SVC - Giá 100k-Sóng thần ô tô con năm 2016.

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi lephamvuchinhndc, 18/10/2015.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
3779 người đang online, trong đó có 376 thành viên. 12:53 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 88378 lượt đọc và 1362 bài trả lời
  1. lephamvuchinhndc

    lephamvuchinhndc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2015
    Đã được thích:
    6.500
    -Thì bác cũng nói rồi 1/7 mới đổi cách tính thuế TTĐB,mà mấy hãng xe không biết lách bán xe dung lượng thấp hơn để được giảm sao ?
    -Trước mắt thuế nhập khẩu giảm 1/1/2016,bác nói quý 1 + 2 bán không được người ta chờ 1/7/2016 thì hóa ra lại mâu thuẫn quá.:))

    -Em không có 1 +2 +3 nên em dùng" 4 ", sai thì thôi .Mà sai càng tốt thế sau này mới rút ra được bài học.
    Còn bác thì em không biết dùng cách nào.:D



    Chỉ sợ đến lúc đó biến mất khỏi SVC thôi. =))

    *Em chưa nói với bác à,xuống 20 em vẫn giữ ăn cổ tức với mở thêm showroom.Giờ rút ra cất vào tủ à.:))

    http://cafef.vn/thi-truong-chung-kh...-trong-tui-thi-vo-nghia-20151017083147141.chn
  2. w_street.bull

    w_street.bull Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/07/2012
    Đã được thích:
    560
    Nghe nói là biết chưa đọc kỹ dự thảo thay đổi cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt rồi. (hoặc có thể đọc mà ko hiểu)
    Tôi cũng ko rảnh để giải thích cho Bác hiểu đâu nhé!
  3. lephamvuchinhndc

    lephamvuchinhndc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2015
    Đã được thích:
    6.500
    -Sao không hiểu xe dung lượng nhỏ giảm,dung lượng lớn tăng,nhìn vào đúng là huề vốn.
    -Mấy hãng bán ô tô kinh nghiệm thế không biết cách lách luật để kiếm lợi nhuận hả bác,bác có bán xe đâu bác biết.:))
  4. w_street.bull

    w_street.bull Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/07/2012
    Đã được thích:
    560

    Sửa cách tính thuế để công bằng hơn

    Ông Phạm Đình Thi - Vụ trưởng Vụ Chính sách thuế, Bộ Tài chính cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Tài chính chủ trì phối hợp các bộ xây dựng công thức xác định giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt nhằm tạo sự bình đẳng giữa ôtô nhập khẩu và xe sản xuất trong nước. Dự thảo lần này có sửa cách xác định giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt theo giá các nhà kinh doanh bán ra. Như vậy, với xe nhập khẩu, giá tính thuế là giá do nhà nhập khẩu bán ra.

    Đại diện Bộ Tài chính cho biết thêm, Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) đã có văn bản cho rằng mức giá tính thuế hiện tại của xe nhập khẩu đang được ưu đãi hơn, chỉ bằng 80% so với xe sản xuất lắp ráp trong nước.

    Trước những ý kiến lo ngại giá các loại ôtô nhập khẩu sẽ tăng nếu áp dụng cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt mới, ông Phạm Đình Thi cho rằng, xác định lại giá tính thuế để tạo ra môi trường cạnh tranh chứ không phải tăng thuế. “Chính sách sẽ có ít nhiều tác động nhưng không có nghĩa sẽ hình thành giá bán mới. Thị trường sẽ không chấp nhận và các nhà kinh doanh phải tự tiết giảm chi phí, nâng cao quy trình, khả năng quản lý để đảm bảo lợi nhuận”- ông Phạm Đình Thi nói.

    So sánh với một số nước trong khu vực, đại diện Bộ Tài chính cho hay, tại Philippines, giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt với ôtô hiện đang tính theo giá bán buôn. Malaysia lấy giá bán buôn trừ đi phần nội địa hóa. Với Thái Lan, cách xác định hiện là giá CIF (gồm chi phí bảo hiểm, vận chuyển hàng hóa tới cửa khẩu của bên nhập) cộng với thuế nhập khẩu. Tuy nhiên, Bộ Tài chính Thái Lan cũng đang sửa đổi quy định theo hướng tính thuế tiêu thụ đặc biệt theo giá nhà kinh doanh bán ra.

    Giá xe trong nước sẽ tăng mạnh

    Đại diện một doanh nghiệp nhập khẩu xe lớn cho biết, tùy từng hãng mà chi phí bán hàng, hoa hồng cho đại lý và lợi nhuận của nhà nhập khẩu khác nhau, dao động từ 5-10% mỗi loại. Do đó, nếu thay đổi cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt thì tất yếu giá xe trong nước sẽ tăng mạnh, đến vài trăm triệu đồng/chiếc. Khi đó, lượng tiêu thụ xe nội địa sẽ giảm. Doanh nghiệp nhập khẩu và người tiêu dùng cùng phải chịu thiệt. Tuy nhiên, theo doanh nghiệp này, lượng tiêu thụ các loại xe lắp ráp trong nước hiện nhiều hơn xe nhập khẩu nên nếu thay đổi cách tính thuế thì các doanh nghiệp lắp ráp vẫn có lợi.

    Trong văn bản gửi Bộ Tài chính, đại diện các nhà nhập khẩu ô tô tại Việt Nam cho rằng, kiến nghị của VAMA là chưa chính xác và mang tính chủ quan. Cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với hàng hóa nhập khẩu “là giá tính thuế nhập khẩu cộng với thuế nhập khẩu” là chính xác, phù hợp và nhất quán. Phía các doanh nghiệp nhập khẩu cũng đề xuất 2 phương án tính thuế tiêu thụ đặc biệt. Một là, giữ nguyên cách tính thuế hiện tại giúp ổn định thị trường, người tiêu dùng được hưởng lợi, doanh số bán xe tăng, số thuế của các doanh nghiệp nộp cho Nhà nước cũng nhiều hơn. Hai là, bổ sung quy định giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô dưới 24 chỗ ngồi nhập khẩu, bao gồm cả chi phí bán hàng trong nước. Theo đó, doanh nghiệp được tính trừ số thuế tiêu thụ đặc biệt đã nộp ở khâu nhập khẩu. Cách tính này sẽ giúp tăng nguồn thu ngân sách nhưng vừa gây thêm phiền hà cho doanh nghiệp, vừa đẩy giá bán xe ô tô lên cao, làm ảnh hưởng đến kế hoạch phát triển thị trường ô tô của
    Việt Nam.

    Ủng hộ chủ trương cần bảo hộ lĩnh vực sản xuất ô tô trong nước nhưng một chuyên gia kinh tế cho rằng, cần có chế tài buộc các nhà lắp ráp ô tô phải cam kết thực hiện bằng được tỷ lệ nội địa hóa theo lộ trình. “Nếu cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt mới đẩy giá xe nhập khẩu lên cao, xe lắp ráp trong nước sẽ không có động lực để giảm giá. Khi đó, người tiêu dùng là đối tượng thiệt thòi nhiều nhất”- vị chuyên gia này nói.


    Đọc đi Bác, khai sáng cho Bác tý đó. 2 quý đầu 2016 giá xe vẫn tăng nhé!
  5. vietsovpetro1

    vietsovpetro1 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/04/2010
    Đã được thích:
    504
    Ông này ôm SVC cả năm ăn được 80% mừng quá xuống tàu ở giá 23.6 xuống xong thấy nó tăng vù vù tiếc đứt ruột nên bất cứ bài nào Pr SVC cũng lao vào chim nhợm dìm hàng, xem ra cũng chỉ là phường ăn cháo đá bát tiểu nhân mà thôi, cũng chẳng ra gì cả. Thường người có đạo đức không bao giờ có kiểu ăn cháo đá bát thế cả, thôi cứ để bảng điện trả lời, nếu không biết phân tích kỹ thuật thì tiền tươi cứ múc theo tây, tây múc ròng từ đầu năm đến giờ rồi, chẳng cổ phiếu nào lên mãi cả, lên nóng thì phải chỉnh thôi, chỉnh xong lại tăng tiếp, nhảy nhót ra vào chỉ tốn phí, lỡ nhịp, đau đầu mà có khi còn lỗ vốn nặng. Cứ giữ SVC đến hết 2017 xem tỉ suất sinh lời bao nhiêu.
  6. lephamvuchinhndc

    lephamvuchinhndc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2015
    Đã được thích:
    6.500
    %%-Em lạy bác đúng là bác mớ ngủ lâu giờ mới tỉnh dậy.Bài cũ rích đăng từ 20/5/2015. ^:)^
    http://anninhthudo.vn/tu-van-danh-g...et-gia-oto-nhap-khau-se-tang-manh/611060.antd

    %%-Sao bài mới gần đây nói về thuế tiêu thụ đặt biệt 17/10/2015 không lấy.=))

    “Giúp người dân có thu nhập khá, trung bình khá mua được ô tô”
    http://dantri.com.vn/su-kien/giu-p-...i-nh-kha-mua-duo-c-o-to-20151017085030272.htm
    http://soha.vn/kinh-doanh/giam-thue-giup-nguoi-thu-nhap-trung-binh-kha-co-oto-20151017091334607.htm


    Thôi em đi tắm biển với em gái ,nói chuyện với bác nóng quá,tối tiếp.b-(
  7. w_street.bull

    w_street.bull Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/07/2012
    Đã được thích:
    560
    Ko phân biệt được giữ thay đổi "cách tính thuế" và "mức thuế" à! Tôi đã hiểu vì sao giáo dục ko đào tạo được nhân tài rồi.
    .................. khó đào tạo!
  8. w_street.bull

    w_street.bull Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/07/2012
    Đã được thích:
    560
    Bác cũng đừng ghen tức với LN của người khác. Bác mới lên tàu thì nên nghe những lời thật. Đừng chỉ nghe những lời PR. Tôi đầu tư nhưng luôn lắng nghe những phản biện về những điểm yếu, rủi ro của doanh nghiệp Bác à. SVC cũng vậy tôi chấp nhận tất cả những rủi ro trước khi quyết định đầu tư.
    Doanh nghiệp mà cái gì cũng tốt thì sẽ ko có giá tốt cho các Bác mua.
    Đừng vội phán xét người khác là tiểu nhân hay quân tử, có khi các Bác sẽ phải cám ơn tôi vì đã cảnh báo nhé!
  9. vietsovpetro1

    vietsovpetro1 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/04/2010
    Đã được thích:
    504
    Hi Hi, thế bác giải thích cho tôi khi bác vừa mua xong SVC thì Pr nó lên 96, vừa lên 23.6 bán luôn rồi quay lại chịm nhợn trong tất cả các bài về SVC thì có nghĩa là gì ? ? ? trên TT luôn có 2 trường phái nhợn và bìm bịp, nhưng thể loại ăn cháo đá bát thì không nhiều. Chỉ sơ sơ vậy đủ hiểu cái bản chất của bác thế nào rồi, chúc bác đầu tư thành công, tôi không commen với bác nữa vì thấy bác hay lải nhải với SVC lắm, còn tôi đã nắm giữ đến hết 2017 thì dù nó có trần hay sàn 1 vài phiên cũng không quan tâm, cổ phiếu có lên ắt có xuống, xuống rồi lại lên, quan trọng cổ đó đang vào chu kỳ tăng trưởng hay đã đạt đỉnh tăng trưởng thì nên nắm giữ hay bán mà thôi. Mỗi người mỗi quan điểm đầu tư giá trị, lướt sóng, đầu cơ . . . có điều không nên đái vào cái bát mình vừa ăn, nhất là cái bát ấy lại vừa cho mình bữa ăn ngon.
    oldinvestor thích bài này.
  10. w_street.bull

    w_street.bull Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/07/2012
    Đã được thích:
    560
    Mạn phép dùng lại cái thể loại ngôn ngữ của Bác nhé!
    Hiểu rồi thì ra Bác đang sợ tôi đái vào cái bát mà Bác sắp ăn ! =))
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này