lược ô tô của SVC mới là mảng chính trong giai đoạn 2016-2020.

    ----------------------
    Mảng bất động sản đã thoái vốn 3 dự án lớn rồi,thu được khá nhiều tiền cho công ty để mở rộng thêm chi nhánh,đại lý bán ô tô.Nhờ vậy năm 2015 có tiền lập thêm 6 chi nhánh,đại lý ô tô 3S,4S,5S + 3 chi nhánh ở chợ bến Thành.

    Mảng tài chánh ,đầu tư cổ phiếu thì thoái gần hết rồi.
    Umazake thích bài này.
  3. windy139

    windy139 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/04/2015
    Đã được thích:
    11.959
    Doanh thu và thu nhập từ Core bán ô tô và doanh thu/thu nhập từ mảng chuyển nhượng (bán đứt) BDS. Cần loại trừ để xem tăng trưởng bán ô tô thực tế quý IV ở mức nào.
  4. INKE

    INKE Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2009
    Đã được thích:
    830
    Nếu không có lợi nhuận 71 tỷ từ HĐTC (bán dự án) thì lợi nhuận cũng như năm ngoái. Nói chung, anh này cũng không rõ là tái cơ cấu hay không còn cái gì cũng muốn làm từ oto, xe máy, du lịch, bán lẻ thì rút cuộc cũng sẽ chẳng có gì giỏi, chỉ trung bình khá. EPS và thị giá mức này là cao rồi, còn hơn BMP, VSC, VCS, CTD, core còn yếu hơn chỉ hơn các mã khác ở M&A của Thái nhưng không biết nó ngừng tăng tỷ lệ sở hữu chưa.
  5. lephamvuchinhndc

    lephamvuchinhndc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2015
    Đã được thích:
    6.500
    Mặt mũi sáng sủa,trẻ tuổi tài cao => Mới lên thay có 9 tháng mà SVC lãi gấp đôi năm 2014 rồi.:drm

    [​IMG]
    TGĐ Savico: Học hỏi, tích lũy và kinh qua thử thách

    Ở tuổi ngoài 40, Mai Việt Hà vừa đủ trải nghiệm, chín chắn và sáng tạo để có thể nhận trọng trách "lèo lái con thuyền doanh nghiệp" vượt sóng gió thương trường. Đó cũng là lý do để đầu năm nay, ông và dàn lãnh đạo mới của Savico cũng ở lứa tuổi ấy được những người tiền nhiệm và các cổ đông đồng thuận đưa lên vị trí chủ chốt của công ty. Và sau gần một năm điều hành, những người kế thừa đã dần khẳng định khả năng đương đầu với những thách thức trong tương lai.

    Chiến lược táo bạo :

    Ngay khi nhận nhiệm vụ mới, ông Mai Việt Hà đã nhanh chóng triển khai chiến lược kinh doanh giai đoạn 2015 - 2020 bằng các giải pháp tổng thể, trong đó đặc biệt chú trọng đến M&A (mua bán và sáp nhập). Xác định lĩnh vực cốt lõi là dịch vụ thương mại mà cụ thể là kinh doanh ô tô nên Savico đã thực hiện thành công hai thương vụ M&A với 2 công ty phân phối ô tô lớn tại TP.HCM và Cần Thơ.


    * Được biết, ngay sau khi nhận nhiệm vụ mới, ông đã thực hiện chiến lược đưa Savico phát triển nhanh hơn mà trong đó M&A sẽ là giải pháp chính. Cụ thể như thế nào, thưa ông?

    - Có nhiều cách làm cho công ty lớn mạnh. Savico thường chọn cách tự xây dựng đội ngũ, thành lập công ty con để phát triển ngành hàng mới. Đây là cách an toàn nhưng phải mất nhiều thời gian. Với mục tiêu nhanh chóng mở rộng thị trường thì M&A là giải pháp rất hiệu quả.

    Từ đầu năm đến nay, chúng tôi triển khai thành công 2 thương vụ, theo đó, Savico đã là cổ đông lớn của Công ty Toyota Lý Thường Kiệt và Công ty Hyundai Tây Đô. Không đơn thuần là đầu tư tài chính, chúng tôi còn cử nhân sự tham gia điều hành 2 công ty này.

    Cũng trong năm nay, Savico thành lập thêm 3 công ty mới, đặc biệt tập trung vào mảng kinh doanh ô tô phân khúc xe thương mại, xe cao cấp và một số dự án khác mà M&A vẫn là công cụ chính để phát triển và mở rộng mạng lưới.

    * Năm 2015 đánh dấu chặng đường 33 năm thành lập, hẳn ông và những người lãnh đạo mới của Savico đặt nhiều mục tiêu cho chặng đường phải chinh phục trong tương lai?

    Định hướng của Savico là trở thành công ty đầu tư chuyên ngành dịch vụ hàng đầu tại Việt Nam và từng bước hội nhập quốc tế. Đây là hoài bão của nhiều thế hệ bao năm qua. Nhiệm vụ của chúng tôi là làm sao biến hoài bão ấy thành hiện thực trong thời gian nhanh nhất có thể.

    - Chúng tôi vừa kỷ niệm 33 năm thành lập công ty. Từ một doanh nghiệp nhà nước chuyển sang cổ phần và cũng đã trải qua nhiều thăng trầm, nhưng vượt qua tất cả, Savico trở thành thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực phân phối ô tô ở Việt Nam.

    Với đội ngũ lãnh đạo mới đầy quyết tâm, đội ngũ cán bộ, nhân viên kinh nghiệm, đoàn kết và gắn bó, chúng tôi tin sẽ kế thừa và phát huy những lợi thế đã có để đưa Savico lên tầm cao mới. Trong chiến lược phát triển của mình, chúng tôi đặt mục tiêu đến năm 2020 Savico sẽ có trên 30 doanh nghiệp thành viên và từ 40 - 45 đại lý ô tô ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

    * Cộng đồng Kinh tế ASEAN hình thành vào cuối năm nay sẽ mang đến nhiều cơ hội nhưng kèm theo đó là không ít thách thức. Ông và Savico đã có sự chuẩn bị như thế nào để đón những cơ hội và thách thức này?

    - Khi Cộng đồng Kinh tế ASEAN hình thành sẽ mở ra một thị trường lớn nhưng cũng tạo áp lực cạnh tranh khốc liệt. Dẫu vậy, chúng tôi vẫn tự tin có thể cạnh tranh một cách sòng phẳng với doanh nghiệp các nước.

    Có nhiều lý do để chúng tôi tự tin về điều này. Thứ nhất, là công ty nội địa nên chúng tôi hiểu thị trường, hiểu khách hàng Việt Nam hơn.

    Thứ hai, Savico là doanh nghiệp có quá trình hình thành và phát triển trên 30 năm, có nền văn hóa gắn kết là một trong những nguồn sức mạnh nội tại giúp công ty duy trì được hệ thống mạng lưới rộng, tạo sự gắn bó giữa cán bộ, công nhân viên, thu hút được nguồn nhân sự chất lượng cao...

    Thứ ba, hệ thống phân phối của Savico được xem là khá mạnh khi đã có gần 30 công ty thành viên và gần 30 đại lý ô tô ở các thành phố lớn. Đây là những lợi thế mà không phải doanh nghiệp nước ngoài nào muốn cũng có ngay được.

    Nói vậy nhưng chúng tôi không chủ quan và luôn cảnh giác, tự đào tạo, tự làm mới mình để thích nghi với sự thay đổi của môi trường kinh doanh và chuẩn bị sẵn sàng những giải pháp đối phó. Bên cạnh đó, chúng tôi đẩy mạnh đầu tư công nghệ, tích lũy nguồn lực tài chính, đồng thời triển khai các kế hoạch đào tạo, duy trì đội ngũ cán bộ chủ chốt làm nòng cốt giúp Savico phát triển.

    http://www.doanhnhansaigon.vn/tro-chuyen/tgd-savico-hoc-hoi-tich-luy-va-kinh-qua-thu-thach/1091438/
    Last edited: 27/01/2016
    Umazake thích bài này.
  6. lephamvuchinhndc

    lephamvuchinhndc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2015
    Đã được thích:
    6.500
    Vậy bác không biết rồi,năm 2015 SVC có 1 số dự án bất động sản thanh lí bị lỗ đó ,tính vào doanh thu và vốn luôn nên không thấy được,tại bác có theo con SVC này lâu giống em thì làm sao biết được,tính ra đâu có lãi nhiều,lãi toàn nhờ doanh số bán ô tô tăng trưởng đó,chắc bác không biết năm nay bán ô tô tăng mạnh ?

    Người ta rõ ràng định hướng SVC thành 1 thương hiệu bán lẻ ô tô ,rút bớt các mảng khác rồi,giờ tập trung xây dựng đại lý ô tô thôi.

    ------------------------------

    EPS 4k ,thị giá 37k và cũng tương đương sổ sách công ty thì sao gọi là cao được.

    Lấy 37k /cổ phiếu đem ra gửi ngân hàng chỉ có ESP 2k/ cổ phiếu đúng không bác.Nên nhớ là SVC với thị trường bán lẻ xe hơi còn tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận trong năm 2016 nữa.Tính kiểu đó thì giá 37k là quá rẻ.
    Umazake thích bài này.
  7. aha01

    aha01 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    07/12/2006
    Đã được thích:
    937
    Quý 4, doanh số tiêu thụ oto trước tết bao giờ cũng cao nhất cả năm mà lãi lèo tèo không bằng quý III là sao ????, vậy sang quý I/2016 với các chính sách mới về thuế, tỉ giá, tháng tết...thì lợi nhuận còn lèo tèo thế nào....cái giở của Savico là phát triển hệ thống không gắn liền với thương hiệu Savico mà toàn mang thương hiệu khác như toyota, honda.....đầu tư đa ngành thiếu tập trung....đúng như bác nào đó nói...ngắm kĩ thì chả mạnh lĩnh vực nào.....
  8. lephamvuchinhndc

    lephamvuchinhndc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2015
    Đã được thích:
    6.500
    Sao lúc nắm cổ phiếu SVC thì khen hay lắm mà,nào là trong năm 2016 sẽ lập thêm 20 chi nhánh,mỗi đại lý cả trăm tỉ,"nổ" banh trời dữ lắm, sao bây giờ chim lợn cũng "nổ" y chang như lúc có SVC ,nói chẳng bao giờ hợp lí cả.:))

    --------------------------

    Tăng trưởng 50% lợi nhuận so với quý 4/2014 mà còn chê bai,người ta tính là so sánh với quý cùng kì chứ,trong năm tùy cách phân bổ thôi,tổng kết cả năm lãi bao nhiêu so với năm trước mới là quan trọng......Qúy cuối cùng bán được nhiều ,lãi nhiều,né lãi nhiều sang quý 1/2016 rồi,nên nhớ năm 2015 thuế thu nhập doanh nghiệp là 22% /1 năm,bắt đầu 2016 tính thuế 20%,người giỏi là phải biết trốn thuế hợp pháp.=D>

    Chắc chưa bao giờ ra showroom SVC rồi,gắn chữ Toyota, honda nhưng lúc nào cũng có thêm chữ SAVICO trên tòa nhà đại lý.Đa ngành đâu,giờ tập trung vào mảng ô tô là chính rồi,năm 2015 mở thêm 9 chi nhánh và đại lý ô tô thì chắc ít ? Trong khi SVC thoái 3 dự án bất động sản lớn để lấy tiền mở 9 chi nhánh ô tô đó bác.
    Last edited: 27/01/2016
    Umazake thích bài này.
  9. aha01

    aha01 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    07/12/2006
    Đã được thích:
    937
    Chém vừa thôi cha nội, cứ ngồi đó mà hy vọng đi....tỉ giá mà tăng 5% trong năm 2016 thì chắc chắn bị ảnh hưởng đó, SVC còn mấy vụ đầu tư bds nữa lỗ nặng....như tòa nhà Savico mall hà nội, khu nghỉ dưỡng ở Đà nẵng...
    TraMy686 thích bài này.
  10. biggirls

    biggirls Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/06/2010
    Đã được thích:
    128
    Năm nay tôi dự báo sẽ là một năm rất khó khăn đối với các cổ phiếu ngành ô tô trong đó SVC chắc cũng không là ngoại lệ , vì Cycle của ngành qua rồi . Cái gì tinh túy và hay nhất của ngành ô tô đã được thể hiện hết trong năm 2015 rồi, giờ sang năm 2016 lại là một câu chuyện rất khác đó
    TraMy686 thích bài này.

Chia sẻ trang này