SVC-Giá 100k-Sóng thần ô tô con năm 2016.Người Khổng Lồ bán lẻ ô tô số 1 Việt Nam tỉnh giấc!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi lephamvuchinhndc, 08/11/2015.

3890 người đang online, trong đó có 416 thành viên. 14:45 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 4 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 4)
Chủ đề này đã có 301487 lượt đọc và 3465 bài trả lời
  1. Goodstocks

    Goodstocks Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    23/11/2013
    Đã được thích:
    3.723
    Lo mà chốt giá tốt nhé, lại chiêu dụ gà của lái đấy :)
  2. Stock_Journal

    Stock_Journal Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    06/03/2015
    Đã được thích:
    2.052
    svc cố đẩy để thoát hàng
    trâu kd SVC về 11
    đánh dấu kiểm tin
    --- Gộp bài viết, 09/11/2015, Bài cũ: 09/11/2015 ---
    TMT cố kéo để sắp chia thưởng 1.5 triệu cp cho hdqt
    sau đó rồi cũng về 2x rồi 1x
    --- Gộp bài viết, 09/11/2015 ---
    thằng 7 hội bangbang đang co giật trước khi một loạt thông tin xấu về ngành ô tô bơm ra
    Stock_Journal đã loan bài này
  3. lephamvuchinhndc

    lephamvuchinhndc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2015
    Đã được thích:
    6.500
    Nói thật với các bác,không phải em "Nổ" đâu,tuần trước em thấy cái màn tra tấn tinh thần đối với cổ phiếu ô tô rồi,mục đích lấy hết hàng nhỏ lẻ nên em cũng đoán ra được là tuần này cổ phiếu ô tô sẽ tăng trở lại vì 2016-2020 là giai đoạn ngành ô tô phát triển mạnh,người dân phải sắm ô tô thì mới là 1 nước công nghiệp được.....

    -------------------------------------------------------------

    Chính vì em đoán trước cổ phiếu ô tô tăng trở lại, với giá SVC xuống 2x là quá rẻ nên em "tát nước theo mưa" lập ngay topic,chứ tuần trước mà lập chắc bị ném đá tới chết.....

    À tăng hay giảm cũng không quan trọng bằng việc em tin rằng tương lai SVC sẽ có giá 100k,em không mua bán ngắn hạn,em đầu tư cổ phiếu vì mục đích để cổ phiếu tốt của 1 doanh nghiệp tốt lâu dài,giá cổ phiếu sẽ tăng theo lợi nhuận trong thời gian dài.......:)>-
    DungTri86 thích bài này.
  4. DungTri86

    DungTri86 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    24/05/2012
    Đã được thích:
    28.334
    Tôi chưa có SVC, nhưng thấy chủ thớt đáng tin hơn mấy chú chim lợn !
    SVC tím trần rồi kìa !
    lephamvuchinhndctranglait thích bài này.
  5. Stock_Journal

    Stock_Journal Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    06/03/2015
    Đã được thích:
    2.052
    • ANZ dự báo NHNN sẽ điều chỉnh tỷ giá 5-7% trong 12 tháng tới
      (NDH) Trong 12 tháng tới, Việt Nam sẽ có thêm 2 lần điều chỉnh tỷ giá đối với đồng VND, tùy theo quyết định vào thời điểm nào của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), và đồng VND cũng sẽ được cho phép giao dịch với biên độ tối đa.
    Đó là nhận định của ông Glenn B. Maguire, Chuyên gia kinh tế trưởng khu vực Châu Á-Thái Bình Dương của Ngân hàng ANZ trong buổi họp báo công bố báo cáo Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam ngày 4/11.

    “Điều đó có nghĩa là đồng VND có thể mất giá 5-7% trong 12 tháng tới và điều này sẽ giúp Việt Nam ổn định được dự trữ ngoại hối,” ông Glenn nói.

    [​IMG]

    Ông Glenn B. Maguire, Nhà kinh tế trưởng khu vực Châu Á-Thái Bình Dương của ANZ

    Tuy nhiên, ông cho rằng lượng dữ trữ ngoại hối của Việt Nam hiện nay khả năng không đạt chỉ tiêu 12 tuần nhập khẩu, và theo các đánh giá của chuyên gia kinh tế thì con số đó là hơi thấp đối với Việt Nam.

    Trong một động thái gần đây nhất, NHNN đã nới biên độ giao dịch USD/VND lên 3% vào ngày 19/8 đồng thời tăng tỷ giá tham chiếu USD/VND thêm 1% lên 21.890 - đợt điều chỉnh thứ ba trong năm 2015. Theo ANZ, điều này cho phép Việt Nam tăng tỷ giá USD/VND mà không gây áp lực cho NHNN phải can thiệp và làm giảm dự trữ ngoại hối.

    Ông Glenn cho rằng việc Việt Nam điều chỉnh tỷ giá vài lần trong năm 2015 là để cân bằng lại ví trí của đồng VND trong bối cảnh Trung Quốc phá giá mạnh đồng Nhân dân tệ. Đây cũng là "chút vận động" trong bối các đồng tiền Châu Á khác đều giảm thời gian qua.

    Vị chuyên gia của ANZ nhấn mạnh rằng kinh tế Việt Nam thời gian qua đã tránh được tác động tiêu cực của bất kỳ sự chấn động nào, dù là thay đổi tỷ giá hay kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại. Điều đó được thể hiện qua việc tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam vẫn dương, vẫn theo chiều hướng tích cực trong khi các nền kinh tế Châu Á khác lại ghi nhận thương mại tăng trưởng âm.

    “Có nghĩa là độ nhạy cảm của thương mại Việt Nam trước sự phá giá của đồng Nhân dân tệ không lớn nên chúng tôi không quan ngại gì lắm về vấn đề này,” ông Glenn nói.

    Tuy nhiên, khi nhìn vào cán cân thương mại và cán cân vãng lai đều thâm hụt, Việt Nam sẽ khó giữ tỷ giá ổn định. Ông Glenn cho rằng Việt Nam có thể phải điều chỉnh một số chỉ tiêu đề ra, như tỷ lệ dự trữ ngoại hối trên số tuần nhập khẩu, hay cho phép phá giá đồng VND thêm nữa.

    Chuyện thâm hụt cán cân vãng lai là khó tránh khỏi khi khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) sau giai đoạn giúp Việt Nam đa dạng hóa mặt hàng xuất khẩu, thì giờ là lúc họ hút nhập khẩu vào. Chính vì vậy, kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam tăng mạnh và cán cân thương mại của Việt Nam chuyển sang thâm hụt.

    “ANZ là một trong những tổ chức tài chính đầu tiên dự báo trong năm 2016-2017 cán cân vãng lai của Việt Nam sẽ bị thâm hụt,” ông Glenn nói.

    Trong báo cáo của mình, ANZ dự báo thâm hụt cán cân vãng lai của Việt Nam sẽ ở mức 0,5% GDP năm 2015 và 1% năm 2016, sau khi đạt thặng dư 3,8% năm 2014. Mức thâm hụt trên được cho là không đáng lo ngại.
    --- Gộp bài viết, Thứ năm lúc 10:03, Bài cũ: Thứ năm lúc 10:02 ---
    xem thêm chữ ký
    DungTri86 thích bài này.
  6. Stock_Journal

    Stock_Journal Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    06/03/2015
    Đã được thích:
    2.052
    chính sách sẽ đưa TMT về 6 SVC về 5 như năm trước

    • Từ mức giá 23.000 đồng/cổ phiếu hồi đầu năm đã tăng lên con số 190.000 đồng là một chuyện gì đó hết sức ngạc nhiên đối với thị trường chứng khoán nói chung và mã cổ phiếu của Công ty Ô tô Trường Long (HTL) nói riêng. Mặc dù có quy mô thuộc loại nhỏ trên thị trường, và cũng là nhỏ nhất trong nhóm ngành ô tô, như EPS của HTL lại lên đến hơn 14.291 đồng/cổ phiếu. Cả mức giá lẫn EPS của cổ phiếu này đều cao hơn nhiều so với nhiều cổ phiếu đầu ngành khác, chẳng hạn như Vinacafe, Vinamilk.

      Không chỉ có mã cổ phiếu HTL dẫn đầu thị trường, các mã cổ phiếu khác của ngành ô tô đều đang chạy khi ngành này bước vào giai đoạn tăng trưởng, nhưng câu hỏi đặt ra là liệu những cỗ xe này có còn chạy mãi, nhất là dưới bàn tay chính sách?

      Hiện tượng HTL

      Hoạt động chính của HTL là phân phối dòng xe tải Hino, một nhánh con của Toyota (Nhật Bản). Trên thị trường, xe tải hạng trung và hạng nặng Hino được định vị ở phân khúc cao cấp.

      Ở Việt Nam hiện nay, có tới 10 đại lý chính thức của Hino, trong đó có đến 8 đại lý đạt tiêu chuẩn 3S (bán hàng, dịch vụ bảo trì và phụ tùng). Một ví dụ điển hình khác cho mô hình 3S của Hino là nhà phân phối xe ô tô Savico (SVC).

      [​IMG]

      Tuy nhiên, ngoài việc bán xe, HTL còn kiêm cả việc bán thùng. Bà Lã Thị Thanh Phương, Thành viên HĐQT kiêm Phó Giám đốc Điều hành HTL, cho biết đây mới là điểm khác biệt giữa việc phân phối xe tải và phân phối dòng xe du lịch. Chẳng hạn, nhiều đại lý đều nhập cùng một loại đầu xe tải, nhưng các nhà phân phối có thể lựa chọn đặt thêm thùng kín phía sau để chở hàng, bồn chở nước, nhiên liệu, thùng đông lạnh chở hàng thủy sản hoặc lắp ghép thêm cần cẩu mà EVN thường xuyên sử dụng để sửa điện ở trên đường.

      Do đó, mỗi đại lý phân phối xe tải là khác nhau, bà Phương chia sẻ. HTL hiện có bộ phận thiết kế và đóng thùng với quy mô lớn và đều do người Nhật đảm nhiệm. HTL bán dịch vụ “trọn gói”, bao gồm từ đầu xe, thùng xe, cho đến cả bảo hiểm xe. Điều mà nhiều doanh nghiệp phân phối khác không làm.

      Quay trở lại với trường hợp của cổ phiếu HTL, cổ phiếu của công ty này tăng nóng hơn thị trường cũng có lý do khác. Thứ nhất là câu chuyện chia cổ tức với tỉ lệ 100% (50% tiền mặt và 50% cổ phiếu), và thứ hai là câu chuyện M&A khi người Thái đang tăng cường tích lũy sở hữu từ đầu năm và dự kiến sẽ ngồi vào ghế HĐQT vào Đại hội cổ đông bất thường tháng 11 tới này.

      Tuy nhiên, cổ phiếu HTL cũng có vấn đề riêng. Mặc dù giá cao nhưng mức độ giao dịch cổ phiếu HTL lại rất thấp. Từ đầu năm 2015 đến nay, số cổ phần khớp lệnh trên sàn chỉ khoảng 134.000 cổ phiếu, trong khi các công ty khác như Ô tô TMT lại hơn 10 triệu, hay Ô tô Hàng Xanh (HAX) cũng đã hơn 1,1 triệu.

      Sở dĩ như vậy là vì số lượng cổ phiếu trôi nổi trên thị trường rất thấp. Hiện nay, cơ cấu cổ đông của công ty này rất hẹp với 3 nhóm cổ đông đã sở hữu gân như toàn bộ cổ phần. HTL là công ty hoạt động theo kiểu gia đình đi lên, nhóm cổ đông này sở hữu hơn 49%. Trong khi đó, các cổ đông chiến lược khác là Sumitomo (Nhật Bản) và Chairatchakarn (Thái Lan) lần lượt nắm giữ với tỉ lệ là 16,5% và 27,5%.

      Trong khi đó, EPS của HTL cao là vì HTL ít tăng vốn hơn so với các doanh nghiệp cùng ngành khác. một doanh nghiệp tiêu biểu khác trên sàn là HHS lại liên tục phát hành thêm cổ phiếu để tăng vốn. Chính vì thế, cổ phiếu HHS bị pha loãng liên tục. Từ năm 2010 đến nay, công ty vẫn duy trì mức vốn điều lệ là 80 tỉ đồng. Tuy nhiên, điều này đang thay đổi gần đây, HTL sẽ tăng vốn từ 50% cổ phiếu thưởng.

      Cao đến bao giờ?

      Sau một thời gian dài tăng sốc, giá cổ phiếu của HTL đang giảm. Tính đến phiên giao dịch ngày 2.11, từ mức đỉnh 190.000 đồng/cổ phiếu đã giảm xuống còn 172.000 đồng/cổ phiếu.

      Song, đó chỉ là giá cổ phiếu, có lên có xuống và phản ánh kì vọng của những nhà đầu tư trên sàn chứng khoán. Còn tiềm năng tăng trưởng cao của các doanh nghiệp phân phối ô tô liệu sẽ kéo dài đến bao giờ, và liệu chúng có đi xuống với tốc độ nhanh như đã từng đi lên trong 2 năm gần đây hay không?

      Mặc dù tăng trưởng tốt trong 2 năm gần đây nhưng bà Phương vẫn dè dặt khi nói về tương lai của ngành ô tô nói chung bởi có quá nhiều yếu tố ảnh hưởng không lường trước được.

      Trong khi đó, ngành ô tô là ngành chịu ảnh hưởng rất lớn của chính sách Nhà nước. Năm ngoái, thị trường ô tô tải tăng trưởng cao phần lớn là nhờ chính sách siết chặt lại hoạt động vận tải như quy định tải trọng và các tiêu chuẩn chở hàng khác.

      Chính sách này có thể nói là thích hợp khi kích cầu lượng xe tiêu dùng bằng cách sử dụng tiêu chuẩn an toàn, nhưng cuộc chiến liên quan đến thuế nhập khẩu thì lại khó nói hơn nhiều vì mỗi bên đều có một lý lẽ.

      Đầu tháng 10 vừa qua, Trường Hải (Thaco), công ty ô tô nội địa lớn nhất Việt Nam lên tiếng kiến nghị việc tăng thuế các dòng xe tải nhập khẩuvà giảm thuế đối với các linh kiện nhập khẩu về để láp rắp. Tương tự Thaco, một doanh nghiệp khác là Ô tô TMT cũng đã kiến nghị trong thời gian gần đây.

      Mặc dù có dòng xe tải tăng trưởng rất tốt trong năm vừa qua, nhưng Thaco vẫn lo ngại về tương lai. Chia sẻ tại một buổi tọa đàm về chính sách phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam tại Hà Nội gần đây, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Thaco cho biết khi thuế nhập khẩu về 0% vào năm 2018, Thaco phải giảm 15-20% chi phí mới có thể tồn tại. Không nói đâu xa, chuyện Vinaxuki phá sản là bài học thấy rõ cho các doanh nghiệp sản xuất ô tô Việt.

      [​IMG]

      Quy mô doanh thu và lợi nhuận của Ô tô Trường Long qua các năm

      Trên thực tế, câu chuyện các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) kiến nghị tăng thuế là chuyện không mới, đã và đang làm từ nhiều năm nay.

      Tuy nhiên, gần đây các đề xuất này cũng được ủng hộ đáng kể từ quy hoạch phát triển công nghiệp ô tô được Chính phủ phê duyệt hồi giữa năm ngoái. Bộ Tài chính từ đầu năm đến nay cũng đã “đánh tiếng” muốn tăng thuế suất ở nhiều dòng thuế. Lấy ví dụ, dòng xe tải 10-20 tấn dự kiến sẽ tăng thuế suất mạnh nhất, cụ thể thuế nhập khẩu hiện nay là 30% trong khi cam kết WTO là 70%. Hiện có 16 dòng thuế có mức thuế nhập khẩu thấp hơn cam kết WTO.

      Các nhà phân phối hiện được hưởng lợi khi chi phí sản xuất lớn hơn rất nhiều so với nhập khẩu nguyên chiếc, đặc biệt là xe đến từ Trung Quốc, nhất là khi Hiệp định thương mại tự do giữa ASEAN và Trung Quốc có hiệu lực. Trường hợp tăng tốc của dòng xe tải Trung Quốc Dongfeng của Hoàng Huy là một ví dụ khá điển hình.

      Song nếu kiến nghị này được thông qua, các doanh nghiệp phân phối sẽ phải đau đầu. Trong lúc chờ đợi chính sách rõ ràng hơn, các nhà phân phối vẫn phải tự nỗ lực tìm kiếm con đường cho riêng mình.

      Chẳng hạn như HTL thì vẫn kiên trì với Trường Long. Nhà đầu tư chiến lược Thái Lan mới nhảy vào cũng là đại lý phân phối Hino có thị phần lớn ở Thái Lan. Hino cũng có nhà máy lắp ráp ở Hà Nội và đang cân nhắc chuyện có nên sản xuất tiếp ở Việt Nam hay không. Nếu không thỏa vấn đề lợi ích - chi phí, doanh nghiệp này cũng sẽ rời Việt Nam. Theo bà Phương điều này là ảnh hưởng không nhiều đối với các nhà phân phối đơn thuần, vì giá cả vẫn sẽ hợp lý nhất trong bất kì trường hợp nào. HTL còn dự kiến mở rộng thêm chi nhánh trong thời gian sắp tới.

      Trong khi HTL trung thành với một nhãn hàng, thì cũng có nhiều doanh nghiệp chủ động tìm kiếm nhãn hàng khác. Ví dụ như HHS thì lại chủ động đa dạng hóa dòng xe nhập khẩu. Hồi tháng 3 vừa qua, HHS sáp nhập với Hoàng Giang, một công ty phân phối dòng xe tải Howo (Sinotruck) cũng có xuất xứ từ Trung Quốc và một phần nhỏ xe đầu kéo Freightliner (Mỹ). HHS cũng đã đưa dòng xe Navistar (Mỹ) về và chính thức lăn bánh tại Việt Nam hồi tháng 8.
  7. Stock_Journal

    Stock_Journal Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    06/03/2015
    Đã được thích:
    2.052
    Chưa hết 2015, thị trường ôtô Việt đã lo biến động cho 2016

    [​IMG]
    Từ ngày 1/1/2016, giá xe ôtô tại thị trường Việt Nam sẽ thêm biến động bởi cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt kiểu mới.

    Cụ thể, giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) với xe nhập khẩu dưới 24 chỗ ngồi là giá bán của cơ sở nhập khẩu nhưng không được thấp hơn 105% giá vốn xe nhập khẩu, nếu thấp hơn giá tính thuế sẽ do cơ quan thuế quyết định dựa theo quy định về quản lý thuế.

    Giá vốn xe nhập khẩu được tính dựa trên giá tính thuế nhập khẩu + thuế nhập khẩu + thuế tiêu thụ đặc biệt tại khâu nhập khẩu. Trong đó, giá thuế tiêu thụ đặc biệt tại khâu nhập khẩu bao gồm giá tính thuế nhập khẩu cộng với thuế nhập khẩu. Giá thuế TTĐB tại khâu nhập khẩu vẫn được áp dụng cho cả xe nhập khẩu được miễn giảm thuế nhập khẩu.

    Đối với xe lắp ráp trong nước dưới 24 chỗ ngồi, thuế TTĐB được tính dựa trên giá bán của doanh nghiệp cho các đại lý nhưng không được thấp hơn 7% so với giá bán trung bình của các đại lý. Trong trường hợp này, giá trung bình được tính dựa trên giá bán chưa bao gồm các tùy chọn mà các đại lý lắp đặt thêm. Nếu giá bán của doanh nghiệp sản xuất lắp ráp thấp hơn 7% so với giá bán của đại lý thì thuế TTĐB sẽ được cơ quan thuế ấn định tương tự như trường hợp thấp hơn 105% giá vốn của xe nhập khẩu.

    Như vậy, sau nhiều dự thảo về cách tính thuế TTĐB mới với xe nhập khẩu và lắp ráp trong nước gây ra những tranh luận trái chiều và biến đổi của thị trường, Nghị định 108 đã chính thức được Chính phủ ban hành dập tắt những tranh cãi quanh vấn đề này.

    Đúng như dự đoán, cách tính thuế TTĐB sẽ ảnh hưởng nhiều tới xe nhập khẩu hơn là lắp ráp trong nước. Bởi lẽ, trước đây thuế TTĐB với xe nhập khẩu được tính dựa trên giá nhập khẩu (CIF) và thuế nhập khẩu chưa bao gồm chi phí vận chuyển, marketing, bán hàng... như hiện nay.

    Lý giải về vấn đề này, đại diện Bộ Tài chính từng chia sẻ quy định mới sẽ giúp đảm bảo công bằng giữa các nhà nhập khẩu và lắp ráp xe trong nước nhất là trong bối cảnh hội nhập, thuế nhập khẩu giảm còn 0% đối với hàng hóa từ khu vực ASEAN kể từ năm 2018. Cũng theo đại diện Bộ Tài chính, một số nước trong khu vực như Thái Lan cũng đang có chủ trương thay đổi cách tính thuế từ giá CIF sang giá bán lẻ với xe nhập trong thời gian tới.

    Có thể nói, Nghị định 108/2015/NĐ-CP sẽ khiến giá xe nhập trên thị trường gặp nhiều biến động từ năm 2016. Việc tăng giảm giá sẽ còn tùy thuộc vào tình hình thị trường, doanh nghiệp nhưng hầu hết sẽ có nguy cơ tăng từ 5-20% so với giá hiện hành. Tuy nhiên, ngay từ thời điểm này, thậm chí trước đó doanh số xe nhập đã có nhiều biến động thậm chí tăng mạnh, đặc biệt là đối với dòng xe sang dung tích xi lanh từ 3.0 trở lên.

    Đây được xem là động thái “cố” mua xe của một số người Việt nhằm “né tránh” thời điểm năm 2016 với những biến động về thuế TTĐB đối với xe nhập. Trong đó, dòng xe có dung tích trên 3.0 lít có nguy cơ tăng mạnh từ tháng 7/2016.
  8. lephamvuchinhndc

    lephamvuchinhndc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2015
    Đã được thích:
    6.500
    Bác đừng có đăng mấy tờ báo lá cải làm loãng topic em,SVC tăng thì đăng vô ích thôi bác
    DungTri86tranglait thích bài này.
  9. Stock_Journal

    Stock_Journal Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    06/03/2015
    Đã được thích:
    2.052
  10. tranglait

    tranglait Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/03/2015
    Đã được thích:
    2.528
    200 như htl bác thớt ơi
    lephamvuchinhndc thích bài này.

Chia sẻ trang này