SVC - Savico : Sự trở lại của 1 ông trùm bán lẻ ô tô

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi susubaby, 11/02/2019.

2743 người đang online, trong đó có 124 thành viên. 00:48 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 6 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 6)
Chủ đề này đã có 35223 lượt đọc và 282 bài trả lời
  1. susubaby

    susubaby Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Đã được thích:
    496
    Đại hội năm nay sẽ có nhiều niềm vui cho cổ đông, e đang hóng cái tài liệu họp :-@

    Thông báo về ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền tham dự Đại hội cổ đông năm 2019
    Thứ năm, 14/02/2019 | 17:50:14
    Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Sài Gòn - Savico (Mã chứng khoán SVC) trân trọng thông báo đến toàn thể Cổ đông về ngày đăng ký cuối cùng để tham dự ĐHCĐ thường niên năm 2019 như sau:
    • Ngày đăng ký cuối cùng: 07/03/2019
    • Ngày dự kiến tổ chức ĐHCĐ thường niên năm 2019: dự kiến ngày 29/03/2019
    oldinvestor thích bài này.
  2. susubaby

    susubaby Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Đã được thích:
    496
    Cổ phiếu đầu ngành mà giá cp vẫn do NN cầm trịch, lên hay xuống gì đều do họ điều khiển
  3. susubaby

    susubaby Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Đã được thích:
    496
    Thị trường ô tô Việt Nam có thể biến động mạnh khiến giá xe tăng
    ictnews
    Thị trường ô tô đang đứng trước những thay đổi lớn về phí trước bạ, thuế tiêu thụ đặc biệt, giá phụ tùng... Nếu những chính sách này có hiệu lực sẽ khiến giá xe tăng và thị trường biến động.

    Phí trước bạ của xe bán tải tăng 3 lần

    Ảnh minh họa: Mazda

    Nếu Dự thảo nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 140 của Chính phủ về lệ phí trước bạ (LPTB) được duyệt, phí trước bạ của xe bán tải sẽ tăng gấp 3 lần trong thời gian tới.

    Cụ thể, Bộ Tài chính đề xuất mức thu LPTB lần đầu đối với xe ô tô pick-up chở hàng và ô tô tải Van có khối lượng chuyên chở cho phép dưới 1.500 kg và có từ 5 chỗ ngồi trở xuống bằng 60% mức thu LPTB lần đầu đối với ô tô con (trong khung 10-15%). Mức thu LPTB lần thứ 2 trở đi là 2%.

    Bộ Tài chính cho hay, theo quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về báo hiệu đường bộ số QCVN 41:2016/BGTVT thì xe ô tô chở hàng với khối lượng chuyên chở cho phép dưới 1.500 kg (trong đó có xe tải VAN có khối lượng chuyên chở cho phép dưới 1.500 kg), xe pick-up có khối lượng chuyên chở nhỏ hơn 1.500 kg và có từ 5 chỗ ngồi trở xuống khi tham gia giao thông được áp dụng các hệ thống báo hiệu đường bộ như ô tô con, không bị hạn chế về thời gian được phép lưu thông trong đô thị, được phép lưu thông vào làn đường dành cho ôtô con. Tuy nhiên, mức thu LPTB lần đầu đối với các loại xe ô tô này chỉ ở mức 2%, trong khi đó mức thu LPTB lần đầu đối với xe ô tô con là trong khung từ 10-15%.

    Số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan cho thấy, số lượng xe bán tải nhập khẩu tăng nhanh (năm 2017 là 28.482 chiếc, tăng 8,7 lần so với năm 2012). Trong đó, số lượng xe bán tải chở hàng có khối lượng chuyên chở nhỏ hơn 1.500 kg và có từ 5 chỗ ngồi trở xuống chiếm khoảng 99,8% số lượng xe bán tải nhập khẩu.

    Năm 2017, các nhà sản xuất, lắp ráp xe ô tô trong nước đã kiến nghị: Chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế nhập khẩu và lệ phí trước bạ đối với xe bán tải có khối lượng chuyên chở nhỏ hơn 1.500 kg và có từ 5 chỗ ngồi trở xuống chưa đảm bảo công bằng với các loại xe con có cùng dung tích xi-lanh hoặc số chỗ ngồi, mặc dù hiện nay các loại xe này được áp dụng các chế độ quản lý và lưu thông như các loại xe con thông thường. Từ đó, Bộ Công Thương đã kiến nghị giải pháp báo cáo Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính nghiên cứu tăng LPTB đối với các dòng xe bán tải.

    Nếu đề xuất này được duyệt, người dùng sẽ phải bỏ ra thêm một khoản tiền khá lớn để sở hữu các dòng xe bán tải mới. Vì mức LPTB lần đầu đối với các dòng xe con là 10 - 15%. Nếu tính theo cách này thì LPTB của các dòng xe bán tải và Van sẽ tăng lên gấp hơn 3 lần so với trước đó.

    Có thể tăng thuế TTĐB của xe bán tải












    Cùng với việc tăng phí trước bạ, thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) của xe bán tải cũng có thể tăng thêm khi Bộ Tài chính đã đề xuất tăng thuế TTĐB với ô tô bán tải tại dự thảo sửa đổi Luật Thuế TTĐB. Cụ thể, cơ quan này muốn áp dụng mức thuế TTĐB dành cho xe bán tải bằng 60% của ô tô dưới 9 chỗ ngồi, cùng dung tích xi lanh.

    Hiện tại xe bán tải chỉ phải chịu thuế nhập khẩu trong khu vực là 5%, thuế TTĐB 15%-25%. Nhưng với đề xuất của Bộ Tài chính, thuế TTĐB dòng xe bán tải sẽ nâng lên tới 30%-54%.

    Như vậy, nếu hai chính sách này được áp dụng thì thị trường ô tô sắp tới sẽ có những thay đổi lớn bởi phí trước bạ và thuế TTĐB là hai lợi thế lớn giúp phân khúc xe bán tải tăng trưởng trong thời gian gần đây. Ở thời điểm hiện tại, tất cả các dòng xe bán tải đều nhập khẩu tại thị trường Thái Lan.

    Phụ tùng ô tô đứng trước nguy cơ tăng giá tại Việt Nam

    [​IMG]
    Ảnh minh họa: Internet

    Tháng 11/2018, Chính phủ ban hành Nghị định 154 quy định chi tiết thi hành một số điều luật về chất lượng sản phẩm, hàng hóa. Trong đó, các sản phẩm có khả năng gây mất an toàn phải tiến hành đăng ký kiểm tra nhà nước về chất lượng hàng hóa nhập khẩu, và công bố hợp quy theo các quy định tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia (QCVN).

    Một số linh, phụ kiện ô tô sẽ nằm trong nhóm này. Theo danh sách được công bố trong Thông tư 41 của Bộ GTVT các linh, phụ kiện như: gương, đèn chiếu sáng, lốp, vật liệu nội thất, la-zăng,.. cần được Cục Đăng kiểm kiểm tra và cấp chứng nhận.

    Với quy định mới, các doanh nghiệp đăng ký kiểm tra và nộp kèm các giấy tờ liên quan cho cơ quan đăng kiểm và cơ quan này sẽ tiến hành kiểm định, cấp chứng nhận, công bố hợp chuẩn, hợp quy cho linh, phụ kiện.

    Mặc dù quy trình và thủ tục khá đơn giản, nhưng quy định mới có thể khiến giá linh kiện ô tô có thể tăng giá do quy trình thủ tục đăng ký, thời gian lưu kho, thông quan lâu hơn khiến chi phí phát sinh. Ngoài ra, việc kiểm định này cũng khiến cho khách hàng trong nước phải chờ đợi lâu hơn bởi lượng linh, phụ kiện theo diện nhập khẩu để thay thế, sửa chữa, số lượng kiểu loại cần phải công bố hợp quy rất lớn.

    Hoàng Nam
  4. susubaby

    susubaby Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Đã được thích:
    496
    Thị trường không thiếu xe nhập
    Chia sẻ

    >>"Phớt lờ" Việt Nam, Volkswagen và Renault chọn Indonesia đầu tư nhà máy
    >>Thị trường ô tô Thái Lan lớn gấp 8 lần Việt Nam
    >>Tình hình nhập khẩu ôtô tuần cuối cùng năm 2018: Chạy đua với thời gian[/paste:font]
    [​IMG]
    Thái Lan với thế mạnh về sản xuất các dòng xe SUV, bán tải và MPV luôn là thị trường xuất khẩu xe sang Việt Nam nhiều nhất.

    Cụ thể, số liệu của Tổng cục hải quan cho thấy, trong tháng 1/2019 vừa qua, Việt Nam đã nhập khẩu tổng cộng 11.658 xe, trị giá 273,8 triệu USD.

    Trong khi đó, tổng số ngoại tệ được khai báo để nhập khẩu linh kiện và phụ tùng ôtô cũng đạt tới hơn 326 triệu USD, tăng tới 21,5% so với tháng 12/2018.

    Với số liệu này, thị trường ôtô nhập khẩu đã tăng mạnh so với cùng kì năm ngoái, thời điểm các quy định về kinh doanh nhập khẩu ôtô (Nghị định 116) đã khiến các hãng không thể nhập xe về.

    Cụ thể, lượng xe nhập khẩu trong tháng 1/2019 đã vượt tới 46,2 lần (4.620%) so với cùng kì năm ngoái và giá trị cao hơn 14 lần.

    Nguồn cung xe nhập khẩu cho Việt Nam trong tháng 1 vừa qua vẫn là những cái tên quen thuộc trong khu vực ASEAN, như Thái Lan, với 7.345 xe nhập khẩu, trị giá 153,9 triệu USD, cùng kim ngạch nhập khẩu phụ tùng và linh kiện 51,1 triệu USD. Tiếp đó là Indonesia, với 2.761 chiếc trị giá 39,3 triệu USD.

    Các nước khác ngoài châu Á cũng xuất khá nhiều các dòng xe có trị giá cao về Việt Nam, như Đức (297 xe, trị giá 19,7 triệu USD), Mỹ (210 xe, trị giá 9,3 triệu USD), hay Nhật Bản (383 xe, trị giá 15,637 triệu USD).

    Ngoài ra, trong tháng 1 vừa qua, Việt Nam đã chi ra 64,47 triệu USD để nhập khẩu mô-tô, xe máy nguyên chiếc, cũng như linh kiện và phụ tùng thay thế, giảm khoảng 6,4% so với tháng 12/2018.

    Như Phúc
  5. susubaby

    susubaby Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Đã được thích:
    496
    Thị trường ô tô “bùng nổ” trong tháng 1
    16:38 | 21/02/2019
    [​IMG]
    Sự xuất hiện của những mẫu xe mới đi cùng với các chương trình bán hàng hấp dẫn của các doanh nghiệp, và đặc biệt là mong muốn sắm xe đi chơi Tết là những yếu tố quan trọng khiến lượng xe ô tô tiêu thụ trong tháng 1/2019 tăng tới 27%.
    Thông tin từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy,tháng 1/2019, tổng lượng ô tô của các thành viên thuộc VAMA bán ra đạt 33.484 xe các loại, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là tháng thứ 2 liên tiếp lượng ô tô tiêu thụ đạt trên 33.000 xe.

    [​IMG]
    Tiêu thụ ô tô tăng mạnh trong tháng đầu năm 2019
    Ở từng phân khúc, mức giảm này chủ yếu tập trung ở phân khúc xe thương mại và xe chuyên dụng, còn xe du lịch vẫn tiếp tục gia tăng lượng bán ra. Cụ thể, tiêu thụ xe du lịch chiếm 27.396 chiếc, tăng 14%; xe thương mại đạt 5.755 chiếc, giảm 41% trong khi xe chuyên dụng chỉ đạt 333 chiếc giảm 34% so với tháng trước.

    Điểm đáng chú ý là dù lượng tiêu thụ ô tô lắp ráp trong nước trên thị trường vẫn chiếm đa số nhưng xe nhập khẩu cũng có sự bứt phá rất mạnh. Theo VAMA, lượng tiêu thụ ô tô lắp ráp trong nước tháng 1.2019 đạt 18.799 xe, giảm 12% so với tháng trước trong khi ô tô nhập khẩu nguyên chiếc đạt 14.685 xe, tăng 14%.

    Còn số liệu của Tổng cục Hải Quan thì cho thấy, xe nhập khẩu trong tháng 1 đã tăng gấp 46 lần so với cùng kỳ. Cụ thể, tháng 1/2019 lượng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc đạt 11.658 chiếc, trị giá hơn 273 triệu USD. Đây cũng là tháng thứ 5 liên tiếp, lượng nhập xe vượt con số 10.000 xe.So với cùng kỳ 2018, lượng nhập xe ôtô tăng đột biến, gấp 46 lần về số lượng (tháng 1/2018, chỉ có 247 chiếc xe được nhập vào Việt Nam).

    Theo thống kê, lượng xe nhập khẩu trong tháng 1 chủ yếu là ôtô từ 9 chỗ ngồi trở xuống với 7.862 chiếc, chiếm tỷ trọng hơn 67%; ôtô tải với 3.452 chiếc, chiếm tỷ trọng 30%; còn lại là ôtô trên 9 chỗ ngồi và xe chuyên dụng. Trong đó, Thái Lan và Indonesia vẫn là hai thị trường nhập xe lớn nhất của Việt Nam, chiếm tới 87% lượng xe nhập khẩu. Cụ thể, xe từ Thái Lan chiếm tới 63% lượng xe nhập cả nước, tương ứng 7.345 chiếc, trị giá 153 triệu USD; Xe từ Indonesia nhập vào Việt Nam lên tới, 2.761 chiếc. Đặc biệt, giá trung bình của ôtô nhập khẩu từ Indonesia chỉ khoảng 14.200 USD/chiếc (329 triệu đồng) còn Thái Lan là 20.900 USD (484 triệu đồng).

    Ngoài ra, một số thị trường quan trọng khác như: Trung Quốc với 397 xe, Nhật Bản đạt 383 xe, Đức 297 chiếc và Mỹ 210 chiếc.

    Thị trường ô tô trong nước tháng 1 không có sự thay đổi lớn về xếp hạng tiêu thụ. Trong đó, xét theo từng thương hiệu ô tô đang góp mặt tại Việt Nam trong tháng 1.2019, Toyota vẫn dẫn đầu với doanh số bán đạt 7.599 xe, Hyundai Thành Công (là doanh nghiệp không thuộc VAMA) xếp thứ 2 với 6.807 xe, tiếp theo là Thaco Mazda (thuộc Trường Hải – THACO) đạt 5.153 xe. Ở các vị trí tiếp theo, Honda tạo bất ngờ khi vươn lên xếp thứ 4 với 4.348 xe, vượt qua THACO KIA (3.463 xe) và Ford (3.401 xe).

    Mặc dù chưa có bất cứ dự báo nào về thị trường ô tô trong năm 2019 từ VAMA nhưng giới kinh doanh xe tin rằng, sức mua của thị trường sẽ tiếp tục đà hồi phục, bằng việc cạnh tranh về mẫu xe, giá bán và chính sách bán hàng, các doanh nghiệp sẽ đẩy mạnh lượng tiêu thụ xe trong năm nay.

    Thùy Linh
    oldinvestor thích bài này.
  6. susubaby

    susubaby Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Đã được thích:
    496
    Chi gần 2 tỷ USD nhập khẩu, thị trường ôtô hứa hẹn khởi sắc
    Năm 2018 đánh dấu sự sôi động của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam khi chi gần 2 tỷ USD cho nhập khẩu. Với chính sách hỗ trợ của Chính phủ, thị trường ôtô hứa hẹn tiếp tục khởi sắc.

    Theo báo cáo của Tổng cục Hải quan, Việt Nam đã nhập khẩu tổng cộng 81.609 xe ôtô nguyên chiếc các loại trong năm 2018 với tổng giá trị hơn 1,8 tỷ USD. Bình quân mỗi ôtô nguyên chiếc nhập về năm qua có giá hơn 510 triệu đồng.

    Trong đó, Thái Lan và Indonesia là 2 thị trường cung cấp xe nhập khẩu nguyên chiếc lớn nhất cho Việt Nam. Cụ thể, 55.634 chiếc nhập từ Thái Lan, trị giá hơn 1 tỷ USD; 17.146 xe nhập từ Indonesia, trị giá hơn 269 triệu USD.

    Năm qua cũng đánh dấu sự chuyển hướng sôi động của thị trường ôtô sang phân khúc giá rẻ. Trong đó, một tập đoàn Việt đã cho ra mắt sản phẩm “made in Vietnam” tại triển lãm quốc tế và rục rịch đưa ra thị trường vào giữa năm nay, mang đến đa dạng lựa chọn cho người tiêu dùng về giá cũng như xuất xứ.

    [​IMG]
    Năm qua, Việt Nam chi gần 2 tỷ USD nhập khẩu ôtô nguyên chiếc.
    Việt Nam là một trong những quốc gia năng động nhất tại khu vực Đông Nam Á cả trong ngành công nghiệp ôtô nói riêng và kinh tế nói chung. GDP năm nay được dự báo tăng 6,6%. Bên cạnh đó, Nghị định số 116/2017/NĐ-CP của Chính phủ đã giúp ngành ôtô trong nước phát triển. Các công ty quốc tế được tạo nhiều cơ hội hơn để thâm nhập thị trường Việt Nam. Các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô cũng được hưởng nhiều chính sách ưu đãi, tạo nhiều kiện phát triển.

    [​IMG]
    Triển lãm Automechanika Hồ Chí Minh 2019 bước sang năm thứ 3 tại Việt Nam.
    Bên cạnh đó, 67% người dân ở độ tuổi lao động giúp thị trường ôtô Việt Nam hứa hẹn ẩn chứa nhiều tiềm năng và tiếp tục khởi sắc trong năm nay. Theo thống kê mới nhất từ Tổng cục Hải quan cho thấy, 15 ngày đầu tháng 1, các doanh nghiệp đã nhập về 6.362 xe ôtô nguyên chiếc, trị giá đạt gần 158 triệu USD.

    Trước tín hiệu khả quan của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam, không chỉ trong nhập khẩu nguyên chiếc mà cả lắp rắp và phụ tùng xe, triển lãm Automechanika Hồ Chí Minh tiếp tục được tổ chức, đánh dấu năm thứ 3 ra mắt tại Việt Nam. Nội dung năm nay tập trung vào việc tiến tới mở rộng dòng xe thương mại tại Việt Nam.

    Automechanika Hồ Chí Minh 2019 bổ sung chương trình “Truck Competence” vào danh mục trưng bày, chương trình thể hiện nhu cầu mở rộng ngành xe thương mại đang tăng trưởng mạnh tại Việt Nam. Ban tổ chức triển lãm dự đoán hơn 60% đơn vị triển lãm năm 2019 sẽ trưng bày các sản phẩm liên quan đến dòng xe thương mại, nhiều sản phẩm sẽ năm trong phân khúc “Truck Competence”.

    Nhiều hiệp hội ngành ôtô như: Hiệp hội Vận tải Ôtô Việt Nam (VATA); Hiệp hội Doanh nghiệp Cơ khí Việt Nam (VAMI); Hội Kỹ sư Ôtô Việt Nam (VSAE); Hiệp hội Cao su Việt Nam (VRA) đều tham gia cùng 11 tổ chức trong và ngoài nước khác trở thành nhà bảo trợ chính thức cho triển lãm Automechanika 2019.

    [​IMG]
    Triển lãm thu hút nhiều ông lớn ngành công nghiệp ôtô cùng các hiệp hội uy tín.
    Một trong những đơn vị tham gia triển lãm Automechanika Hồ Chí Minh 2019 là AFI Blake (Malaysia), chuyên sản xuất má phanh cho dòng xe khách và thương mại. Tổng giám đốc công ty AFI Blake Chong Tze Liang nhận định: “Nhu cầu xe thương mại cùng hoạt động logistics tiên tiến và nhu cầu du lịch xuyên quốc gia đang gia tăng tại Việt Nam. Automechanika Hồ Chí Minh tin tưởng các nhà sản xuất như AFI Blake đầu tư vào sản phẩm phù hợp với dòng xe thương mại, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế về an toàn và độ tin cậy”.

    Trong khi đó, Ông Lars Verswyvel, Tổng giám đốc công IST Việt Nam - đối tác chiến lược của Automechanika Hồ Chí Minh 2019 cho biết: “Chúng tôi muốn tăng doanh số bán hàng và phát triển sản phẩm đặc biệt dành cho phân khúc xe thương mại tại Việt Nam. Triển lãm là cơ hội tốt nhất để chúng tôi cùng các đối tác và khách hàng tìm hiểu nhu cầu thị trường. Sự kiện đặc biệt Truck Competence không chỉ giúp khách mua trong nước nhanh chóng xác định sản phẩm của chúng tôi, mà còn khuyến khích các hoạt động trao đổi kinh doanh tại triển lãm”.

    Triển lãm Automechanika Hồ Chí Minh 2019 sẽ diễn ra từ ngày 28/2 đến ngày 2/3 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP.HCM. Độc giả đăng ký để tham gia miễn phí triển lãm tại đây.
    oldinvestor thích bài này.
  7. oldinvestor

    oldinvestor Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/08/2009
    Đã được thích:
    1.748
    SVC xanh tí ti rồi Bác Su :):)
  8. susubaby

    susubaby Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Đã được thích:
    496
    Khoảng cách giữa lệnh xanh và đỏ vẫn còn quá xa, và lệnh 10 cổ cuối phiên vẫn còn xuất hiện. Khi nào những cái đó được cải thiện thì mới mong svc tiến xa được.
    Nội dung đại hội được giữ kín quá, e vẫn chưa dò la được gì, có điều thưởng bằng cổ phiếu thì chắc chắn sẽ được thực hiện và song song với cổ tức tm nhưng tỷ lệ bao nhiêu thì vẫn chưa rõ
  9. susubaby

    susubaby Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Đã được thích:
    496
    Tây thỏa thuận với nhau giá 45k
    Có tây tham chiến thì svc sẽ sôi động thôi
  10. susubaby

    susubaby Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Đã được thích:
    496
    Xe nhập khẩu liên tục đổ bộ, nhiều xe "hot" sắp về Việt Nam
    07:00 - 28/02/2019
    Xe nhập khẩu nguyên chiếc liên tục cập cảng, nhiều mẫu xe nhập khẩu mới sẽ được bán tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.
    Xe nhập khẩu liên tục cập cảng

    [​IMG]
    Xe nhập khẩu liên tục cập cảng. (Ảnh minh họa)

    Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, trong nửa đầu tháng 2, lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc đạt 4.554 chiếc. Lượng xe làm thủ tục cập cảng giảm do đầu tháng 2 cũng là thời điểm trùng với lễ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài khoảng gần 10 ngày.

    Tính từ đầu năm 2019 đến 15/2, lượng xe nguyên chiếc đã mở thủ tục hải quan để vào thị trường Việt Nam đạt 16.208 chiếc xe, đạt trị giá 380 triệu USD.

    Trong số hơn 4.500 chiếc xe về Việt Nam có 3.317 chiếc xe nguyên chiếc dưới 9 chỗ ngồi, đưa tổng số xe nguyên chiếc dưới 9 chỗ ngồi về Việt Nam lên con số 11.178 xe.

    Cũng trong đầu tháng 1, trong khi sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 18.799 xe, giảm 12% (so với tháng trước) thì doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc lại đạt tới 14.685 xe, tăng 14%. Đây cũng là tháng cao điểm của thị trường khi do trùng với thời gian mua sắm dịp Tết Nguyên Đán.


    Sẽ có thêm nhiều xe "hot" Việt Nam

    Lượng xe nhập khẩu từ ASEAN vào thị trường Việt Nam chiếm hơn 90% tổng lượng xe nhập khẩu với hơn 10.000 chiếc. Cụ thể, theo con số chi tiết từ Tổng cục Hải quan, 7.345 ô tô nguyên chiếc từ Thái Lan nhập vào thị trường Việt Nam đạt trị giá 153,8 triệu USD. Con số xe nhập khẩu từ Indonesia là 2.761 chiếc, đạt trị giá 39,2 triệu USD.

    Như vậy, tính bình quân về giá trị trung bình mỗi chiếc xe miễn thuế từ khu vực ASEAN về Việt Nam có giá khoảng 400 triệu đồng.

    Dự đoán, lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc vào thị trường Việt Nam trong năm 2019 sẽ tiếp tục tăng khi chính sách đã dần ổn định. Các doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối cũng tiếp tục đưa về thị trường các dòng xe ăn khách cũng như các mẫu xe mới phục vụ nhu cầu thị trường đồng thời sẽ có thêm nhiều phiên bản và mẫu xe mới xuất hiện trong năm nay.

    Trong số các mẫu xe nhập khẩu có thể xuất hiện tại thị trường Việt Nam có thể nhắc đến là mẫu xe giá rẻ Honda Brio. Vẫn chưa rõ khi nào Honda Brio sẽ về thị trường trong nước, nhưng các đại lý Honda ô tô đã bắt đầu rục rịch mở đơn hàng đặt cọc cho mẫu xe cỡ nhỏ này với mức giá dự kiến khoảng 380 triệu đồng. Ngoài ra còn có mẫu xe Honda BR-V cũng có thể sẽ được đưa về trong nước để cạnh tranh với Toyota Rush và Mitsubishi Xpander.

    Chưa có nhiều thông tin của Honda BR-V tại Việt Nam nhưng nhiều dự đoán cho thấy giá bán của mẫu xe này sẽ rẻ hơn đáng kể so với Honda CR-V và đây cũng là một mẫu xe được kỳ vọng sẽ tạo nên sức hút mới ở thị trường trong nước.
    oldinvestor thích bài này.

Chia sẻ trang này