SWC - Nhớ các cao thủ....

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Fisc, 27/12/2018.

3766 người đang online, trong đó có 207 thành viên. 07:18 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 595747 lượt đọc và 2959 bài trả lời
  1. stck

    stck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2015
    Đã được thích:
    5.287
    Lâu rồi k vào thăm ae SWC ! Hôm nay rảnh rỗi viết vài dòng tặng các bác!
    Thứ nhất: nếu muốn quan tâm về cổ tức, chúng ta nên dành time phân tích về cái tạo ra nó để chia thì phù hợp hơn. Riêng tớ trong 2 đến 3 năm tới k cần SWC chia tiền. Vì chia xong mua lại lại mất thuế phí.
    Thứ 2: khả năng lớn là SWC sẽ k giữ được 2 miếng đất là Nghĩa Phát TB và mt quốc lộ 13 của công ty con. Coi như sẽ mất đi vài trăm tỏi. Nhưng theo tôi k quá quan trọng. Tạm thời gạt 2 cái này ra khỏi sự tính toán. Nếu giữ được coi như nhặt được. Với những tài sản đang có SWC vẫn có giá hấp dẫn để đầu tư.
    Thứ 3: Động thái đầu tư vào Long Bình cho thấy sự tự tin của blđ trong việc Long Bình là của chúng ta. Cát lái Trường Thọ Vẫn dời đi và điểm đến là Long Bình điều này rất quan trọng. Nếu muốn so sánh các bác có thể nhìn qua PDN. Vốn hóa 1100 tỷ, ln 110 tỷ. Vài năm tới Long Bình chắc chắn sẽ vượt PDN. Không hề có bất cứ lợi thế nào để so sánh PDN với Long Bình. Với tôi thế là đủ. Thôi giông dài rồi chào tạm biệt các bác. Hôm nào rảnh rỗi hưng phấn tôi sẽ viết tặng các bác một bài về core chính và định hình SWC trong tương lai.
    MrBop, neu, tuanvuong1451 người khác thích bài này.
    stck đã loan bài này
  2. stck

    stck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2015
    Đã được thích:
    5.287
     Số lượng cổ phần mua: Chấp nhận cho Công ty CP Kho Vận Miền Nam hoặc
    Công ty TNHH MTV Đầu Tư Hạ Tầng Sotrans mua/nhận chuyển nhượng cổ
    phiếu SOWATCO với mục tiêu sở hữu đến mức tối đa 100% tổng vốn điều lệ
    của SOWATCO.
     Phương thức mua: Thông qua hình thức mua khớp lệnh hoặc mua thỏa thuận
    mà không phải thực hiện thủ tục chào mua công khai theo quy định của pháp
    luật.
     Thời gian thực hiện: Sau khi ĐHĐCĐ Tổng Công ty Cổ phần Đường Sông
    Miền Nam thông qua.

    Thôi xong!
  3. Fisc

    Fisc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/12/2014
    Đã được thích:
    1.809
    Không lẽ họ muốn huỷ niêm yết SWC hả bác?
    stck thích bài này.
  4. stck

    stck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2015
    Đã được thích:
    5.287
    Cái này thì chịu!
    Nhưng cổ tốt thì nhiều người thích là đương nhiên. Người có rồi muốn nhiều thêm..!
    Tháng 5 cứ nhận thêm 10% tiền nữa đã.
    Đến đấy thì ai đánh ngắn, trung hạn chia tay cuộc tình cũng ok rồi.
    Tớ thì chót yêu nên k ra đi được.
    Năm nay đặt cái chỉ tiêu thấp thật!
    Chắc lại tạo điều kiện cho nhiều người làm anh hùng đây:))
    P/s: Định làm 1 bài phân tích tổng thể SWC nhưng xem ra k cần thiết nữa rồi.
    thienquyen, neu, cafit1 người khác thích bài này.
  5. Fisc

    Fisc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/12/2014
    Đã được thích:
    1.809
    Thanks bác. Sáng nay có xem con Vinacafe (VCF), Masan nắm hơn 98% thế nhưng vẫn niêm yết bình thường. Cái không bình thường là cổ tức và thị giá con VCF cao quá, hy vọng SWC cũng vậy.
    stck thích bài này.
  6. trumviking

    trumviking Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2010
    Đã được thích:
    248
    [​IMG] tháng 4 / 2018 - thang 4 / 2019
    VNINDEX: 1211 - 989 => - 19%
    SWC : 9 - 13 => 44,4%
  7. stck

    stck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2015
    Đã được thích:
    5.287
    Cái này thì bác chuẩn! Họ k thể hủy niêm yết được. SWC vẫn còn nhiều niềm vui
    --- Gộp bài viết, 07/04/2019, Bài cũ: 07/04/2019 ---
    Thanks bác! Nhưng có gì đó sai sai bác ah! Vì có 1 tk tớ đầu tư thời điểm đấy. Giờ vốn đã bằng k rồi.(đã rút hết vốn về)
    cafitFisc thích bài này.
  8. Fisc

    Fisc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/12/2014
    Đã được thích:
    1.809
    Mụ vợ đang trách sao không mua cho mụ ấy tròn 10k SWC, vì nhận cổ tức hoài ngon quá mà. Khổ nổi mụ vợ e bỏ vào tk đúng 20tr, mà nhờ em tháo vát mua mua bán các kiểu giúp nên giờ cũng có 4.5k SWC trong khi đã rút ra hơn cả toàn bộ vốn rồi (gần 30tr).... E có chia sẽ SWC với vài người thì họ người mua 10k, người mua 40k, và ai cũng đang vui vẻ ôm lâu dài cả...
    thienquyen, cafitstck thích bài này.
  9. stck

    stck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2015
    Đã được thích:
    5.287
    Hôm nay chưa đủ cao hứng vì SWC chưa tiến đến vùng giá phải đến nhưng cũng chia sẻ cùng các bác đôi điều.
    Đầu tiên khi nhắc đến SWC( tổng vận tải thủy nội địa) chúng ta đều nghĩ đến những con tàu. Nhưng có một chút k hợp lý khi phân tích bctc. Vai trò của vận tải thủy chưa xứng tiềm năng.
    Ở điều kiện hiện tại. Khi huyết mạch lưu thông vẫn là hàng hóa quốc tế. Vậy chiến trường chính vẫn là vận tải biển. Mọi mối hàng hóa vẫn từ đây, nhờ tuyến vận tải thủy nội địa hoặc các phương thức vận tải khác phân phối. Tạm coi vận tải biển là chiến trường chính. Còn những cái khác là dịch vụ( chiến trường phụ) ở nơi chiến trường chính, những cuộc cạnh tranh hết sức khốc liệt,một mất một còn. Những nơi có tàu biển của VN họ đều nhờ những nguồn khác, từ cảng, từ cp v.v nhưng vẫn sống cầm hơi. Nói chung phải bù lỗ để tồn tại. Thị trường đang ở vùng đáy của vận tải thủy.Còn ở chiến trường phụ mọi việc dễ thở hơn. Nếu ai cố tình k hiểu điều này hãy xem trong những thời khắc đen tối của ngành xi măng những dn vận tải của ngành xi măng như HTV, những thời điểm khó khăn của nước giải khát những dn nút chai, bao bì sống ra sao sẽ hiểu.
    Vậy SWC có gì để đáng đầu tư!
    Một cảng biển cửa ngõ TPHCM VICT không thể thay thế. Cảng biển đứng thứ 2 tại TPHCM chỉ sau tân cảng.
    Long Bình! Cảng ICD tương lai sẽ lớn nhất vùng. Có gì để so sánh cảng ĐN với LB.
    Diện tích bằng nhau, đối diện nhau trên một mặt sông mà LB là bên thuận lợi( nước sâu, bên tphcm và k phải qua trạm thu phí v.v.)
    Chắc chỉ có một điều họ đã khai thác ICD trước nhưng LB nằm trong một tập thể mạnh điều đó có thể giúp chúng ta tự tin.
    Đang có một cuộc chiến khốc liệt của vận tải thủy. Mà điều tôi chắc chắn những dn k đồng bộ sẽ khó tồn tại. Phải có đủ cảng, ICD, depo, đội tàu,... mới đáng để ý. Nhắc tới điều này k khỏi trạnh lòng khi Tân Cảng với lợi thế k nhỏ của người tiên phong, hệ thống cảng dọc chiều dài đất nước lại được hưởng những ưu đãi đặc thù( quân đội) họ có vẻ đang ngày càng nới rộng với phần còn lại.
    GMD với những ưu thế của những lđ am hiểu ngành, một dn tư nhân năng động. Lđ của họ từng lđ những dn vận tải biển lớn. Họ có mqh rất tốt với các hãng tàu và thật chạnh lòng nếu đi qua những đầu mối, những khu chế xuất, những khu cn. Bên cạnh của Hải quan thường là kho của GMD.
    Vậy SWC có gì. Chúng ra có cảng biển tốt. Có cảng cạn uy lực*(icd Long Bình) có đội tàu đang k ngừng phát triển và dường như lđ SWC đang nhìn thấy những điểm yếu của mình. ( chiêu mộ A.Tiến nâng cao khả năng logistic và mqh với các hãng tàu, hệ thống kho ngày càng mở rộng của STG, hàng hóa từ GEX,...) chúng ta đang làm k hết việc ( còn phải thuê thêm tàu vận tải hàng). Những con tàu lớn vẫn đang được hoàn thành, những con tàu nhỏ cũ đang được hoán cải để lớn hơn, chở nhiều hàng hóa hơn bắt kịp và đón đầu xu hướng,( Thật khó hiểu khi những container vận tải bộ từ TPHCM đi HP có giá 40tr với time từ 27_40 giờ còn vận tải thủy chỉ từ 4_8tr với time từ 3_5 ngày. Và còn một con số thú vị là với con tàu 250 teu vừa đóng nếu chất đầy hàng nếu lấy tối thiểu là 4tr và 5 ngày chúng ta có con số doanh thu 4×250×6×12=72 tỉ/ một tàu/1năm. Dt SWC bao nhiêu khi chúng ta vừa đóng 4 tàu nh< thế, 2 tàu 200 và 2 tàu 250 teu).
    có vẻ Lđ SWC rất ok??? SWC sẽ phát triển thần tốc bởi mọi yếu tố đã hội tụ??? Nhưng theo quan điểm cá nhân tôi hình như họ đang đi theo lối mòn. Cố tình bổ xung những điểm yếu theo logic cũ trong khi trước mặt chúng ta là thời đại 4.0 nơi mọi kiện hàng dù ở đâu đều dễ nhận biết. Hàng hóa sẽ đủ để những con tàu to đầy ắp dù k biết họ là ai chỉ cần chuyên nghiệp, cước phí tốt chúng ta sẽ làm chủ. Mạnh dạn lên các bạn khi Tân cảng và GMD đã có qui trình quá tốt. Họ khó có thể thay đổi và đây chính là lợi thế của chúng ta.
    Khi mọi thứ k còn đơn thuần chỉ là xuất nhập. Kinh tế tốt lên thì vận tải nội địa cũng rất nhiều. Khi các hiệp định thương mại tự do đang bắt đầu có hiệu lực, thời đại bùng nổ của vận tải và logistic đang chờ, vận tải thủy sẽ bước qua vùng đáy SWC chắc chắn sẽ được nhắc tên! Thời cơ đang chờ chúng ta!!!
    SWC đang rất đáng chờ đợi đối với những nđt dài hạn. Nhưng qua cái cách họ đặt chỉ tiêu, kế hoạch mua vào cp của STG tớ vẫn cho rằng tháng 5 là tháng tốt để những nđt ngắn và trung hạn rút lui. Những nđt dài hạn thì tùy. Phân bổ vốn hợp lý để theo dài hạn vì khó khăn sẽ chờ chúng ta ở phía trước. Trên đây là những quan điểm cá nhân của tớ. Bác nào muốn thắc mắc vấn đề khác. Nếu trong phạm vi tớ hiểu tớ sẽ trả lời. Bác nào có góc nhìn khác cũng mong chia sẻ để ae SWCER rõ hơn!!!
    P/s: Có một điều đặc biệt lưu ý các bác đt dài hạn. Mảnh đất BXMĐ chúng ta đã lấy về và tương lai đây là trung tâm logistic đáng chờ đợi của SWC và khu vực phía nam.
    Last edited: 07/04/2019
    khanhhuyen1990, neu, thienquyen2 người khác thích bài này.
  10. stck

    stck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2015
    Đã được thích:
    5.287
    Trong thông tin gửi cổ đông dự đhcđ đấy bác!

Chia sẻ trang này