SWC có gì hấp dẫn, ngoài cổ tức 50% tiền mặt ?

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi bentyeuqui, 09/05/2017.

4217 người đang online, trong đó có 474 thành viên. 09:39 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 92519 lượt đọc và 720 bài trả lời
  1. stck

    stck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2015
    Đã được thích:
    5.287
  2. stck

    stck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2015
    Đã được thích:
    5.287
  3. maisuphong

    maisuphong Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2014
    Đã được thích:
    637
    room skype hoạt động sôi nổi nhất hiện nay tham khảo để nắm bắt nhịp https://join.skype.com/ycvYTjpL4RFO
  4. stck

    stck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2015
    Đã được thích:
    5.287
    Thông tin ở pic và lưu trữ tại trang cá nhân của tôi bị xóa hết bác ah!
    Tôi chỉ nhớ. Doanh thu của các ICD khu vực bị di dời khoảng hơn 4000 tỉ. Lợi nhuận khoảng hơn 600 tỉ/ năm.
    Hai cảng có khả năng hưởng lợi trực tiếp từ việc di dời này là Tân cảng_ cát lái và LONG BÌNH.
    Tân cảng thì đặc thù quân đội. Hy vọng LĐ SWC đủ tầm đưa LONG BÌNH thành 1 cảng cạn dẫn đầu cả nước. Thiên thời địa lợi đều đã có
    ...
    TIẾN LÊN LONG BÌNH.
    ĐỪNG CÒ CON NỮA!!!
    P/s: 2018 là bắt đầu phải di dời. 2021 là phải xong. Như vậy cp đã quyết tâm hơn. So với mốc cũ 2022 thì sớm hơn 1 năm.
    Về mặt khó khăn hạ tầng giao thông vào Long Bình vẫn còn một đoạn ngắn đường nhỏ và xấu. Điều này ảnh hưởng k nhỏ.
    Thứ 2 qua cách đầu tư trang thiết bị( xem trong bctc) các bác thấy chi phí dở dang cho phần cẩu chỉ hơn 3 tỉ. Có thể hình dung ra loại cẩu gì. Thể hiện họ chưa đầu tư mạnh. Hđh cảng. Mà làm chắc chắn kiểu nước lên thuyền lên. Mấy cái cẩu này chắc chỉ cẩu được công rỗng:)) lại sớm bán ve chai:))
    Last edited: 17/03/2018
    stck đã loan bài này
  5. stck

    stck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2015
    Đã được thích:
    5.287
    Đường là nhiều tiền đấy bác ah! Hơn nữa phải có sự ủng hộ của lđ tp mới làm được.
    Cái mép thị vải cũng chỉ vì đoạn đường kết nối từ lộ chính vào cụm cảng mà bao dn lỗ te tua trong đó có cả GMD.
    Cẩu thì tầm 100 tỉ là làm được rồi. Loại tốt thì vài trăm. Cái này nằm trong tầm của SWC.
    LONG BÌNH là nồi cơm của SWC nên k có chuyện bán.
    Nếu lợi nhuận ở đây là 600 tỉ/ năm đủ tầm đưa SWC thành bluchip đầu ngành.
    Trường hợp VN ngày càng hội nhập hàng hóa tăng trưởng ra sao chưa ai dự đoán được nhưng chắc chắn cảng, vận tải , logictis sẽ kiếm ăn được và thu hút dòng tiền trong time tới.
    SẼ RA SAO NẾU LONG BÌNH ĐƯỢC LÊN 65 HA NHƯ PHƯƠNG ÁN CỦA SWC???
    ở SWC có rất..rất nhiều thứ đáng để chờ.!!!
    stck đã loan bài này
  6. duyhuongr

    duyhuongr Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2010
    Đã được thích:
    2.617
    Nay SWC tăng đẹp quá dạo này lái đang vẽ chảrt hay sao ấy, thấy trend tăng đẹp lắm :D bác @stck
    stck thích bài này.
  7. stck

    stck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2015
    Đã được thích:
    5.287
    Chắc sắp kỉ niệm 1 năm ngày tôi lập píc "SWC viên kim cương chưa khai phá hành trình bluchip tương lai "bác ah!:))
    Sắp tháng tư rồi. Chờ thông tin từ ĐHCĐ xem quyết tâm của lđ SWC có như dự định để cho ra lò pic 2
    SWC TĂNG TRƯỞNG THẦN KỲ.
    pic này tồn tại 2 năm
    Để nhường quyền cho pic quan trọng nhất!!!
    BLUCHIP SWC....
    duyhuongr thích bài này.
    duyhuongrstck đã loan bài này
  8. stck

    stck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2015
    Đã được thích:
    5.287
    (UPCOM)
    SWC: 2.4.2018, ngày GDKHQ Tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018
    21/03/2018 16:51
    Ngày đăng ký cuối cùng Tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2018
    Thông báo ngày đăng ký cuối cùng lập danh sách cổ đông đối với cổ phiếu SWC của Tổng CTCP Đường sông Miền Nam như sau:
    1. Ngày đăng ký cuối cùng: 03/04/2018
    2. Ngày giao dịch không hưởng quyền: 02/04/2018
    3. Lý do và mục đích:
    * Tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2018
    - Tỷ lệ phân bổ quyền: 1:1 (01 cổ phiếu – 01 quyền biểu quyết)
    - Thời gian họp: Lúc 13 giờ 30 ngày 23 tháng 04 năm 2018
    - Địa điểm tổ chức họp: Tổng Công ty Cổ phần Đường Sông Miền Nam, 298 Huỳnh Tấn Phát, Phường Tân Thuận Tây, Quận 7, TP.HCM
    - Nội dung họp: Báo cáo tài chính năm 2017 đã kiểm toán và Kế hoạch Tài chính năm 2018; Báo cáo hoạt động của HĐQT; Báo cáo Ban kiểm soát; Lựa chọn đơn vị kiểm toán Báo cáo tài chính năm 2018; Các nội dung khác (nếu có).
  9. stck

    stck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2015
    Đã được thích:
    5.287
    Đề xuất làm khu phức hợp cảng biển nước sâu 6 tỷ USD
    • 16/03/2018
    Chiều 12/3, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể làm việc với đoàn công tác của tỉnh Sóc Trăng do Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu làm trưởng đoàn về quy hoạch và kêu gọi đầu tư cảng biển nước sâu Trần Đề.


    [​IMG]

    Ông Trần Văn Chuyện, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, tháng 5/2017, tại buổi làm việc với tỉnh Sóc Trăng, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý về chủ trương bổ sung cảng biển Trần Đề vào quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam, đồng thời chỉ đạo ưu tiên vận động vốn ODA và vốn vay ưu đãi từ các nhà tài trợ nước ngoài để thực hiện dự án.

    Đề cập đến công tác kêu gọi đầu tư, ông Chuyện nói: “Thời gian qua, UBND tỉnh Sóc Trăng nhận được văn bản của một số nhà đầu tư đề nghị thực hiện dự án đầu tư cảng biển nước sâu tại Sóc Trăng, điển hình là Tập đoàn International Development Consortium (ILDC – Cộng hòa Pháp) là một nhà đầu tư có ý tưởng tốt và có tiềm năng thực hiện dự án”.

    Theo đó, nhà đầu tư ILDC đề xuất đầu tư khu phức hợp cảng biển nước sâu Mekong ILDC với tổng mức đầu tư khoảng 136.500 tỷ đồng (khoảng 6 tỷ USD), gồm: Cụm cảng biển (quy mô 200.000 DWT), khu dịch vụ cảng và khu đô thị, công nghiệp gắn liền với cảng, với nhu cầu sử dụng đất khoảng 6.000 ha.

    Cụ thể, quy mô cụm cảng biển: 4.000 ha, gồm: 2.000 ha mặt nước để xây dựng cầu cảng và 2.000 ha khu vực chuyển tải hàng hóa, neo đậu tàu; khu vực bãi trên bờ: 500 ha; khu đô thị, công nghiệp 1.500 ha. “Nhà đầu tư cam kết tiến độ thực hiện khảo sát, thiết kế, phê duyệt dự án trong 18 tháng; xây dựng cảng và khu khai thác nội địa trong vòng 7 năm và hoàn thành đưa vào hoạt động năm 2026”, ông Chuyện nói.

    Khẳng định vai trò đặc biệt quan trọng của dự án đầu tư xây dựng cảng biển nước sâu Trần Đề không chỉ thúc đẩy phát triển KT-XH của Sóc Trăng mà còn tạo động lực phát triển cho toàn bộ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, ông Chuyện kiến nghị Bộ GTVT quan tâm, chỉ đạo các đơn vị có liên quan khẩn trương hoàn thành thủ tục để bổ sung cảng nước sâu Trần Đề vào quy hoạch nhóm cảng loại IA, đồng thời, ủng hộ chủ trương để nhà đầu tư khảo sát, nghiên cứu dự án.

    Về đề xuất của tỉnh Sóc Trăng, ông Nguyễn Duy Lâm, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Đầu tư (Bộ GTVT) cho biết, theo quy định hiện hành của pháp luật về hàng hải, cảng biển loại 1A phải là cảng đặc biệt, có chức năng phục vụ phát triển kinh tế của cả nước, của vùng, cảng cửa ngõ quốc tế,… Theo quy hoạch về cảng biển đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, cảng biển loại 1A ở phía Bắc có Lạch Huyện, phía Nam có Cái Mép – Thị Vải, miền Trung có hai cảng tiềm năng là Liên Chiểu và Vân Phong.

    “Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long gồm 13 tỉnh, thành với 18 triệu dân với nhu cầu về vận tải rất lớn, trong đó chủ yếu là vận tải đường thủy và đường biển. Trên cơ sở đánh giá nhu cầu và sự cần thiết, Vụ KH-ĐT thống nhất với đề nghị của tỉnh Sóc Trăng và sẽ dự thảo tờ trình để Bộ GTVT trình Thủ tưởng Chính phủ bổ sung cảng Trần Đề là loại cảng biển 1A, làm cở sở để tỉnh kêu gọi đầu tư”, ông Lâm nói.

    Thông tin thêm về cơ sở pháp lý, ông Nguyễn Xuân Sang, Cục trưởng Cục Hàng hải cho biết, Thông tư 05 ngày 31/10/2013 của Bộ Kế hoạch – Đầu tư quy định về những trường hợp được bổ sung quy hoạch tổng thể đã nêu rõ: Khi triển khai các dự án trọng điểm có ảnh hưởng đến phát triển KT-XH của tỉnh, của khu vực sẽ được bổ sung vào quy hoạch tổng thể. “Theo đề xuất của tỉnh Sóc Trăng về dự án cảng biển nước sâu Mekong ILDC, căn cứ vào quy mô, tổng mức đầu tư dự án thấy rằng, đây là dự án rất quan trọng và phù hợp với điều kiện của Thông tư 05/2013 của Bộ Kế hoạch – Đầu tư. Do vậy, đề xuất bổ sung quy hoạch cảng biển nước sâu của Sóc Trăng vào cảng biển loại 1A là có cơ sở”, ông Sang nói.

    Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, cảng nước sâu Trần Đề là một cảng khu vực mang tính liên vùng và có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với toàn khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, chứ không chỉ riêng Sóc Trăng.

    “Toàn bộ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long để làm được một cảng nước sâu cho tàu 50.000 – 70.000 tấn ra vào, chỉ duy nhất Sóc Trăng là có vị trí thuận lợi nhất về giao thông thủy bộ, các điều kiện khí hậu, thủy văn. Bộ GTVT rất ủng hộ địa phương trong việc vận động, xúc tiến để hình thành cảng biển Trần Đề với trọng tải tàu ra vào dao động từ 50.000 – 100.000 tấn”, Bộ trưởng khẳng định và cho biết thêm, Bộ GTVT sẽ có văn bản báo cáo để Thủ tướng Chính phủ phê duyệt bổ sung cảng nước sâu Trần Đề vào quy hoạch cảng biển loại 1A.

    Đối với chính quyền địa phương, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đề nghị UBND tỉnh Sóc Trăng cần khẩn trương đề xuất bằng văn bản chính thức với Thủ tướng Chính phủ và Bộ GTVT về việc bổ sung quy hoạch cảng nước sâu Trần Đề vào quy hoạch nhóm cảng loại 1A. Đồng thời, địa phương phải sớm hoàn thiện báo cáo về quá trình nghiên cứu cảng nước nước sâu Trần Đề từ trước đến nay, chuẩn bị hồ sơ cho các bộ ngành liên quan xem xét.
    Hơi muộn với một đất nước có chiều dài biển và hệ thống sông ngòi chằng chịt như VN. Nhưng cuối cùng Hạ tầng cảng và vận tải thủy cũng được quan tâm
  10. stck

    stck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2015
    Đã được thích:
    5.287
    tin chuyên ngành > Sắp trình đồ án quy hoạch cảng biển Cà Ná
    Sắp trình đồ án quy hoạch cảng biển Cà Ná
    • 19/03/2018
    Cảng biển tổng hợp Cà Ná giai đoạn 1 sẽ đầu tư 2 bến tàu 70.000–100.000 DWT và một bến 20.000 DWT.


    Ngày 16/3, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể làm việc với tỉnh Ninh Thuận triển khai một số dự án giao thông trên địa bàn.

    Tại buổi làm việc, ông Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết, mạng lưới giao thông vẫn chủ yếu là đường bộ, không có sân bay, không có hệ thống cảng biển nên hạn chế nhiều sự phát triển của địa phương. Hiện tỉnh Ninh Thuận đã đăng ký đầu tư dự án cảng biển tổng hợp Cà Ná giai đoạn 1 (đầu tư 2 bến tàu 70.000 – 100.000 DWT và một bến 20.000 DWT). Bộ GTVT đã có văn bản thống nhất chủ trương đầu tư. Hiện, tỉnh đang rốt ráo triển khai, chỉ đạo các đơn vị chức năng tổ chức lập, thẩm định, dự án. Dự kiến, tháng 4/2018 sẽ trình Bộ GTVT phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng (quy hoạch tỷ lệ 1/500) cho khu bến giai đoạn 1 cảng tổng hợp Cà Ná.

    Lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận cũng kiến nghị Bộ GTVT tháo gỡ các vướng mắc trên tuyến QL1 và QL27; đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông, đoạn qua tỉnh Ninh Thuận.

    [​IMG]
    Phối cảnh cảng tổng hợp Cà Ná – Ảnh minh họa

    Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho rằng, Ninh Thuận là tỉnh cực Nam của miền Trung, địa hình kinh tế không thuận lợi nhưng có nhiều tuyến quốc lộ đi qua, để phát triển kinh tế – xã hội tỉnh cần phải quan tâm đến phát triển giao thông.

    Bộ trưởng đề nghị tỉnh Ninh Thuận tăng cường công tác quản lý nhà nước về giao thông, phối hợp, kết nối với bộ, ngành, các địa phương trong khu vực, rà soát lại các văn bản qui phạm pháp luật về lĩnh vực giao thông. Với các kiến nghị của tỉnh, Bộ trưởng hoan nghênh và yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN, Vụ Kế hoạch-Đầu tư (Bộ GTVT) phải rà soát, hướng dẫn để sớm hoàn thiện các dự án. Liên quan đến cảng tổng hợp Cà Ná đã có quy hoạch tổng thể, Bộ trưởng cho rằng, tỉnh Ninh Thuận cần mời một số chuyên gia góp ý với quy hoạch chi tiết để hoàn thiện hơn.

    Theo Báo Giao thông – Lê Tươi.
    Hạ tầng cảng dọc bờ biển dần hoàn thiện! Vận tải thủy sẽ có chỗ đứng.
    Với doanh nghiệp hàng đầu về vận tải sông và ven biển như SWC. Cơ hội có vẻ đang đến..

Chia sẻ trang này