SVC - Savico : Sự trở lại của 1 ông trùm bán lẻ ô tô

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi susubaby, 11/02/2019.

2461 người đang online, trong đó có 37 thành viên. 02:37 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 35236 lượt đọc và 282 bài trả lời
  1. susubaby

    susubaby Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Đã được thích:
    496
  2. Taizai

    Taizai Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/04/2018
    Đã được thích:
    342
  3. oldinvestor

    oldinvestor Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/08/2009
    Đã được thích:
    1.748
    Ân tượng nhất là mảng dịch vu phụ tùng.

    Trong đó doanh thu dịch vụ-phụ tùng -phụ kiện là1.134 tỷ(+18,2% y/y).
    Biên lợi nhuận gộp của mảng dịch vụ-phụkiện –phụtùng tiếp tục ởmức cao. LN gộp của mảng dịch vụ-phụtùng –phụkiện năm 2018 đạt 514 tỷ(+21,3% y/y), tương đương với mức BLN gộp là 45,3% năm 2018 so với mức 44,2% năm 2017.
  4. dungdovan

    dungdovan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/07/2017
    Đã được thích:
    221
    Bảo việt phân tích mà tính BV của Savico còn sai (Trang gần cuối) thì hiểu phân tích cẩn thận đến mức nào rồi
    oldinvestor thích bài này.
  5. susubaby

    susubaby Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Đã được thích:
    496
    đúng, nó còn ghi doanh thu chủ yếu của svc là từ 2 hãng Toyota và Honda :D
    --- Gộp bài viết, 03/04/2019, Bài cũ: 03/04/2019 ---
    TMT đã tiên phong, HAX đang theo sau
    Còn SVC vẫn lối đi riêng sao
  6. susubaby

    susubaby Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Đã được thích:
    496
    Danh sách hàng loạt mẫu xe 400 triệu đổ về Việt Nam, dự báo giá sẽ tiếp tục giảm
    Thứ Tư, ngày 03/04/2019 12:00 PM (GMT+7)
    Siêu xe[/paste:font]
    Thị trường ô tô Việt Nam rất đa dạng với nhiều mẫu mã, kiểu dáng cùng nhiều mức giá bán khác nhau. Và đặc biệt, với mức giá 400 triệu đồng cho một chiếc ô tô, nhiều người đã tìm đến phân khúc xe với giá trị không quá cao. Tuy nhiên, độ gần đây, mặc dù đã hạ mức giá bán nhưng nhiều mẫu xe vẫn khan hiếm, không có xe giao cho khách hàng.

    [​IMG]

    Xe nhập khẩu ồ ạt đổ về Việt Nam nhưng giá xe vẫn không giảm

    Xe nhỏ giá rẻ nhập khẩu ồ ạt về Việt Nam

    Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, số lượng xe con nhập khẩu về Việt Nam, tính đến hết ngày 15/3, đạt 22.104 chiếc, tăng gấp 8 lần so với cùng kỳ năm trước. Không những thế, giá bình quân lại giảm. Trong tháng 3, giá xe nhập bình quân chỉ có 412 triệu đồng/chiếc, thấp hơn so với đầu năm là 461 triệu đồng/chiếc. Còn so với năm 2018, giá xe nhập bình quân đã rẻ hơn khoảng 100 triệu đồng/chiếc.

    Cũng theo Tổng cục Hải quan, giá xe nhập khẩu bình quân giảm, là do các DN đang đẩy mạnh nhập các dòng xe giá rẻ vào thời gian này, thay vì những dòng xe đắt tiền. Các mẫu xe giá rẻ chủ yếu được nhập khẩu từ thị trường Thái Lan và Indonesia.

    [​IMG]

    Toyota Wigo 2019 - Mẫu xe cỡ nhỏ được nhiều người ưa chuộng trên thị trường

    Áp dụng nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá, nhiều mẫu xe không có xe giao cho khách hàng

    Hiện nay, tâm lý người Việt vẫn mang xu hướng "sính ngoại", bởi lẽ một phần chất lượng mà những dòng xe nhập có thể tạo nên sự yên tâm cho khách hàng, một phần do gắn mác xe nhập khẩu nhưng mức giá xe nhập không chênh lệch nhiều so với xe lắp ráp trong nước nên việc nhập khẩu xe ô tô ngày càng được đẩy mạnh. Chẳng hạn, như mẫu Wigo của Toyota, mẫu xe hatchback cỡ nhỏ này có giá bán từ 345-405 triệu đồng, hay các mẫu xe của Mitsubishi như Attrage, Mirage có giá từ 351-396 triệu đồng, cùng nằm trong khoảng giá của Kia Morning và Hyundai i10 sản xuất lắp ráp trong nước.

    Với Toyota Việt Nam, mẫu xe Toyota Rush cũng đang thiếu hàng trầm trọng. Những khách hàng đặt mua Toyota Rush vào đầu tháng 3 sẽ phải chờ tới tháng 6/2019 mới được nhận xe. Nhiều đại lý của Toyota Việt Nam không nhận đặt cọc của khách nữa do không biết khi nào mới có xe giao. Toyota Việt Nam đang đẩy mạnh nhập khẩu mẫu xe này để đáp ứng nhu cầu.

    Theo đại diện Mitsubishi Việt Nam, mẫu xe Xpander đến nay còn hơn 3.000 đơn đặt hàng nhưng chưa có xe để giao. Những khách đặt xe vào đầu tháng 3/2019 phải chờ sang tháng 5 mới được nhận xe. Không những thế, số lượng khách hàng đặt xe vẫn tiếp tục tăng. Mitsubishi Việt Nam đang dồn mọi nguồn lực cho việc nhập khẩu sản phẩm này. Trong tháng 3, có hơn 1.000 xe Xpander về nước.

    [​IMG]

    Mitsubishi XPander đang khan hiếm tại các đại lý

    Bên cạnh đó, một loạt mẫu xe giá rẻ khác cũng có doanh số bán khởi sắc. Toyota Việt Nam có mẫu Wigo, từ đầu năm 2019 đến nay tiêu thụ được gần 1.000 chiếc, Yaris bán được hơn 800 chiếc. Mitsubishi Việt Nam có Attrage và Mirage đạt doanh số hơn 500 chiếc. Suzuki có hai mẫu Swif và Celerio gần 500 chiếc, ngoài ra còn Mazda 2 cũng có doanh số gần 500 chiếc,...Đặc biệt, hai mẫu xe là Toyota Rush có giá 668 triệu đồng và Mitsubishi Xpander có giá từ 550-620 triệu đồng, ngang bằng với một số mẫu xe lắp ráp trong nước của Ford, Hyundai Thành Công, Trường Hải,... Điều này đã giúp cho doanh số của các dòng xe nhập nhẩu tăng mạnh trong thời gian gần đây.

    Liệu xe nhập khẩu giá rẻ 400 triệu đồng còn tiếp tục giảm giá?

    Theo các doanh nghiệp Việt Nam, xe nhập về nhiều nhưng giá khó giảm mạnh do chi phí nhập khẩu tăng. Theo quy định, xe nhập phải kiểm tra chất lượng, kiểu loại theo lô. Xe về nhiều thì thời gian kiểm tra bị kéo dài, phải mất 45 ngày kể từ khi xe về cảng mới đến tay khách hàng.

    Để một chiếc xe đến tay khách hàng, mỗi lô xe nhập về, doanh nghiệp cần phải kiểm tra chất lượng của xe, vì vậy rất tốn thời gian. Hơn nữa, đến nay cả nước mới chỉ có một trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội có đủ điều kiện để kiểm tra nên tất cả xe nhập khẩu đều dồn về đây, chính điều này đã làm tăng chi phí nhập khẩu xe ô tô. Thời gian càng kéo dài thì chi phí lưu kho bãi, lãi vay càng tăng. Các doanh nghiệp nhận xét hiện chi phí này đã tăng gấp đôi so với trước. Vì vậy, dù xe giá rẻ nhập về nhiều, giá bán cũng khó giảm.



    [​IMG]



    Theo các Doanh nghiệp tại Việt Nam, để giá xe nhập khẩu giảm thì quy trình kiểm tra xe, các thủ tục nhập khẩu cần phải rút ngắn thời gian để tiết kiệm các chi phí về kho bãi, chi phí kiểm định chất lượng,...Tuy nhiên, như vậy sẽ gây áp lực lên xe sản xuất trong nước bởi vì nếu xe nhập khẩu tràn vào với giá rẻ sẽ khiến cho xe sản xuất lắp ráp trong nước khó cạnh tranh. Vậy đến khi nào người Việt mới thực hiện được ước mơ mua xe nhập giá rẻ?
  7. susubaby

    susubaby Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Đã được thích:
    496
    Nay CTF cũng đã lên tiếng
    Chẳng nhẽ sóng ô tô đến rồi sao
    SVC đứng ngoài cuộc thì cũng thật là lạ :-??
    --- Gộp bài viết, 04/04/2019, Bài cũ: 04/04/2019 ---
    Sóng ô tô ko như những con sóng của các ngành khác
    Nó có sự đồng thuận cao và diễn ra khá dài
    Hãy nhìn lại thời kỳ vàng son 2015-2016 sẽ rõ
  8. oldinvestor

    oldinvestor Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/08/2009
    Đã được thích:
    1.748
    Bác làm em nhớ đến những mùa vàng :drm4
  9. susubaby

    susubaby Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Đã được thích:
    496
    topic về svc sẽ mọc lên như nấm và chợ lúc nào cũng đông :drm
  10. susubaby

    susubaby Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Đã được thích:
    496
    Từ ngày 15/5/2019: "Siết" ôtô cũ bằng tiêu chuẩn khí thải
    Chia sẻ

    >>Giữ nguyên lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải với động cơ xăng
    >>Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?
    >>Lỗi động cơ Theta II ở Mỹ, xe Hyundai và Kia tại Việt Nam có an toàn?[/paste:font]
    [​IMG]
    Việc siết chặt thêm các tiêu chuẩn khí thải của các dòng động cơ đốt trong liệu có mở đường cho các thế hệ động cơ Xanh trong tương lai?

    Quyết định 16/2019/QĐ-TTg quy định lại lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải của xe ôtô tham gia giao thông và xe ô tô đã qua sử dụng nhập khẩu. Theo đó, các loại xe đang tham gia giao thông sẽ được chia các mức độ xả thải theo năm sản xuất, thay vì áp dụng chung như quy định hiện hành (Quyết định số 249/2005/QĐ-TTg).

    Cụ thể, đối với ôtô lắp động cơ cháy cưỡng bức (xăng) và ôtô lắp động cơ cháy do nén (diesel) sản xuất trước năm 1999 tham gia giao thông được tiếp tục áp dụng Mức 1. Ôtô sản xuất từ năm 1999 đến hết năm 2008 sẽ áp dụng Mức 2 từ ngày 01/01/2021. Và ôtô sản xuất sau năm 2008 áp dụng Mức 2 từ ngày 01/01/2020.

    [​IMG]
    Tại Việt Nam hiện nay, các loại xe ôtô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 4 từ ngày 1/1/2017 và tiêu chuẩn khí thải mức 5 từ ngày 1/1/2022. Các loại xe mô tô hai bánh sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 3 từ ngày 1/1/2017.

    Trong khi đó, đối với các loại ôtô đã qua sử dụng nhập khẩu, Chính phủ có yêu cầu cao hơn về tiêu chuẩn khí thải, khi yêu cầu các loại xe nhập khẩu phải đáp ứng Mức 4 (các trường hợp mở tờ khai trước ngày Quyết định 16/2019/QĐ-TTg có hiệu lực sẽ được áp dụng theo quy định cũ, tại Quyết định số 249/2005/QĐ-TTg).

    Ngoài ra, Quyết định 16/2019/QĐ-TTg không áp dụng đối với các loại xe ô tô của quân đội, ******* phục vụ mục đích quốc phòng, an ninh.

    Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục nghiên cứu, xây dựng các quy định nâng cao mức tiêu chuẩn khí thải áp dụng đối với xe ô tô tham gia giao thông, xe ô tô đã qua sử dụng nhập khẩu và trình Thủ tướng Chính phủ công bố lộ trình tiếp theo.

    [​IMG]
    Hiện tại, việc nhập khẩu ôtô cũ đã được siết khá chặt chẽ với các quy định như sau:

    1. Ôtô cũ nhập khẩu không quá 5 năm từ ngày sản xuất, được đăng kí tối thiểu 6 tháng, phải đi được quãng đường tối thiểu 10.000km (Thông tư liên bộ số 03/2006/TTLT-BTM-BGTVT-BTC-BCA ngày 31/03/2006 của Bộ Thương mại - Bộ Giao thông Vận tải - Bộ Tài chính - Bộ *******).
    2. Ôtô cũ nhập khẩu không phải là loại có tay lái nghịch (tay lái bên phải), ở dạng tháo rời, hoặc đã thay đổi kết cấu.
    3. Ôtô cũ phải được đăng kí lưu hành tại quốc gia có tiêu chuẩn khí thải tương đương hoặc cao hơn tiêu chuẩn khí thải hiện hành của Việt Nam (Nghị định số 116/2017/NĐ-CP).
    4. Doanh nghiệp nhập khẩu được phép thay mặt doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô nước ngoài thực hiện lệnh triệu hồi ôtô nhập khẩu tại Việt Nam (Nghị định số 116/2017/NĐ-CP).
    5. Ôtô cũ nhập khẩu phải có một trong ba loại giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền của nước nơi ôtô được đăng ký lưu hành cấp: Giấy chứng nhận đăng ký, Giấy chứng nhận lưu hành, Giấy hủy Giấy chứng nhận đăng ký hoặc Giấy hủy Giấy chứng nhận lưu hành.
    Việt Hưng

Chia sẻ trang này