SVC-Giá 100k-Sóng thần ô tô con năm 2016.Người Khổng Lồ bán lẻ ô tô số 1 Việt Nam tỉnh giấc!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi lephamvuchinhndc, 08/11/2015.

4262 người đang online, trong đó có 371 thành viên. 20:18 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 4 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 4)
Chủ đề này đã có 300903 lượt đọc và 3465 bài trả lời
  1. Stock_Journal

    Stock_Journal Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    06/03/2015
    Đã được thích:
    2.052
    tỷ giá tăng thì đã lỗ lòi
    vay nợ cả nghìn tỷ tiền đâu trả
    tăng thuế NK ô tô
    hạn chế nhập siêu
    hạn chế mua sắm xe công
    ưu tiên ô tô trong nưowcs

    CP ô tô mất lái về 11 và mò đáy
    quandui6886 thích bài này.
    Stock_Journal đã loan bài này
  2. lephamvuchinhndc

    lephamvuchinhndc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2015
    Đã được thích:
    6.500
    Các bác giữ SVC ráng giữ chặt,còn phi tới cuối năm để đón đầu luật giảm thuế nhập khẩu ô tô 1/1/2016 là 10%.
  3. Stock_Journal

    Stock_Journal Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    06/03/2015
    Đã được thích:
    2.052
    Ưu tiên kép cho xe nhỏ sản xuất trong nước
    Một loạt chính sách ưu tiên, hỗ trợ trên nhiều mặt dự kiến sẽ được áp dụng trong thời gian tới...
    [​IMG]
    Các dòng xe ưu tiên theo chiến lược phát triển công nghiệp ôtô bao gồm xe tải nhỏ phục vụ cho nông nghiệp, nông thôn; xe khách tầm trung và tầm ngắn chạy liên tỉnh, nội đô; xe cá nhân có kích thước nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu và giá cả phù hợp với người tiêu dùng...

    ĐỨC THỌ
    Bộ Công Thương vừa trình Chính phủ bản dự thảo quyết định về cơ chế, chính sách nhằm thực hiện chiến lược và quy hoạch phát triển công nghiệp ôtô.

    Theo nội dung dự thảo, một loạt chính sách ưu tiên, hỗ trợ trên nhiều mặt sẽ được áp dụng trong thời gian tới dành cho các dự án sản xuất và tiêu dùng các dòng xe ưu tiên, các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ ngành công nghiệp ôtô và các dự án đầu tư sản xuất các sản phẩm hỗ trợ công nghiệp ôtô.

    Các dòng xe ưu tiên bao gồm xe tải nhỏ phục vụ cho nông nghiệp, nông thôn; xe khách tầm trung và tầm ngắn chạy liên tỉnh, nội đô; xe cá nhân (chở người dưới 10 chỗ ngồi - PV) có kích thước nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu và giá cả phù hợp với người tiêu dùng; các loại xe chuyên dụng như xe chở bê tông, cứu hoả, xi-téc, cứu thương, xe môi trường, xe đặc chủng phục vụ an ninh – quốc phòng…

    Chi tiết hơn, các dự án sản xuất linh kiện, phụ tùng ôtô và dự án đầu tư sản xuất, lắp ráp ôtô của các doanh nghiệp trong nước sẽ được vay vốn tín dụng đầu tư phát triển của Nhà nước.

    Các doanh nghiệp trong nước được khuyến khích tham gia các chuỗi cung ứng toàn cầu trong sản xuất, xuất khẩu linh kiện, phụ tùng và xe nguyên chiếc bằng việc được hưởng chính sách tín dụng xuất khẩu theo quy định hiện hành.

    Lĩnh vực sản xuất, lắp ráp ôtô sẽ được áp dụng lãi suất cho vay ngắn hạn bằng VND không vượt quá mức lãi suất tối đa do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước quyết định trong từng thời kỳ.

    Đáng chú ý, Chính phủ cũng sẽ áp dụng một số chính sách kích cầu, hỗ trợ tiêu dùng đối với các dòng xe ưu tiên sản xuất, lắp ráp trong nước.

    Cụ thể, người tiêu dùng mua xe thuộc diện ưu tiên sẽ được hưởng lợi từ việc doanh nghiệp sản xuất nhận được các hỗ trợ chi phí quảng cáo, xúc tiến thương mại theo chương trình xúc tiến thương mại quốc gia và chương trình cơ khí trọng điểm.

    Riêng đối với cá nhân, tổ chức mua xe tải nhẹ đến 3 tấn, xe nông dụng nhỏ đa chức năng sẽ được hỗ trợ trực tiếp theo quy định của Chính phủ về chính sách hỗ trợ nhằm giảm tổn thất trong nông nghiệp. Cụ thể là người mua sẽ được vay tới 100% giá trị xe, hỗ trợ 100% lãi suất trong 2 năm đầu, 50% trong năm thứ 3, đồng thời Nhà nước cũng sẽ hỗ trợ chênh lệch lãi suất trong một số trường hợp.

    Ngoài ra, để hỗ trợ phát triển thị trường, Chính phủ cũng sẽ siết chặt hơn việc mua xe công từ nguồn nhập khẩu. Cụ thể là hoạt động mua xe từ nguồn vốn nhà nước hoặc nguồn tín dụng đầu tư phát triển có sự hỗ trợ từ ngân sách nhà nước sẽ áp dụng theo hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước đối với các sản phẩm là xe sản xuất trong nước.

    Ở chiều ngược lại, nếu mua xe bằng hình thức đấu thầu quốc tế hoặc nhập khẩu thì chi phí mua sắm sẽ không được tính là chi phí hợp lệ.

    Cũng theo nội dung dự thảo, Chính phủ sẽ áp dụng các chính sách ưu đãi về thuế nhập khẩu đối với hàng hoá nhập khẩu để tạo tài sản cố định cho dự án sản xuất linh kiện, phụ tùng ôtô; dự án sản xuất, lắp ráp ôtô tại các khu công nghiệp, khu kinh tế, khu công nghệ cao; áp dụng mức thuế suất thuế nhập khẩu cao nhất (mức trần WTO) đối với các loại linh kiện, phụ tùng như động cơ, hộp số, cụm truyền động… để khuyến khích sản xuất trong nước.

    Đối với các dự án sản xuất xe ưu tiên có sản lượng trên 50.000 chiếc/năm, dự án sản xuất động cơ, cụm truyền động…, Thủ tướng sẽ quyết định cơ chế ưu đãi cho từng dự án cụ thể…

    Như vậy, với mục tiêu phát triển công nghiệp ôtô theo chiến lược và quy hoạch giai đoạn mới, một loạt các dòng xe ưu tiên sẽ được hưởng lợi ích kép khi nhận được hỗ trợ từ doanh nghiệp cho đến trực tiếp người tiêu dùng. Đây được xem là một “đòn bẩy” lớn để nhanh chóng mở rộng dung lượng thị trường, trong đó các loại xe ưu tiêu chiếm vị thế đặc biệt quan trọng.

    Trước đó, vào giữa tháng 7/2014, Thủ tướng *************** đã ký liên tiếp 2 quyết định phê duyệt chiến lược phát triển ngành công nghiệp ôtô đến năm 2025 tầm nhìn đến năm 2035 và quy hoạch phát triển ngành công nghiệp ôtô đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2030.
    --- Gộp bài viết, 09/11/2015, Bài cũ: 09/11/2015 ---
    SVC sẽ về 11
    lưu pic đi
    sắp tới tây nó thoái 30% đi cả lố
    --- Gộp bài viết, 09/11/2015 ---
    ô tô trong nước được uu đãi thuế nhập linh kiện
    giá rẻ bèo tốt ngang xe nhập
    đây là biện pháp kìm chế nhập siêu
    bọn ô tô một tháng bán ko nổi hàng đi cả lũ
    --- Gộp bài viết, 09/11/2015 ---
    SVC rút củi đáy nồi
    rồi xem tây nó chạy chối chết
    --- Gộp bài viết, 09/11/2015 ---
    đọc nghiên cứu kỹ sẽ thấy cổ phiếu ô tô về dưới mệnh như khoáng sản 3 năm trước
    --- Gộp bài viết, 09/11/2015 ---
    chính sách sẽ phát huy và những con bạc chưa tin thì sẽ bán nhà vì cp ô tô
    DungTri86quandui6886 thích bài này.
    Stock_Journal đã loan bài này
  4. Goodstocks

    Goodstocks Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    23/11/2013
    Đã được thích:
    3.727
    Cảnh báo 1 lần nữa anh em nhanh chóng thoát giá tốt, khi lái vẫn còn kẹp hàng...
  5. quandui6886

    quandui6886 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/10/2013
    Đã được thích:
    1.729
    em cũng đã từng chê BCTC SVC với thớt của bác bên kia
    nhưng em thắc mắc là hình như là bác có thù với bọn ô tô thì phải :)):)):))
  6. Stock_Journal

    Stock_Journal Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    06/03/2015
    Đã được thích:
    2.052
    TMT chúng nó kéo để hưởng 1.5 triệu cp esop
    xong về 2x rồi 1x
    hàng tồn kho chiếm 75% tổng tài sản thì đi nhanh lắm
    SVC cũng vậy khi rủi ro chính sách từ uu tiên phatr trien ô tô trong nước
    --- Gộp bài viết, 09/11/2015, Bài cũ: 09/11/2015 ---
    nó sẽ làm bao người tan nát gia đình
    sao lại ngoẳng mặt làm ngơ
    --- Gộp bài viết, 09/11/2015 ---
    với áp lực tỷ giá tăng 3-5%
    chua kể khoản vay 3 tỷ $ trái phiếu đáo nợ
    NN sẽ phải kìm nhập siêu
    coi như bọn nk ô tô đi nhanh hơn mây
  7. quandui6886

    quandui6886 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/10/2013
    Đã được thích:
    1.729
    TMT nếu nhà cái muốn thoát hàng thì phải giữ giá cao để thoát chứ bác :)):)):))
    với lại tồn kho tăng nhưng doanh thu cũng tăng mạnh mà bác
    trong đám ô tô thì em thấy chỉ có SVC là lởm thật thôi
    SVC thì chỉ dc cái hơn người ta là đất nhiều, hệ thống lớn nhưng kinh doanh bèo
    doanh thu tăng 1 đồng thì chi phí tăng 1,5 đồng, quá lởm cho 1 công ty bán lẻ
    quý 3 năm nay mà nó ko có cái cục doanh thu tài chính khác ( ko biết là gì ) thì nó lỗ chỏng ra rồi
    :)):)):)):)):)):)):)):)):)):)):)):))
    DungTri86Thoidaimoi123 thích bài này.
  8. Thoidaimoi123

    Thoidaimoi123 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    04/02/2015
    Đã được thích:
    10.360
    ==> Cái này chính thức , xe NK sẽ đắt hơn
    Thay đổi cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt ô tô nhập khẩu dưới 24 chỗ


    Chính phủ vừa ban hành Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt.
    Trong đó có quy định mới về giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô nhập khẩu dưới 24 chỗ.
    Nghị định quy định, đối với hàng hóa nhập khẩu (trừ xăng các loại) do cơ sở kinh doanh nhập khẩu bán ra và hàng hóa sản xuất trong nước, giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt được xác định như sau:
    Giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt = (Giá bán chưa có thuế giá trị gia tăng - Thuế bảo vệ môi trường (nếu có))/(1+Thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt).
    Trong đó, giá bán chưa có thuế giá trị gia tăng được xác định theo quy định của pháp luật về thuế giá trị gia tăng.

    [​IMG]

    Nghị định cũng hướng dẫn chi tiết cách xác định giá làm căn cứ tính thuế tiêu thụ đặc biệt trong trường hợp cơ sở nhập khẩu, cơ sở sản xuất, lắp ráp ô tô dưới 24 chỗ bán hàng cho các cơ sở kinh doanh thương mại. Cụ thể:

    1- Đối với cơ sở nhập khẩu ô tô dưới 24 chỗ, giá làm căn cứ tính thuế tiêu thụ đặc biệt là giá bán của cơ sở nhập khẩu nhưng không được thấp hơn 105% giá vốn xe nhập khẩu.

    Giá vốn xe nhập khẩu bao gồm: Giá tính thuế nhập khẩu + thuế nhập khẩu (nếu có) + thuế tiêu thụ đặc biệt tại khâu nhập khẩu.
    Trường hợp giá bán của cơ sở nhập khẩu ô tô dưới 24 chỗ thấp hơn 105% giá vốn xe nhập khẩu thì giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt là giá do cơ quan thuế ấn định theo quy định của pháp luật về quản lý thuế.
    2- Đối với cơ sở sản xuất, lắp ráp ô tô dưới 24 chỗ, giá làm căn cứ tính thuế tiêu thụ đặc biệt là giá bán của cơ sở sản xuất nhưng không được thấp hơn 7% so với giá bán bình quân của các cơ sở kinh doanh thương mại bán ra.
    Giá bán bình quân của các cơ sở kinh doanh thương mại để so sánh là giá bán xe ô tô chưa bao gồm các lựa chọn về trang thiết bị, phụ tùng mà cơ sở kinh doanh thương mại lắp đặt thêm theo yêu cầu của khách hàng.
    Trường hợp giá bán của cơ sở sản xuất, lắp ráp ô tô dưới 24 chỗ thấp hơn 7% so với giá bán bình quân của cơ sở kinh doanh thương mại bán ra thì giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt là giá do cơ quan thuế ấn định theo quy định của pháp luật về quản lý thuế.
    Nghị định cũng quy định rõ giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với hàng nhập khẩu tại khâu nhập khẩu.
    Theo đó, Giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt = Giá tính thuế nhập khẩu + Thuế nhập khẩu.
    Giá tính thuế nhập khẩu được xác định theo các quy định của pháp luật thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu. Trường hợp hàng hóa nhập khẩu được miễn, giảm thuế nhập khẩu thì giá tính thuế không bao gồm số thuế nhập khẩu được miễn, giảm.
  9. lephamvuchinhndc

    lephamvuchinhndc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2015
    Đã được thích:
    6.500
    Cái này bác không biết rồi QUÝ 3/2015 SVC lỗ 54 tỉ dự án quốc lộ 13 rồi,doanh thu tài chính 58 tỉ là bù trừ cho nhau rồi......

    Lãi SVC 31 tỉ chủ yếu là nhờ bán xe tăng trưởng thôi bác,chắc bác mới vào nghiên cứu SVC nên chưa hiểu rõ,phát ngôn cho cẩn thận tí.:))
  10. Thoidaimoi123

    Thoidaimoi123 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    04/02/2015
    Đã được thích:
    10.360
    [​IMG]
    Không có Dt tài chính(bán đất) + Ln khác(thuế) = 64.85+12.77=78 tỷ ; trong khi LNTT chỉ 60 tỷ
    ==> quý này lổ 18 tỷ trước thuế
    dù doanh thu tăng 35% sv 2014 (doanh thu ngành tăng gần 70%)---> hiệu quả kém thế
    ++ Vụ bán đất Thủ đức lổ 50 tỷ -> LNTT là 32 tỷ , tăng 10% sv cùng kỳ, trong ki doanh thu tăng 35%.....vãi
    Tốc độ tăng doanh thu 35% , tốc độ tăng LNTT 10%.......
    Bọ ndh,,cafe,Vs ác thật................
    Nếu k hưởng lợi CP tài chính giảm 5 tỷ nữa--> LNTT chỉ còn 27 tỷ --> thấp hơn 2014 nhé
    ===> Dthu core tăng 30% , nhưng LNTT giảm gần 10%
    ----------------------
    LNTT giảm gần 10% nhưng đám CĐ riêng lẻ vẫn cắn được 19 tỷ , tăng 9 tỷ so với 2014
    Việc bán TS thì chạy vào túi CĐ riêng lẻ
    Việc doanh thu tăng 30% , nhưng LNTT giảm 10%==> k biết do hiệu quả kém đi hay Bld mới ...xx đây...
    Mà ngành chung tăng âm ầm...ab như HAX còn tăng mà
    => SVC
    1. Đang thụt lùi, tụt hậu
    2. Có gì đó k ổn chăng........

    ===> Với việc đại lý showroom mọc lên như nấm, mỗi xe SVC bán tỷ suất sinh lời rất thấp...........
    do phỉa chiết khấu cao hơn để cạnh tranh...............

Chia sẻ trang này