SVC-Giá 100k-Sóng thần ô tô con năm 2016.Người Khổng Lồ bán lẻ ô tô số 1 Việt Nam tỉnh giấc!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi lephamvuchinhndc, 08/11/2015.

6202 người đang online, trong đó có 1053 thành viên. 09:37 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 301698 lượt đọc và 3465 bài trả lời
  1. nothingimposible

    nothingimposible Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    01/04/2010
    Đã được thích:
    466
    hãy đừng là con ếch trong nồi cuối cùng khi đã quá muộn
  2. thuykieu81

    thuykieu81 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    13.523
    Hỗn, chị nói về bài báo của viet stock và một số comment của mấy bạn kia tối qua :D

  3. oliveoil

    oliveoil Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/07/2006
    Đã được thích:
    1.386
    Thực ra quý 2 và quý 3 của SVC doanh thu cao đều là vì có chuyển nhượng bất động sản nên so sánh như thế hơi khập khiễng. Tuy nhiên thì cũng cần xem xét kỹ những công ty mà kinh doanh ko chuyên sâu như này, bất động sản và ô tô tôi thấy nó ko liên quan đến nhau lắm :)
  4. Goodstocks

    Goodstocks Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    23/11/2013
    Đã được thích:
    3.723
    Tôi quan tâm xem tình hình hoạt động của riêng cty mẹ thế nào, vì vậy xem báo cáo riêng cty mẹ, thì thấy tình hình cty mẹ đang kém đi rất nhiều so với 2014, còn báo cáo hợp nhất thì các bác cũng thấy là dù số lượng xe ô tô bán ra quý 4 của thị trường VN rất cao nhưng lợi nhuận hợp nhất quý 4 của SVC cũng không nổi bật....không hoa mỹ đẹp đẽ như em trai chủ thớt hô hào lúc đầu lên đến 50 tỷ lợi nhuận quý 4....
    Còn quý 1/2016 thì đừng mong đợi nó sẽ có kqkd ấn tượng nhé :)
    oliveoil thích bài này.
  5. contraudien

    contraudien Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    01/12/2011
    Đã được thích:
    4.016
    Tôi đã cho 2 tuần để dọn dẹp nhà cửa chuyển đi nơi khác mà không chịu nghe
    Giờ muốn ra cũng khó, không thể chấp nhận nó giảm giá như vậy được, nó phải tăng mới đúng :((
  6. Stock_Journal

    Stock_Journal Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    06/03/2015
    Đã được thích:
    2.052
    Nhập khẩu ôtô tháng đầu năm giảm sốc
    GDP bình quân đầu người năm 2014 của Việt Nam vượt 2.000 USD[/paste:font]
    Bước sang năm 2016, kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc lập tức giảm sốc so với giai đoạn cuối năm 2015.

    Báo cáo từ Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cho biết, lượng ôtô được nhập khẩu về nước trong tháng 1/2016 chỉ đạt khoảng 7.000 chiếc, tương ứng với mức giá trị kim ngạch 175 triệu USD.

    Như vậy, so với tháng 12/2015, kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc tháng đầu năm nay đã giảm đến một nửa khi xét về lượng; thậm chí khi xét về giá trị, tỷ lệ sụt giảm thậm chí còn sâu hơn.

    Cũng theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, lượng ôtô nhập khẩu trong tháng cuối cùng của năm ngoái đạt 14.000 chiếc, đây cũng là mức kỷ lục đã được duy trì liên tục từ tháng tháng 10/2015. Trong khi đó, giá trị kim ngạch cũng chính thức thiết lập kỷ lục mới khi đạt 397 triệu USD, vượt khá xa so với các tháng trước đó.

    Cho dù đã được dự báo từ trước bởi sức ép của chính sách thuế song cú tụt dốc mạnh mẽ này vẫn ít nhiều gây sốc cho thị trường.

    Như đã đề cập ở nhiều bài viết đăng trên VnEconomy hồi cuối năm 2015, kể từ ngày 1/1/2016, các loại ôtô nhập khẩu nguyên chiếc (CBU) đã bắt đầu phải chịu cách tính giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt mới. Do không còn được tính trên giá CIF + thuế nhập khẩu như trước đây mà phải tính trên giá bán buôn của nhà nhập khẩu, giá bán lẻ của ôtô CBU bị đẩy lên khá cao.

    Trên thực tế, ngay khi đồng hồ chuyển qua thời khắc của năm mới, các nhà phân phối ôtô cũng đã lần lượt áp dụng các mức giá bán lẻ mới với biên độ tăng từ 2-10%.

    Dự đoán được những khó khăn phải đối mặt trong năm mới, các nhà phân phối ôtô chính hãng đã có những điều chỉnh về hợp đồng nhập khẩu với đối tác nước ngoài. Chính điều này đã phần nào đẩy mức kim ngạch của các tháng cuối năm 2015 lên cao và kết thúc vào ngày cuối cùng của năm để chuyển sang trạng thái mới.

    Nhiều nhà phân phối ôtô cho biết, các hoạt động kinh doanh trong giai đoạn đầu năm nay cũng sẽ phải cầm chừng, chưa dám áp dụng các quyết sách cụ thể do còn phải tiếp tục chờ đợi những điều chỉnh mới cũng liên quan đến thuế tiêu thụ đặc biệt.

    Cụ thể, do Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt chưa được thông qua tại kỳ họp của Quốc hội hồi cuối năm 2015 nên sẽ phải chờ đợi để thông qua tại kỳ họp tới dự kiến diễn ra vào tháng 3/2016. Và cho đến lúc này, các mức thuế suất chi tiết tại luật mới vẫn đang tiếp tục nhận được những ý kiến đóng góp nên không loại trừ khả năng sẽ còn điều chỉnh trước khi được thông qua.

    Kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc 4 tháng gần đây
    Lượng (chiếc)Giá trị (USD)
    Tháng 10/201514.000230.000.000
    Tháng 11/201514.000252.000.000
    Tháng 12/201514.000397.000.000
    Tháng 1/2016 (ước tính)7.000175.000.000
    Năm 2016 (ước tính)7.000175.000.000
    Nguồn: Tổng cục Thống kê



    • Từ khóa:
  7. contraudien

    contraudien Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    01/12/2011
    Đã được thích:
    4.016
    Bác cứ đổ thêm dầu vào lửa, kiểu này thì phải sánh ngang với HHS mới vừa lòng bác ah :((
  8. Stock_Journal

    Stock_Journal Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    06/03/2015
    Đã được thích:
    2.052
    Kính gửi các NDT cổ phiếu ô tô SVC TMT HTL HAX HHS
    Đã không dưới 10 topic cảnh báo của sec về việc cổ phiếu ô tô sẽ là bản sao của những cổ phiếu khoáng sản 5-6 năm trước đây khi chính sách thay đổi. Đã hàng trăm lần sec cảnh bảo về cp ô tô nhất là những DN nhập khẩu sẽ đứt nặng vì chính sách
    1- NHà nước ưu tiên phát triẻn ô tô trong nước để hạn chế nhập siêu, ổn định tỷ giá. Khi đó xe nội rẻ hơn rất nhiều trong khi linh kiện vẫn nhập ngoại được giảm thuế nhập
    2- Hầu hết các DN ô tô đều phải vay ngoại tệ nhập khẩu ô tô về bán và rủi ro tỷ giá rất lớn. Đã có hàng trăm DN lỗ tỷ giá
    3- Cp ô tô có đặc thù phải xoay dòng vốn nhanh nếu không lỗ nặng không như các dòng cổ phiếu khác
    4- Cắt giảm mua sắm công
    5- Hạ tầng chưa tương xứng
    6- Tỷ giá theo ANZ dự báo còn tăng 5-6% năm 2016 và thực tế $$$ đẩy vượt mức nhạy cảm
    7- Cổ phiếu ô tô bơm thổi ngoài sức tưởng tượng trong khi giá trị tăng trưởng ko xứng và rủi ro cực kỳ lớn về chính sách tỷ giá
    8- GIa nhập TPP nhà nước mất nhiều khoản thu và dĩ nhiên ô tô sẽ phải tăng giá chứ ko giảm như mấy gà tưởng
    Lúc svc tmt htl giá 3k và 6k không mua sao cứ để lái qua mặt quay tay ủn lệnh lùa gà vào chỗ chết

    Nói mãi éo nghe giờ lĩnh hậu quả
    Sec dự ô tô lại đâm vào núi về 2k-3k như khoáng sản ko ai dám mua cả

    Kinh tế / Doanh nghiệp
    Doanh nghiệp nhập ôtô kêu cứu lên Thủ tướng
    (Doanh nghiệp) - Tám nhà nhập khẩu ôtô chính hãng vừa gửi đơn kêu cứu lên Thủ tướng *************** về việc liên tục thay đổi chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB).
    Trong văn bản gửi Thủ tướng, 8 nhà nhập khẩu ôtô chính hãng tại Việt Nam khi Nghị định số 108/2015/NĐ-CP vừa được ban hành quy định hướng dẫn thi hành Luật thuế TTĐB có hiệu lực từ ngày 1/1/2016 lại sắp bị thay thế.

    Theo đó, các hãng nhập khẩu xe ôtô chính hãng cho biết, Quốc hội đang bàn tiến hành sửa đổi bổ sung Luật này, dự kiến cũng có hiệu lực từ ngày 1/1/2016. Theo dự thảo, cách tính thuế TTĐB bị thay đổi khác đi so với hướng dẫn của Nghị định 108/2015/NĐ-CP vừa ban hành hôm 28/10.

    [​IMG]
    Các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng vừa cùng ký gửi đơn kêu cứu lên Thủ tướng
    Các nhà nhập khẩu cho rằng, việc liên tục điều chỉnh chính sách thuế trong thời gian quá ngắn gây ra hệ lụy khó khăn lớn cho doanh nghiệp nói chung trong việc theo sát các thay đổi trong chính sách thuế và điều chỉnh kế hoạch kinh doanh cho phù hợp.

    Ngoài ra, các nhà nhập khẩu cũng nói việc thay đổi liên tục chính sách thuế sẽ tạo nên tiếng xấu cho môi trường kinh doanh nói chung cũng như phát triển ngành ô tô nói riêng tại Việt Nam.


    Trong trường hợp phải chỉnh sửa chính sách thuế theo dự luật thuế TTĐB mới, các hãng đề nghị Quốc hội, Chính phủ, Bộ Tài chính lùi thời gian áp dụng Nghị Định 108 sang ngày 1/7/2016 thay vì từ 1/1/2016.

    Ngoài ra, các đơn vị này đề nghị Bộ Tài chính tổ chức cuộc họp lấy ý kiến của các nhà nhập khẩu được ủy quyền chính hãng và các nhà lắp ráp, sản xuất trong nước trước khi phê duyệt cách tính thuế TTĐB và ban hành áp dụng.

    Đây không phải là lần đầu các nhà nhập khẩu ôtô chính hãng tại Việt Nam phản ứng với chính sách thuế TTĐB. Còn nhớ hồi tháng 5/2015, khi nghị định hướng dẫn Luật Thuế TTĐB đang là dự thảo, họ đã có công văn phản hồi, trong đó thắc mắc tại sao các chính sách hỗ trợ của Nhà nước vốn rất thành công đối với các ngành khác, nhưng riêng với ngành lắp ráp ôtô thì chỉ luôn luôn nhận được than phiền và yêu cầu chính sách hỗ trợ đặc biệt.

    Theo đại diện các nhà nhập khẩu ôtô, các doanh nghiệp nhập khẩu đều là những chủ thể kinh tế độc lập có ký kết hợp đồng nhập khẩu với nhà sản xuất chính hãng. Các doanh nghiệp này không có quan hệ phụ thuộc về vốn dưới bất kỳ hình thức nào đối với nhà sản xuất và thực chất chính là một nhà phân phối buôn đứt bán đoạn đối với nhà sản xuất chính hãng.

    Xét về mối quan hệ đặc biệt giữa đơn vị cung ứng linh kiện CKD và doanh nghiệp lắp ráp ôtô, các nhà nhập khẩu ôtô cho rằng trong đa số trường hợp, đơn vị cung ứng linh phụ kiện CKD chính là công ty mẹ của doanh nghiệp lắp ráp.

    “Nếu thiếu kiểm soát trong hoạt động mua bán linh phụ kiện CKD của các công ty cùng tập đoàn, Việt Nam sẽ rất dễ bị thất thu thuế do việc chuyển giá ra nước ngoài và đồng thời dễ dẫn tới một môi trường cạnh tranh không lành mạnh”, các nhà nhập khẩu nhập khẩu ôtô khuyến cáo.

    Vào thời điểm đó, trao đổi với Đất Việt, Ths Bùi Ngọc Sơn, Trưởng phòng Kinh tế Quốc tế, Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính trị thế giới thẳng thẳn chỉ rõ, việc thay đổi trong cách tính thuế TTĐ là một trong những biện pháp để bảo hộ doanh nghiệp lắp ráp ôtô trong nước.

    "Có lẽ sau một vài lần Toyoto và doanh nghiệp khác doạ rút khỏi Việt Nam thì phía Bộ biết rằng khó mà giữ chân được họ nếu không làm gì cả. Đây là sự thất bại trông thấy rõ ràng của ngành công nghiệp ôtô trong nước, vậy nên Bộ đã thay đổi cách tính thuế, cộng thêm các chi phí khác vào ôtô nhập khẩu nguyên chiếc để bảo vệ doanh nghiệp lắp ráp trong nước".

    Ông Sơn đặt câu hỏi, tại sao bao nhiêu năm nay cơ quan quản lý không làm việc này mà đến khi gần trắng tay mới chịu hành động?

    "Có thể có những lợi ích nhóm trong đó. Cơ quan quản lý có thể đã chiều doanh nghiệp ô tô ngoại bằng cách để cho chính sách thuế sơ hở cho họ làm ăn và bây giờ, khi lợi ích quốc gia bị gây tổn hại thì mới bắt tay vào làm. Đây có lẽ là cuộc đấu tranh giữa hai bên và phía Việt Nam đã bị dồn vào chân tường, hoặc chấp nhận mất tất cả, chẳng còn ngành lắp ráp ô tô gì hết nên mới hành động".

    Minh Thái(Tổng hợp Tiền phong/VnEconomy/ĐVO)
    Tags:
    --- Gộp bài viết, 28/01/2016, Bài cũ: 28/01/2016 ---
    trích bài của anh sec:))
  9. anh_nak

    anh_nak Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    11/04/2010
    Đã được thích:
    2.635
    SVC là 1 điển hình về giao dịch nội gián

    đội biết trước tin, SVC tăng vù vù trước khi ra tin

    tin ra là đổ vỏ, vì bọn nó đã biết trước hết rồi
    hlwtvb thích bài này.
  10. contraudien

    contraudien Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    01/12/2011
    Đã được thích:
    4.016
    Xem ra mấy chú to còi nhất đòi đầu tư đến 2018 hay 10 năm sau giờ lại là người bỏ của chạy trước rồi
    Tôi cũng cố gắng quan sát pic này đến hết tuần cho đúng thời hạn
    >:)

Chia sẻ trang này