SVC - Savico : Sự trở lại của 1 ông trùm bán lẻ ô tô

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi susubaby, 11/02/2019.

2804 người đang online, trong đó có 135 thành viên. 00:42 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 5 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 5)
Chủ đề này đã có 35223 lượt đọc và 282 bài trả lời
  1. dungdovan

    dungdovan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/07/2017
    Đã được thích:
    221
    Lãi suất giảm thì SVC ngon rôi
  2. Butchep01

    Butchep01 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/11/2014
    Đã được thích:
    99.479
    Cứ về 32 là ngon hết, @ladav nhể?
  3. hunter113

    hunter113 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    06/03/2015
    Đã được thích:
    9.386
    Con này f ai chơi đều chết cả
  4. oldinvestor

    oldinvestor Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/08/2009
    Đã được thích:
    1.748
    Sai :p Tôi đã từng lãi với SVC, và sẽ có lãi tính từ mức giá này trong 3-5 năm nữa.
  5. ladaphv

    ladaphv Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    09/05/2015
    Đã được thích:
    1.119
    súng đạn đang chờ bắn đấy
  6. Butchep01

    Butchep01 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/11/2014
    Đã được thích:
    99.479
    Ko đi ngang đc thì phải xuống, cứ tầm 28-32. Coi như là test đáy lần cuối trước khi Nhà nước thoái vốn.
  7. susubaby

    susubaby Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Đã được thích:
    496
    Xe nhập về nhiều nhưng giá vẫn cao
    [​IMG]

    Nhấn để phóng to ảnh

    Phân khúc bán tải, SUV... tại thị trường ôtô Việt Nam phụ thuộc hoàn toàn vào các thị trường sản xuất trong khu vực ASEAN.Ảnh Việt Hưng

    Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, trong tháng 8/2019 vừa qua, đã có thêm 9.412 ôtô nguyên chiếc làm thủ tục nhập khẩu với trị giá gần 209 triệu USD. Tuy các con số này thấp hơn so với tháng 7/2019 khoảng 19% cả về lượng và giá trị, nhưng vẫn là mức cao kể từ khi các thương hiệu xe hoàn thiện các thủ tục cần thiết để kinh doanh nhập khẩu ôtô vào Việt Nam.

    Tính tổng từ đầu năm 2019, thị trường ôtô Việt Nam đã nhập khẩu 95.929 xe, trị giá 2,136 tỉ USD, tăng 228,8% về lượng và 209,5% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

    Điều đáng nói là cho dù các mẫu xe nhập khẩu các loại vẫn nhập khẩu đều đặn vào Việt Nam nhưng người tiêu dùng chưa thấy thực sự được hưởng lợi về giá xe nhập khẩu miễn thuế từ khu vực ASEAN. Thực tế là cùng một dòng xe, nhưng giá bán tại Việt Nam vẫn cao hơn so với các nước sản xuất trong khu vực như Indonesia hay Thái Lan.

    [​IMG]

    Nhấn để phóng to ảnh

    Bảng giá xe tháng 9/2019

    Lấy ví dụ mẫu Mitsubishi Xpander tại Indonesia có giá bán khởi điểm từ 210 - 265 triệu Rupee (tương ứng từ 350 - 440 triệu đồng); cũng với mẫu xe này khi xuất khẩu sang Philippines sẽ có giá từ 885.000 - 995.000 peso (tương đương từ 400 - 450 triệu đồng). Tương tự, mẫu xe giá rẻ Toyota Wigo được bán ra tại nước sản xuất Indonesia có giá bán từ 138 - 157 triệu rupee (tương đương từ 230 - 260 triệu đồng) trong khi cũng mẫu xe này tại thị trường Philippines là từ 557.000 - 696.000 peso (tương đương từ 250 - 310 triệu đồng). (*)

    Các hãng lí giải sự khác biệt này là do chi phí quản lí, các loại thuế/phí tại Việt Nam, vận chuyển, đại lý, và... cả lãi của các doanh nghiệp.

    Người tiêu dùng đang có một dấu hỏi lớn: Tại sao giá bán xe ở Việt Nam vẫn cao dù cả xe nhập khẩu và xe lắp ráp đều được hưởng các ưu đãi về thuế/phí của Chính phủ so với trước năm 2018? Vậy những ưu đãi này, cuối cùng là dành cho người tiêu dùng hay dành cho các hãng xe tại Việt Nam?

    [​IMG]

    Nhấn để phóng to ảnh

    Xe nhập khẩu từ ASEAN được miễn thuế nhập khẩu, còn xe lắp ráp trong nước được ưu đãi thuế 0% với linh kiện nhập khẩu.Ảnh Việt Hưng

    Trở lại với thống kê của Tổng cục Hải quan, Thái Lan vẫn là nước xuất khẩu xe nhiều nhất sang Việt Nam trong tháng 8/2019, với 4.266 xe, đạt kim ngạch 94,2 triệu USD. Tiếp theo là Indonesia, với 4.014 xe, trị giá 51,6 triệu USD. Riêng hai thị trường này đã chiếm tới 87,9% số xe làm thủ tục thông quan vào Việt Nam.

    Trong khi đó, so với tháng 7/2019, thị trường Nhật Bản đã vượt qua Trung Quốc để chiếm vị trí thứ ba trong danh sách các nước xuất khẩu xe vào Việt Nam trong tháng 8/2019, với 317 xe, trị giá 16,5 triệu USD.

    Số lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng 8/2019 từ một số thị trường chính:

    [​IMG]

    Nhấn để phóng to ảnh

    Cũng trong tháng 8/2019, số liệu từ Tổng cục Hải quan cho thấy thị trường Việt Nam đã chi hơn 72 triệu USD để nhập khẩu xe máy cùng linh kiện phụ tùng, 73 triệu USD cho các phương tiện vận tải và 348,2 triệu USD để nhập khẩu linh kiện và phụ tùng ôtô - nâng kim ngạch nhập khẩu ở mảng này lên con số 2,738 tỉ USD kể từ đầu năm 2019.

    Việt Hưng
  8. Butchep01

    Butchep01 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/11/2014
    Đã được thích:
    99.479
    Chờ nó hạch toán các DA bất động sản, chứ ô tô thì khó, ...
  9. susubaby

    susubaby Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Đã được thích:
    496
    9 tháng đầu năm 2019 nhập khẩu ô tô đạt 2,4 tỷ USD
    22:30 29/09/2019



    THƯƠNG MẠI
    Thương Trường | Theo Tổng cục Hải quan, lượng ôtô nhập về Việt Nam 9 tháng đầu năm tăng 167,8% về lượng và tăng 157% về trị giá so với cùng kỳ năm 2018.


    [​IMG]
    Hơn 400 ô tô nhập khẩu tràn về Việt Nam mỗi ngày


    Riêng trong tháng 9, nhập khẩu ôtô nguyên chiếc các loại được nhập khẩu ước đạt 13.000 chiếc, trị giá 260 triệu USD. So với tháng 8, con số này tăng 38,1% về lượng và tăng 24,4% về trị giá.
    Trong số này, dòng dưới 9 chỗ chiếm trên 80% lượng xe nhập về với khoảng 4.700 xe, với giá khai báo hải quan bình quân khoảng 400 triệu đồng, rẻ hơn khoảng 10 triệu đồng so với mức nhập hồi tháng 7.

    Ở phân khúc xe tải, có 888 xe nhập vào Việt Nam, đạt xấp xỉ 19 triệu USD. Trong nửa đầu tháng 9 chỉ 5 ôtô trên 9 chỗ được làm thủ tục thông quan.

    Tính chung từ đầu năm, lượng xe nhập hơn 102.000 chiếc, đạt giá trị gần 2,3 tỷ USD. Trong đó, dòng xe 9 chỗ trở xuống vẫn chiếm ưu thế, với hơn 75.848 chiếc, trị giá gần 1,5 tỷ USD. Ôtô tải là gần 22.400 được nhập về, trị giá hơn 548 triệu USD.



    ASEAN là khu vực Việt Nam nhập khẩu ô tô nhiều nhất, chiếm tới 88,8% tổng lượng ô tô nhập khẩu. Đặc biệt, giá nhập khẩu trung bình ô tô các loại hiện nay đều có xu hướng giảm, chỉ ở mức hơn 4.000 USD/xe.

    Bên cạnh đó, tại thị trường trong nước, sản lượng sản xuất xe ô tô trong nước tăng, cạnh tranh lớn với xe nhập khẩu về mẫu mã phong phú, giá cả hợp lý, đặc biệt xe ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc khiến cung lớn hơn cầu dẫn đến giá giảm.

    Liên quan tới tình trạng xe ô tô nhập khẩu ồ ạt tràn về với giá rẻ, trước đó, đại diện Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) cho biết: Nhập siêu ngành Ô tô năm 2019 dự kiến sẽ đạt mức kỷ lục với hơn 3,4 tỷ USD. Trong thời gian tới, kim ngạch nhập khẩu ô tô sẽ tiếp tục tăng trong khi nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng cao. Nhập siêu tăng cao, sẽ ảnh hưởng đến cán cân thương mại và ngành sản xuất ô tô trong nước.





    Ngọc Duy (T/H)
  10. susubaby

    susubaby Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Đã được thích:
    496
    Anh Hà lên chủ tịch luôn à. Bộ máy trẻ, khỏe hy vọng sẽ tạo nên sự khác biệt


    Chủ tịch HĐQT Savico xin từ nhiệm


    HoSE: SVC) nhận được thông báo của Tổng công ty Bến Thành về việc thôi nhiệm vụ người đại diện phần vốn góp của công ty này đối với ông Nguyễn Bình Minh và đơn từ nhiệm chức danh Chủ tịch - Thành viên HĐQT Savico của ông Minh kể từ ngày 28/9 do có sự phân công và điều động của Ủy ban nhân dân TP HCM sang công tác tại doanh nghiệp khác. Theo quy định, Savico sẽ thôi chức danh trên của ông Minh kể từ 28/9.

    Ông Nguyễn Bình Minh hiện đang là thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc của Tổng công ty Bến Thành. Bên cạnh đó, ông còn giữ chức vụ thành viên HĐQT của các công ty Liên doanh ComfortDelgro Savico Taxi, Liên doanh Savico Vinaland, Savico Hà Nội, Công ty TNHH Dịch vụ tổng hợp Sài Gòn Khánh Hội và Công ty TNHH Toyota Cần Thơ.

    HĐQT Savico quyết định thôi nhiệm Tổng giám đốc đối với ông Mai Việt Hà từ 30/9 và bổ nhiệm ông vào chức Chủ tịch HĐQT chuyên trách. Thay vào đó, ông Phan Dương Cửu Long được bầu làm Tổng giám đốc nhiệm kỳ 5 năm.

    Ông Mai Việt Hà bên cạnh chức Chủ tịch HĐQT chuyên trách vừa mới nhận còn đảm nhiệm các chức vụ Chủ tịch HĐQT tại Ôtô Sông Hàn, Ôtô Thành phố (Hyundai), Sài Gòn Ngôi sao, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Đông Đô Thành (GM Daewoo), Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Sài Gòn (YAMAHA Sài Gòn) và Thanh viên HĐTV Công ty TNHH Sài Gòn Ôtô (Saigon Ford).

    Doanh thu quý II của Savico đạt hơn 4.362 tỷ, tăng 38% so với cùng kỳ 2018 nhưng lãi sau thuế của cổ đông công ty mẹ chỉ còn 20 tỷ đồng, giảm 42% . Theo công ty, hệ thống vẫn còn nhiều đơn vị ôtô ghi nhận lỗ trong quý II do phải tiến hành trích lập, dự phòng lỗ cho các khoản đầu tư theo quy định. Luỹ kế 6 tháng đầu năm, Savico đạt 8.577 tỷ đồng, tăng 40% và lợi nhuận sau thuế 115,5 tỷ đồng, chỉ tăng nhẹ so với cùng kỳ. So với kế hoạch 18.193 tỷ doanh thu và 241 tỷ lợi nhuận sau thuế, công ty nửa đầu năm lần lượt thực hiện được 47% và 48% chỉ tiêu.

Chia sẻ trang này