SVC - Giá 100k-Sóng thần ô tô con năm 2016.

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi lephamvuchinhndc, 18/10/2015.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
7144 người đang online, trong đó có 937 thành viên. 16:19 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 88117 lượt đọc và 1362 bài trả lời
  1. hanoi2015

    hanoi2015 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2015
    Đã được thích:
    5
    Bộ Tài chính: Giá xe nhập khẩu có thể giảm một nửa từ 2019

    Dòng xe ôtô từ 9 chỗ ngồi trở xuống có dung tích xilanh nhỏ sẽ có lộ trình giảm thuế khoảng 15-25% so với hiện tại. Điều này theo lãnh đạo Bộ Tài chính có thể giúp giá một số dòng ôtô giảm tới 42% so với hiện tại.
    Thu nhập trung bình có thể mua được ôtô?

    Trao đổi với báo chí chiều 20/10, ông Phạm Đình Thi, Vụ trưởng Vụ Chính sách thuế, Bộ Tài chính cho biết, theo dự thảo "Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật thuế giá trị gia tăng, luật thuế tiêu thụ đặc biệt và luật quản lý thuế," các loại ôtô có dung tích xilanh dưới 2.000cm3 sẽ có mức thuế tiêu thụ đặc biệt giảm.

    Cụ thể, với dòng xe dung tích xilanh từ 1.000cm3 trở xuống, cơ quan chức năng đề xuất từ 1/7/2016 sẽ áp thuế tiêu thụ đặc biệt là 40%, giảm 5% so với hiện hành. Từ năm 2018 và năm 2019, mức thuế sẽ lần lượt giảm về mức 30% và 20%.

    Mức giảm tương tự cũng được áp dụng với dòng xe có dung tích xilanh trên 1.000cm3 đến 1.500cm3 và loại trên 1.500cm3 tới 2.000cm3. Tới năm 2019, mức thuế tiêu thụ đặc biệt với các dòng xe này sẽ còn lần lượt là 25% và 30%.

    Ngược lại, với dòng xe có dung tích xilanh từ 2.500cm3 trở lên, phương án đưa ra là tăng thuế tiêu thụ đặc biệt khoảng 10%-90% so với hiện hành.

    Những thay đổi này theo lãnh đạo Bộ Tài chính nhằm khuyến khích sử dụng năng lượng tiết kiệm. Nhìn ra kinh nghiệm các nước, đại diện ngành tài chính cho biết, các nước đều áp dụng mức thuế tiêu thụ đặc biệt thấp hơn với các loại xe có dung tích xilanh nhỏ.

    Cụ thể, mức thuế với dòng xe dưới 2.000cm3 của nhiều nước chỉ dao động quanh mức 15-30%. Trong khi ấy, so với 9 nước ASEAN, mức thuế tiêu thụ đặc biệt với ôtô từ 9 chỗ ngồi trở xuống có dung tích này ở Việt Nam hiện khoảng 45%.

    [​IMG]
    Lộ trình giảm thuế tiêu thụ đặc biệt với một số loại ôtô có dung tích xilanh nhỏ. (Ảnh: PV/Vietnam+)
    Với những lộ trình trên, ông Phạm Đình Thi cho rằng, việc giảm thuế sẽ tạo điều kiện để người dân có thu nhập trung bình và trung bình khá tiếp cận được với ôtô.

    Theo tính toán của ông, giá xe ôtô trong những năm tới với những dòng xe có dung tích xilanh nhỏ có thể sẽ giảm gần một nửa.

    "Tới năm 2019, dòng xe giảm giá sâu nhất có thể sẽ giảm 42% so với mức giá hiện tại," lãnh đạo Vụ Chính sách thuế, Bộ Tài chính nói.

    "Ngân sách không giảm mà sẽ tăng rất nhiều"

    Theo ông Thi, Việt Nam hy vọng vào một ngành công nghiệp ôtô nhiều năm nhưng thực tế vẫn chưa có trong khi cơ hội còn lại không nhiều. Theo lộ trình, tới năm 2018, Việt Nam sẽ phải cam kết giảm thuế nhập khẩu nhiều dòng xe về 0% và muốn có ngành công nghiệp ôtô, Việt Nam phải tăng dung lượng thị trường.

    Điều này theo ông lý giải cho việc giảm thuế tiêu thụ đặc biệt với những dòng xe 2.500cm3 trở xuống.

    Ông Thi dự đoán, nếu Việt Nam công bố rõ lộ trình giảm thuế tiêu thụ đặc biệt cho các dòng xe ưu tiên ít tiêu thụ nhiên liệu như trên chắc chắn sẽ thu hút được các nhà đầu tư.

    Mỗi dự án, theo ông tính toán, khi vào Việt Nam sẽ triển khai trong khoảng 2-3 năm. Điều này theo ông lý giải, đề xuất của ngành tài chính giảm thuế chỉ 5% từ năm 2016 nhưng tới năm 2018 và năm 2019, mức giảm sẽ được điều chính sâu hơn, khoảng 10% mỗi năm.

    "Ta tính toán như vậy để các nhà đầu tư tiếp cận được thị trường," ông Phạm Đình Thi khẳng định.

    Không tỏ ra lo lắng về việc hụt thu ngân sách, ông Thi nhấn mạnh, "nếu giảm thuế nhưng dung lượng thị trường tăng thì ngân sách vẫn tăng."

    Theo ông, nếu tính toán tác động ngân sách sau khi điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt với một số dòng xe với mức tiêu thụ như hiện nay thì thu ngân sách sẽ giảm. Tuy nhiên, thực tế "sẽ không xảy ra bài toán như thế."

    Ông cũng cho rằng, bên cạnh việc thu hút được nhà đầu tư, Việt Nam sẽ có ngành công nghiệp hỗ trợ trong nước và điều này cũng sẽ tạo thêm nguồn thu cho ngân sách Nhà nước.

    "Ngân sách sẽ không giảm mà quy mô ngân sách sẽ tăng lên rất nhiều," đại diện Bộ Tài chính nói./.

    Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế giá trị gia tăng, Luật thuế tiêu thụ đặc biệt và Luật quản lý thuế dự kiến trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 10 (tháng 10/2015) và thông qua tại kỳ họp. Do những nội dung quy định tại dự thảo luật đều là những giải pháp cấp bách, vì vậy, Chính phủ đã đề nghị hiệu lực thi hành của dự án luật là từ ngày 1/1/2016 trừ những điều khoản có quy định hiệu lực cụ thể
  2. hanoi2015

    hanoi2015 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2015
    Đã được thích:
    5
    Giữ chặt nhé, trước mắt chuẩn bị lên 3X nhé. Đ/c cứ lái đi topic đi tôi bận thi thoảng mới vào coi xem thôi. SVC tốt ... còn 1XX thì cứ từ từ năm 2016, 2017, 2018, 2019 thì thế nào cũng tới giá đó. Hãy để mấy đ/c chưa mua được vào chim lợn cho pic nó up lên giùm cho ae biết SVC tốt mà mua. Mua giá này nếu gửi ngân hàng chỉ được 7%/1 năm. Nhưng SVC sẽ cho mọi người ít nhất cũng 30%-100%/ 1 năm từ giờ tới khi lên 1XX chậm nhất 2019.
  3. lephamvuchinhndc

    lephamvuchinhndc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2015
    Đã được thích:
    6.500
    Đúng vậy cứ mua doanh nghiệp đầu ngành thì sớm muộn cũng giá XXX.Nhìn BMP,CTD đều đầu ngành ai cũng biết mà nhỏ lẻ không theo .
    Nào là hô hào nặng mông,nào là tổ chức nhỏ lẻ vào không ăn được ,toàn chạy theo cổ phiếu rác .Nếu đầu năm mua giờ ăn x2 tài khoản rồi.#-o


    SVC nhà bán lẻ ô tô số 1 việt nam.
    @};-
    Last edited: 20/10/2015
  4. timemax

    timemax Thành viên quen thuộc Not Official

    Tham gia ngày:
    09/10/2015
    Đã được thích:
    15
    Cứ tà tà mà chạy thôi vừa rồi đứng top cả tháng rùi mà.
  5. lephamvuchinhndc

    lephamvuchinhndc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2015
    Đã được thích:
    6.500
    Xe ô tô mà chạy tà tà là xe dởm.Siêu xe SVC chạy tốt lắm,cả tháng nay mới khởi động thôi,vượt chướng ngại vật cả tuần nay rồi,giờ sắp ra BCTC quý 3/2015 thì tăng tốc thôi.b-)
    timemax thích bài này.
  6. luotsongcpdk

    luotsongcpdk Thành viên rất tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    21/03/2015
    Đã được thích:
    230
    Tôi đang nắm giữ 1.500cp SVC ( để quên trong tk 2 năm rồi) liệu có được vào danh sách ko.
  7. timemax

    timemax Thành viên quen thuộc Not Official

    Tham gia ngày:
    09/10/2015
    Đã được thích:
    15
    Thì cho em nó thay dầu mỡ bơm xăng tý. Sao bảo pac định cặp bồ chứ có phải qua đường đâu mà vội thía..
    lephamvuchinhndc thích bài này.
  8. lephamvuchinhndc

    lephamvuchinhndc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2015
    Đã được thích:
    6.500
    Phải vội chứ, không chạy nhanh thì đối thủ chạy trước về đích,thì làm sao SVC vào vòng chung kết cuộc thi x tài khoản được.Thời gian không chờ ai đâu.:D
    --- Gộp bài viết, 21/10/2015, Bài cũ: 21/10/2015 ---
    -Cho dù chỉ có 1 cp thì công ty vẫn mời đi họp cổ đông.Thì đương nhiên bác có trong danh sách rồi.>:D<
    -Mỗi anh em topic góp và giữ 1 ít cổ phiếu SVC đến 2016 thì đảm bảo sau này tây muốn mua phải trả 1xx giống HTL.Mỗi đồng chí xả thân mình "Góp gió thành bão", hà cớ gì mà không đưa SVC lên đỉnh vinh quang của chiến thắng vào 2016.o:-)
  9. timemax

    timemax Thành viên quen thuộc Not Official

    Tham gia ngày:
    09/10/2015
    Đã được thích:
    15
  10. lephamvuchinhndc

    lephamvuchinhndc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2015
    Đã được thích:
    6.500
    Thôi em không dám so sánh với warren buffett đâu,tỉ suất lợi nhuận có thể hơn trong vài năm nhưng ổn định vài thập kỉ mới là khó.Thiên tài đầu tư mới làm được.#:-s

    1 tỉ biến thành 10 tỉ không khó.10 tỉ thành 100 tỉ thì hơi khó khăn.Nhưng 100 tỉ mà thành 1000 tỉ quá khó.
    1000 tỉ thành 10000 tỉ thì chắc chỉ có phạm nhật vượng,,,v,,v,,v...Nói chung vốn ít thì dễ quản lí ,người bình thường đủ khả năng .Vốn nhiều muốn phân bổ hợp lí để kiếm lợi nhuận thì phải có hiểu biết tài chánh ,có tư duy và tầm nhìn của người giàu thì mới làm được.Kiếm được tiền chỉ mới là khởi đầu quá trình làm giàu,quan trọng là biết giữ tiền,tiết kiệm,kiềm chế giống buffett.Khó vậy nên thế giới chỉ có 1% người giàu là vậy.**==
    timemax thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này