SVC - Savico : Sự trở lại của 1 ông trùm bán lẻ ô tô

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi susubaby, 11/02/2019.

2467 người đang online, trong đó có 39 thành viên. 02:31 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 35236 lượt đọc và 282 bài trả lời
  1. susubaby

    susubaby Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Đã được thích:
    496
    Sức mua hồi phục, thị trường ô tô Việt tìm lại đà tăng trưởng


    Sau hai tháng liên tiếp sụt giảm doanh số, nỗ lực giảm giá bán trình làng mẫu mã mới của các hãng xe... góp phần giúp thị trường ô tô Việt Nam lấy lại đà tăng trưởng, với tổng lượng xe bán ra trong tháng 9.2019 đạt hơn 35.400 chiếc.


    KIA Soluto, Ford Tourneo, Toyota Fotuner mới… cũng góp phần kích thích tâm lý mua sắm của khách hàng vốn đã kìm nén suốt trong tháng 8.2019 - giai đoạn trùng với tháng Ngâu.
    [​IMG]
    Sau hai tháng liên tiếp sụt giảm, thị trường ô tô Việt Nam đang dần lấy lại đà tăng trưởng
    Theo trưởng bộ phận bán hàng của một đại lý Ford khu vực TP.HCM: “Ngoài việc tiếp tục áp dụng chính sách ưu đãi giá, khuyến mãi… Yếu tố quan trọng giúp sức mua ô tô hồi phục trong tháng 9.2019 chính là việc khách hàng đã không còn vướng bận bởi các quan niệm kiêng kị như trong tháng 7 âm lịch mà dân gian vẫn thường gọi là tháng Ngâu hay tháng cô hồn. Thực tế cho thấy một số bộ phận khách hàng về cơ bản đã chốt lựa chọn trong tháng 8 nhưng sang tháng 9.2019 mới quyết định xuống tiền mua xe”.


    Hấp dẫn cuộc đua thị phần
    Bước khởi sắc của thị trường ô tô đặt trong bối cảnh sứ mua đang dần hồi phục tiếp tục gia tăng sức nóng trong cuộc đua doanh số, thị phần giữa các mẫu mã trong từng phân khúc cũng như các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh ô tô tại Việt Nam.
    [​IMG]
    Ô tô nhập khẩu nguyên chiếc với sự đa dạng về mẫu mã, giá bán… đang dần lấy lại vị thế cạnh tranh
    Ở tốp 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 9.2019, Toyota Vios, Mitsubishi Xpander cùng bộ đôi Hyundai Accent, Grand i10 vẫn chiếm ưu thế. Trong đó, riêng Toyota Vios, Mitsubishi Xpander đạt doanh số bán hơn 2.000 xe trong tháng 9.2019. Bên cạnh đó, cuộc đua giữa ô tô lắp ráp với các mẫu mã nhập khẩu nguyên chiếc cũng ngày càng trở kịch tính. Không còn là sự áp đảo hoàn toàn của xe lắp ráp như trong phần lớn thời gian năm 2018, ô tô nhập khẩu nguyên chiếc với sự đa dạng về mẫu mã, giá bán… đang dần lấy lại vị thế cạnh tranh.
    Theo VAMA, trong tháng lượng tiêu thụ ô tô lắp ráp trong nước đạt 16.994 xe, tăng 35% trong khi doanh số ô tô nhập khẩu nguyên chiếc đạt 10.773 xe, tăng 21% so với tháng trước.
    Một số phân khúc như MPV cỡ nhỏ phổ thông, ô tô cỡ nhỏ hạng A hay sedan hạng B cũng đang chứng kiến cuộc đua hấp dẫn về doanh số. Trong đó, sedan hạng B – phân khúc ô tô bán chạy nhất tại Việt Nam đang là cuộc đua tam mã giữa 3 cái tên Toyota Vios, Hyundai Accent và Honda City… Trong tháng 9, cả 3 mẫu xe này đều góp mặt trong danh sách 10 ô tô hút khách nhất tại Việt Nam. Ở phân khúc Crossover thiết kế 5 - 7 chỗ, Honda CR-V đang dần lật ngược thế cờ trước Mazda CX-5 hay Mitsubishi Outlander…
    [​IMG]
    Các DN dự báo sức mua ô tô sẽ tiếp tục gia tăng trong những tháng cuối năm 2019
    Xét theo khía cạnh doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh ô tô. Trong tháng 9.2019, TC Motor – đơ vị lắp ráp phân phối xe Hyundai tại Việt Nam bất ngờ vươn lên vị trí dẫn đầu với tổng doanh số đạt 7.681 xe. Thành tích của TC Motor đẩy Trường Hải (THACO) xuống vị trí thứ 2 với tổng doanh số tháng 9.2019 đạt 7.536 xe. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Toyota (7.334 xe), Mitsubishi (3.063 xe), Honda (2.866 xe), Ford (2.501 xe).
    Theo VAMA, cộng đồn từ tháng 1.2019 đến hết tháng 9.2019, tổng doanh số bán hàng của các thành viên VAMA đạt 230.334 xe tăng 18% so với cùng kì năm ngoái. Với sự khởi sắc của thị trường trong tháng 9.2019, Tổng Giám đốc của một thương hiệu ô tô thuộc VAMA nhận định, sức mua ô tô sẽ tiếp tục gia tăng trong những tháng cuối năm 2019.
  2. susubaby

    susubaby Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Đã được thích:
    496
    http://www.haxaco.com.vn/hinh-anh/dich-vu/nq-hdqt-so-16-1571105047.pdf

    Hax nếu được mua với giá tối thiểu mà ban quản trị đưa ra là 50k/cổ
    Thì ko biết SVC có giá bao nhiêu
    Nhưng nó cho thấy các nhà đầu tư NN đang thèm khát các doanh nghiệp kinh doanh ô tô của việt nam
    SVC còn mang nặng tính nhà nước nên sẽ còn lâu mới chịu cho NN nhảy vào trừ khi có cuộc cách mạng nào đó :))
    oldinvestor thích bài này.
  3. oldinvestor

    oldinvestor Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/08/2009
    Đã được thích:
    1.748
    Cách mạng mầu gì Bác SU? :p
  4. oldinvestor

    oldinvestor Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/08/2009
    Đã được thích:
    1.748
  5. susubaby

    susubaby Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Đã được thích:
    496
    Tồn kho cao : 1k500 tỷ nhưng dự phòng giảm chỉ 1,4 tỷ ( đã đẩy được hàng tồn :) và nhập lô mới cho quý cuối )
    Bất động sản đầu tư bị giảm tới 18 tỷ do hao mòn ( cái này e ko hiểu, bác nào có thể thông não cho e ko :-@)
    Nợ vay tiếp tục tăng thêm gần 400 tỷ
    Doanh thu dài hạn chưa thực hiện : 93 tỷ ( chủ yếu là cho thuê bất động sản chưa tới kỳ hạn thanh toán và chênh lệch gía tài sản góp vốn -> sẽ chuyển vào thu nhập khác )
    Doanh thu bán hàng 4.500k tỷ ( chỉ đứng sau quý 4/2018 ) -> đạt hơn 70% kế hoạch
    Chi phí hoạt động tài chính tiếp tục ở mức cao ( do vay nợ tăng và lãi vay vẫn chưa giảm nhiệt ) 8-x
    Chi phí bán hàng tiếp tục tăng ( cái này thì ai cũng nhìn trước được rồi nhưng hàng tồn gần như đã được giải quyết nên quý 4 chắc chắn chi phí này sẽ giảm mạnh )
    Thu nhập khác tăng mạnh ( do được hưởng các khoản thưởng doanh số và hổ trợ từ các hãng. Doanh thu quý 3 thế này thì quý sau lại ngon ) :-bd
    Lợi nhuận sau thuế : 162 tỷ -> đạt gần 70% kế hoạch. Quý cuối đạt tầm 100 tỷ ( năm 2018 gần 110 tỷ ) thì lại vượt kế hoạch và ban quản trị lại được thưởng -> a Hà lại được tín nhiệm :)
    Lợi nhuận từ các dự án bđs vẫn chưa được ghi nhận ^#(^
  6. ladaphv

    ladaphv Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    09/05/2015
    Đã được thích:
    1.119
    thế là buồn rồi, theo tôi nên cắt lỗ svc thôi, chờ 4 năm mà nó ko tăng thì đau thật.
  7. susubaby

    susubaby Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Đã được thích:
    496
    Việt Nam nhập khẩu ô tô dưới 9 chỗ tăng đột biến
    Chủ nhật, 10/11/2019 18:11 PM GMT+7

    (VTC News) - Theo Bộ Công Thương, trong tháng 10/2019, lượng xe ô tô nguyên chiếc dưới 9 chỗ nhập khẩu về Việt Nam tăng 13.000 chiếc so với tháng 9 trước đó.


    Thông tin từ Bộ Công Thương cho biết, trong tháng 10/2019 có khoảng 15.000 ôtô nguyên chiếc các loại được nhập về Việt Nam. Hơn 90% là xe dưới 9 chỗ (13.000 chiếc) tổng giá trị 206 triệu USD.

    Như vậy, trong 10 tháng của năm 2019, có 92.230 xe dưới 9 chỗ được nhập về, tăng hơn 150% so với cùng kỳ năm ngoái. Bình quân mỗi tháng Việt Nam nhập 9.230 xe con và mỗi ngày có trên 300 ôtô nhập khẩu được làm thông quan.

    [​IMG]
    Lượng ô tô nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 10/2019 tiếp tục tăng mạnh.

    Ước tính, tổng giá trị xe nhập khẩu 10 tháng qua đạt gần 1,75 tỷ USD, tăng 250% so với cùng kỳ 2018. Đây cũng là mặt hàng có tăng trưởng cao nhất trong số nhóm cần kiểm soát nhập khẩu.

    Đối với mặt hàng này, các doanh nghiệp trong nước sản xuất, lắp ráp 37.800 xe, tăng 1,3% so với cùng kỳ 2018. Luỹ kế 10 tháng, sản lượng ôtô sản xuất trong nước là 284.200 chiếc, tăng 8,6% so với cùng kỳ.

    Mặc dù vậy giá bán ôtô vẫn được đánh giá là giữ mức ổn định dù thị trường này đang bước vào cuối năm. Nguyên nhân là do nguồn cung lớn, lượng tồn kho nhiều. Hiện nay, các hãng xe trong nước vẫn tiếp tục tung các chương trình kích cầu người mua.

    Cũng theo số liệu của Bộ Công Thương, lượng nhập phụ tùng linh kiện xe dưới 9 chỗ cũng tăng đột biến trong tháng 10, đạt 400 triệu USD, tăng 123% so với cùng kỳ 2018.



    Ước tính đến hết tháng 9/2019, ô tô các loại được nhập khẩu về Việt Nam tăng 167,8% về lượng và tăng 157% về trị giá so với cùng kỳ năm trước, đạt 109.000 chiếc, trị giá đạt 2,4 tỷ USD.

    Tháng 9/2019, theo Tổng cục Hải quan, lượng ô tô nhập khẩu 9 tháng của năm 2019 tăng mạnh đến hơn 167% so với cùng kỳ.

    Cũng theo công bố của Tổng cục Hải quan, trong tháng 9 số lượng ô tô các loại được nhập khẩu về Việt Nam tăng 38,1% về lượng và tăng 24,4% về trị giá so với tháng 8, ước đạt 13.000 chiếc, trị giá đạt 260 triệu USD.

    Lượng ô tô được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu có xuất xứ từ 5 thị trường chính là từ Thái Lan, Indonesia, Nhật Bản, Trung Quốc, Đức. Số xe nhập khẩu từ 5 thị trường này chiếm tới khoảng 97% tổng lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam từ đầu năm đến nay.
  8. susubaby

    susubaby Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Đã được thích:
    496
    Ô tô ồ ạt giảm giá ra mẫu mã mới, thị trường tiếp đà tăng trưởng

    Nhiều mẫu xe mới trình làng kết hợp với các chương trình khuyến mãi, giảm giá bán... góp phần giúp thị trường ô tô Việt Nam tiếp tục tăng trưởng ngay trong tháng mở đầu mùa bán hàng cuối năm 2019.
    Sức mua ô tô tiếp đà tăng trưởng trong tháng 10.2019

    Nỗ lực kích cầu của các nhà sản xuất, đại lý phân phối ô tô tại Việt Nam… đang tạo động lực cho sự hồi phục sức mua trên thị trường ô tô giai đoạn cuối năm 2019.
    Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố, trong tháng 10.2019, tổng doanh số bán xe của các thành viên thuộc VAMA đạt 28.948 xe, tăng 4,3% so với tháng 9.2019. Trong đó, xe du lịch vẫn chiếm đa số với 21.355 chiếc bán ra trên thị trường, xe thương mại chiếm 7.228 chiếc và xe chuyên dụng chiếm 365 chiếc.
    [​IMG]

    Cộng dồn 7.737 xe Hyundai các loại do TC Motor phân phối, tổng lượng ô tô tiêu thụ tại Việt Nam trong tháng 10.2019 đạt gần 36.700 xe (chưa tính doanh số bán xe VinFast và một số thương hiệu ô tô như Audi, BMW, Mercedes-Benz, Subaru, Volvo…)
    Theo số liệu VAMA, đây là tháng thứ 2 liên tiếp thị trường ô tô Việt Nam tăng trưởng sau khi sức mua hồi phục từ tháng 9.2019. Tính từ đầu năm đến nay, tháng 10.2019 là một trong 3 tháng, tổng doanh số bán xe của các thành viên thuộc VAMA đạt mức cao nhất (sau tháng 1 và tháng 3.2019).
    [​IMG]
    Lượng tiêu thụ ô tô của các thành viên VAMA trong tháng 10.2019 và 10 tháng đầu năm 2019
    Sức mua ô tô tiếp đà hồi phục trong tháng 10.2019 một phần xuất phát từ nỗ lực kích cầu của các DN kinh doanh ô tô trên thị trường. Những chương trình khuyến mãi, tặng quà, giảm giá bán một số mẫu mã ô tô được nhà sản xuất, đại lý phân phối ô tô… áp dụng trong tháng 10.2019 đã góp phần kích thích tâm lý mua sắm của khách hàng. Trong số đó, có những mẫu xe như Ford Everest, Toyota Fortuner, Vios, Honda CR-V hay Chevrolet Trailblazer… được DN kết hợp với đại lý ưu đãi, giảm giá lên đến hàng chục triệu đồng.
    Bên cạnh đó, sự kiện Triển lãm ô tô Việt Nam 2019 diễn ra vào cuối tháng 10.2019 với sự xuất hiện của hàng loạt mẫu mã mới cũng góp phần mang lại tín hiệu lạc quan cho thị trường ô tô. Chỉ trong 5 ngày diễn ra triển lãm, các thương hiệu như Audi, Toyota, Ford… đã bán ra hàng trăm xe.
    [​IMG]
    Nỗ lực kích cầu của các DN kinh doanh ô tô giúp sức mua hồi phục
    Tuy nhiên, theo các doanh nghiệp kinh doanh ô tô sự hồi phục của thị trường ô tô trong tháng 10.2019 vẫn còn khá chậm, mức tăng trưởng thực sự không đáng kể so với tháng rước. Cụ thể, doanh số bán xe Hyundai của TC Motor đạt 7.737 xe, tăng 57 xe so với tháng 9.2019, qua đó đưa TC Motor vươn lên dẫn đầu thị trường ô tô. Trong khi đó, so với tháng liền trước đó, tổng doanh số bán ô tô của Trường Hải (THACO) đạt 7.658 xe tăng 2%, Toyota đạt 7.216 xe giảm 2%, Honda đạt 3.058 xe, tăng 7%, Mitsubishi đạt 3.566 xe tăng 16%. Trong khi Ford đạt mức tăng trưởng cao nhất (25%) với 3.114 xe bán ra trong tháng 10.2019.
    [​IMG]
    Doanh số bán của các hãng xe tăng nhẹ trong tháng 10.2019
    Số liệu từ báo cáo bán hàng của VAMA cũng cho thấy, lượng tiêu thụ ô tô nhập khẩu đang tăng trưởng nhanh và dần tạo sự cân bằng với ô tô lắp ráp trong nước. Cụ thể, trong tháng 10.2019 doanh số bán ô tô nhập khẩu nguyên chiếc đạt 12.542 xe, tăng 16%, trong khi xe lắp ráp trong nước đạt 16.406 xe, giảm 3% so với tháng trước.
    Trong cuộc đua vào top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 10.2109, ô tô nhập khẩu nguyên chiếc đnag chứng tỏ vị thế. Cụ thể, mẫu Mitsubishi Xpander nhập khẩu từ Indonesia lần đầu vượt qua Toyota Vios lắp ráp trong nước để vươn lên vị trí dẫn đầu. Trong khi đó, Ford Ranger, Honda CR-V… nhập khẩu từ Thái Lan cũng lấn át các dòng xe lắp ráp vốn hút khách như Toyota Fortuner, Innova, Mazda3 hay KIA Cerato…
    [​IMG]
    Ô tô nhập khẩu đang tăng trưởng nhanh và dần tạo sự cân bằng với ô tô lắp ráp trong nước
    Tính đến hết tháng 10.2019, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 12% trong khi xe nhập khẩu tăng 118% so với cùng kì năm ngoái. Cũng theo thống kê từ VAMA, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 10.2019 tăng 16% so với cùng kì năm ngoái.
    Các chuyên gia nhận định, với sự xuất hiện của các mẫu mã mới cùng với thói quen mua sắm ô tô dịp cuối năm của người Việt, thị trường ô tô sẽ rất cạnh tranh và tăng trưởng mạnh trong những tháng còn lại của năm 2019.
    oldinvestor thích bài này.
  9. susubaby

    susubaby Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Đã được thích:
    496
    Thị trường ô tô Việt Nam sẽ tăng tốc những tháng cuối năm
    12:39, 18/11/2019
    |
    [​IMG] - Tháng 10, sản lượng tiêu thụ của xe lắp ráp trong nước tiếp tục đà suy giảm khi chỉ bán ra thị trường được 16.406 xe, giảm 3% so với tháng trước. Trong khi đó, lượng xe nhập khẩu tăng 16% so với tháng trước.

    Báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, tính chung 10 tháng năm 2019, các đơn vị thành viên VAMA tiêu thụ tổng cộng 259.282 xe các loại, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xe du lịch đạt 190.049 xe, tăng 26%; xe thương mại đạt 64.751 xe, giảm 2%; xe du lịch 4.482 xe, giảm 27% so với cùng kì năm ngoái.

    So với cùng kỳ năm trước, tháng 10/2019 chỉ có các dòng xe du lịch tăng nhanh (hơn 26%), còn các loại xe khác đều giảm.

    Theo Trung tâm Thương mại và Công nghiệp (Vitic- Bộ Công Thương), phân tích sâu hơn sẽ thấy xu thế đáng lo ngại đối với sản xuất lắp ráp trong nước. Tháng 10, sản lượng tiêu thụ của xe lắp ráp trong nước tiếp tục đà suy giảm khi chỉ bán ra thị trường được 16.406 xe, giảm 3% so với tháng trước. Trong khi đó, lượng xe nhập khẩu là 12.542 xe, tăng 16% so với tháng trước.

    Đây là tháng thứ ba doanh số xe sản xuất lắp ráp trong nước giảm (12% so với cùng kỳ năm trước), trong khi các dòng xe nhập khẩu tăng tới 118% so với cùng kỳ.

    Cụ thể, xe lắp ráp trong nước tính đến hết tháng 10/2019 chỉ tiêu thụ được 153.100 chiếc, giảm hơn 21.600 chiếc so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó xe nhập khẩu bán ra đạt hơn 106.000 chiếc, tăng hơn 57.400 chiếc so với cùng kỳ năm trước.

    [​IMG]
    Trong tháng 10/2019,Mitsubishi bất ngờ vươn lên vị trí thứ 2 (các doanh nghiệp thuộc VAMA) với 3.566 xe
    Đây là một thực tế đã được dự đoán trước khi xe nhập khẩu không còn “vướng” bởi các quy định liên quan đến Nghị địng 116, đã tràn vào nhanh chóng với nhiều mẫu mã mới, đặc biệt là mức giá cạnh tranh do sản phẩm được hưởng thuế nhập khẩu 0% từ các nước trong khu vực.

    Xét về thương hiệu ô tô, dẫn đầu thị trường về doanh số bán hàng trong tháng qua tiếp tục là Toyota với 7.216 xe được bàn giao đến tay khách hàng; Mitsubishi bất ngờ vươn lên vị trí thứ 2 với 3.566 xe, Ford xếp ở vị trí thứ 3 với 3.114 xe và Honda ở vị trí thứ 4 với 3.058 xe, các thương hiệu khác lâu nay có doanh số bán hàng tốt nhưng tháng qua nằm ở các vị trí tiếp theo là Kia và Mazda với doanh số lần lượt là 2.683 và 2.515 xe.

    Tuy nhiên, cũng theo Vitic, doanh số báo cáo bán hàng trên của VAMA chưa thể hiện hết toàn cảnh thị trường ô tô Việt Nam bởi đây mới là kết quả của các doanh nghiệp thuộc VAMA. Thậm chí ngay cả một số thành viên của VAMA không công bố công khai doanh số như Mercedes-Benz…

    Số liệu này cũng chưa tính đến kết quả của thương hiệu TC Motor, trong khi đây hiện đang là doanh nghiệp có số lượng xe du lịch bán ra luôn lớn nhất nhì thị trường. Nếu tính riêng TC Motor trong tháng 10 vừa qua thương hiệu này đã bán 7.737 xe, nâng tổng doanh số trong 10 tháng năm 2019 lên 63.210 xe các loại. Cộng chung số liệu công bố của VAMA và TC Motor, trong tháng 10 vừa qua, thị trường ô tô Việt Nam tiêu thụ 36.686 xe, 10 tháng năm 2019 có tổng số 322.492 xe ô tô.

    Mặt khác còn khá nhiều kết quả bán hàng của các thương hiệu khác như Audi, Jaguar, Land Rover, Subaru, Volkswagen, Volvo… cũng chưa được tổng hợp vào đây.

    Dù vậy kết quả của tháng 10 dường như chưa đạt được như kỳ vọng mong muốn của các doanh nghiệp sau hàng loạt chương trình khuyến mại, giảm giá sâu; đặc biệt sau kỳ triển lãm ô tô lớn nhất trong năm vừa diễn ra.

    Thị trường ô tô Việt Nam sẽ tăng tốc những tháng cuối năm

    Về nhập khẩu, theo số liệu thống kê sơ bộ từ Tổng cục Hải quan, tháng 10/2019 nhập khẩu ô tô nguyên chiếc đều tăng cả về lượng và trị giá so với tháng 9/2019, tăng lần lượt 50,2% và 28,6% đạt 16,68 nghìn chiếc (trị giá 323,77 triệu USD).Đây là tháng tăng thứ hai liên tiếp.

    Tính từ đầu năm đến hết tháng 10/2019, lượng xe nhập khẩu về Việt Nam tăng lên 123,48 nghìn chiếc, trị giá 2,71 tỷ USD, tăng gấp 2,3 lần về lượng (tức tăng 131,6%) và gấp 2,3 lần về trị giá (tức tăng 126,5%) so với cùng kỳ năm trước.

    Theo Vitic, nhiều nhận định cho thấy thị trường ô tô Việt Nam sẽ tăng tốc trong những tháng cuối năm, đây là mùa cao điểm mua sắm ô tô tại Việt Nam. Nhất là trong bối cảnh các hãng đang đua nhau giảm giá xe, nhất là các sản phẩm sản xuất lắp ráp trong nước khi hiện tượng tồn hàng đã và đang diễn ra.

    Tiến Vinh
  10. susubaby

    susubaby Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Đã được thích:
    496
    Với gần 3 ngàn tỷ vay ngắn hạn của SVC sẽ được giảm đáng kể chi phí

    Ngân hàng Nhà nước đột ngột hạ trần lãi suất huy động xuống 5%/năm, lãi suất cho vay cũng hạ 0,5% từ 19/11

    18-11-2019 - 20:43 PM | Tài chính - ngân hàng

    [​IMG]
    Với việc điều chỉnh trần lãi suất huy động kỳ hạn 1 tháng - dưới 6 tháng giảm từ 5,5% xuống 5%/năm, hầu hết các ngân hàng sẽ phải thay đổi biểu lãi suất tiền gửi kể từ ngày 19/11.


    Chiều muộn 18/11, Ngân hàng Nhà nước đã phát đi thông báo về việc điều chỉnh giảm lãi suất tiền gửi tối đa bằng đồng Việt Nam (VND) của tổ chức, cá nhân tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài (sau đây gọi là TCTD); giảm lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng VND của TCTD đối với một số lĩnh vực, ngành kinh tế.

    Ngân hàng Nhà nước cho biết, thực hiện chủ trương của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về phấn đấu giảm lãi suất cho vay, trên cơ sở diễn biến kinh tế vĩ mô, thị trường tiền tệ, ngoại hối, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành các văn bản điều chỉnh giảm lãi suất.

    Cụ thể, Quyết định số 2415/QĐ-NHNN ngày 18 tháng 11 năm 2019 về mức lãi suất tối đa đối với tiền gửi bằng VND của tổ chức, cá nhân tại TCTD theo quy định tại Thông tư số 07/2014/TT-NHNN ngày 17 tháng 3 năm 2014.

    Theo đó, lãi suất tối đa áp dụng đối với tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 1 tháng giảm từ 1,0%/năm xuống 0,8%/năm; lãi suất tối đa áp dụng đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng giảm từ 5,5%/năm xuống 5,0%/năm.

    Cùng với đó, lãi suất tối đa áp dụng đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng tại quỹ tín dụng nhân dân, tổ chức tài chính vi mô giảm từ 6,0%/năm xuống 5,5%/năm. Riêng lãi suất tiền gửi có kỳ hạn từ 6 tháng trở lên do TCTD ấn định trên cơ sở cung - cầu vốn thị trường.

    Về lãi suất cho vay, Ngân hàng Nhà nước ban hành Quyết định số 2416/QĐ-NHNN ngày 18 tháng 11 năm 2019 về mức lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng VND của TCTD đối với khách hàng vay để đáp ứng nhu cầu vốn phục vụ một số lĩnh vực, ngành kinh tế theo quy định tại Thông tư số 39/2016/TT-NHNN ngày 30 tháng 12 năm 2016.

    Theo đó, lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng VND đối với các nhu cầu vốn phục vụ nông nghiệp, nông thôn, xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao giảm từ 6,5%/năm xuống 6,0%/năm; lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng VND của quỹ tín dụng nhân dân và tổ chức tài chính vi mô đối với các nhu cầu vốn này giảm từ 7,5%/năm xuống 7,0%/năm.

    Các quyết định trên có hiệu lực kể từ ngày mai, 19/11.

Chia sẻ trang này