svc một cổ phiếu tiềm năng hàng tăng trưởng cùng tmt

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi 078078, 03/04/2015.

5471 người đang online, trong đó có 568 thành viên. 08:24 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 4 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 4)
Chủ đề này đã có 18800 lượt đọc và 255 bài trả lời
  1. 078078

    078078 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/06/2012
    Đã được thích:
    1.899
    Không gia nhập TPP, ô tô Thái Lan giảm cạnh tranh so với Việt Nam?

    THỨ 7, 26/12/2015, 20:19

    0CHIA SẺ

    Bộ Tài chính: Ngành ô tô sẽ có điều chỉnh lớn trong vòng xoáy ASEAN và TPPThị trường ôtô: Chờ gì trong 2016?Giá ô tô nhập khẩu chưa giảm ngay sau gia nhập TPPNgành sản xuất ô tô Nhật Bản nóng lên nhờ TPPThị trường ô tô sau 2018: "Bùng nổ" hay là “chết”?

    Các nhà sản xuất ô tô bày tỏ mong muốn Thái Lan sớm trở thành thành viên của Hiệp định TPP và cho rằng, việc nước này chậm trễ trong gia nhập Hiệp định thương mại này sẽ khiến Thái Lan giảm đi yếu tố cạnh tranh so với các quốc gia trong khu vực, trong đó có Việt Nam.

    Theo thông tin từ Bộ Công thương, tại Hội chợ ô tô Thái Lan lần thứ 32 đang diễn ra ở Bangkok, rất nhiều nhà sản xuất ô tô bày tỏ mong muốn Thái Lan sớm trở thành thành viên của Hiệp định TPP. Việc chậm trễ trong quyết định gia nhập TPP sẽ khiến Thái Lan giảm yếu tố cạnh tranh so với 4 quốc gia khác trong khu vực đã trở thành thành viên của Hiệp định thương mại này, gồm Brunei, Malaysia, Singapore và Việt Nam.

    Hiện, ASEAN đứng thứ 6 thế giới về số lượng sản xuất ô tô khi đạt 3,9 triệu chiếc. Trong đó, 49% tổng sản lượng thuộc về Thái Lan. Nếu xét về doanh thu bán xe, khu vực Đông Nam Á cũng đứng vị trí thứ sáu trên thế giới với 3,2 triệu chiếc. Indonesia đứng đầu danh sách với 35% và tiếp sau đó là Thái Lan với 26%.

    Ngành sản xuất ô tô nước này cũng được xem là quốc gia đứng đầu trong khu vực khi chiếm tới 18% tổng số lượng xe ô tô xuất khẩu của khu vực.

    Hàng năm, tổng số lượng xe ô tô được sản xuất tại Thái Lan có thể đạt mức tối đa 2,9 triệu chiếc. Trong năm nay, khoảng 1,95 triệu xe ô tô được sản xuất tại Thái Lan và nước này đứng vị trí thứ 12 trên thế giới, không thay đổi từ năm 2014.

    Tuy nhiên, tại thị trường nội địa, số lượng xe bán ra giảm 15% ở mức 750,000 chiếc. Trong khi đó, số lượng xe xuất khẩu tăng lên khoảng 6,4% ở mức 1,2 triệu chiếc.

    Các nhà sản xuất ô tô cho rằng, việc tham gia Hiệp định TPP sẽ là cú hích hiệu quả đối với ngành công nghiệp ô tô của Thái Lan do số lượng xe ô tô được sản xuất hiện nay chỉ sử dụng 70% công suất. Mặc dù triển vọng xuất khẩu của Thái Lan vẫn ở mức khả quan nhưng cần tìm kiếm thêm những thị trường xuất khẩu mới để tận dụng tối đa công xuất sản xuất hiện nay.

    Trong khi đó, Việt Nam lại được xem là một thị trường ô tô mới nổi và đang thu hút rất nhiều sự chú ý của các nhà đầu tư. Mới đây, FT Confidential Research (thuộc tờ Financial Times) đã công bố số liệu cho thấy thị trường ô tô Việt Nam đang đạt được tốc độ phát triển đáng kinh ngạc trong năm vừa qua. Mặc dù bị nghiên cứu này xếp vào nhóm nước nghèo nhất Đông Nam Á (cùng với Myanmar, Campuchia và Lào) nhưng tốc độ phát triển của nền kinh tế năng động nhất khu vực đã khiến Việt Nam đàng trở thành thị trường tiêu thụ ô tô hấp dẫn nhất.

    Theo số liệu, hiện Việt Nam đang chiếm khoảng 6,8% doanh số bán ô tô tại ASEAN 5 ( nhóm nước bao gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Việt Nam, Thái Lan). Dự đoán, doanh số xe bán ra ở thị trường trong nước có thể đạt mức 10% trong năm 2016.

    Sự phát triển đáng kể của thị trường trong nước trái ngược hẳn với hai quốc gia được xem là cường quốc ô tô trong khu vực là Thái Lan và Indonesia khi tại Indonesia, doanh số bán xe trong cùng thời gian cũng giảm tới 18%.

    Thế nhưng, đó chỉ là lo ngại từ các nhà sản xuất ô tô bởi, dù thị trường trong nước đạt được tốc độ phát triển tốt thì ngành sản xuất ô tô tại Việt Nam lại không được đánh giá cao so với các quốc gia trong khu vực.

    Hiện, số lượng các thương hiệu lắp ráp và sản xuất ô tô trong nước chỉ đếm được trên đầu ngón tay với số lượng sản xuất mỗi năm chỉ chưa đến 150.000 chiếc/năm. Trong khi đó, ở Thái Lan, trung bình 2 triệu chiếc ô tô được xuất xưởng mỗi năm. Hiện, trong khi Thái Lan đứng trong top 10 các nhà xuất khẩu ô tô lớn nhất thế giới và đứng thứ 12 trong danh sách các nước sản xuất xe hơi thì ngành sản xuất ô tô Việt Nam lại vẫn đang loay hoay tìm lối ra khi các nhà hoạch định chính sách vừa phải phê duyệt lại chiến lược mới cho ngành ô tô Việt Nam và nhiều nhà sản xuất cũng đưa ra yêu cầu được hỗ trợ thêm khi viễn cảnh giảm thuế từ hàng loạt các Hiệp định thương mại mà chúng ta ký kết sẽ đe dọa ngành sản xuất ô tô trong nước.

    Thêm đó, một thực tế không thể phủ nhận là tại thị trường Việt Nam, ô tônhập khẩu từ Thái Lan lại đang chiếm số lượng lớn nhất. Theo con số thống kê, cả nước nhập về 23.516 ô tô nguyên chiếc từ Thái Lan, tăng 84% so với cùng kỳ năm ngoái và vượt hẳn 9.100 chiếc so với con số nhập về cả năm 2014.

    Có đến 3.193 ô tô nguyên chiếc được nhập khẩu từ Thái Lan trong tháng 11/2015, đạt giá trị kim ngạch hơn 60,5 triệu USD. Với số lượng này, Thái Lan chiếm 21% lượng ô tô cả nước nhập về trong 11 tháng, đứng đầu trong danh sách các nước xuất khẩu xe hơi vào Việt Nam.

    Dân Việt “dài cổ” đợi hơn 10 năm nữa mới mua được ôtô từ TPP

    Theo Phúc Vinh
  2. 078078

    078078 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/06/2012
    Đã được thích:
    1.899
    Cổ phiếu tăng trưởng đến giai đoạn ngon nhất thì nhiều bác ra hàng vì ăn non :))
    --- Gộp bài viết, 28/12/2015, Bài cũ: 28/12/2015 ---
    Hôm nay phiên atc bác nào bán kinh thế.
  3. 078078

    078078 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/06/2012
    Đã được thích:
    1.899
    Bộ trưởng Đinh La Thăng: Sẽ hạn chế phương tiện cá nhân


    “Ký kết nhiều FTA giống như bát mì Spaghetti”
    Triển vọng kinh tế 2016 dưới góc nhìn của 3 Bộ trưởngCổ phần hóa MobiFone có thể thu về hơn 20.000 tỷ đồngBộ trưởng Thăng cho biết với lộ trình hạn chế xe, Bộ Giao thông Vận tải đã xây dựng đề án phát triển hợp lý các phương thức vận tải tại các thành phố lớn và đã đề nghị các thành phố lớn làm đề án từ năm 2014.
    Hà Nội đề xuất hạn chế phương tiện giao thông cá nhânHạn chế phương tiện cá nhân tại các đô thị lớnHạn chế phương tiện cá nhân, người dân sẽ đi bằng gì?Đó là thông tin được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăngđưa ra khi thông tin về vấn đề hạn chế phương tiện cá nhân.

    Tại Hội nghị “Chính phủ với các địa phương” sáng ngày 29/12, Bộ trưởng Thăng cho biết với lộ trình hạn chế xe, Bộ Giao thông Vận tải đã xây dựng đề án phát triển hợp lý các phương thức vận tải tại các thành phố lớn và đã đề nghị các thành phố lớn làm đề án từ năm 2014.

    Tuy nhiên, do mỗi địa phương có đặc thù khác nhau nên Ủy ban nhân dân tỉnh cần lập đề án và trình Hội đồng nhân dân xem xét quyết định. Theo đó, Bộ Giao thông vận tải sẽ phối hợp để cùng thực hiện xây dựng đề án.

    Bộ trưởng cũng nhấn mạnh: Việc xây dựng đề án là nhằm đẩy mạnh phương tiện công cộng, hạn chế phương tiện cá nhân theo từng tuyến phố, khu vực và theo từng thời điểm, thời gian thực hiện từ năm 2020.

    Tại Hội nghị, sáng ngày 29/12 ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội cũng đã đưa ra đề xuất phương án hạn chế phương tiện giao thông cá nhân vì 4 – 5 năm nữa vấn đề giao thông Hà Nội dự báo sẽ phức tạp.

    Dẫn chứng, ông Chung cho biết hiện đăng ký xe máy là 22.000 xe, ô tô 6.000-8.000 xe. Với tốc độ này đến 2020 Hà Nội sẽ có hơn 1 triệu ô tô và 7 triệu xe máy nên Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội đã xin phép đề xuất hạn chế phương tiện giao thông cá nhân.

    Cũng liên quan đến một số dự án giao thông quan trọng, Bộ trưởng cho biết, Bộ đã phối hợp với địa phương khởi công và khánh thành 167 dự án trong đó hoàn thành đưa vào khai thác 112 dự án. Có 2 dự án quan trọng nhất là hoàn thành cải tạo nâng cấp QL1A và đường Hồ Chí Minh qua TP.HCM; nhiều dự án quan trọng như đường cao tốc, cây cầu lớn và đường giao thông nông thôn, cầu treo dân sinh...

    Trong giai đoạn 2016-2020, Bộ trưởng cho biết sẽ tập trung theo chỉ đạo hoàn thành cơ bản hệ thống đường cao tốc, dự án Bến Lức - Long Thành, Cầu Giây; Phan Thiết Nha Trang, cao tốc Ninh Bình - Thanh Hoá, các tuyến đường cao tốc Lai Châu nối với Nội Bài - Lào Cai; Bắc Giang đến Lạng Sơn…
  4. 078078

    078078 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/06/2012
    Đã được thích:
    1.899
    Hết bic c . Metro... còn svc thì sao?????



    Tập đoàn Thái Lan nhắm mua lại Big C Việt Nam?

    Zing • 3 ngày trước

    Hiện tại, Big C là hệ thống siêu thị lớn thứ 2 tại đất nước chùa vàng, với mức vốn hóa thị trường lên tới 4,49 tỷ USD. Tuy vậy, khác với Việt Nam, Reuters cho rằng còn quá sớm để nói rằng Berli Jucker có hứng thú với việc mua lại toàn bộ hệ thống Big C Thái Lan.

    Berli Jucker, công ty thành viên của TCC Group thuộc sở hữu của tỷ phú người Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi cho biết, hệ thống siêu thị Big C tại Việt Nam của Casino Group sẽ là mục tiêu thâu tóm tiếp theo trong kế hoạch bành trướng hoạt động khắp Đông Nam Á.

    Reuters cho biết, tỷ phú Thái Lan đang muốn thâu tóm Big C, sau khi đã xong thương vụ Metro. Ảnh: BC.

    Trợ lý phó chủ tịch của Berli Jucker là ông Nutt Hathai Thanachairunsiri nói với Reuters rằng, các thị trường mà tập đoàn này nhắm tới là các quốc gia có mức tăng trưởng nhanh ở Đông Nam Á, đặc biệt là Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam, để bù đắp nhu cầu nội địa ngày càng yếu tại Thái Lan.

    Trước đó, tập đoàn bán lẻ của Pháp Casino Group đã có thông báo chuyển nhượng một số tài sản châu Á và Mỹ Latinh nhằm giảm bớt khoản nợ tài chính lên tới 2 tỷ EUR trong năm 2016. Việc bán các siêu thị tại Việt Nam nằm trong kế hoạch 6 tháng đầu năm của Casino Group.

    Nếu thực sự mua lại Big C Việt Nam, cái giá mà Berli Jucker có thể phải bỏ ra là khá lớn.

    Trong một thông tin đăng tải ngày 17/12/2015, Bloomberg dẫn lời Bruno Monteyne, chuyên viên phân tích tại Sanford C. Bernstein cho biết, giá trị khoản chuyển nhượng các hoạt động kinh doanh tại Việt Nam của Casino có thể lên tới 750 triệu EUR (khoảng 810 triệu USD).

    Ngoài hoạt động tại Việt Nam, Thái Lan sẽ là điểm tiếp theo trong kế hoạch rút lui của Casino Group. Cổ phiếu của Big C Thái Lan đã tăng hơn 14% vào hôm nay sau khi công ty mẹ tại Pháp cho biết sẽ bán phần lớn cổ phần trị giá 2,6 tỷ USD ở đây.

    Hiện tại, Big C là hệ thống siêu thị lớn thứ 2 tại đất nước chùa vàng, với mức vốn hóa thị trường lên tới 4,49 tỷ USD. Tuy vậy, khác với Việt Nam, Reuters cho rằng còn quá sớm để nói rằng Berli Jucker có hứng thú với việc mua lại toàn bộ hệ thống Big C Thái Lan.

    TIN LIÊN QUAN

    Vì sao ông chủ Big C dễ dàng chấp nhận rời khỏi Việt Nam?"80% khả năng BigC sẽ rơi vào tay người Thái"

    "Thông báo bất ngờ về việc bán hoạt động của Casino Group tại Thái Lan cho thấy mức độ suy giảm của ngành kinh doanh này tại đây", nhóm phân tích của Barclays cho biết trong một báo cáo nghiên cứu vào hôm qua.

    Theo số liệu của Thomson Reuters, Arunee Chan, một thành viên của gia đình Chirathivat, hiện sở hữu 4,5% cổ phần tại Big C, trong khi công ty mẹ chỉ còn nắm giữ hơn 50% vốn.
  5. thanhpetro

    thanhpetro Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/06/2010
    Đã được thích:
    433
  6. 078078

    078078 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/06/2012
    Đã được thích:
    1.899
    Cùng ngành hot.

Chia sẻ trang này