SVC-Giá 100k-Sóng thần ô tô con năm 2016.Người Khổng Lồ bán lẻ ô tô số 1 Việt Nam tỉnh giấc!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi lephamvuchinhndc, 08/11/2015.

2558 người đang online, trong đó có 43 thành viên. 02:16 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 300936 lượt đọc và 3465 bài trả lời
  1. vietsovpetro1

    vietsovpetro1 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/04/2010
    Đã được thích:
    504
    Một cổ phiếu nói chung, SVC nói riêng khi vào chu kỳ tăng trưởng thì không nên đoán đỉnh. Hãy chuẩn bị sức mua để khi rung lắc ta có thể mua được giá rẻ. Còn cái gốc hãy cứ để nguyên đấy. SVC không phù hợp cho người chơi T3 vì cổ cô đặc, lượng trôi nổi ít, nước ngoài thu gom ko phải mục đích đầu tư tài chính như các quĩ khác mà là muốn tham gia thị trường bán lẻ ô tô Việt Nam, Thái Lan muốn kiểm soát thị trường phân phối ô tô non trẻ đầy tiềm năng của Việt Nam
    DungTri86, FLCElephamvuchinhndc thích bài này.
  2. FLCE

    FLCE Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/06/2014
    Đã được thích:
    19.811
    Bác nói rất chuẩn xác.
    DungTri86 thích bài này.
  3. FLCE

    FLCE Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/06/2014
    Đã được thích:
    19.811
    Nói thật với bác đợt điều chỉnh vừa rồi. Tôi muốn svc về thấp hơn nữa. Để tôi tăng tỷ trọng lên.
    DungTri86 thích bài này.
  4. lephamvuchinhndc

    lephamvuchinhndc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2015
    Đã được thích:
    6.500
    Tiếc là bác không có cơ hội rồi.Đợt điều chỉnh vừa rồi đâu phải chỉ có mình bác,có nhiều người khác nghĩ vậy.

    Thái Lan nó cũng nghĩ vậy nên cả tuần trước có bán ra dìm giá.Tuần này tăng trở lại tụi nó cũng sợ SVC tăng không ăn được hàng chấp nhận gom giá 3x luôn mà.Tốc độ Thái gom 3% 1 tháng thì nửa năm nữa lên 49% chắc cổ đông nhỏ lẻ không còn cổ phiếu như HTL luôn nếu nó chấp nhận trả 100.000/cp...

    Đến em 2 ngày qua cũng phải chấp nhận mua 19k TB giá khoảng 33 đó thôi.:((.......Em dám mua vì em tin rằng năm sau SVC sẽ có giá 100.000/cp như HTL đã thể hiện...
    DungTri86 thích bài này.
  5. sexy_man

    sexy_man Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/07/2011
    Đã được thích:
    1.475
    svc chuẩn bị ngấu chính sách nhé
    nk ô tô chết như ngả dạ chưa kể tỷ giá tăng =;
    sexy_man đã loan bài này
  6. sexy_man

    sexy_man Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/07/2011
    Đã được thích:
    1.475
    Giá ôtô Việt Nam có rẻ hơn sau TPP?
    • 17:40 06/10/2015
    • 43
    • 1916
    TPP đàm phán thành công, người dân đang hy vọng giá ôtô sẽ giảm đáng kể. Tuy nhiên, theo một số doanh nghiệp nhập khẩu ôtô, giấc mơ xe rẻ vẫn chưa gần.

    Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) vừa kết thúc tại Atlanta (Mỹ) đã đạt được sự đồng thuận về tỷ lệ sản xuất nội khối để được miễn thuế nhập khẩu đối với ôtô. Người dân kỳ vọng giá xe sẽ giảm. Tuy nhiên, đại diện một số đơn vị nhập khẩu cho hay trước mắt, giá bán chưa biến động nhiều.

    Ông Đặng Như Quỳnh, giám đốc một công ty nhập khẩu ôtô tại Nguyễn Xiển (quận Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: "Thực tế, ôtô nhập khẩu vào thị trường trong nước phần lớn vẫn là hàng nhập phi mậu dịch, không qua hệ thống kênh phân phối chính thức nên sẽ khó được hưởng chính sách ưu tiên về thuế. Hiện phần lớn khách mua xe tại Việt Nam chuộng dòng xe nhập hơn là hàng sản xuất nội địa”.

    Theo ông Quỳnh, trước mắt, TPP hầu như chỉ ảnh hưởng tới các doanh nghiệp sản xuất xe trong nước và không tác động nhiều đến các đơn vị nhập khẩu. Vấn đề doanh nghiệp này đang quan tâm là thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ thay đổi như thế nào trong hoàn cảnh mới.

    [​IMG]
    Các dòng xe nhập khẩu từ Nhật và Mỹ chiếm khoảng 45% cơ cấu tiêu thụ toàn bộ thị trường. Người dân hy vọng, sau khi Việt Nam vào TPP, giá bán xe sẽ giảm. Ảnh: Ngọc Tuấn.
    Cơ sở để những người có nhu cầu mua ôtô kỳ vọng là mới đây, Thủ tướng có văn bản chỉ đạo Bộ Tài chính sửa đổi chính sách về thuế với ôtô theo hướng phân chia thành các nhóm nhỏ dựa trên dung tích xilanh.

    Theo đó, Chính phủ ưu tiên bảo hộ dòng xe có dung tích xi lanh nhỏ từ 3.0L trở xuống, phù hợp với điều kiện đường xá Việt Nam. Nội dung chỉ đạo cho thấy, dòng xe sang, có giá trị nhập khẩu lớn sẽ không được khuyến khích.

    “Dự thảo này sẽ khiến các doanh nghiệp nhập khẩu ôtô gặp khó. Mặt khác, khách hàng mới chính là đối tượng chịu thiệt bởi tất cả các loại thuế, phí tăng sẽ là yếu tố cấu thành giá bán xe ra thị trường”, đại diện một showroom ôtô tại quận 1 (TP HCM) cho biết.

    Vị này thẳng thắn, nhóm khách hàng đủ điều kiện kinh tế để mua xe sang sẽ không vì thuế tăng mà đổi sang mua xe giá rẻ. Hơn nữa, về kỹ thuật, những dòng xe có dung tích xi lanh trên 3.0L chắc chắn an toàn hơn xe giá rẻ dung tích xi lanh dưới 3.0L. Do vậy, việc tăng thuế TTĐB để hạn chế dòng xe dung tích lớn vào thị trường chưa hẳn đúng đắn.

    Ông đưa ví dụ: “Nếu như ở Mỹ, một chiếc Camry chỉ có giá 500 triệu đồng, thì về Việt Nam, giá bị đội lên đến hơn 1 tỷ đồng. Nếu theo dự thảo mới về thuế TTĐB, các khách hàng đang có khoảng 1 tỷ, muốn cố gắng để sở hữu dòng xe tốt hơn trong thời gian tới cũng rất khó”.

    Nhận định về thị trường ôtô tại Việt Nam trong thời gian tới, tiến sĩ kinh tế Lê Đăng Doanh cho biết, sẽ mất một khoảng thời gian và nhiều công đoạn để giá xe bán ra tại Việt Nam xuống thấp hơn hiện tại.

    Ông Doanh phân tích, thuế nhập khẩu chỉ là một trong số rất nhiều yếu tố cấu thành giá bán xe tại Việt Nam. Muốn có xe giá rẻ, các loại thuế và phí khác cũng phải được xem xét lại. Ở một góc độ khác, dự thảo về thuế TTĐB mới đưa ra ưu tiên dòng xe dung tích nhỏ, giá thành thấp vào thị trường sẽ tạo thế cạnh tranh gay gắt giữa ôtô nhập khẩu và trong nước.

    Ông Doanh nhận định, trước mắt TPP sẽ chưa có nhiều tác động tới giá bán xe trong nước. Bởi thuế nhập khẩu, xét cho cùng, chỉ là một trong rất nhiều yếu tố cấu thành nên giá bán xe.

    Muốn có những thay đổi mang tính quyết định về giá, người dân cần chờ thêm một khoảng thời gian khi lộ trình giảm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và một số loại thuế, phí khác được thực hiện.

    “Khi xe nhập khẩu rẻ hơn xe trong nước, các doanh nghiệp sản xuất và lắp ráp sẽ có xu hướng chuyển sang nhập khẩu xe. Để hiện thực hoá chiến lược phát triển công nghiệp ôtô, tạo điều kiện thúc đẩy sản phẩm nội địa hóa, Bộ Tài chính cần cân nhắc giảm thuế nhập khẩu phụ tùng xe. Đây cũng là vấn đề cần được Chính phủ cân nhắc”, chuyên gia Lê Đăng Doanh bày tỏ.

    Ông Nguyễn Đức Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) cũng cho hay, hiện tại, thị trường ôtô chưa nhận được nhiều tác động từ TPP. Những ngành được hưởng lợi gồm có dệt may, da giày, thủy sản. Khi đầu tư tăng lên, một số lĩnh vực khác như công nghiệp, xây dựng, tư vấn cũng sẽ nhận tác động tích cực.
    --- Gộp bài viết, 11/11/2015, Bài cũ: 11/11/2015 ---
    http://www.kinhtedothi.vn/kinh-te/tin-tuc/2015/09/8102efec/thue-nhap-khau-o-to-tai-se-tang-manh/

    chơi ck mà ko hiểu chính sách đứt
  7. lephamvuchinhndc

    lephamvuchinhndc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2015
    Đã được thích:
    6.500
    Lịch sử chứng khoán Việt Nam giai đoạn sau hậu khủng hoảng kinh tế toàn cầu 2008.Dành cho bác nào mới gia nhập chứng khoán.




    Bài học rút ra :

    Chính vì vậy,Warren Buffett mới bảo rằng trong khủng hoảng kinh tế => mọi người đều sợ hãi =>giá cổ phiếu giảm mạnh=>khi hồi phục=>những ai dám mua lúc mọi người sợ hãi thì sẽ thành công.:drm
    DungTri86 thích bài này.
  8. TUANCUCAI

    TUANCUCAI Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    27/04/2010
    Đã được thích:
    4.559
    9 tháng

    lợi nhuận khác 30 tỷ=))=))=))

    Doanh thu tài chính 76 tỷ - chi phí tài chính 40 tỷ = 36 tỷ:)):)):))

    đánh lận con đen

    2 khoản KHÁC NÀY Đóng góp 66 tỷ VÃI ĐÁI:drm1:drm1:drm1:):)

    nay ai đu thì đi đặt chỗ thôi:x
  9. lephamvuchinhndc

    lephamvuchinhndc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2015
    Đã được thích:
    6.500
    Bác có nghiên cứu SVC đâu biết gì mà nói.
    Em nói cho nghe nè.

    Trong quý 3/2015 như sau :

    Lợi nhuận khác là 14 tỉ hoa hồng nhà sản xuất tăng nhờ doanh số bán xe tăng .

    Doanh thu tài chánh lãi 57 tỉ là nhờ chuyển nhượng bđs hồ tùng mậu quận 1,nhưng bị lỗ dự án quốc lộ 13 là 54 tỉ thì coi như là huề....

    Lãi 30 tỉ của SVC là nhờ trong năm 2015 doanh số bán ô tô tăng trưởng mạnh và tiền hoa hồng của nhà sản xuất hỗ trợ thêm nhờ đạt doanh số tốt.........

    -------------------------------------------------------------------------------

    Doanh thu tài chính 76 tỉ -40 tỉ = 36 tỷ lấy ở đâu ra vậy ?
    lợi nhuận khác 30 tỉ cũng ở đâu ra vậy ?

    Chắc đọc nhầm bctc công ty khác à.......=))
    DungTri86 thích bài này.
  10. TUANCUCAI

    TUANCUCAI Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    27/04/2010
    Đã được thích:
    4.559
    http://cafef.vcmedia.vn/2015/svc-bctc-hopnhat-q3-2015-1445917945896.pdf

    thích chém thì đây cũng chém được



    QUÝ 3 QUÁ TỆ :

    tỷ suất lợi nhuận gộp/ doanh thu thuần <= 3%, bình quân 3 quý là 5%

    DÒNG 6, 7: DOANH THU HOẠT ĐỘNG TÀI CHÍNH 76 tỷ, chi phí tài chính 40 tỷ

    lũy kế lợi nhuận khác 29 tỷ

    có gì là lạ đâu nhỉ

    Điều nhấn mạnh ở đây là Lợi nhuận trước thuế 147 tỷ trong đó , chênh lệch hoạt động tài chính đã là ( 76-40=30 tỷ),

    lợi nhuận khác 29 tỷ,

    tổng bất thường đã là 60 tỷ


    Nhưng lợi nhuận CÔNG TY MẸ là70 tỷ, còn lại là lợi ích CĐTS 40 tỷ.


    Vậy HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CHÍNH có bao nhiêu lợi nhuận trong 70 tỷ hả ĐỒNG CHÍ

    TRÌNH BÀY ĐẾN ĐÂY rồi THÌ AI ĐỌC MÀ KHÔNG HIỂU HẢ CỤ



    tôi chỉ ra lũy kế 3 quý - chúa có bị làm sao không


    Chú tự thẩm du, DOANH SỐ LỚN được hoa hồng à

    NÓ LÀ CÔNG TY PHÂN PHỐI, chứ không phải đại lý mà hoa hồng...

    hoa hồng lợi ịch PHẢN ÁNH HẾT VÀO GIÁ VỐN VẦ DOANH THU rồi , HOA CÁI GÌ hả chú

    TOYOTA , FORD mỡ đó mà nó cắt hoa hồng cho công ty...


    Thêm nữa không nhìn KHOẢN PHẢI THU TĂNG VỌT 200 TỶ,... chứng tỏ hoạt động bán hàng cực khó khăn không dễ như ta tưởng.

    không bán hàng chịu thì giảm tồn kho.


    LỢI NHUẬN TRƯỚC THUẾ tăng 80 SO VỚI 9 THÁNG NĂM 2014, nhưng dòng tiền kinh donah chỉ bằng 1/2 thôi nhé !!!!!!!!!!!!!!!!!!

    Tiền hoạt động đầu tư không thu về 150 tỷ bán tài sản

    và 90 tỷ thu hồi vốn góp BÁN CỔ PHẦN

    thì cũng chết ngắc ngoải


    Đặc biệt VAY theo hạn mức tín dụng 9 tháng vay và trả 2900 tỷ liên tục.

    Nếu theo vòng quay hàng bán thì là 2 vòng , do vậy 1 vòng vay cỡ khoảng 4 tháng vay hạn mức...

    Anh đi cho vay bọn ô tô này lạ éo gì NHẬP 1 LO 1000 XE, VAY 1200 TỶ, KHÁCH ĐẾN mua thì ký hợp đồng, GỌI ngân hàng lấy giấy tờ thế chấp ra, đi cà biển... THU TIỀN CỦA KHÁCH TRẢ NỢ LUÔN.

    Chú thích chém tiếp anh sẵn sàng tiếp thu

    MAI KHÔNG FL nghe hơi phí...

    vẫn ở sóng xuống lên húc là đứt
    Last edited: 12/11/2015

Chia sẻ trang này